หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?  (อ่าน 90346 ครั้ง)

themangmang1

  • บุคคลทั่วไป
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤ. 19 ก.ค. 2012 เวลา 19:16:13 »
พอเถอะครับ แฟนคลับ รุ่น 4 ทั้งหลาย : )  ( ผมก็ FC รุ่น4 เหมือนกันนะ )

คนที่ไม่รู้มันก็ถือว่าไม่มีความผิด .. คนเราดูการ์ตูนมุมมองมันแตกต่างกันออกไป ใครจะเข้าใจยังไงก็ว่าไปตามนั้น

บอร์ดมีไว้เพื่อ แลกเปลี่ยนความรู้กัน .. ถ้า จ.ข.ก.ท เค้าผิดพลาดตรงไหนก็ควรจะ ชี้แจงให้ทราบพอประมาณ

ไม่ควรจะช้ำเติมเค้า ผมก็เคยนะ .. เข้าใจผิดอะไรหลายๆอย่าง แต่ก็มีคนที่มีความรู้มากกว่าผม เค้าก็ชี้แจงให้ฟัง

ตามเหตุผลที่มันพอจะเป็นไปได้ ก็ควรจะยอมรับความรู้ใหม่ๆ  *้ัread*

chinjung

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 287
  • เท้งเต้ง ณ ใจกลางแปซิฟิค
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤ. 19 ก.ค. 2012 เวลา 19:23:13 »
โว๊ะ

เดือดจริงอะไรจริง

no comment   อิอิ   ชะแว๊บบบบบบบบบบบบบบบ
  เฮ้ยย..ริบๆทางนั้น  ชายฝั่งรึเปล่าว๊าาาา...   

sattkon

  • พลโท / โจนิน
  • *
  • กระทู้: 1460
  • UchiHa sattkon
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤ. 19 ก.ค. 2012 เวลา 22:34:36 »
ที่รุ่น4 สะกัดบอลสัตว์หาง มันก็คืออักขระวาปของเทพเท้าอัสนีย์ นั่นแหละครับไม่ใช่คาถาสะท้อนแต่อย่างใดเลย *disappoint* แต่ถ้าเป็นคาถาโจมตีโดยตรง นอกจากกระสุนวงจักรแล้ว ผมยังไม่เห็นคาถาอื่นเลยนะ

_____________________

จากที่ผมอ่านแต่ละ คห. ทำให้ผมสรุปได้ 2 ข้ออย่างชัดเจนอย่างมั่นใจแล้วว่า *้ัread*

1.การที่รุ่น4 ใช้ผนึกซากอสูร ผนึก9หางใส่ นารูโตะ เพราะไม่มีทางเลือกและไม่มีคาถาไหนอีกแล้ว เพราะเป็นการวางแผนและตัดสินใจในระยะเวลากระชั้นชิด และก็เชื่อมั่นว่า นารูโตะ จะเอา9หางอยู่ในอนาคตแล้วไปจัดการกับ โทบิ

2.คุชินะ ไม่น่ารอดแล้ว และ คุชินะ ก็บอกว่า "จะใช้พลังที่เหลือตายไปพร้อมกับ9หาง" ซึ่ง มินาโตะ มองเห็นถึงความสมดุลจักระของสัตว์หาง จึงไม่อยากให้ คุชินะ ทำแบบนั้น

เหตุผล
ถ้ารุ่น4 มีคาถาอื่นนอกเหนือจากผนึกซากอสูรจริงๆ คงจะใช้คาถานั้นผนึก9หางกลับไปที่ตัว คุชินะ หรือลงที่ตัว นารูโตะ สบายๆโดยที่ตัวเองไม่ต้องตาย ให้ คุชินะ ตายแค่คนเดียว แต่นารูโตะ ก็ไม่ต้องโดดเดี่ยว "และนี้ก็คือสาเหตุที่มาของการตั้งหัวมู้"


ต้องขอโทษหลายๆท่านด้วยนะครับที่บทสรุปของผมไม่ถูกใจแม่ แต่ผมก็อ่านบทสรุปของทุกท่านนะครับเพียงแต่ว่ามันคุลมเครือ สุดท้ายก็ลงคำตอบที่ว่า "คนเขียนเขาวางพอดมาแบบนี้" ใช้ครับผมรู้ว่าพอดมันแบบนี้ แต่พอดในรูปแบบของคนเขียนเนี่ยคนอ่านแต่ละคนเข้าใจต่างกัน จะสังเกตุได้ชัดจากกระทู้นี้เลย *้ั์smoking*

แต่เรื่องของ อิทาจิ ที่พวกเราไม่สงสัยกันก็เพราะ
1.พวกเราคิดว่า อิทาจิ ฉลาด เก่ง แต่ไม่ใช่สำหรับทุกอย่าง เพราะเรารู้ว่าแน่นอนมีคนที่เก่งกว่า
2.อิทาจิ เป็นฝ่ายกระทำผิดต่อ ครอบครัว และ ซาสึเกะ
3.แต่ความจริง อิทาจิ ทำเพื่อหมู่บ้าน เพราะ อุจิวะ คิดก่อกบฏ
เพราะ 3 ข้อนี้จึงทำให้พวกเราทุกคนเข้าใจไปในทางเดียวกันว่า อิทาจิ ยอมเป็นคนเลวเพื่อให้น้องแข็งแกร่ง *great*

แต่สำหรับรุ่น4 ทุกคนกลับคิดว่าเก่งที่สุดไร้เทียมทาน หรืออาจจะเก่งกว่า มาดาระ และ รุ่น1ด้วยซ้ำ จึงทำให้มีข้อครหาตามมาสำหรับบางคนโดยเฉพาะผม เก่งจริง แต่ เก่งขนาดนั้นเลยเหรอ? ทั้งที่คนเขียนว่างพอด ให้รุ่น1กับ มาดาระ เป็นคู่ต่อสู้ที่ไร้เทียมทานรองลงมาจาก เซียนเต๋า แต่รุ่น4 อยู่ดีๆมาแทรก ผมไม่ใช่ว่าไม่ชอบนะแต่มันขัดใจนิดๆว่าทำไมหลายคนถึงคิดแบบนั้น ผมก็เลยตั้งมู้นี้เพื่อหาบทสรุปถึงตอนที่ 9หางบุก โคโนะฮะ สุดท้ายมันก็หนีไม่พ้นเรื่องรุ่น1
แต่ยังไงสุดท้ายมันก็ทำให้ผมหาข้อสรุปจนได้กับ คห.นี้แหละครับ(2ข้อที่ผมได้เกลิ่นไปข้างต้น)

และสุดท้ายนี้ข้อสรุปของผมคงไม่ถูกใจหลายๆคน แต่ความคิดใครความคิดมันให้สิทธิผมด้วยนะครับ *glad* และขอย้ำว่ากระทู้นี้ผมได้พยายามที่จะเปลี่ยนความคิดใคร คุณจะสรุปแบบไหนก็เชิญตามสบาย ถ้าใครอ่าน คห.ของผมในกระทู้นี้ตั้งแต่แรก คุณจะรู้ว่าผมต้องการจะสื่ออะไร

ปล.ผมปิดมู้แล้วครับ ใครจะเม้นจะด่าผมก็ตามสบายครับ แต่ขอย้ำว่าผมไม่ได้มีเจตนาโน้มนาวใคร  *้ัunexplain*
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ *้ั์respect*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 05:30:59 โดย sattkon »


*้ั์shock2* โดนไก่ อาจารย์ จิก ..... *glad*

tongtorcafe

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 39
  • http://www.metteya.org/
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 01:12:02 »
เหตุผล
ถ้ารุ่น4 มีคาถาอื่นนอกเหนือจากผนึกซากอสูรจริงๆ คงจะใช้คาถานั้นผนึก9หางกลับไปที่ตัว คุชินะ หรือลงที่ตัว นารูโตะ สบายๆโดยที่ตัวเองไม่ต้องตาย ให้ คุชินะ ตายแค่คนเดียว แต่นารูโตะ ก็ไม่ต้องโดดเดี่ยว "และนี้ก็คือสาเหตุที่มาของการตั้งหัวมู้"


จขกท.ต้องการจะบอกว่า รุ่นที่4ไม่มีความสามารถที่จะหยุด9หางไว้ได้โดยที่ตัวเองไม่สละชีวิตหรือยังไงคับ
ถ้าจะเอางั้นคงต้องเปลี่ยนเป็น มินาโตะนินจาจอมคาถาแทนดีกว่าคับ
และถ้าให้คุชินะรอดอยู่ดูแลนารูโตะดูแล้วก็คงเป็นการเพิ่มเนื้อเรื่องโดยปล่าวประโยชน์ให้กับเรื่องนะ
อ.เขาเขียนเรื่องไว้ดูเหมือนไม่อยากให้มีตัวละครเยอะมาก ไม่สังเกตุหรอคับว่ามีตัวละครหลักไหนที่พ่อแม่ไม่ตายมั้ง ถ้ามีพ่อแม่ของตัวละครหลักอยู่ตัวเอกคงไม่ใ่ช่ นารูโตะ ชาสึเกะ ชากุระ คาคาชิ อื่นๆอีกเยอะ คงเปลี่ยนเป็นพ่อแม่แทนนะคับ เพราะนินจาพ่อแม่ย่อมเก่งกว่าลูก ถ้าอยู่ก็หมายถึงเพิ่มเนื้อเรื่องให้อ.แกเขียนยากกว่าเดิมและเสร็จล่าช้าคับ ไหนจะพ่อไปสู้กับนินจาอื่น พ่อสอนวิถีนินจาให้ลูก เพิ่มบทครอบครัวอะไรอีกเยอะ เขียนแบบที่อ.แกเขียนดีกว่าเยอะ เรื่องนินจานะถ้าพ่อแม่อยู่ พ่อแม่ย่อมเก่งกว่าลูกอยู่แล้ว และคิดหรอว่าลูกตัวเองจะเก่งกว่าตนถ้าไม่เกิดจากพรสววรค์ตั้งแต่เกิด ถ้าเหล่านินจาในอดีตอยู่ ป่านนี้ตัวละครหลักก็ไม่ใช่พวกนารูโตะหรอกคับ ใครเก่งกว่าย่อมเป็นตัวละหลัก ทุกคนที่ตายก็ล้วนตายเพราะการต่อสู้น้อยคนจะตายเพราะอายุไขในเรื่องนารูโตะนี้ เพราะสงครามการต่อสู้มันเกิดขึ้นมานานแล้วเรื่องนี้ มันก็ต้องมีการสู้กัน การสูญเสีย  และัเสียสละเกิดขึ้น อ.แกเขียนเรื่องไว้okแล้วคับ การ์ตูนที่สู้กันล้วนต้องมีฝั่งดีฝั่งไม่ดีทั้งนั้น และนั้นก็คือความจริงของชีวิตคนเรา มีคนดีคนไม่ดี แต่ชีวิตคนเราไม่ได้มีแต่การต่อสู้เหมือนในการ์ตูน
ถ้าอ.แกแต่งเรื่องให้มินาโตะสามารถหยุด9หางและผนึกไว้ที่นารูโตะโดยที่ไม่มีการสูญเสียนั้น การ์ตูนก็คงไม่มีคนติดตามถึงขนาดนี้แน่นอนคับ เพราะอะไรที่ดูโอเวอร์ต้องมีผลเสียที่สมดุลกันคับ ทุกการ์ตูนส่วนมากเป็นแบบนี้
......มันไม่มีทางเป็นอย่างที่ จขกท.บอกมาหรอกนะคับ ผมขอชมในความใจเย็นพิมพ์แสดงความเห็นของจขกท.นะคับ....
การเห็นแก่ตัวนั้นอาจจะเห็นแก่ตัวในระยะสั้นแต่สุดท้ายอ.แกเขาก็ไม่ได้เขียนเรื่องให้พ่อแม่โตะ ทอดทิ้งโตะซะขนาดไม่เจอหน้ากันเลยนิคับ จขกท.น่าจะคิดเองได้นะคับ ผมขอบอกนะคับว่าพ่อแม่โตะไม่ได้เห็นแก่ตัวหรอกคับ และเรื่องรุ่น1ผมก็ไม่เคยโพสกระทู่ว่ารุ่น4เก่งเทียบเท่ารุ่น1หรือคนในอดีต มินาโตะที่อาจารแกเขียนคือ เป็นคนมีสมอง มีวิชาที่โดดเด่นเป็นของตนเองคือการเคลื่อนย้าย ซึ่งก็พอดีกับอ.แกแต่งให้รุ่น4เป็นคนวีรบุรุษปกป้องหมู่บ้านจาก9หาง ไม่ใช่อ.แกบอกว่ารุ่น4เป็นวีรบุรุษที่เก่งที่สุดนิคับ นั้นอ.แกก็บอกแล้วว่ารุ่น4ไม่ได้เก่งกว่ามาดาระ-รุ่น1 เรื่องความเก่งผมดูก็รู้แล้วว่ารุ่น4ไ่ม่ได้เก่งขนาดที่วีรบุรุษก็สู้ได้สบายๆ แต่บทบาทหน้าที่ของมินาโตะ คือปกป้องทุกคนในหมู่บ้านก็เท่านั้นและ-ปกป้องโลกนินจาในวันข้างหน้า-ความคิดส่วนตัว ส่วนคุชินะเติมเต็มส่วนที่ขาดของหน้าที่มินาโตะก็เท่านั้น   และที่จขกท.บอกมินาโตะเชื่อมั่นว่านารูโตะจะเอา9หางอยู่และจัดการโทบินั้น มินาโตะเชื่อในคำทำนายของเซียนลามกว่าในวันข้างหน้าโลกนินจาจะเกิดหายนะ และจะมีวีรบุรุษเกิดขึ้นซึ่งก็คือเด็กในคำทำนายของเซียนลามก หรือก็คือนารูโตะ ตอนแรกเซียนลามกนึกว่าเป็นมินาโตะ แต่มินาโตะน่าจะรู้ถึงขีดจำกัดของตนว่าตนไม่ใช่เด็กในคำทำนายแต่คือนารูโตะเพราะมาพอดีกับมินาโตะตั้งใจจะให้นารูโตะใช้พลังของ9หางให้ได้ในวันข้างหน้า นั่นก็คือทำให้มินาโตะต้องเลือกสละชีวิตเพื่อผนึกพลังครึ่งนึงของ9หางไว้ที่นารูโตะจะทำได้ อ้างอิงจากตอนที่503นะคับ
และสุดท้ายกระทู่นี้ผมคิดว่าไม่ใช่กระทู้เดือดอะไร เพียงแต่้เป็นการแสดงความคิดเห็นของทุกคนที่เข้ามาอ่านในกระทู้นะคับ และโพสผมอาจออกนอกเรื่องมั้งก็ขออภัยถ้าคนใดไม่ชอบการออกนอกเรื่องนะคับ

หวังว่าจขกท.จะอ่านจบนะ-*-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 01:23:22 โดย tongtorcafe »

Zigmund

  • บุคคลทั่วไป
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 03:50:27 »
ผมก็อ่านฉบับรวมเล่มมาเยอะนะครับ ก็พอจะเข้าใจในเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ขออนุญาติตอบให้นะครับ

แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่ามันมีเหตุผลอยู่แล้วครับ ไม่ใช่การเห็นแก่ตัวของรุ่น4

1.ในช่วงนั้น คุชินะ ยังไงก็ต้องตายหรือเปล่า? เพราะมีประโยคนึงที่ คุชินะ บอกประมาณว่า "ฉันจะรวมจักระสุดท้ายผนึก9หางแล้วตายไปพร้อมกัน"แล้วท่านคิดว่าในช่วงเวลานั้น คุชินะ จะเอา9หางอยู่จริงๆตามที่ตนพูดหรือเปล่า?

ตายไปพร้อมกัน ไม่ได้หมายถึงจะหยุดเก้าหางได้นะครับ  หลังจากคุชินะตายเก้าหางก็กลับมาอาละวาดต่อ สรุปสิ่งที่คุชินะจะทำเป็นการถ่วงเวลาเฉยๆครับ
ลองไปหารวมเล่มมาอ่านนะครับ คุชินะพูดว่า " ชั้นทำได้แค่ถ่วงเวลา " 


2.มินาโตะ ไม่มีคาถาที่จะสามารถผนึก9หางกลับไปไว้ในตัวของ คุชินะ ได้ หรือเอาไว้ที่ตัวเองไม่ได้เหรอ? ถ้าจะบอกจักระไม่พอแล้วคาถาผนึกซากอสูรมันใช้จักระนิดเดียวเหรอครับ?

จักระน่าจะมีพออยู่แล้วครับ ขอจากกบอัญเชิญก็ได้ แต่ปัญหาคือรุ่น4 ไม่รู้ว่าจะเป็นพลังสถิตย์ร่างได้หรือเปล่านะสิ ส่วนคุชินะ ไม่ว่าวาร์ปพากลับหมู่บ้านหรือจะอยู่จัดการเก้าหาง ก็ต้องตายอยู่ดีครับ
จำประโยคที่ย่าโจพูดให้ฟังไม่ได้เหรอ พลังสถิตย์ร่างที่ถูกดึงสัตว์หางออกมาจะต้องตาย แล้วซากุระก็ร้องไห้มองมาที่นารุโตะ แสดงว่าแม้แต่ตระกูลอุสึมากิก็ไม่เว้น แต่อาจจะตายช้าหน่อย
สรุป รุ่น4 ก็ไม่ได้ คุชินะก็ไม่ได้ เหลือแต่นารุโตะ และทีนี้ถึงเป็นผนึกซากอสูร รุ่น4 ก็ยังผนึกได้แค่ครึ่งเดียว นั่นแสดงให้เห็นว่า ขนาดผนึกที่แข็งแกร่งที่สุดยังเอาเก้าหางไม่อยู่ ผนึกอื่นๆก็ไม่ต้องพูดเลย


3.ท่านเคยสงสัยมั้ยว่าทำไมสถิตร่าง9หางต้องเป็นคนของ อุสึมากิ? ถ้าคาถาผนึก9หางนี้ใครๆก็สามารถเรียนรู็ได้จริงก็ไม่จำเป็นต้องผูกมัดปีศาจตัวนี้ไว้กับตระกูล อุสึมากิ เลย ให้ โอคาเงะ เป็นสถิตร่างไม่ดีกว่าเหรอครับงั้น และมันก็ทำให้ผมเข้าใจต่อไปว่า คาถาผนึก9หาง เป็นคาถาเฉพาะขีดจำกัดทางสายเลือดของ อุสึมากิ ใช่มั้ยครับ?เพราะไม่มีใครทำได้ดีเท่าตระกูลนี้แล้ว

อันนี้ผมคิดว่าใครๆก็เรียนได้ แต่เรียนมาแล้วใช่ว่าจะสามารถผนึกสัตว์หางลงร่างกายตัวเองได้ทุกคนนี่ครับ เพราะเค้าไม่มีขีดจำกัดสายเลือดแบบตระกูลนี้
คือทางภาคทฏษฎีก็เท่าเทียมกันหมด แต่ในทางปฎิบัติจริงแล้ว มีแต่ตระกูลนี้ที่ทำได้ 
ที่สำคัญ ระดับของเก้าหางมันเท่ากับสัตว์หางประมาณห้าตัวรวมกัน คงจะเอาไปเทียบกับการผนึกหางเดี่ยวของซึนะไม่ได้แน่ๆ




เหตุผลที่รุ่น4 ตัดสินใจเลือกจะตาย ไม่ใช่เพราะจะอยู่พบนารุโตะครับ นั่นเป็นแค่การใช้ประโยชน์จากเรื่องที่คุชินะต้องตายอยู่แล้ว

แต่ รุ่น4 ต้องการจะปกป้องหมู่บ้าน ก็อย่างที่บอกเอาไว้ข้างบน ต่อให้คุชินะตายก็หยุดเก้าหางไม่ได้


ผิดถูกยังไงขออภัยครับ มาคุยกันได้ แต่ต้องใช้เหตุผลนะ  *love* *love* *love*

sattkon

  • พลโท / โจนิน
  • *
  • กระทู้: 1460
  • UchiHa sattkon
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 06:53:33 »
@ท่าน tongtorcafe

"จขกท.ต้องการจะบอกว่า รุ่นที่4ไม่มีความสามารถที่จะหยุด9หางไว้ได้โดยที่ตัวเองไม่สละชีวิตหรือยังไงคับ"
นั่นแหละครับที่ผมหมายถึง เพราะบทสรุป 2ข้อสุดท้ายที่ผมได้เกลิ่นไป มันได้เชื่อมโยงกับพอดเรื่องที่คนเขียนวางไว้แล้วมันก็เข้ารูปแบบทุกอย่าง

ผมทราบดีครับว่าเนื้อเรื่องต้องเป็น นินจาคาถา นารูโตะ  ส่วนเหตุผลนั่นผมแค่แสดงให้เห็นเป็นตัวอย่างในอีกมุมที่กลับกันเฉยๆ แต่ถ้าเป็นตามนั้นผมว่าคงต้องเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น มินาโตะ นินจาจอมคาถา อย่างที่ท่านว่าจริงๆซะแล้วหละครับ *haha*

แสดงว่า ท่านtongtorcafe ยังสงสัยถึงจุดประสงค์จริงๆที่ผมต้องการสือใช่มั้ยหละครับ(ถึงได้พิมพ์มายาวซะขนาดนั้น)  *hoho*

งั้นผมของอนุญาติพูดตรงๆเลยละกัน กระทู้นี้ต้องการจะสื่อถึงการแสดงช่องโหว่ในความคิดของคนที่คิดว่า
1.รุ่น4 เอา 9หางอยู่ สบาย
2.รุ่น4 เก่งกว่ารุ่น1 และ มาดาระ
3.รุ่น4 จะเอาชนะใครก็ได้
4.รุ่น4 มีคาถาผนึก9หางแบบเดียวกับ คุชินะ
ถ้าเป็นไปตาม 4ข้อนี้ ก็จะเข้าพอดกับหัวกระทู้เลยที่ว่า "เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว" เพราะผมสงสัยมาตลอดไงครับว่า ถ้าเป็นตาม4ข้อนี้ที่เขาคิดกัน งั้นสถานการณ์ที่9หางบุก โคโนะฮะ มันก็คงเป็นเรื่อง ที่ไม่เหลือบากกว่าแรง ไม่ถึงกับทำให้ตัวเองต้องตาย และทิ้งลูกให้อยู่คนเดียวเลย

(สำหรับคนอื่นๆ) ส่วนเรื่องของรุ่น1 หลายๆคนบอกว่ามันคนละสถานการณ์ จะเอามาเปรียบเทียบกับรุ่น4 ไม่ได้ แน่นอนว่ามันไม่เหมือนแต่มันก็วัดกันได้จากการสังเกตุ
รุ่น1 ตัวต่อตัวกับ มาดาระ+9หาง ถ้ารุ่น1แพ้ตอนนั้น โคโนะฮะ ก็คงตกไปเป็นของ มาดาระ และหมู่บ้านอาจโดนล้างบางโดย อุจิวะ แต่รุ่น1 ชนะแล้วรอดกลับมา
รุ่น4 ตัวต่อตัวกับ โทบิ ส่วนรุ่น3และพวกพ้องช่วยกันสะกัด9หาง ถ้าแพ้หมู่บ้านก็พังพินาศ แต่รุ่น4ก็ทำสำเร็จ แต่ตัวเองตาย

จากที่วัดกันเราจะสังเกตุได้ว่า
1.ถ้าคาเงะทั้ง 2แพ้ในการต่อสู้ ผลลัพธ์มันก็ไม่ได้ต่างกัน
2.ระหว่าง โทบิ กับ มาดาระ ในตอนนั้นท่านคิดว่าใครเก่งกว่ากัน
3.รุ่น1ชนะ มาดาระ และ9หางรอดกลับมา รุ่น4ชนะ โทบิ และ9หาง แต่ตาย
4.รุ่น1จัดการ2อย่างในเวลาเดียวกัน แต่งานของรุ่น4 ไปที่ละขั้นตอน
แค่4ข้อนี้พอจะทำให้ท่านและหลายๆคนเข้าใหม่ได้รึเปล่า? ว่ารุ่น4 เก่งจริงๆ แต่ไม่ใช่ทุกอย่าง เช่นเดียวกับ อิทาจิ(แต่ผมให้ มินาโตะ เหนือกว่า อิทาจินะ  *glad*)อันนี้ผมก็ไม่ได้หวัง

ส่วนเหตุผลต่อไปเรื่องรุ่น1แพ้ทางเนี่ย ผมอยากจะถามท่านรู้ได้ยังไงครับ แล้ววัดจากอะไรครับ? (ไม่ได้ประชดนะ *haha*) งั้นผมขอถามว่า ซาสึเกะ กับ นารูโตะ แพ้ทางใครบ้าง *dead*

แต่ก็อย่างว่าแหละครับ โอคาเงะ ทั้ง2คนมันไม่เคยสู้กันจะไปด่วนสรุปมันก็ไม่ได้ แต่ถ้าเปรียบเทียบและวัดclassกันในเรื่อง ว่าใครควรอยู่เหนือกว่าใคร มันได้แน่นอน ยกตัวอย่างเช่นรุ่น2,3และ5 ทำไมทุกคนถึงมองข้ามหละครับ เพราะคนเขียนเขาวางพอดเรื่องให้ความสามารถไม่เด่นเท่า รุ่น1กับ4 ไงครับ ซึ่งเราก็เปรียบเทียบกันได้โดยที่ไม่ต้องอธิบายเลย แต่เรื่องรุ่น1กับ4 ที่ผมต้องอธิบาย เพราะว่า รุ่น4 หล่อ เทห์ เก่ง ฉลาด หลายคนจึงลืมแล้วเอาความชอบมาบดบังมากกว่าเหตุผลและการเปรียบเทียบ จนลืมพอดเรื่องที่คนเขียนเขาเรียงเอาไว้ *dead*

เนี่ยแหละครับจุดประสงค์ทั้งหมดของผม ตอนแรกว่าจะไม่เอาเรื่องรุ่น1แล้วแท้ๆ สุดท้ายก็หนีไม่พ้นยอม *dead*

ปล. คห.นี้ไม่ใช่แค่ท่าน แต่ผมอยากให้คนอื่นอ่านด้วย (อ่านให้จบนะ *glad*)
ปล2.ไม่ได้โนวน้าวให้เชื่อเด้อ แค่อยากให้เข้าใจ *้wet*
ปล3.อย่าอ่านข้ามเด้อ ไม่งั้นบอกได้คำเดียวเดือดแน่นอน *้ัิfever*
______________________________________________________________

@ท่าน Zigmund

ขอบคุณท่านมากครับ ท่านคือ คห.แรกที่ตอบตรงและโดนคำถามของผมมากที่สุด  *great* แต่ตอนนี้รู้สึกมันนอกเรื่องไปไกลแล้วครับ *rip*

แต่สงสัยข้อ3 เล็กน้อย ถ้าผนึก9หาง ของ อุสึมากิ ใครเรียนรู้ได้ก็จริงแต่ไม่สามารถผนึกลงที่ตัวเองได้ งั้นมันจะมีประโยชน์อะไรครับ *disappoint* เพราะมันคือ คาถาที่ต้องผนึกลงที่ตัวคน หรือ
ท่านหมายถึงเรียนรู้เอาไว้ไม่ใช่เพื่อผนึกลงตัวเอง แต่เรียนไว้เพื่อผนึกลงให้คนที่เป็นตระกูล อุสึมากิ เฉยๆ?  *number1*

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 07:30:35 โดย sattkon »


*้ั์shock2* โดนไก่ อาจารย์ จิก ..... *glad*

Monkey D. Jennei

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 438
  • เกะนิน ชั้นเป็นโฮคาเงะหญิงคนแรก
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 09:30:18 »
เย้ จบ ซักที คงไม่เดือด แล้วล่ะ กลับไปเรื่อง หน้ากากโทบิ ได้ แว้วววว สงครามจบ แล้ววววว *great* *great* *great*

 ท่านปู่ขา โตขึ้นหนูจะเป็น โฮคาเงะ

hackauthai

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 114
  • นารูโตะ X ฮินาตะ
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 11:21:34 »
ที่รุ่น4 สะกัดบอลสัตว์หาง มันก็คืออักขระวาปของเทพเท้าอัสนีย์ นั่นแหละครับไม่ใช่คาถาสะท้อนแต่อย่างใดเลย *disappoint* แต่ถ้าเป็นคาถาโจมตีโดยตรง นอกจากกระสุนวงจักรแล้ว ผมยังไม่เห็นคาถาอื่นเลยนะ

_____________________

จากที่ผมอ่านแต่ละ คห. ทำให้ผมสรุปได้ 2 ข้ออย่างชัดเจนอย่างมั่นใจแล้วว่า *้ัread*

1.การที่รุ่น4 ใช้ผนึกซากอสูร ผนึก9หางใส่ นารูโตะ เพราะไม่มีทางเลือกและไม่มีคาถาไหนอีกแล้ว เพราะเป็นการวางแผนและตัดสินใจในระยะเวลากระชั้นชิด และก็เชื่อมั่นว่า นารูโตะ จะเอา9หางอยู่ในอนาคตแล้วไปจัดการกับ โทบิ

2.คุชินะ ไม่น่ารอดแล้ว และ คุชินะ ก็บอกว่า "จะใช้พลังที่เหลือตายไปพร้อมกับ9หาง" ซึ่ง มินาโตะ มองเห็นถึงความสมดุลจักระของสัตว์หาง จึงไม่อยากให้ คุชินะ ทำแบบนั้น

เหตุผล
ถ้ารุ่น4 มีคาถาอื่นนอกเหนือจากผนึกซากอสูรจริงๆ คงจะใช้คาถานั้นผนึก9หางกลับไปที่ตัว คุชินะ หรือลงที่ตัว นารูโตะ สบายๆโดยที่ตัวเองไม่ต้องตาย ให้ คุชินะ ตายแค่คนเดียว แต่นารูโตะ ก็ไม่ต้องโดดเดี่ยว "และนี้ก็คือสาเหตุที่มาของการตั้งหัวมู้"


ต้องขอโทษหลายๆท่านด้วยนะครับที่บทสรุปของผมไม่ถูกใจแม่ แต่ผมก็อ่านบทสรุปของทุกท่านนะครับเพียงแต่ว่ามันคุลมเครือ สุดท้ายก็ลงคำตอบที่ว่า "คนเขียนเขาวางพอดมาแบบนี้" ใช้ครับผมรู้ว่าพอดมันแบบนี้ แต่พอดในรูปแบบของคนเขียนเนี่ยคนอ่านแต่ละคนเข้าใจต่างกัน จะสังเกตุได้ชัดจากกระทู้นี้เลย *้ั์smoking*

แต่เรื่องของ อิทาจิ ที่พวกเราไม่สงสัยกันก็เพราะ
1.พวกเราคิดว่า อิทาจิ ฉลาด เก่ง แต่ไม่ใช่สำหรับทุกอย่าง เพราะเรารู้ว่าแน่นอนมีคนที่เก่งกว่า
2.อิทาจิ เป็นฝ่ายกระทำผิดต่อ ครอบครัว และ ซาสึเกะ
3.แต่ความจริง อิทาจิ ทำเพื่อหมู่บ้าน เพราะ อุจิวะ คิดก่อกบฏ
เพราะ 3 ข้อนี้จึงทำให้พวกเราทุกคนเข้าใจไปในทางเดียวกันว่า อิทาจิ ยอมเป็นคนเลวเพื่อให้น้องแข็งแกร่ง *great*

แต่สำหรับรุ่น4 ทุกคนกลับคิดว่าเก่งที่สุดไร้เทียมทาน หรืออาจจะเก่งกว่า มาดาระ และ รุ่น1ด้วยซ้ำ จึงทำให้มีข้อครหาตามมาสำหรับบางคนโดยเฉพาะผม เก่งจริง แต่ เก่งขนาดนั้นเลยเหรอ? ทั้งที่คนเขียนว่างพอด ให้รุ่น1กับ มาดาระ เป็นคู่ต่อสู้ที่ไร้เทียมทานรองลงมาจาก เซียนเต๋า แต่รุ่น4 อยู่ดีๆมาแทรก ผมไม่ใช่ว่าไม่ชอบนะแต่มันขัดใจนิดๆว่าทำไมหลายคนถึงคิดแบบนั้น ผมก็เลยตั้งมู้นี้เพื่อหาบทสรุปถึงตอนที่ 9หางบุก โคโนะฮะ สุดท้ายมันก็หนีไม่พ้นเรื่องรุ่น1
แต่ยังไงสุดท้ายมันก็ทำให้ผมหาข้อสรุปจนได้กับ คห.นี้แหละครับ(2ข้อที่ผมได้เกลิ่นไปข้างต้น)

และสุดท้ายนี้ข้อสรุปของผมคงไม่ถูกใจหลายๆคน แต่ความคิดใครความคิดมันให้สิทธิผมด้วยนะครับ *glad* และขอย้ำว่ากระทู้นี้ผมได้พยายามที่จะเปลี่ยนความคิดใคร คุณจะสรุปแบบไหนก็เชิญตามสบาย ถ้าใครอ่าน คห.ของผมในกระทู้นี้ตั้งแต่แรก คุณจะรู้ว่าผมต้องการจะสื่ออะไร

ปล.ผมปิดมู้แล้วครับ ใครจะเม้นจะด่าผมก็ตามสบายครับ แต่ขอย้ำว่าผมไม่ได้มีเจตนาโน้มนาวใคร  *้ัunexplain*
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ *้ั์respect*


ขอถามข้อมูลอีกหน่อยนะคั่ป ( ถามจริงๆ )

ถ้ารุ่น4 มีคาถาอื่นนอกเหนือจากผนึกซากอสูรจริงๆ คงจะใช้คาถานั้นผนึก9หางกลับไปที่ตัว คุชินะ หรือลงที่ตัว นารูโตะ สบายๆโดยที่ตัวเองไม่ต้องตาย ให้ คุชินะ ตายแค่คนเดียว แต่นารูโตะ ก็ไม่ต้องโดดเดี่ยว

^ ข้างบนที่นายโพส .. ที่บอกให้เอา 9 หางกลับไปใน คุชินะ ทำไมรุ่น 4 จะทำไม่ได้อะคั่ป .. ก็รุ่น 4 นี่แหละคนยัด 9 หางไปในตัวนารูโตะ ถูกปะ แหละที่ไม่ยัดลงไปในตัว คุชินะ อาจเป็นเพราะ จักรกะของคุชินะถูก 9 หางดูดจนรวน คิดหรอว่าคนที่ได้เป็นสามีคนของร่างพลังสถิต จะไม่มีวิชาอะไรที่คอยจะดูแลภรรยา ??

แหละถ้านายตั้งใจอ่านดีๆชัดๆเต็มๆ จะรู้ว่าโฮคาเงะรุ่นที่ 4 ไม่คิดที่จะใช้เทพมณะกับ 9 หางเลยถูกปะ?? แต่พอมาเห็นคุชินะเลยตัดสินใจใช้เทพมณะ เพราะอะไร ???? ลองนึกดีๆครับทำไมรุ่น4 ถึงใช้เทพมณะ ??  บอกไว้เลยที่ใช้เทพมณะไม่ใช่เพราะว่ารุ่น4สู้9หางไม่ได้
ถ้าสู้ไม่ได้รุ่น4คงไม่ไปยืนต่อหน้า9หางตรงหน้าผาแหละเอาบอลสัตว์หางไปไว้ที่อื่นหรอก

โฮคาเงะรุ่นที่4 ถูกยกย่องว่าเป็นโฮคาเงะที่เก่งที่สุดแต่ก็ไม่ได้บอกว่าเก่งกว่าโฮคาเ้งะ1-2-3 เค้าบอกไว้แค่นี้...
บอลสัตว์หางยังถูกปกป้องอย่างง่ายๆเลย ถ้ารุ่น4คิดจะสู้จริง วาปเอาบอลสัตว์หางย้อนไปโดน9หางเลยก็ได้นิ แต่ที่ไม่ทำเพราะอะไร?
เพราะห่วงหมู่บ้านจะได้รับอันตราย

ดูตอนนี้อีกทีนะ



ดูแค่นี้ก็รู้แล้วว่า รุ่น4จะวาปเอาบอลสัตว์หางไปไว้ตรงไหนก็ได้ ถ้ารุ่น4ไม่ห่วงหมู่บ้านเอาบอลสัตว์หางย้อนไปโดน9หางยังได้เลย
นี่หรอที่คิดว่ารุ่น4สู้กับ9หางไม่ได้????

แหละอย่าเอาพวกโฮคาเงะรุ่น1มาเทียบเลยคับ อัจฉริยะในอดีตกับปัจุบันมันต่างกันมาก
ขอเพิ่มอีกนิดครับ ตอนรุ่น1สู้กับ9หางแหละมาดาระ รุ่นที่1ไม่ได้มีเมียที่กำลังจะดึงสัตว์หางออกจากร่างเหมือนรุ่น4? ตอนนั้นรุ่น1
สู้เพื่อจะหยุดมาดาระเฉยๆนิ สาเหตุเดียว แต่รุ่น4ละ? สุ้เพื่อใครมั้งคับ สู้ไปด้วยระแวงไปด้วยว่าเมียกับลูกจะเป็นยังไงแล้วไหนจะหมู่บ้านอีกกลัวว่า 9 หางมันจะถล่มหมู่บ้านไปยัง

ทั้งหมดที่โพสนี่ ผมแค่พิมตามที่ผมคิด..อย่างที่ท่านthemangmangบอก ความคิดของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันอาจทำให้ทะเลาะกันนิดๆนิสๆก็เป็นไปได้

benzvip1

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 166
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 12:46:00 »
สงครามโลกนินจา จิงๆ กระทู่นี้
แล้วจะทำไม


Monkey D. Jennei

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 438
  • เกะนิน ชั้นเป็นโฮคาเงะหญิงคนแรก
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 13:44:20 »
สงครามโลกนินจา จิงๆ กระทู่นี้
สงสัยจะต้องลี้ภัยไปแคว้น อื่นกันแล้วล่ะ ดูท่าทางจะมีเพลิงสงครามนินจาปะทุ แคว้นวันพิชก็เดือดไม่น้อย แคว้นฮันเตอร์ สงบสุขสุดในตอนนี้ เราย้ายไปซ่องสุมกำลังพลกันที่นั่นก่อนดีไม *damage* *damage* *damage*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 13:46:19 โดย Monkey D. Jennei »

 ท่านปู่ขา โตขึ้นหนูจะเป็น โฮคาเงะ

magicmo

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 130
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 13:59:46 »
 *great* *great*

iTheStore

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 657
  • คู่ชีวิต กับ คู่นอนมันต่างกัน ...
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 14:07:51 »
 *shock*  *dontknow* *dead*
จ่งเชื่อหมั้นและอยู่กับทิฐิของตนเองต่อไปเถอะ บูชาชาบูข้ามีนามว่า โซโจโบ ราชาเทนงูเรื่องมีสาระตูไม่สน..สนแค่เรื่องไร้สาระ ฮ่าๆ

nakin

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 706
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 14:32:31 »
สงครามโลกนินจา จิงๆ กระทู่นี้
สงสัยจะต้องลี้ภัยไปแคว้น อื่นกันแล้วล่ะ ดูท่าทางจะมีเพลิงสงครามนินจาปะทุ แคว้นวันพิชก็เดือดไม่น้อย แคว้นฮันเตอร์ สงบสุขสุดในตอนนี้ เราย้ายไปซ่องสุมกำลังพลกันที่นั่นก่อนดีไม *damage* *damage* *damage*
เดือดครับ แต่ว่า แต่ละคนก็สู้กันด้วยเหตุผลครับ
ดีกว่า ด่ากันแบบไม่ใช้เหตุผลเยอะ *number1* *number1* *number1*

Monkey D. Jennei

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 438
  • เกะนิน ชั้นเป็นโฮคาเงะหญิงคนแรก
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 16:03:49 »
สงครามโลกนินจา จิงๆ กระทู่นี้
สงสัยจะต้องลี้ภัยไปแคว้น อื่นกันแล้วล่ะ ดูท่าทางจะมีเพลิงสงครามนินจาปะทุ แคว้นวันพิชก็เดือดไม่น้อย แคว้นฮันเตอร์ สงบสุขสุดในตอนนี้ เราย้ายไปซ่องสุมกำลังพลกันที่นั่นก่อนดีไม *damage* *damage* *damage*
เดือดครับ แต่ว่า แต่ละคนก็สู้กันด้วยเหตุผลครับ
ดีกว่า ด่ากันแบบไม่ใช้เหตุผลเยอะ *number1* *number1* *number1*
ก็ดีอ่ะค่ะภาษาที่ใช้ ก็ โอเค วัดกันที่ความคิด แต่แนวคิดของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันนี่คะ จามาบังคับให้แต่ละคนมาคิด มันคงจะเป็นมิได้หรอกพ่อ แต่หากพ่อจะยอมความกันซักหน่อยคงจะมิผิดวิสัยชายชาติทหารกันดอก *disappoint* *disappoint* *disappoint*

 ท่านปู่ขา โตขึ้นหนูจะเป็น โฮคาเงะ

prince_fenris

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 328
    • punzas.net
Re: มินาโตะ และ คุชินะ เป็นพ่อแม่ที่เห็นแก่ตัว?
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ศ. 20 ก.ค. 2012 เวลา 16:05:06 »
 *attack* *attack*