หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลที่ทำให้วันพีชไม่น่าจะจบภายใน5-10ปีนี้ และกลายเป็นการ์ตูนที่ยาวที่สุดในโลก  (อ่าน 85283 ครั้ง)

kazaa

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 25
วิเคราะห์เฉยๆนะครับ ผิดถูกคงไม่มีใครรู้ ว่าจะอีกยาวนานขนาดไหน แต่ที่คาดว่าจะไม่จบภายใน 5-10 ปีนี้ ก็เพราะมันมีอีกหลายเรื่องที่สามารถดึงเรื่องไปได้อีกยาวมากๆๆๆๆ

จากที่ดูสถิติ ดราก้อนบอลเป็นการตูนตอนต่อเนื่องที่ยาวที่สุดในโลก ในขณะนี้ (จำไมได้แล้วว่าประมาณกี่ตอน แต่เกินหกร้อย) ฉะนั้น วันพีชที่ยังไม่มีท่าทีว่าจะจบ น่าจะกลายเป็นการ์ตูนที่ยาวที่สุดในโลกแทนที่ ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่า ระหว่างคนอ่านกับคนวาด ใครจะตายจากไปก่อนกัน

เอาล่ะ มาเข้าเรื่องความน่าจะเป็นในตอนต่อๆไปก่อน ที่มันจะทำให้เรื่องยาว เท่าที่พอนึกออกมีดังนี้ (ตอนแรกคิดไว้ไยอะกว่านี้มากๆ ถ้าใครพอนึกออกก็เสริมมาได้เลยครับ)

ย้ำนะครับว่า "ความน่าจะเป็น" เพราะทั้งคุณและผม หรือแม้แต่ทุกคนในโลก คงไม่ทราบได้ว่าตอนต่อไปจะเป็นยังไงกันแน่

ที่มันต้องยาว เพราะมันยังไม่มีตอน (ผมจะใส่แต่ตอนที่คาดว่าจะยาวๆเป็นภาคนะครับ ไม่นับที่อาจจะเจอกันสั้นๆเล็กๆน้อยๆ)

1. ยังไม่เจอกับ โดฟลามิงโก้
2. ยังไม่เจอกับ อีกสองจักรพรรดิ์
3. ยังไม่เจอกับ หนวดดำ
4. ผมแดง ยังมีเรื่องต้องสะสางกับหนวดดำ นั่นมีความเป็นไปได้ว่า กลุ่มลูฟี่ อาจจะไม่ต้องเจอกับกลุ่มหนวดดำก็ได้
5. เรื่องราวของโคบี้ ซึ่งเกริ่นมาแต่แรกแล้วว่า ความฝันคืออยากเป็นพลเอก ซึ่งได้เป็นแน่ๆ เพราะปูทางมาว่าเริ่มเก่งแล้ว
6. ยังไม่เจอกับ ระดับ คอง และห้าเสือรัฐบาลโลก ซึ่งดูจากบทบาทแล้ว ไม่น่าจะเป็นตอนสั้นแน่ๆ
6. ที่ลอว์ ช่วยลูฟี่ไว้ ไม่จบแค่นั้นแน่ เพราะหากย้อนกลับไปอ่าน ลอว์เป็นหมอสัลยกรรมแห่งความตาย ซึ่งในอกลูฟี่อาจมีอะไรซึ่งเป็นทีเด็ดของลอว์ซ่อนไว้อยู่ มีคำพูดหลายคำที่แฝงๆไว้ ส่วนตัวเพราะคิดว่าการที่ลอว์ช่วยมันไม่จบแค่นั้นแน่ จึงคิดว่าน่าจะมีฉากลูฟี่ต้องเจอลอว์
7. กัปตันคิดส์ ผูกเรื่องไว้ว่าต้องเจอกลุ่มลูฟี่แน่ๆ
8. เพิ่งเริ่มต้นเข้าไปในครึ่งหลังของเรื่องเท่านั้น
9. โซโลต้องกลับมาชิงกับตาเหยี่ยว
10. กองกำลังปฏิวัติ (กลุ่มดราก้อน) ยังไม่ออกโรง
11. ฉากสุดท้ายก่อนเข้าไปเจอวันพีช ฉากจบ และฉากแยกย้ายกลับบ้าน (ตอนนี้ส่วนตัวคิดว่ายาวมากแน่ๆทิ้งทวน)
12. ก่อนเรื่องจบ ยังไง๊ยังไง ก็ต้องน่าจะมีตอนการผจญภัยของโรเจอร์แน่ๆ

และสิ่งที่ยังไม่ได้เฉลย (ใครนึกอะไรนอกเหนือจากนี้ออก เพิ่มเติมได้เลยครับ)

1. "ดี" ที่โรเจอร์บอกกับหนวดขาว และที่ห้าเสือรัฐบาลโลกพูดไว้ คืออะไร
2. ทำไมโซโลถึงมีแผลที่ตา
3. โดฟรามิงโก้ กระซิบบอกอะไรกับ บากี้ (และจดหมายที่บากี้ได้รับ)
4. วันพีช คืออะไร ยังไม่มีใครทราบครับ เพียงแค่ทราบกันว่า เป็นสมบัติชิ้นเดียวในโลก ซึ่งหากพูดกันจริงๆแล้ว เอาแค่ในกลุ่มลูฟี่พอ ต่างคนต่างมีจุดหมายไม่เหมือนกัน เช่นโรบิ้น ต้องการโพเนกรีฟที่แท้จริง ซันจิ หาออลบลู ดังนั้น วันพีช หรือสมบัติชิ้นเดียวที่ว่า อาจจะเป็นสมบัติที่มีคุณค่าทางจิตใจมากกว่าเป็นสิ่งของเงินทองหรือมหาสมบัติก็ได้ครับ
5. บอนจัง ที่คุกอิมเพลดาวน์ ไม่ได้มีการกล่าวถึงต่อ
6. เก็กโคโมเรีย ตาเหยี่ยวบอกยังไม่ตาย แล้วหายไปไหน
7. คร็อคโคไดล์ พูดว่า จะกลับไปโลกใหม่ "อีกครั้ง" ซึ่งมีความนัยซ่อนอยู่
8. ความลับของคุมะ (น่าจะเยอะเลย เงื่อนงำหลายอย่างมาก และดราก้อนก็เล่าให้อิวานคอฟฟัง แต่ยังกั๊กคนอ่านอยู่ว่าเรื่องอะไร)
9. ความสามารถของสมาชิกกลุ่มโจรสลัดผมแดง ที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยหรือโชว์)
10. กราฟ ปู่ของลูฟี่ มีความสามารถที่แท้จริงคืออะไรกันแน่ เพราะอะไรถึงได้เป็นถึงวีระบุรุษ
11. หนวดดำ ทำอะไรกับแชงคูสไว้
12. ซาโบ้ ที่ดราก้อนช่วยไว้ ตอนนี้คือใคร
13. ความสามารถของโรเจอร์คืออะไร
14. หมวกฟางที่ใส่อยู่ จริงๆแล้วเป็นของโรเจอร์ ไม่ใช่ของแชงคูสใช่หรือไม่ เพราะตอนที่เรย์ลี่มองภาพลูฟี่ ตอนที่พูดว่าไม่อยากรู้ว่าวันพีชคืออะไร เป็นภาพของโรเจอร์ แต่ตอนนั้นโรเจอร์ใส่หมวกฟางด้วย นั่นอาจจะเป็นไปได้ว่า แหมวกฟางนั้น โรเจอร์อาจให้แชงคูส แล้วแชงคูสนำมาให้ลูฟี่อีกที ต้องรอดูเฉลยกัน

.
.

ตอนแรกคิดเอาไว้เยอะมากๆครับ แต่พอมาพิมพ์จริงๆดันลืมไปหมด นี่ยังไม่ถึงครึ่งที่คิดไว้เลย ยังไงจะมาเสริมเรื่อยๆนะครับเมื่อนึกออก ส่วนใครนึกอะไรออกใส่เพิ่มได้เลยครับ

ทิ้งท้าย อย่าลืมนะครับว่านี่เป็นเพียง "ความน่าจะเป็น" ในความคิดวิเคราะห์ "ส่วนตัว" ไม่มีใครรู้เรื่องหรอกครับ ย้ำว่า ไม่มีใครรู้ ดังนั้น ไม่ต้องอวดหรอกครับว่าใช่ไม่ใช่หรือต้องแบบนั้นแบบนี้แน่ๆ เพราะผมคิดว่า บางทีคนเขียนเอง ต่อไปจะเป็นยังไงบางครั้งยังต้องคิดไปเรื่อยๆเป็นฉากๆเลยครับ และนี่คือ "การ์ตูน" ซึ่งสามารถแต่งให้พลิกแพลงไปยังไงก็ได้ "ตามแต่จินตนาการของผู้แต่ง" ... อย่าจริงจังกันมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: จ. 29 ส.ค. 2011 เวลา 07:18:10 โดย kazaa »

panndora

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ามียาวๆไปอีก 5-10ปีก็ดีจะอ่านไปจนแก่แหละจ๊ะ หวังว่าอาจารย์โอดะ จะสุขภาพแข็งแรงเขียนสันพีซให้เราอ่านไปนานๆ *number1*

doon142

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 67
การ์ตูนที่ยาวที่สุดในโลกเหรอครับ อย่าพึ่งพูด   ไปดูเรื่อง Ippo ครับ  900+จะพันตอนอยู่แล้ว ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบ  อย่าพึ่งด่วนสรุปไป   ยังห่างกันไกลอยู่ 

Akatsuki

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206
  • แสงอุษา กองทัพอสูร
ก็คิดเอาครับ ครึ่งแรกแกรนด์ไลน์ใช้เวลากี่ปี แล้วอีกครึ่งหลังแกรนไลน์จะใช้กี่ปี คิดว่าน่าจะใช้เวลาเท่าครึ่งแรกของแกรนด์ไลน์ เดาเอานะ *rip*
แสงอุษา กองทัพอสูร

Unfaithfulll

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 1
เคยอ่านเจอบทสัมภาษณ์ของอาจารย์ เหนบอกว่า วันพีซจะจบราวๆเล็มที่106มั้งครับ(นานละนะ)

bank2540

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 1
ใช่ๆคุมะนี่เป็นปริศนามากเป็น7เทพแต่ไปเฝ้าเรือลูฟี่ให้

aAoONn

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 46
20อันดับ การ์ตูนที่ยาวที่สุดในโลก ฉบับ manga (อ่าน)

อันดับ 20 Glass no Kamen (หรือ หน้ากากแก้ว) 43 เล่ม

อันดับ 19 Doraemon 45 เล่ม (หยุดเขียน เพราะผู้เขียนเสียชีวิต)

อันดับ 18 Naruto 46 เล่ม

อันดับ 17 Crayon Shin-chan 48 เล่ม

อันดับ 16 Kindaichi Shonen no Jikenbo 50 เล่ม

อันดับ 15 Oke no Monsho (หรือ คำสาปฟาโรห์) 53 เล่ม

อันดับ 14 One Piece 54 เล่ม

อันดับ 13 InuYasha 54 เล่ม (จบแล้ว)

อันดับ 12 Saint Seiya 56 เล่ม (พึ่งกลับมาเขียนภาคใหม่ หลังหยุดไป 10 ปี)

อันดับ 11 Meitantei Conan (หรือ ยอดนักสืบโคนัน) 64 เล่ม

อันดับ 10 Captain Tsubasa 82 เล่ม
เขียน โดย Yoichi Takahashi ลงหนังสือ Shonen Jump ตั้งแต่ปี 1981 และย้ายไปลง Young Jump จนถึงปัจจุบัน เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งที่รักการเล่นฟุตบอล มีความพยายาม ไม่ท้อถอย มีจิตใจดีงาม และเก่ง เรียกว่าสมเป็นพระเอกจริงๆ เคยเข้ามาฉายในไทยโดยใช้ชื่อว่า เจ้าหนูสิงห์นักเตะ แต่หนังสือฉบับลิขสิทธิ์ใช้ชื่อว่า กัปตันซึบาสะ ลิขสิทธิ์เป็นของสยามอินเตอร์คอมิกส์



อันดับ 9 Hajime no Ippo 87 เล่ม
เขียน โดย Jyoji Morikawa ลงหนังสือ Shonen Magazine ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1990 จนถึงปัจจุบัน เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเด็กที่ถูกเพื่อนรังแกอยู่เสมอจนวันหนึ่งได้รับการช่วย เหลือจากนักมวยคนหนึ่ง ทำให้เขามีความฝันอยากจะเป็นนักมวยบ้าง เรื่องนี้เคยทำเป็นอนิเมฉายทาง TV ในช่วงปี 2000 - 2002 และภาคใหม่พึ่งเริ่มฉายเมื่อต้นปีที่ผ่านนมา ในไทยใช้ชื่อว่า ก้าวแรกสู่สังเวียน ลิขสิทธิ์เป็นของวิบูลย์กิจ



อันดับ 8 Shizukanaru Don 91 เล่ม
เขียน โดย Tatsuo Nitta ลงหนังสือ Shonen Sunday ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1989 จนถึงปัจจุบัน เนื้อเรื่องเกี่ยวกับลูกชายของหัวหน้าแก๊งยากูซ่าที่เลือกจะไม่เข้าแก๊งและ กลายเป็นดีไซเนอร์ของบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ก็ถูกพ่อบังคับให้มาสืบทอดตำแหน่งหัวหน้าแก๊ง โดยมีเงื่อนไขว่าต้องปกปิดสถานะของตัวเองเป็นความลับไม่ให้เพื่อนร่วมงานรู้ เรื่องนี้เคยทำเป็นละคร แต่รู้สึกจะไม่เคยเข้าไทยอีกแล้ว

อันดับ 8 (ร่วม) Grappler Baki 91 เล่ม
เขียน โดย Keisuke Itagaki ลงหนังสือ Shonen Champion ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1991 จนถึงปัจจุบัน เนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักสู้ผู้ที่ผจญภัยเพื่อจะเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งที่ สุดในโลก โดยการที่จะทำได้นั้นจะต้องเอาชนะพ่อของตัวเองที่ได้ชื่อว่าเป็นสิ่งมีชีวิต ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกให้ได้ ในไทยใช้ชื่อว่า บากิ ลิขสิทธิ์เป็นของวิบูลย์กิจ


อันดับ 7 Kotaro Makaritoru 94เล่ม
เขียน โดย Tatsuya Hiruta ลงหนังสือ Shonen Magazine ตั้งแต่ปี 1982 จนถึงปัจจุบันยังไม่จบแต่หยุดพักชั่วคราวมาเป็นปีแล้ว เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการผจญภัย(มันนับป็นการผจญภัยได้มั้ยเนี่ย เหอๆ)ของตัวเอกที่เป็นนักเรียนมัธยมและมีความสามารถด้านคาราเต้ ในไทยใช้ชื่อว่า ข้าชื่อโคทาโร่ ลิขสิทธิ์เป็นของวิบูลย์กิจ ส่วนสาเหตุที่หยุดเขียนก็เพราะผู้เขียนป่วยหนัก ไม่สามารถเขียนได้ แต่ก็มีบางข่าวบอกว่าผู้เขียนหายแล้ว แต่สำนักพิมพ์เห็นว่าความนิยมตกจึงไม่ได้ให้เขียนต่อ ซึ่งถ้าเป็นความจริงก็คงจะแย่ยิ่งกว่าโดนสั่งตัดจบแบบปาหมอนอีก



อันดับ 6 Jojo no Kimyo na Boken 97เล่ม
เขียน โดย Hirohiko Araki ลงหนังสือ Shonen Jump ตั้งแต่ปี 1987 ก่อนที่จะย้ายไปลง Ultra Jump ในภาคล่าสุด โดยเขียนต่อเนื่องมาตลอด มีหยุดเขียนบ้างเล็กน้อยในช่วงเปลี่ยนภาคจนจบภาค 6 ในปี 2002 และในปี 2004 ถึงเริ่มเขียนเรื่องใหม่ชื่อ Steel Ball Run แต่หลังจากเขียนไปซักพักอยู่ดีๆก็เติมชื่อ Jojo เข้าไปเฉย กลายเป็น Jojo ภาคที่ 7 ไปเรียบร้อย เนื้อเรื่องของแต่ละภาคจะต่างกันไป แต่ทุกภาคจะเกี่ยวกับการต่อสู้ของผู้มีพลังพิเศษ และมีตัวเอกที่ชื่อและนามสกุลขึ้นต้นด้วยคำว่า Jo... ทั้งคู่เสมอ แม้ว่าเรื่องนี้จะได้รับความนิยมสูง แต่ก็เคยทำเป็นอนิเมแค่ OVA 13 ตอนเท่านั้น ไม่เคยทำฉายทาง TV น่าจะเป็นเพราะลายเส้นของผู้เขียนซับซ้อนมากจึงไม่เหมาะต่อการทำเป็นอนิเม ในไทยใช้ชื่อว่า โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ลิขสิทธิ์เป็นของเนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์


อันดับ 5 Oishinbo 102 เล่ม
เขียนโดย Tetsu Kariya และ Akira Hanasaki ลงหนังสือ Big Comic Spirits ตั้งแต่ปี 1983 ถึง 2008 ก่อนที่จะกลับมาเขียนต่อเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ เป็นการ์ตูนสอนทำอาหารอีกเรื่อง เนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักข่าวหนังสือพิมพ์ที่คอยหาสุดยอดเมนูอาหารไปทั่ว ประเทศ เคยทำเป็นอนิเมฉายทาง TV ในช่วงปี 1988 - 1992 แต่รู้สึกจะไม่เคยเข้าไทยเหมือนกัน



อันดับ 4 Cooking Papa 104 เล่ม
เขียน โดย Tochi Ueyama ลงในหนังสือ Morning ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1986 จนถึงปัจจุบัน เป็นการ์ตูนสอนทำอาหาร เนื้อเรื่องเกี่ยวกับคุณพ่อที่เป็นพนักงานบริษัทแต่กลับมีฝีมือในการทำอาหาร ชั้นยอด เคยทำเป็นอนิเมฉายทาง TV ในช่วงปี 1992 - 1995 และทำเป็นละครเมื่อปีที่แล้ว ไม่แน่ใจว่าหนังสือเคยเข้าไทยรึเปล่า แต่อนิเมเคยเข้าแน่ๆ ฉายทาง UBC (หรือสมัยที่ยังเป็น IBC ก็ไม่รู้ .....นานจนลืมไปแล้ว)


อันดับ 3 Dokaben 144 เล่ม
เขียนโดย Shinji Mizushima ลงในหนังสือ Shonen Champion ตั้งแต่ปี 1972 ถึง 1987 ก่อนที่จะกลับมาเขียนใหม่ในปี 1995 จนถึงปัจจุบัน เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเบสบอล ม.ปลาย เคยทำเป็นอนิเมฉายทาง TV ในช่วงปี 1976 - 1979 เรื่องนี้รู้สึกจะไม่เคยเข้าไทย แต่ในญี่ปุ่นถือว่าเป็นการ์ตูนกีฬาที่เป็นอันดับ 2 เป็นรองแค่ Slam Dunk เท่านั้น


อันดับ 2 Golgo 13 152 เล่ม .
เขียนโดย Takao Saito ลงในหนังสือ Big Comic ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1969 จนถึงปัจจุบัน (เขียนก่อน Kochikame แต่จำนวนตอนน้อยกว่า เพราะ Big Comic ออกเดือนละ 2 เล่ม แต่ Jump ออกทุกสัปดาห์) เนื้อเรื่องเกี่ยวกับสุดยอดมือปืนรับจ้างที่รับจ้างสังหารทุกคน ไม่ว่างานจะยากแค่ไหน เป้าหมายจะเป็นใคร จะดีหรือเลวไม่สน ขอแค่ผู้จ้างมีเงินจ่ายก็จะจัดการให้เรียบร้อย ไม่เคยพลาด เรื่องนี้เคยทำเป็นภาพยนตร์และเกมมาแล้ว แต่พึ่งได้ทำเป็นอนิเมฉายทาง TV เมื่อปีที่แล้ว ในไทยเคยเห็นมีเป็นหนังสือชื่อ โกลโก้ 13 แต่ผมไม่แน่ใจว่ามีลิขสิทธิ์รึเปล่า


อันดับ 1 Kochira Katsushika-ku Kameari Koen-mae Hashutsujo จำนวน 164 เล่ม
นอก จากเป็นเรื่องที่ยาวที่สุดแล้ว ชื่อเรื่องก็ยังยาวด้วย แต่ก็มักจะเรียกกันย่อๆว่า Kochikame เขียนโดย Osamu Akimoto ลงในหนังสือ Shonen Jump ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1976 จนถึงปัจจุบัน รวมแล้วตอนนี้ก็มีประมาณ 1,600 ตอน เป็นการ์ตูนตลก เนื้อเรื่องเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของตำรวจประจำป้อมยามในเมืองโตเกียว เรื่องนี้เคยทำเป็นอนิเมฉายทาง TV ในช่วงปี 1996 - 2005 ด้วย แต่ในไทยยังไม่เคยมีใครซื้อลิขสิทธิ์ และคิดว่าคงไม่มีใครซื้อ เพราะมุกในเรื่องนี้เป็นมุกแบบญี่ปุ่น ซึ่งบางมุกคนไทยอาจไม่เข้าใจ และด้วยจำนวนเล่มที่มากมายขนาดนี้ ต่อให้พิมพ์ด้วยความเร็วสูงแบบไม่มีดองได้อย่างมากก็เดือนละ 2 เล่ม ถ้ามี 164 เล่ม ก็ต้องพิมพ์ 82 เดือน = 6 ปีกว่าๆ




ทั้งหมดนี่ เป็นผลสำรวจประมาณปี 2553 น่ะครับ ซึ่งถ้าสงสัยว่าจริงหรือไม่เปิดหาดูเอาได้นะครับ Kochikame  ปัจจุบันก็ไม่ใช่แค่ 1600 กว่าตอนแล้วล่ะครับ

เป็นการ์ตูนตลกเกี่ยวกับตำรวจของญี่ปุ่น แต่คนไทยอ่านก็คงไม่ค่อยตลก เพราะไม่ชินกับมุข งง มุข

ก็นะวันพีชยังอีกไกลครับ กับคำว่าการ์ตูนที่ยาวที่สุดในโลก  แต่ยังไงก็ยังนับว่าเป็นการ์ตูนในตำนานเลยล่ะนะ เรื่องคนฮิตกันแค่ไหนไม่ต้องพูดถึง

เนื้อเรื่องดีแค่ไหน น่าอ่านขนาดไหน ไม่ต้องพูดถึง เราๆเข้าใจกันดีอยู่ แล้วก็ไม่ได้บอกว่าเป็นไปไม่ได้นะครับ ถ้าคนแต่ง สู้จริง ไอเดียสุดยอดจริงเป็นไปได้ครับ


ปล. ผมขอเขามาแล้วนะครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องเครดิต

windyzero

  • พลโท / โจนิน
  • *
  • กระทู้: 1942
  • จอมพลแห่ง(การพาออกสู่)ท้องทะเล >_<
ยาวน่ะ ยาวแน่ๆครับ ตัวละครเก่าที่ยังไม่มีบทบาทเท่าไหร่ก็มีเยอะ

ตัวละครใหม่ที่ยังไมไ่ด้พบเจอก็มีอีกแน่นอน เนื้อเรื่องก็ยังไปไม่ถึงไหนอีก



คลิกที่รูปเพื่อไปยังแฟนเพจ One Piece ST


คนหน้าตาดี

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 20
กลัวจะจบแบบ

เมื่อกำลังจะเข้าสู่โลกใหม่ ลูฟี่ยืนอย่บนหัวเรือ ลูกเรือยืนอยู่ด้านหลังแล้วชี้นี้วไปข้างหน้า แบล็คกราวน์ เป็น ทะเลกะดวงอาทิตย์เจิดจรัส

ตามด้วยคำพูดที่ว่า .......

พยายามต่อไปนะ จีบัน อวสาน   *great*

Akatsuki

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206
  • แสงอุษา กองทัพอสูร
ถ้าจบแบบนี้จะขำให้ฟันล่วงเลยทีเดียว  *haha*
แสงอุษา กองทัพอสูร

marangone

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 616
และสิ่งที่ยังไม่ได้เฉลย (ใครนึกอะไรนอกเหนือจากนี้ออก เพิ่มเติมได้เลยครับ)

1. "ดี" ที่โรเจอร์บอกกับหนวดขาว และที่ห้าเสือรัฐบาลโลกพูดไว้ คืออะไร
2. ทำไมโซโลถึงมีแผลที่ตา
3. โดฟรามิงโก้ กระซิบบอกอะไรกับ บากี้ (และจดหมายที่บากี้ได้รับ)
4. วันพีช คืออะไร ยังไม่มีใครทราบครับ เพียงแค่ทราบกันว่า เป็นสมบัติชิ้นเดียวในโลก ซึ่งหากพูดกันจริงๆแล้ว เอาแค่ในกลุ่มลูฟี่พอ ต่างคนต่างมีจุดหมายไม่เหมือนกัน เช่นโรบิ้น ต้องการโพเนกรีฟที่แท้จริง ซันจิ หาออลบลู ดังนั้น วันพีช หรือสมบัติชิ้นเดียวที่ว่า อาจจะเป็นสมบัติที่มีคุณค่าทางจิตใจมากกว่าเป็นสิ่งของเงินทองหรือมหาสมบัติก็ได้ครับ
5. บอนจัง ที่คุกอิมเพลดาวน์ ไม่ได้มีการกล่าวถึงต่อ
6. เก็กโคโมเรีย ตาเหยี่ยวบอกยังไม่ตาย แล้วหายไปไหน
7. คร็อคโคไดล์ พูดว่า จะกลับไปโลกใหม่ "อีกครั้ง" ซึ่งมีความนัยซ่อนอยู่
8. ความลับของคุมะ (น่าจะเยอะเลย เงื่อนงำหลายอย่างมาก และดราก้อนก็เล่าให้อิวานคอฟฟัง แต่ยังกั๊กคนอ่านอยู่ว่าเรื่องอะไร)
9. ความสามารถของสมาชิกกลุ่มโจรสลัดผมแดง ที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยหรือโชว์)
10. กราฟ ปู่ของลูฟี่ มีความสามารถที่แท้จริงคืออะไรกันแน่ เพราะอะไรถึงได้เป็นถึงวีระบุรุษ
11. หนวดดำ ทำอะไรกับแชงคูสไว้
12. ซาโบ้ ที่ดราก้อนช่วยไว้ ตอนนี้คือใคร
13. ความสามารถของโรเจอร์คืออะไร
14. หมวกฟางที่ใส่อยู่ จริงๆแล้วเป็นของโรเจอร์ ไม่ใช่ของแชงคูสใช่หรือไม่ เพราะตอนที่เรย์ลี่มองภาพลูฟี่ ตอนที่พูดว่าไม่อยากรู้ว่าวันพีชคืออะไร เป็นภาพของโรเจอร์ แต่ตอนนั้นโรเจอร์ใส่หมวกฟางด้วย นั่นอาจจะเป็นไปได้ว่า แหมวกฟางนั้น โรเจอร์อาจให้แชงคูส แล้วแชงคูสนำมาให้ลูฟี่อีกที ต้องรอดูเฉลยกัน

.
.

ตอนแรกคิดเอาไว้เยอะมากๆครับ แต่พอมาพิมพ์จริงๆดันลืมไปหมด นี่ยังไม่ถึงครึ่งที่คิดไว้เลย ยังไงจะมาเสริมเรื่อยๆนะครับเมื่อนึกออก ส่วนใครนึกอะไรออกใส่เพิ่มได้เลยครับ

ทิ้งท้าย อย่าลืมนะครับว่านี่เป็นเพียง "ความน่าจะเป็น" ในความคิดวิเคราะห์ "ส่วนตัว" ไม่มีใครรู้เรื่องหรอกครับ ย้ำว่า ไม่มีใครรู้ ดังนั้น ไม่ต้องอวดหรอกครับว่าใช่ไม่ใช่หรือต้องแบบนั้นแบบนี้แน่ๆ เพราะผมคิดว่า บางทีคนเขียนเอง ต่อไปจะเป็นยังไงบางครั้งยังต้องคิดไปเรื่อยๆเป็นฉากๆเลยครับ และนี่คือ "การ์ตูน" ซึ่งสามารถแต่งให้พลิกแพลงไปยังไงก็ได้ "ตามแต่จินตนาการของผู้แต่ง" ... อย่าจริงจังกันมากครับ

ขอตอบเท่าที่รู้ ละกัน

3. จดหมายที่บากี้ได้รับ คาดว่้า คาดนะครับ เป็นหนังสือเชิญไปเป็น 7 เทพโจรสลัด เพราะ ค้างคาวที่มาส่งจดหมายมีลักษณะคล้ายกับตอนที่ค้างคาวมาเชิญจินเบไปเป็น 7 เทพโจรสลัดครับ

10. ที่กาฟได้เป็นวีรบุรุษแห่งกองทัพเรือ ก็เพราะ เค้าเป็นทหารเรือ ที่สามารถไล่ตาม โรเจอร์ได้แบบถึงไหนถึงกัน (ประมาณสโมคเกอร์ กับ ลูฟี่ละมั้ง)

11. ก็หนวดดำเป็นคนที่ทำให้ แชงค์ มีแผลที่ตาเป็น เส้น เหมือนโดนข่วนไงครับ (แต่เค้าก็ไม่ได้แค้นขนาดที่จะต้องไปสะสางกันนี่นา ยังไงๆ คงได้ซัดกับพวกลูฟี่แน่นอน)

14. หมวกฟางเป็นของโรเจอร์ครับ ที่ส่งต่อให้แชงค์ (แต่ยังไม่มีการบอกเหตุผลนะครับทำไมถึงยกให้แชงค์) แล้วแชงค์ให้ลูฟี่อีกที


 

marangone

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 616
ใช่ๆคุมะนี่เป็นปริศนามากเป็น7เทพแต่ไปเฝ้าเรือลูฟี่ให้

ก็คุมะเค้าเป็นไส้ศึกครับ คุมะคือคนของคณะปฏิวัติ ครับ (แต่ยังไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงที่ยอมมาเป็น 7 เทพโจรสลัดให้กับรัฐบาล รวมทั้งยังเป็นต้นแบบ ให้กับ PX ด้วย)

panndora

  • บุคคลทั่วไป
กลัวจะจบแบบ

เมื่อกำลังจะเข้าสู่โลกใหม่ ลูฟี่ยืนอย่บนหัวเรือ ลูกเรือยืนอยู่ด้านหลังแล้วชี้นี้วไปข้างหน้า แบล็คกราวน์ เป็น ทะเลกะดวงอาทิตย์เจิดจรัส

ตามด้วยคำพูดที่ว่า .......

พยายามต่อไปนะ จีบัน อวสาน   *great*
*haha* *haha* *haha* *haha* โอ้ย คิดได้ไงเนี่ย สุดยอดคร๊า!! ฮาๆๆๆ

windyzero

  • พลโท / โจนิน
  • *
  • กระทู้: 1942
  • จอมพลแห่ง(การพาออกสู่)ท้องทะเล >_<
ใช่ๆคุมะนี่เป็นปริศนามากเป็น7เทพแต่ไปเฝ้าเรือลูฟี่ให้

ก็คุมะเค้าเป็นไส้ศึกครับ คุมะคือคนของคณะปฏิวัติ ครับ (แต่ยังไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงที่ยอมมาเป็น 7 เทพโจรสลัดให้กับรัฐบาล รวมทั้งยังเป็นต้นแบบ ให้กับ PX ด้วย)

เผลอ คุมะที่ไปเป็นต้นแบบให้ แปซิฟิสต้า อาจจะไม่ใช่คุมะก็เป็นได้ เพราะ ยังไม่เฉลยเลยนี่นาว่า คุมะ ไปไงมาไง *great*



คลิกที่รูปเพื่อไปยังแฟนเพจ One Piece ST


marangone

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 616
ใช่ๆคุมะนี่เป็นปริศนามากเป็น7เทพแต่ไปเฝ้าเรือลูฟี่ให้

ก็คุมะเค้าเป็นไส้ศึกครับ คุมะคือคนของคณะปฏิวัติ ครับ (แต่ยังไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงที่ยอมมาเป็น 7 เทพโจรสลัดให้กับรัฐบาล รวมทั้งยังเป็นต้นแบบ ให้กับ PX ด้วย)

เผลอ คุมะที่ไปเป็นต้นแบบให้ แปซิฟิสต้า อาจจะไม่ใช่คุมะก็เป็นได้ เพราะ ยังไม่เฉลยเลยนี่นาว่า คุมะ ไปไงมาไง *great*

เป็นคุมะแน่นอนครับ เพราะเคยมีบอกไว้ในหนังสือการ์ตูน เล่มไหนจำไม่ได้ เห็นบอกว่าแลกเปลี่ยนข้อเสนอกับอะไรซักอย่าง (ข้อมูลตรงนี้ยังไม่เปิดเผยครับ)