หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของ ตระกูลอุจิวะ เกี่ยวกับเนตรอาจจะโยงไปถึงโทบิได้เลยทีเดียว ^^ อ่านซะ  (อ่าน 32961 ครั้ง)

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก
จากสิ่งคาดการว่าเขาคือผู้เป็น ต้นกำเนิด

เซียน 6 วิถี





Rikudou - เซียนหกวิถี
ถ้าตำนานที่ จิไรยะ เคยอ้างถึง เป็นความจริง กรปรกับ ที่ มาดาระ โม้เอาไว้ เกี่ยวกับพลังที่สุดยอดของสุดยอดนี้ บุคคลนี้ ก็จะขึ้นเป็นทำเนียบ สุดยอดของเหล่านินจาทั้งปวง พลังของเขาเท่ากับ 9 หาง ทุกตัวรวมกัน มีเนตร Rinnegan ใช้ อีก (คิดถึงส่วนหนึ่งของพลังของเพียงแค่ใช้ของเพนที่เคยใช้ ) เป็นคนที่คิดวิชา นินจาทั้งหลาย ทิ้งไว้ให้พวกเด็กๆรุ่นหลัง ทั้งยังเป็นต้นตระกูลของเหล่าพลังเนตรทั้งหลายอีก เพอรเฟคทุกอย่าง อันนี้ยกให้ท่านนี้เลย

     
            หลังจากที่เซียน 6 วิถีได้ผนึกพลังของ 10 หางแยกพลังออกมา9ส่วนกำเนิดเป็นสัตว์หางทั้ง9ตัวได้รับพลังอันไร้ขีดจำกัดได้ใช้พลังนั้นเพื่อชี้นำโลกไปสู่สันติภาพ แต่ทว่าเมื่อความฝันไปได้เพียงครึ่งทางเท่านั้นเวลาของเซียนผู้ยิ่งใหญ่ก็มาถึงก่อนสิ้นใจจึ่งจำเป็นต้องมอบพลังและกำหนดผู้สืบทอดคือบุตรชายทั้ง 2 คนโดยพี่นั้นมี "เนตรแห่งเซียน" มีพรสวรรณ์ทางด้านพลังจิตประสาทและอำนาจจักระเข้าใจว่าพลังอำนาจเป็นสิ่งจำเป็นต่อสันติภาพ ส่วนคนน้องมี "กายแห่งเซียน" มีพรสวรรณ์ด้านพลังชีวิตและพลังกายเข้าใจว่าความรักเป็นสิ่งจำเป็นต่อสันติภาพ เมื่อใกล้สิ้นใจเซียน 6 วิถีได้กำหนดตัวผู้สืบทอดโดยเลือกคนน้องผู้เห็นว่าความรักเป็นสิ่งจำเป็นต่อสันติภาพเป็นผู้สืบทอดทำให้ผู้เป็นพี่ไม่พอใจและได้ต่อสู้กับผู้เป็นน้อง กาลเวลาล่วงเลยผ่านไปการต่อสู้ของพี่น้องก็ยังคงดำเนินอยู่ผ่านทางลูกหลานโดยลูกหลานของฝ่ายพี่คือ ตระกูลอุจิวะ และลูกหลานของฝ่ายน้องคือ ตระกูลเซนจู(ตระกูลของโฮคาเงะรุ่นแรก)

ตระกูลเซ็นจู





Hashirama - ท่าน ฮาชิรามา ต้นตระกูลเซนจูผู้บุกเบิก หมู่บ้านพฤกษามหาอำนาจ โคโนฮะ
info : ตั้งแต่เริ่มต้นเรื่องมา ไม่มีนินจาคนใหนที่ผมคิดว่าเก่งเกินคนนี้ไปได้ จากข้อมูลและแหล่งที่มา ยืนยันได้ว่าเคยมีตัวตนอยู่จริง เป็นวางรากฐานและความมั่นคงให้กับ โคโนฮะ และขยาย อาณาบริเวณ ให้โคโนฮะ จนกว้างใหญ่ไพศาล และเป็นหนึ่งเดียวที่พิชิต ตำนานแห่ง อุจิวะ ; อุจิวะ มาดะระ อย่างที่ คู่ปรับเองยังน้อบน้อมและศรัทธา

สำหรับในระยะแรก ของการบุกเบิกแผ่นดิน ผมก็อนุมานเอาว่า คนที่แข็งแกร่งที่สุด คือ คนที่สามารถเป็นผู้นำได้ ในสถานะสงครามเช่นนั้น ยากที่ไดเมียวจะเข้ามาควบคุมและมีอำนาจในการสั่งการและบริหารกิจการต่างๆ และในภาวะเช่นนั้น คนที่ต้องได้รับความเชื่อถือที่สุด ก็คงเป็น ท่าน ฮาชิรามาแต่เพียงผู้เดียว และด้วยความสามารถของธาตุไม้ ในการควบคุมสัตว์หางเอาไว้ในการทำสงคราม ย่อมเป็นความได้เปรียบที่สุด

ตระกูลอุจิวะ




        เรารู้มาว่า มาดะระเนี่ยเขาไปควักเอา ลูกตาของน้องชายมาใส่ตัวเอง ทำให้ตัวเองมี เนตรกระจกเงา สอง 2 แบบ เป็นบุคคลที่มีส่วนในการก่อสร้างรากฐานให้กับโคโนฮะ
เป็นบุคคลที่อ้างว่าอยู่เบื้องหลังในการควบคุมจิ้งจอกเก้าหาง โจมตี โคโนฮะเป็นบุคคลที่อิทาจิ หวั่นเกรงที่สุด และคนที่สามารถเอาชนะเขาได้ในอดีตมีเพียงหนึ่งเดียวคือ ท่านฮาชิรามา

        อุจิวะ มาดาระ บรรพบุรุษแห่งตระกูลอุจิวะ เป็นบุคคลที่ได้รับชื่อว่าเป็นนินจาที่แข็งแกร่งที่สุดรองจากโฮคาเงะรุ่นที่1(ฮาราชิมะ เซนจู)เป็นผู้ช่วยเหลือโฮคาเงะรุ่นที่1ในการก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ แต่ภายหลังได้แยกตัวออกจากหมู่บ้านและกลับมาอีกครั้งในฐานะ"ผู้ล้างแค้นให้ตระกูล"และพ่ายแพ้ให้แก่โฮคาเงะรุ่นที่1 โดยมาดาระ ถึงจะแพ้แต่ก็ยังไม่ตายและหลบหนีไป ปัจจุบันถูกคาบูโตะอัญเชิญคืนชีพขึ้นมาจากคาถาสัมภเวสีคืนชีพและเข้าต่อสู้กับห้าคาเงะ มาดาระนั้นสามารถสลับเนตรวงแหวนและเนตรสังสาระของเขาได้ตลอดเวลา จึึงถือว่าเขานั้นเหนือกว่าเพนและฮาราชิมะไปแล้ว

เนตรวงแหวน

         เนตรวงแหวน หรือ ชาริงกัน (ความหมายดวงตาลอกเลียนแบบ) เป็นสายเลือดพิเศษของตระกูลอุจิวะ ว่ากันว่าเนตรนี้มีต้นกำเนิดจากเนตรสังสาระของเซียน 6 วิถี

ความสามารถ

          เนตรวงแหวนมีความสามารถในการก๊อปปี้จดจำ นินจุตสุ (วิชานินจา),เกนจุตสุ (วิชาภาพลวงตา) และ ไทจุตสุ (การต่อสู้ตัวต่อตัว) ได้อย่างแม่นยำ และ ผู้ใช้สามารถใช้กระบวนท่าและวิชาเดียวกันได้ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการสะกดจิต,มองเห็นภาพลวงตา และ ทำนายการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ เนตรวงแหวน ส่วนการเลื่อนระดับความสามารถต้องได้มาจากการฝึกฝนหรือพรสวรรค์ของแต่ละคน

ไม้ตายของเนตรวงแหวน1.อ่านทิศทางการโจมตีคู่ต่อสู้

2.มองการร่ายคาถาได้อย่างสมบูรณ์

3.ใช้ภาพลวงตา

4.มองจักระคู่ต่อสู้

5.เทพบิดร อิซานางิ ทำให้เหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเราเช่นความตาย ความเจ็บปวด หรืออะไรก็ตาม จะกลายเป็นเพียงความฝันหรือทำให้การโจมตีที่คิดเป็นจริงได้ แต่ดวงตาที่ใช้อิซานางิ จะบอดไปตลอดกาล

6.อิซานามิ สามารถกำหนดโชคชะตาได้ จะบอดไปตลอดกาล เป็นคาถาที่มาคู่กับอิซานางิ

เนตรกระจกเงาหมื่นบุปผา


เหมือนกับก่อนหน้านี้แต่ทรงพลังขึ้นเป็นสิบๆเท่า ที่เพิ่มมาคือ

1.อ่านจันทรา ก็คือการสะกดภาพลวงตาขั้นสุดยอดด้วยตาข้างขวาเพื่อทำลายระบบประสาทอย่างหนักหน่วงของคู่ต่อสู้โดยตรง

2.เทวีสุริยา เมื่อใช้ใช้อ่านจันทราจนชินแล้ว ดวงตาข้างซ้ายจะสามารถใช้เทวีสุริยาได้ เทวีสุริยาคือเพลิงสีดำที่ไม่มีวันดับ เพียงแค่โฟกัสไปที่จุดๆหนึ่งเพลิงดำจะลุกและเผาจนสิ่งที่ถูกจ้องไหม้เป็นจุณ ไม่ว่าศัตรูจะพยายามหนีก็ตาม

3.เทพวายุ สุซาโนโอะ คือเทพพิทักษ์ที่ซ่อนอยู่ในกระจกเงาหมื่นบุปผา เป็นเทพพิทักษ์ที่มีพลังโจมตีและป้องกันสูงสุดและจะปกป้องคนที่เรียกออกมา เทพวายุแต่ละคนไม่เหมือนกันสามารถใช้ประสานกับเทวีสุริยาได้ สามารถได้จากได้รับเทวีสุริยาแล้ว

ระดับการพัฒนาขั้นเบิกเนตร

1.เนตรวงแหวนริวงิ วงแหวน 1 วงแทนสัญลักษณ์ที่อ่อนแอที่สุดของเนตรนี้ มีความสามารถมองความไวในการร่ายคาถา

2.เนตรวงแหวนชางิ วงแหวน 2 วงแทนเนตรที่ยังไร้พลังอันแข็งกล้า สามารถก็อปปี้วิชาบางส่วนและอ่านจักระของผู้ต่อสู้ด้วยได้

3.เนตรวงแหวนชารินงัน วงแหวน 3 วงแทนเนตรที่ได้พลังมาแล้วเรียบร้อย ความสามารถในการก็อปปี้วิชาและการอ่านวิชาของผู้ต่อสู่ด้วย

ขั้นเปิดนรก

ความลับในการเลื่อนระดับความสามารถของเนตรคือต้องได้รับความทุกข์จากการฆ่าชีวิตใครก้ได้อันเป็นที่รักเพื่อรับความทุกข์เพื่อให้ตนเองได้พลังมา

4.เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผา (มังเง็คคโยชาริงกัน) สามารถใช้วิชาเนตรที่ทรงพลังได้ 3อย่างคือ เทวีสุริยาจากตาซ้าย อ่านจันทราจากตาขวา และเทพวายุ แต่ยิ่งใช้มากจะทำให้ตาบอดหรืออาจถึงแก่ความตายได้ สามารถพัฒนาต่อได้โดยควักดวงตาตนเองออกไปและนำเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาของผู้ของผู้อื่นที่มีสายเลือดอุจิวะเท่านั้นมาใส่แทนสามารถพัฒนาเป็นตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผานิรันคร์

5.เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผานิรันดร์ เป็นเนตรขั้นต่อจากเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผาจะเบิกได้โดยการ ฆ่าพี่น้องที่มีเนตรวงแหวนเหมือนกัน และ เอามาใส่ในดวงตาของตัวเอง คนๆนั้นจะมีชิวิตอมตะ และ ตาไม่บอดอีกต่อไป พร้อมทั้งรับบาปทั้ง 7 โดยที่ตนเองไม่มีวันที่จะได้ตายอีกเลย

             บุคคลที่ใช้เนตรวงแหวนเป็นอาวุธ 1. อุจิวะ มาดาระ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์) ผู้นำตระกูลอุจิวะในยุคก่อตั้งโคโนะฮะ เป็นคนแรกและคนเดียวที่เคยใช้เนตรวงแหวนควบคุมจิ้งจอกเก้าหางและมิซึคาเงะรุ่น 4

2. อุจิวะ อิซึนะ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา) น้องชายของมาดาระ

3. อุจิวะ อิทาจิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา) สามารถใช้วิชาเนตรหลักได้ทั้ง 3 อย่างคือ อ่านจันทรา,เทวีสุริยา เทพวายุ ซึ่งใช้ฆ่าล้างตระกูลอุจิวะจนหมดสิ้นเหลือไว้เพียงซาสึเกะคนเดียว แต่อิทาจิเป็นคนมีโรคประจำตัวเยอะคาดว่าคงจะเป็นโรคหัวใจหรือมะเร็งทำให้ไม่ค่อยใช้วิชาเนตรมากสักเท่าไหร่จะสงวนไว้ใช้พลังในยามคับขันจริงๆเท่านั้น

4. อุจิวะ ชิซุย (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุผฝา) เพื่อนสนิทของอิทาจิ อิทาจถูกหาว่าสังหารเพื่อนรักของเขาเอง เพื่อที่อิทาจิจะได้มาซึ่งเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา แต่ความจริงแล้ว ซิซุย ยอมตายเพื่ออิทาจิเพื่อ ภารกิจลับของอิทาจิ แต่ดันโซ หลอกใช้ซิซุย โดยการขโมย เนตร ของเขามาแล้วข้างนึง และซิซุย ได้ยกเนตร อีกข้างนึง ให้ อิทาจิ แล้วตายลงอย่างสงบ พลังเนตรของชิซุยกล่าวกันว่ามีพลังถึงขั้นสูงสุดของเนตรวงแหวนคือสามารถใช้พลังเนตรควบคุมจิตใจของผู้อื่นจนแม้แต่ผู้ที่ถูกควบคุมอยู่ไม่รู้ตัวว่าถูกควบคุม

5. อุจิวะ ฟุงากุ (เนตรวงแหวน) หัวหน้าตระกูลอุจิวะ เจ้าของเนตรวงแหวน พ่อแท้ๆของอิทาจและซาสึเกะ เป็นผู้ที่สอนคาถาไฟให้ซาสึเกะและเป็นคนแรกที่บอกเล่าถึงเรื่องเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา โดนอิทาจิสังหารในเหตุการณ์ฆ่าล้างตระกูล

6. ฮาตาเกะ คาคาชิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุผฝา) คาคาชิสามารถใช้เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา เพราะเนื่องจากที่ได้มาจากการฝึกฝน ต่างกับของอิทาจิที่ได้มาจากการสังหารเพื่อนสนิท ทำให้พลังที่ได้จึงแตกต่างกัน คือ สามารถย้ายสิ่งต่างๆ ที่ตนเพ่งไปยังมิติอื่นได้ อาทิเช่น แขนของเดอิดาระ มาจากเพื่อนในสมัยเด็กคืออุจิวะ โอบิโตะหลังจากไปช่วยรินที่ถูกศัตรูชิงตัวไป ซึ่งเพื่อนของเขาได้มอบเนตรวงแหวนให้คาคาชิก่อนที่จะตาย เพื่อเป็นของขวัญที่คาคาชิสามารถสอบเป็นโจนินได้สำเร็จ

7. อุจิวะ ซาสึเกะ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์) ทายาทคนสุดท้ายของอุจิวะ สามารถเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาเหมือนบุปผาได้หลังจากการตายของอิทาจิและใช้มันในการต่อสู้กับ 8หาง เหล่าคาเงะ และดันโซ หลังจากพบว่าการมองเริ่มขุ่นมัวลงเรื่อยซาสึเกะจึงตัดสินใจเปลี่ยนถ่ายเนตรของอิทาจิมาใส่ไว้ โดยไม่ทราบความสามารถของเนตรใหม่นี้แน่ชัด แต่มีความสามารถในการมองเห็นแม้แต่ในที่มืดได้

8. อุจิวะ โอบิโตะ เป็นคนมอบเนตรวงแหวนข้างซ้ายของตนเองให้กับคาคาชิ ที่เป็นเพื่อนรักกัน และเป็นน้องชายของโยคุอุจิ

9. ชิมุระ ดันโซ (เนตรวงแหวน ข้างขวา และแขนขวาทั้งแขน) มีเนตรวงแหวนข้างเดียวกับคาคาชิ โดยมีผ้าปิดตาอยู่ แต่ถูกนินจาติดตามมิซึคาเงะที่ได้เนตรสีขาวจากการต่อสู้ตรวจสีจักระและพบว่าเนตรวงแหวนของดันโซแท้จริงมาจากชิซุยเพื่อนรักของอิทาจินั้นเอง ความสามารถของเนตร คือสามารถบังคับจิตใจคนได้โดยผู้อื่นไม่รู้ตัว โดยดันโซได้ใช้เนตรควบคุมมิฟุเนะเพื่อให้เลือกตนเองเป็นผู้นำเหล่าคาเงะ นอกจากนั้น ยังสามารถใช้วิชาต้องห้ามของตระกูลอุจิวะ นั่นคือ อิซานางิ ซึ่งสามารถเปลี่ยนการโจมตีทางกายภาพให้เป็นภาพลวงตา หรือเปลี่ยนภาพลวงตาให้กลายเป้นการโจมตีทางกายภาพ เสมือนสามารถควบคุมโลกแห่งความเป็นจริงได้สบาย แลกกับความมืดของดวงตาที่จะบอดไปตลอดกาล โดยมีเวลาจำกัดในการใช้ครั้งละประมาณ 1 นาที

10. อุจิวะ โยคุอุจิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาเพลิงอัคคี) เนตรวงแหวนของเขาออกสีเทาหรือขาวขุ่นหน่อยที่ด้านขวาอาจเป็นเพราะโดนตอนอิทาจิฆ่าล้างหมู่บ้านก็ว่าได้ ไม่แน่ชัดแต่เขาเป็นอีกคนที่รอดจากการฆ่าล้างตะกูลอุจิวะเห็นว่าเป็นพี่ของ โอบิโตะและอยู่ในตอน The movie 3 ของนารูโตะตำนานวายุสลาตันและมีเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาเพลิงอัคคี

รายชื่อผู้ที่สามารถเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาได้

อุจิวะ มาดาระ

อุจิวะ อิซึนะ

อุจิวะ อิทาจิ

อุจิวะ ซาสึเกะ

อุจิวะ ซิซุย


ฮาตาเกะ คาคาชิ

      หมายเหตุ ผลกระทบ จากการใช้ เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา คือจะไม่ได้รับแสงสว่างอีกต่อไป ซึ่งนั่นก็คือ ตาบอดนั่นเองอุจิวะ อิทาจิ ได้พูดไว้ในตอน 386 แต่เนตรหมื่นบุปผานิรันดร์ของมาดาระและเนตรหมื่นบุปผาเพลิงอัคคีของโยคุอุจิจะไม่ได้รับผลกระทบนี้ เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์ จะใช้เนตรนี่เท่าไรก็ได้ เพราะเนตรนี่จะไม่มีวันกลับไปตาบอดอีกได้อีก แล้วจะมีชีวิตที่เป็นอมตะ ไม่มีวันตาย

เนตรสังสาระเนตรสังสาระอังกฤษ: Rinnegan1 ใน 6 วิถีเซียนของ เป็นวิชาพิเศษที่ถูกแยกออกจากทัณฑ์สรรค์ สามารถเปลี่ยนรูปแบบจาก เนตรกระจกหมื่นนิรันดรด้วยเงื่อนไขพิเศษ เปลี่ยนเป็นเนตรกระจกสังสาระหมื่นบุปผา

ก่อนหน้านั้นผู้ครอบครองคือ อุจิวะ มาดาระ ก่อนที่จะให้กับ นางาโตะ ครับ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่โทบิ 1 ข้าง

เงื่อนไข 6 นิททรา คือ หลอมจักระและเลือกตนเองเป็นเหล็กจักระ และทำการติดใว้กับศพ มีความสามารถเช่นเดียวกันคาถาสัมพเวสีคืนชีพ เพียงแต่ไม่สามารถนำวิญญาณและความคิดกลับมาด้วยได้ แต่สามารถสร้าง เดรฉาน 6 วิธี โดยใช้ 6 วิชาและ 6 มุมมองจากภายในจิตของศพที่วางเปล่า

1.วิถีเดรัจฉานคาถาอันเชิญ
2.วิถีเปรตคาถาดูดกลืนจักระการโจมตีจากคาถานินจาทุกชนิด
3.วิถีนรกคาถาคืนชีพและพรากชีพ( สามารถคืนชีพให้เพนทั้ง 6 คนและสามารถดึงชีวิตของผู้อื่นมาเก็บไว้ได้ )
4.วิถีสวรรค์คาถาแรงดึงดูดและผลักดัน
5.วิถีมนุษย์คาถาอ่านจิตและดูดวิญญาณ
6.วิถีอสูรเปลี่ยนร่างกายตนเองให้เป็นเครื่องจักรกลต่างๆ เช่น การปล่อยมิสไซล์ออกจากมือ
วิชาของเพนคนที่7ที่นางาโตะใช้คือ "คาถานอกวิธี สังสาระสวรรค์กำเนิด" ใช้คืนชีพผู้คนมากมายที่ตนเองเคยสังหารไป วิชาเพนคนที่ึ7จะสามารถควบคุมความเป็นและความตายได้

เนตรสีขาว

      เนตรสีขาวหรือเรียก เบียงุกัน (白眼, びゃくがん, ความหมาย: ตาสีขาว)เป็นสายเลือดพิเศษในตระกูลฮิวงะ สืบทอดต่อๆกันมา มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นต้นกำเนิดของเนตรวงแหวน

ความสามารถ

      เนตรสีขาวความสามารถหลักคือสามารถมองทะลุสิ่งต่างๆได้ในระยะ 5,000 เมตรและมองเห็นรอบตัวได้ 340 องศา (มีจุดบอดทางด้านหลัง 20 ํ ) และผู้ใช้เนตรยังสามารถมองเห็นจุดพลังและเส้นพลังของจักระที่ไหลเวียนในร่างกายทั้งหมดในร่างกายได้

วิชาที่ใช้กับเนตรสีขาว

มวยอ่อน เป็นกระบวนท่าการต่อสู้สายฮิวงะ ซึ่งจะใช้ควบคู่กับเนตรสีขาวมีความสามารถ คือ สกัดหรือเพิ่มพูนการไหลเวียนของจักระในร่างกายของคู่ต่อสู้
เคลื่อนสววรค์ เป็นการปล่อยจักระจากทุกส่วนของร่ายกายแล้วหมุนตัวอย่างรวดเร็ว เป็นการป้องกันที่ไร้ช่องโหว่และยังสามารถใช้โต้กลับได้ด้วย
มวยแปดทิศ64ฝ่ามือ เป็นท่าที่อันตรายมาก ผู้ใช้จะสกัดกั้นการไหลเวียนของจักระทุกจุดของร่างกาย ทำให้คู่ต่อสู้ไม่สามารถรีดเร้นจักระได้ และเมื่อรีดเร้นจักระไม่ได้ก็ใช้วิธีนินจาไม่ได้อีก
ฝ่ามือว่างแปดทิศ
ฝ่ามือทลายภูผาแปดทิศ
ฝ่ามือคลื่นพลังสวรรค์


บุคคลที่ใช้เนตรสีขาวเป็นอาวุธ

ฮิวงะ เนจิ ทายาทชายในตระกูลสาขาของกลุ่มฮิวงะ เป็นอัจฉริยะของตระกูลฮิวงะเพราะมีความสามารถในการใช้มวยอ่อนเหนือกว่าตระกูลหลัก
ฮิวงะ ฮินาตะ ทายาทของตระกูลหลัก น่ารักสุดและนิสัยดีที่สุดในเรื่อง เป็นผู้หญิงที่ขี้อายและเงียบครึมแต่จริงๆแล้วจิตใจเข้มแข็งพอๆกับนารูโตะเลยทีเดียว
ฮิวงะ ฮานาบิ น้องสาวของ ฮินาตะ
ฮิวงะ ฮิอาชิ พ่อของฮินาตะและฮานาบิ และเป็นถึงหัวหน้าตระกูลฮิวงะ
ฮิวงะ ฮิซาชิ พ่อของเนจิ เสียชีวิตเพื่อปกป้องพี่น้องและครอบครัวอย่างเต็มใจ
ผู้ใช้เนตรสีขาวมีมากมายในหมู่บ้านโคโนะฮะหรือแม้แต่แคว้นอื่น



เรียบเรียงใหม่จัดมา...........ดูดิว่าจะยังไงอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พ. 01 ส.ค. 2012 เวลา 17:06:15 โดย Pop_เซียนซกมก »

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov

iLunatic

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 41
  • iTheStore & iLunatic เป็นคนๆเดียวกัน
 *haha* เท็นงู มาอีกแล้ว...แล้ว โซโจโบ กษัตริย์ของเท็นงู เป็นใครอ่ะ ในเรื่อง นารูโตะ มีบอกด้วยเหรอ
ถ้าจะบอกว่านิยายที่ใครก็ไม่รู้แต่งขึ้นมานี่คล้ายๆกับ พลัง หรือ ชื่อของคาถา และ วิชา บางอย่างในเรื่องนารูโตะ มันก็จริง
แต่ เรื่องที่บอกว่า
ตระกูล อุจิวะ สายเลือดของ เท็นงู สาวฮิวงะแต่งงานกับโซโจโบ กษัตริย์ของเท็นงู แล้วให้กำเนิด อุจิวะ มาดาระ มันจะจริงเหรอ ทั้งที่ในเรื่อง มีบอกไว้ว่า อุจิวะและเซนจู เป็นลูกหลานของเซียนเต๋า และ เนตรสังสาระก็เป็นต้นกำเนิดของเนตรวงแหวนและเนตรสีขาว แล้ว ไอ้โซโจโบ กษัตริย์ของเท็นงู มันมาได้ไงอ่ะ

ปล.สงครามเว็บครั้งที่สาม จะเริ่มอีกแล้ว
ฮ่าๆๆ โดนแบนเพราะด่าไอ้ junin เลยสร้างไอดีใหม่ขึ้นมา

chainoi

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 420


หนูชื่อ น้อง namkham นะ ฮ้าาาาาาาาาา

chainoi

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 420
มันก็แค่ข้อมูล เรื่องเท็จงูนี้ ต้องไปถามคนเขียน....ส่วนเรื่องที่มาเนตรวงแหวน ผมค่อนข้างมั่นใจว่า มาจากตระกูลฮิวงะ แน่นอน....มันก็แค่ข้อมูลนิดๆหน่อย จะจริงก็ได้ไม่จริงก็ได้ เพราะสุดท้ายแล้วเรื่องมันก็อยู่ที่ด้ามปากกาคนเขียนไม่ใช้อยู่ที่ด้ามปากกาคนอ่าน....เพราะเราไม่สามารถที่จะวิเคาะห์ไปข้างหน้าได้ทำได้แค่พูดย้อนหลังกันไป....

เพราะฉะนั้นมีอะไรก็อ่านๆๆๆเก็บไว้เป็นความรู้ก็พอ ไม่ต้องไปคิดว่าเออต้องใช้ แล้วใช้หรอ.. เออ แล้วมันมายังไง ...ไหนเหตุผล ไม่ต้องไปคิดหรอก คิดไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร....เราไม่ใช้คนคิดแต่งเรื่อง ที่ทำได้แค่วิเคาะข้อมูลจากคนเขียนแล้วก็นั่งรอ....อ่านตอนต่อไป เท่านั้น ความจริงอยู่ที่ อ. ไม่ใช้อยู่ที่คนอ่าน

สรุปข้อมูล อาจจะจริงหรือเท็จก็ได้...แต่ให้อ่านเพื่อเป็นข้อมูลความรู้ใหม่เท่านั้นสำหรับคนไม่รู้ ให้รู้ไว้แล้วถ้าเฉลยออกมามันถูกต้องก็อย่าลืมชื่อคนนี้ด้วยละ


Pop_เซียนซกมก... *number1*
คือชายน้อยขออธิบายแทนเพื่อนๆละกันนะ ไอโซโจโบอะไรเนี่ยเพื่อนๆเค้าเห็นกันมานานเป็นปีๆแล้วครับ ไม่ใช่ข้อมูลใหม่ มันเป็นข้อความที่เด็กเกรียนเอามาแต่งโยงให้เข้ากับเนื้อเรื่อง ไว้หลอกเด็กครับ ก่อนหน้านี้มันยังไม่มีพูดถึงเกี่ยวกับวิชาย้ายมิติอะไรเลยครับ พอในเนื้อเรื่อมันมี ไอคนแต่งมันก็เลยเอามาใส่เพิ่มเติม


หนูชื่อ น้อง namkham นะ ฮ้าาาาาาาาาา

iLunatic

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 41
  • iTheStore & iLunatic เป็นคนๆเดียวกัน
มันก็แค่ข้อมูล เรื่องเท็จงูนี้ ต้องไปถามคนเขียน....ส่วนเรื่องที่มาเนตรวงแหวน ผมค่อนข้างมั่นใจว่า มาจากตระกูลฮิวงะ แน่นอน....มันก็แค่ข้อมูลนิดๆหน่อย จะจริงก็ได้ไม่จริงก็ได้ เพราะสุดท้ายแล้วเรื่องมันก็อยู่ที่ด้ามปากกาคนเขียนไม่ใช้อยู่ที่ด้ามปากกาคนอ่าน....เพราะเราไม่สามารถที่จะวิเคาะห์ไปข้างหน้าได้ทำได้แค่พูดย้อนหลังกันไป....

เพราะฉะนั้นมีอะไรก็อ่านๆๆๆเก็บไว้เป็นความรู้ก็พอ ไม่ต้องไปคิดว่าเออต้องใช้ แล้วใช้หรอ.. เออ แล้วมันมายังไง ...ไหนเหตุผล ไม่ต้องไปคิดหรอก คิดไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร....เราไม่ใช้คนคิดแต่งเรื่อง ที่ทำได้แค่วิเคาะข้อมูลจากคนเขียนแล้วก็นั่งรอ....อ่านตอนต่อไป เท่านั้น ความจริงอยู่ที่ อ. ไม่ใช้อยู่ที่คนอ่าน

สรุปข้อมูล อาจจะจริงหรือเท็จก็ได้...แต่ให้อ่านเพื่อเป็นข้อมูลความรู้ใหม่เท่านั้นสำหรับคนไม่รู้ ให้รู้ไว้แล้วถ้าเฉลยออกมามันถูกต้องก็อย่าลืมชื่อคนนี้ด้วยละ


Pop_เซียนซกมก... *number1*
*haha* ผมไม่ลืมหรอกครับ คุณจู๋นิน  *attack*
เท็นงู มาแล้ว
ฮ่าๆๆ โดนแบนเพราะด่าไอ้ junin เลยสร้างไอดีใหม่ขึ้นมา

Monkey D. Jennei

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 438
  • เกะนิน ชั้นเป็นโฮคาเงะหญิงคนแรก
เอ่อคือว่า เหมือนจะเคยอ่านเจอ เอ่อคือเอ่อ กรี๊ดดดดด.................เค้ากลัว *shock* *shock* *shock*

 ท่านปู่ขา โตขึ้นหนูจะเป็น โฮคาเงะ

magicmo

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 130

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก
เคยมีคนเอาข้อความเหมือนผมมาทำสงครามด้วยหรอ -*-  ... ผมอ่านคัดมาแล้วนะเนีย สิ่งที่ใกล้เนื้อเรื่องที่สุดแล้ว

แล้ว จู๋นิน กับ น้ำกาม เนีย ใคร ผมไม่รู้จัก....ผมพึ่งงใช้บอร์ดไม่ถึงเดือนเลยหลังจากกลับ ญี่ปุ่น -*- *disappoint*

แล้วถ้ามันสร้างปัญหาให้คนทะเลาะกันผมจะลบทิ้งครับ....

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov

forhersonly

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 20
ไม่ใช่แล้วฮะไอเทนงูเนี่ยเคยอ่านเจอใน wiki ครับ น่าจะนานหลายปีแล้วแหละ - * -

อ่านครั้งแรกนี่ ฮาก๊าก เลยครับ  *haha*

Oni Me no Kyo

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 304
  • เฮ้อ!!! น่ารำคาญเสียจริง -*-
อาจารย์ มาซาชิ แกก็อิง เทพในตำนานของญี่ปุ่นไปนิดๆ หน่อยๆให้คนญี่ปุ่นคล้อยตามง่ายๆ เจ้าของกระทู้ อย่างไปอิงมากเลยครับ

This is John Connor.
There is no Fate but what we make.
       
นี่คือ จอห์น คอนเนอร์
ฟ้ามิได้ลิขิตเรา มีเพียงเราที่ลิขิตตัวเอง

iLunatic

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 41
  • iTheStore & iLunatic เป็นคนๆเดียวกัน
จะว่าไปคนที่แต่งเรื่อง โซโจโบ กษัตริย์ของเท็นงู เป็นพ่อของ มาดาระ นี่มันเป็นใครหว่า ผมนับถือจริงๆที่มันทำให้มีคนเชื่อเรื่องที่มันแต่งเป็นล้านๆคน สุดยอดหว่า *้ั์pray*
แต่จะว่าก็ว่าเถอะ ถ้าคนที่อ่านนารูโตะตั้งแต่ตอนแรกมาถึงตอนปัจจุบันไปหลงเชื่อ ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว  *้ัunexplain*
ฮ่าๆๆ โดนแบนเพราะด่าไอ้ junin เลยสร้างไอดีใหม่ขึ้นมา

nakin

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 706
จะว่าไปคนที่แต่งเรื่อง โซโจโบ กษัตริย์ของเท็นงู เป็นพ่อของ มาดาระ นี่มันเป็นใครหว่า ผมนับถือจริงๆที่มันทำให้มีคนเชื่อเรื่องที่มันแต่งเป็นล้านๆคน สุดยอดหว่า *้ั์pray*
แต่จะว่าก็ว่าเถอะ ถ้าคนที่อ่านนารูโตะตั้งแต่ตอนแรกมาถึงตอนปัจจุบันไปหลงเชื่อ ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว  *้ัunexplain*
คาคาชิพูดด้วยหราครับ ว่าเนตรวงแหวนวิวัฒนาการมาจากเนตรสีขาวง่ะ รู้สึกจะบอกแค่ว่าฮิวง่ะเป็นตระกูลเนตรเก่าแก่มั้ง สงสัยผมต้องกลับไปอ่านอีกรอบ *้ัread*
แต่ถ้า จขกท เอามาจาก วิกี ที่มีจิโรโบด้วยอ่ะ ผมมิเชื่อ

dannan882

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 16
เอาข้อมูลมาจากไหนไม่รู้น่ะครับแต่ที่เอามาเล่าตั้งแต่อ่านมาเกือบ 5-6 ปีตั้งตอนแรกไม่มีชื่อเลย
ถ้าเอาข้อมุลมาจากวิกิพีเดียล่ะก้อมันมั่วครับใครอยากแก้ไรก้อแก้เชื่อถื่อไรไม่ได้เลย

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov