หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: "สังฆทาน" แบบสับแบบใหม่ ถวายชาตินี้สวยยันชาติหน้า  (อ่าน 703 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343



ใกล้จะถึงแล้วกับอีกหนึ่งวันสำคัญทางพุทธศาสนาอย่าง “วันมาฆบูชา” ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 16 ก.พ. โดยวันนี้เป็นการบูชาในวันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 เป็นวันที่พระภิกษุ 1,250 รูป มาประชุมกันโดยมิได้นัดหมาย และมีเหตุอัศจรรย์พร้อมกัน 4 ประการ เรียกว่า “จาตุรงคสันนิบาต” การประชุมพร้อมกันด้วยองค์ 4 อีกทั้งเป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงกระทำวิสุทธิอุโบสถทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ ซึ่งถือเป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา

ในวันสำคัญทางศาสนานี้ พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่มักจะเข้าวัดทำบุญ ถวายสังฆทาน และเวียนเทียนในช่วงค่ำ แต่ปัจจุบันช่วงโควิด-19 นี้ก็มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการบุญไป ทั้งการถวายสังฆทานออนไลน์ หรือเวียนเทียนออนไลน์ด้วย




ความสำคัญของ 'วันมาฆบูชา'






10 สังฆทานแบบไม่ซ้ำ ให้ต๊าชใจญาติโยมและพระสงฆ์

ก่อนไปถวายสังฆทานเรามารู้จักความหมายของ สังฆทาน กันก่อน ซึ่งสังฆทานมาจากคำว่า “สงฺฆ” แปลว่า หมู่ คณะ ส่วน “ทาน” แปลว่า ให้  ดังนั้น “สังฆทาน” คือ การให้แก่หมู่คณะ หมายถึง การถวายปัจจัย 4 ประการ อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือหลาย ๆ อย่าง แด่พระภิกษุรูปใดรูปหนึ่ง หรือ หลาย ๆ รูป โดยไม่เจาะจงผู้รับ

พอได้ฤกษ์ทำบุญถวายสังฆทานก็อยากถวายของใช้ ของจำเป็นที่เป็นประโยชน์ และสามารถให้พระสงฆ์ท่านใช้งานได้จริง เพราะชุดสังฆทานที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไปก็เริ่มไม่น่าเชื่อถือ เป็นของใกล้หมดอายุบ้าง คุณภาพไม่ดีบ้าง กลัวว่าจะทำบุญแล้ว ไม่ได้บุญจริง ๆ พี่โปร เลยขอป้ายยาสังฆทานแบบใหม่ แบบจึ้ง และสามารถใช้งานได้จริง จากช่องทางออนไลน์บัญชีทางการที่น่าเชื่อถือ พร้อมความหมายดี ๆ และราคา Touch ใจชาวพุทธอย่างเรา สาธุ 





Gica Antigen Test Cassette ATK ชุดตรวจ 2in1
[ตรวจได้ทั้ง น้ำลาย/แยงจมูก] ชุดล่ะ 70 บาท
ยก 10 SET คลิ๊กเลย!!
V
V
V



จำนวนจำกัด..พกติดไว้เที่ยวไหนก็สบายใจ








สังฆทาน : พัดลมตั้งโต๊ะ

การถวายพัดลมเหมาะกับสภาพอากาศร้อนอย่างบ้านเรามาก แถมโปรโมชั่นจะช่วยส่งผลให้ชีวิตเราร่มเย็นเป็นสุขไร้ความทุกข์ มีชื่อเสียงโด่งดังไปไกล ช่วยให้เป็นคนแข็งแรงมีสุขภาพใจที่สมบูรณ์ และสามารถลดหรือบรรเทาผลกรรมไม่ดีลงได้ หรือให้ผลกรรมชั่วไม่ส่งผลในเวลาอันใกล้นี้









สังฆทาน : ชุดผลิตภัณฑ์ซักผ้า

แค่ถือเข้าวัดก็ปังและโดดเด่นกว่าใคร เพราะเป็นชะลอมสานสีขาวที่ตกแต่งด้วยดอกไม้อย่างสวยงาม แถมของใช้ด้านในอย่างผลิตภัณฑ์ซักผ้าก็สามารถใช้งานได้จริง และยังมีความหมายดี ๆ เพราะจะช่วยชำระล้างสิ่งไม่ดี สิ่งชั่วร้ายให้หมดไปจากชีวิต และได้รับอานิสงส์ผิวพรรณผ่องใส ช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ได้ง่าย










สังฆทาน : ร่ม สำหรับภิกษุ สามเณร

การถวายร่มจะได้รับอานิสงส์ที่ส่งผลให้ชีวิตมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข มีแต่คนเคารพนับถือ ยามตกยากจะมีปาฏิหาริย์ช่วยให้เรื่องร้ายกลายเป็นดี ลูกหลานจะไม่สร้างความทุกข์กายและทุกข์ใจให้










สังฆทาน : ชุดอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ

ในช่วงโควิด-19 การทำบุญด้วยชุดปรอทวัดไข้ ขวดสเปรย์แอลกอฮอล์ และผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ก็ถือเป็นของใช้ที่จำเป็น และสามารถใช้งานได้อย่างทันที แถม promotion จะได้รับอานิสงส์ในเรื่องสุขภาพ ไม่ประสบกับโรคร้าย อายุยืนยาวนาน เดินทางไร้อุปสรรค และถ้าพบความติดขัดก็จะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี










สังฆทาน : สายยาง

การถวายสายยาง สำหรับงานรดน้ำต้นไม้ ล้างรถ หรือทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ถือเป็นประโยชน์ให้กับพระสงฆ์และวัด และเชื่อว่าจะช่วยให้มีชีวิตร่มเย็นเป็นสุขเหมือนสายน้ำ และมีชีวิตที่ยืนยาวเหมือนความยาวของสายยาง





อ่านเนื้อหาฉบับเต็มคลิ๊กเลย
"สังฆทาน" แบบสับแบบใหม่ ถวายชาตินี้สวยยันชาติหน้า









สังฆทาน : โคมไฟตั้งโต๊ะ

โคมไฟตั้งโต๊ะ สำหรับการอ่านหนังสือหรือศึกษาธรรม เป็นการช่วยส่งเสริมและสืบทอดพุทธศาสนาทางอ้อม อีกทั้งจะให้ promotions อานิสงส์ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ส่งบุญกุศลให้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ให้มีแสงสว่างนำทางไปสู่ภพภูมิที่ดี










สังฆทาน : ชุดทำความสะอาดห้องน้ำ

อานิสงส์ของการถวายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด หรือน้ำยาล้างห้องน้ำ จะช่วยให้ชีวิตผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ความทุกข์จะค่อยบรรเทาลง อย่างการเจ็บป่วยสุขภาพไม่ดีที่เกิดจากการผิดศีลข้อ 1 (ฆ่าสัตว์ตัดชีวิตมามากในชาตินี้หรือในอดีตชาติ) และชีวิตจะพบแต่ความสุขความเจริญ










สังฆทาน : หมอนขนเป็ดเทียม

การทำบุญด้วยหมอน หรืออาสนะ จะได้รับอานิสงส์ในเรื่องการเป็นผู้ที่มีความอดทน อดกลั้น ทำงานอะไรก็สำเร็จ และมีคนคอยอุปถัมภ์อยู่เสมอ









สังฆทาน : ชุดฝักบัวอาบน้ำ

การถวายขันอาบน้ำอาจเชยไปแล้ว ลองเปลี่ยนมาถวายฝักบัวอาบน้ำให้ทันยุคทันสมัยกันบ้าง ที่จะช่วยเสริมบุญให้ลื่นไหล เพิ่มพลังชีวิตให้เย็นใจเหมือนสายน้ำ










สังฆทาน : ผ้าคลุมไหล่กันหนาว

ถวายพัดลมสำหรับใช้หน้าร้อน ร่มสำหรับหน้าฝนไปแล้ว ก็อย่าลืมถวายผ้าคลุมไหล่กันหนาว ที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย ซึ่งการถวายเครื่องห่มนี้จะช่วยให้ได้รับอานิสงส์ให้มีแต่คนรัก มีจิตใจแจ่มใสบริสุทธิ์และผ่องใสอยู่เสมอ และจะส่งผลให้ชาติหน้าเป็นคนรูปงาม ผิวพรรณงาม มีคนรักเมตตา และเป็นที่รักของเทวดาและมนุษย์



สำหรับ 10 อันดับสังฆทานที่ “เปย์เป้” มาแชร์ ก็ถือเป็นไอเดียจัดชุดสังฆทาน สำหรับใครที่กำลังจะจัดสังฆทานเอง แต่ถ้าใครไม่สะดวกก็สามารถกดสั่งซื้อออนไลน์ตามพิกัดด้านบนได้เลย