หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ทฤษฎีโทบิและความเกี่ยวข้องกับมาดาระ  (อ่าน 13399 ครั้ง)

bigkung

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 63
 *rip* ชายสวมหน้ากาก เค้าคือหนึ่งในอุจิวะ ที่เหลืออยู่ ย้อนไปตอนที่ เกะ จะไปฆ่าอิทาจิ เกะ ถามว่า อุจิวะอีกคนที่เหลืออยู่คือใคร ... อิทาจิบอกว่า มาดาระ แล้วก็เล่าประวัติให้ หลายคนคงจำได้ และเมื่อย้อนไปถึง คิซาเมะ มีตอนนึงที่คิซาเมะยังไม่ได้เข้าแสงอุษา ได้เห็นเงาของชายผู้มีเนตรวงแหวนยืนอยู่ข้างหลัง มิซึคาเงะ ดังนั้น การที่คิซาเมะเรียก โทบิว่ามิซึคาเงะ ก็ไม่แปลก ฉะนั้นตัดเรื่องการเป็น มิซึคาเงะแบบเป็นตัวเป็นตนออกไปได้เลยเพราะเป็นแค่เงาชักใยเบื้องหลัง

ย้อนกลับมาตอนที่ โทบิ ไปคุยกับเพน โทบิบอกว่า พลังของชั้น พลังของอุจิวะ มาดาระ !! หลายคนคงนึกออก นั่นมันกำลังบอกว่า พลังของมันคือพลังของ อุจิวะ มาดาระ

แล้วถ้าย้อนกลับไป อิทาจิบอกเกะ ว่าไอ่โทบิ(ที่อิทาจิเรียกว่า มาดาระในตอนนั้น) เป็นอาจารย์ของอิทาจิ และเป็นคนช่วย ฆ่าล้างตระกูลในคืนนั้น หลายคนคงเริ่ม อ๋อ

ดังนั้น การมีตัวตนอยู่ของมัน และคับแค้นใจ อุจิวะ ที่หักหลัง พี่ชายตน . . . อุจิวะ มาดาระ !! ทั้งๆที่ตนยอมให้ดวงตาแก่พี่ชาย เพื่อตอบโต้และเอาคืนซึ่งอำนาจแห่ง อุจิวะ

แต่คนในตระกูลกลับหันหลังและทิ้งให้พี่ตน ต้องสู้อย่างเดียวดาย . . . ไม่มีข้อมูลยืนยันการตายของ อุจิวะ อิซึนะ ถ้าหาก อิซึนะ นำเนตรของ อุจิวะ คนอื่นมาใส่ล่ะ . . .

และหาก อิซึนะ เป็นคนๆเดี่ยวที่ช่วย มาดาระ ควบคุม9หาง และเป็นคนที่ คอยช่วยปลุกเนตร สังสาระ ก่อนที่มาดาระจะตาย(มีส่วนร่วมในการเบิกเนตร) โดยที่มาดาระไม่รู้มาก่อนหรืออาจรู้ แล้วการที่ มาดาระต่อสู้กับ ฮาชิรามะ และได้บาดเจ็บ เป็นไปได้มั้ยที่ อิซึนะ ก็คอยช่วยมาดาระอยู่ด้วย และก็ได้เก็บเซลล์ของ ฮาชิรามะ และปลุกถ่ายมันลงในร่างกายของตนและร่างของมาดาระ เพื่อการที่จะสามารถเบิกเนตร สังสาระได้ เพราะ ต้นกำเนิดของเนตรวงแหวน เกิดจาก ลูก6เซียนเต๋าผู้พี่ซึ้่งเป็นผู้มี เนตรเซียน ดังนั้น มาดาระ จึงน่าจะสามารถปลุกเนตรนั้นได้ และตั้งใจให้ ใครซักคน นำไปฝากไว้กับใครซักคน และผู้ที่ถูกเลือกคนนั้นก็คือ นางาโตะแห่งตระกูล อุซึมากิ ตระกูลที่มีความเกี่ยวข้องกับลูก 6 เซียนเต๋าผู้มีกายเซียน . . .

ดังนั้น การที่ โทบิมีอายุยืนยาวมาได้ และเซตซึ ก็ต้องเกิดมาจากเซลล์ฮาชิรามะ แน่นอน(ต้นไม้) สังเกตุใน อนิเมะ มีฉากนึงที่ โทบิมันนวดแขน แขนมันเป็นสีขาว นั่นหมายความว่า แขนที่มันนำมาต่อ เป็นแขนของ เซตซึนั่นเอง(เซลล์รุ่น1) และเพื่อเป็นการยืนยัน การที่มันสร้างเซตซึขาว 100 ตัว โดยเพาะเลี้ยงจาก เซลล์รุ่น1

และโทบิก็บอกว่า ขโมยมาหลังจากการต่อสู้กับรุ่น1 ถ้ามันไม่โม้ มันก็ต้องสุ้จริงๆ ในตำนานอาจระบุแค่เพียงมาดาระ แต่จริงๆแล้ว อาจมี อิซึนะ เกี่ยวข้องด้วย

ไม่มีใครรู้ความลับเกี่ยวกับ เนตรวงแหวนได้ดีกว่าผู้ที่ใกล้ชิดคนที่เบิกเนตรหมื่นบุพผาได้คนแรก(มาดาระ) คนที่อ่านศิลาในตระกูลอุจิวะ ไม่มีทางที่คนนอกตระกูลจะเข้าใจได้

 *nude* สังเกตุมั้ยครับ โทบิตอนนี้มันมีพัดของ มาดาระ !! แต่มาดาระในตอนนี้กับใช้ดาบ . . .

และล่าสุดเมื่อ 560 มาดาระบอกว่า นี่คงเป็นแผนของ "มัน" แน่นอน มาดาระ รู้จักคนๆนี้ แต่ไม่รู้ถึงแผนการที่แท้จริง

การที่มาดาระและ โทบิ(อิซึนะ) เบิกเนตรและ โทบิอ้างกับโคนันว่ามันเป็นคนให้แนตรสังสาระแก่นางาโตะ และบอกว่า นางาโตะคือเซียน6วิถีคนที่่3 แล้วคนที่2ล่ะ ??

หลายคนคงนึกตอนนั้นออก  *great* แน่นอน ตอนล่าสุด มาดาระผมเดาว่าคือเซียน6วิถีคนที่2 นั่นเอง และการที่ฝากเนตรสังสาระไว้กับนางาโตะก็เพื่อที่จะให้นางาโตะ เรียก มาดาระกลับมา ตาม 559 แต่มาดาระกลับตกใจเมื่อรู้ว่า การที่ตนกลับมา เป็นการกลับมาโดยการใช้ สัมภเวสี คืนชีพ และเมื่อเป็นเช่นนั้น โทบิผู้แอบอ้างตนเป็นมาดาระมาโดยตลอด

เพราะตนไม่มีตำนานในเรื่องนี้เลย(อิซึนะ) นอกจากชายผู้น้องที่ยอมเสียสละตนเพื่อมอบดวงตา ตามตำนานเค้าว่าอย่างนั้นอ่ะนะ  ผมมีความคิดว่า โทบิก็คือ อิซึนะ ที่มีเซลล์ของรุ่น1


โอบิโตะ << ตายด้อง ม่องเท่ง และเรื่องอายุตอนสู้กับ มินาโตะ . . . ไม่มีทางโตเร็วแน่นอน อิทาจิสัมผัสได้ถึงความผิดปกติ ณ ตอนนั้น
คางามิ<< เป็นคนที่ไม่มีบทเลยซักนิดเดียว นอกจากเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับดันโซ ถึงแม้ตอ 9 หางบุกจะไม่อยู่ก็เถอะ แต่ผมว่าก็ไม่น่าจะรู้เรื่องความลับของตระกูลมากมายนะ
ดันโซ<< ไม่ต้องคิดเลย มันด้อง แถมยังโดนโทบิบ่นอีกว่า มันทำกับเนตรของ ชิซุย ขนาดนี้ ต้องรีบเอาเนตรออกมาก่อนมันจะตาย
รุ่น1<< โดนดูดวิญญาญไปแล้ว ไม่สามารถเรียกมาได้ 1-4 โดนดูดไปหมด


ทั้งหมดนี้เป็นการคาดเดาครับ ผลจะออกมายังไง มันไม่ได้อยู่ที่ผมหรือคุณ มันอยู่ที่ อาจารย์ !!!   *hoho*

bigkung

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 63
Re: ทฤษฎีโทบิและความเกี่ยวข้องกับมาดาระ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ศ. 21 ต.ค. 2011 เวลา 22:56:21 »
 *dead*  เพิ่งนึกออก

ตอนที่มันสู้กับโคนัน โทบิมันบอกว่า มันคนเดียวที่สามารถใช้ ฮิซานางิได้ตลอด เพราะ มันรู้ความลับของทั้ง อุจิวะ และเซนจู

แสดงว่าในตัวโทบิตอนนี้มีทั้งพลังของของอุจิวะและเซนจูในตัวแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ศ. 21 ต.ค. 2011 เวลา 23:01:10 โดย bigkung »

HisOkA

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 60
Re: ทฤษฎีโทบิและความเกี่ยวข้องกับมาดาระ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: จ. 24 ต.ค. 2011 เวลา 12:28:07 »
เคยคิดไหมว่า โทบ อาจไม่ใช่คนใน อุจิวะ เพราะ เนตรวงแหวนของมันโชว์ตลอดเวลา เปรียบเทียบจากเนตรของ คาคาชิ
ที่เเสดงตลอดเวลา   

byrth

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 36
Re: ทฤษฎีโทบิและความเกี่ยวข้องกับมาดาระ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: อ. 25 ต.ค. 2011 เวลา 00:23:54 »
ส่วนตัวผมก็เคยคิดนะครับว่า โทบิอาจจะไม่ใช่คนในตระกูล อุจิวะ แต่คิดไปคิดมาความเป็นไปได้มันน้อยน่ะครับ อย่าง คาคาชิ ต้องปิดดวงตาข้างที่ผ่าตัดไว้ตลอดเพราะมันเปลืองจักระน่ะครับ แต่หน้ากากของโทบิมานเปิดดวงตาไว้ ซึ่งผมก็ยังไม่เคยเห็นว่าคนในตระกูล อุจิวะที่เปลี่ยนดวงตามาต้องเอาอะไรมาปิดเพื่อไม่ให้เปลืองจักระอะ ก็เลยคิดว่าโทบิน่าจะเป็นคนในตระกูล อุจิวะ ครับ

icetea

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 2
Re: ทฤษฎีโทบิและความเกี่ยวข้องกับมาดาระ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: อ. 25 ต.ค. 2011 เวลา 02:56:31 »
ตอบคุณ
bigkung  Newbie กระทู้: 4
 ลองดูดีๆๆตอนที่ 507 ดูดีๆครับ      มาดาระพูดว่าอะไร ตอนเจอ กับคิซาเมะ  คนคนนั้นพูดว่า "ฉันคืออุจิวะ มาดาระ"หลังจากนั้นก็ ไม่ได้ดูระเบิดตัวเองซะก่อน

ส่วนตอนที่คุยกับเพน ตอนที่อยู่ที่แค้วนฝน ก็บอกอยู่ว่าตัวเองจะแสดงพลังของอุจิวะมาดาระ ผมว่าผู้เขียนอยาให้ตั้งใจ เป็นมาดาระจริงๆๆ

ส่วนเรืองของอิทาจิ นั้นก็คือ ยอมฆ่าล้างตะกูลตามคำสั่งแล้ว ไม่ง้นแร้วดันโซคง ฆ่าซะเอง+เลยต้องซ้อนแผนฆ่าซะเองเพื่อให้น้องชาย แค้นตนเอง แร่้วต้องแกร่งขึ้นไล่ล่าตนเองและต้องการลบล้างความคิดของมาดาระออกจากหมูบ้านเพื่อลบสงครามดยเสียสระตะกุลตัวเองเพื่อ หมู่บ้าน

ส่วนเรื่องน้องชายและความแค้นนั้นเซนจูและ อุจิวะ ทะเลาะกันมาตั้งแต่บรรพบุรษ จนมาถึงการร่วมการตั้งหมู่บ้านตนเองความคิดขัดแย้งกับรุ่นหนึ่ง+กับการที่เสียสระดวงตาและชีวิตของน้องชายตัวเองจึง เครียดแค้น รุ่นหนึ่งและทุกๆที่เห็นต่างเลยเริ่มแผนถล่มหมุบ้านขึ้้น แต่วิธีนั้นมีหลายๆแบบครั้งแรกคือการดวนโดย สู้กับ อาชิรามา เซนจู (รุ่น1) แต่พ้ายไป ความพ้ายในครั้งนั้น ได้พบว่า อิซานางิ และชิ้นส่วนของ รุ่น1 มา มาดาระเคยกล่าวตอนที่ประชุม5คาเงะและตอนประกาศสงคราม ว่าบาทแผลที่สู้กับรุ่น1ในครั้งสร้างบาทแผลฉะกัน ทำให้ไม่ต่างกับนินจาธรรมดา แต่ตอนนี้เพียงรวบรวม พลังของสัตว์หาง และ พลังของเพน เนตรสังสาระได้ ก็น่าจะเพิ่มพลังได้ ที่ไม่ฆ่าเพน เดาว่าคงจะสู้เพนไม่ได้นะรอให้ถูกฆ่าตายแร้วชิง ดวงตา

ส่วนเรื่องดวงตาของเพนว่าเป็นคนมอบให้นั้นผมคิดว่าไม่ถูกจริงๆๆแต่มาดาระคงให้เพนไว้จริงๆนั้นระเพื่อ ปลุก เนตรนั้นขึ้นมาเพื่อใช้งานคือชุบ ชีวิตตัวเองนั้นระ แต่ดันตายไปซะก่อน สู้เพนม่ได้จริงเลยกล่อมเพนไปเรือยๆจับตามองไปจน เพนตายนะระแร้วค่อยเอาเนตรมา

ส่วนโทบินั้น ขอเดานะครับ ว่าน่าจะเกิดจาก อิซานางิของมาดาระ ก็คือ ก็สร้างจินตาการมาสู้โลกแห่งความเห็นจริงนะรุ่น1คงคิดว่าตายแร้วจริงๆ  โดยตนเองยอมเสียตาตนเองไปข้างนึงทำให้ดวงตาเสียไปข้างนึงพลังลดลง จึงไม่ต่างกับนินจาธรรมดาแต่เนตรวงแหวนคงยังสุดยอดพลังอยุ่นะระครับ ถึงได้เอาชนะและรวบรวมนินจาไว้ต้องมากมายเก่งๆทั้งนั้น

มาดาระก่อนตายจึงได้สร้าง ร่างรุ่น1ขึ้นมาอีกและทดลองจนเกิบสำเร็จและขนาดที่มันน่าจะเป็นไปได้ ตัวเองนั้นได้ค้นพบ ว่าสามารถใช้พลังขั้นสุดท้ายควบคุมร่างของรุ่น1ไว้ ได้ แต่เพียง 2ใน3เท่านั้น และขณะนั้นเองได้ เบิกเนตร สังสาระสำเร็จ หลังจากนั้นจังสั่งโทบิซ่อนร่างของตัวเองไว้แร้วรอจนกว่า ร่างรุ่นหนนึ่งจะเสร็จสมบูรณ์ และรวบรวมพลังมามากพอ ที่จะควบคุมอีกครั้งแร้วจึงค่อยอันเชิญวิญาณตนเองมาใส่ร่างอันสุดยอดนั้น เพราะดูท่าง จะตาย ตอนหนุ่มนะครับ ร่างอันเชิญ+1วิญารณที่ดูมานั้นยังดูหนุ่มและสุดยอดอยู่เลย

ส่วนคาบูโตะดันไปล่วงรู้ความลับแผนการ และร่างแท้ของมาดาระซะก่อน วิญาณของมาดาระ ที่ ไปๆๆมาๆระหว่างโลกจึงถูก คาบูโตะช่วงชิงไปซะก่อน โทบิจึง ต้องระวังคาบูโตะมากเป็นพิเศษเพราะถ้า มาดาระโดนผนึกไปจิง ตัวเองคงเดือนร้อนน่าดู
จากการที่ดูมา ผู้เขียนจะพยายามหักมุมนะครับและเนื้อเรื่องทั้งหมดมันทำให้ผม ต้องเดาไปตามนั้นจริงๆมันทำให้ชวนคิดว่าไหม ถ้าผู้เขียนหักมุมมากไปกว่านี้ ผมคิดว่าคงจะ......ต้องติดตามดูต่อไปครับ อิอิสนุกดี

byrth

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 36
Re: ทฤษฎีโทบิและความเกี่ยวข้องกับมาดาระ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: อ. 25 ต.ค. 2011 เวลา 05:03:19 »
ก็อย่างที่คุณ icetea บอกนั่นแหละครับ และเพิ่มเติมนิสส์นึงคือว่า "โทบิ" นั้นจักระน่าจะน้อยกว่ามาดาระตัวจริงอยู่ประมาณนึง เนื่องจากว่าถูกสร้างมาจาก "อิซานางิ" ถึงได้เป็นคนวางแผนอยู่เบื้องหลังแทนที่จะออกมาบู๊เอง และขีดจำกัดของมาดาระตัวจริงที่เบิกเนตรสังสาระได้แล้ว(เห็นเคยพูดว่าก่อนตายก็เบิกเนตรสังสาระได้แล้ว)ก็น่าจะเป็น จักระนี่แหละครับ ถึงได้ต้องรวบรวมสัตว์หาง เพื่อที่จะได้มีพลังเท่ากับ 6เซียนเต๋า ส่วนทีคุณ icetea บอกว่าใช้อิซานางิแล้วพลังลดนี่ยังไม่เห็นด้วยเท่าไรเพราะ ลูกตาของอุจิวะนี่หาไม่ยากครับ ถึงใช้ไปหาอันใหม่มาเปลี่ยนก็น่าจะใช้ได้ และคิดว่าตอนสู้กับ รุ่นที่ 1 ก็น่าจะตายจริงครับ แต่ใช้พลังเฮื้อกสุดท้ายสร้างโทบิไว้นะครับ ... ผิดถูกอย่างไรก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

marakom

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 39
Re: ทฤษฎีโทบิและความเกี่ยวข้องกับมาดาระ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: อ. 25 ต.ค. 2011 เวลา 11:23:18 »
มาดาระไม่ได้ใช้ดาบครับ มาตัวปล่าว แต่ไปแย่งของนินจาแถวนั้นมาใช้

bigkung

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 63
Re: ทฤษฎีโทบิและความเกี่ยวข้องกับมาดาระ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พ. 26 ต.ค. 2011 เวลา 10:45:19 »
http://www.cartooniverse.co.uk/mangaview/naruto_TH/1_502_2.html

มีอุจิวะหายไปในขณะที่ชายสวมหน้ากากโผล่มาพร้อมกับ 9 หาง อีกทั้ง คางามิ ก็หายไปด้วย . . .  *shock*