หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของ ตระกูลอุจิวะ เกี่ยวกับเนตรอาจจะโยงไปถึงโทบิได้เลยทีเดียว ^^ อ่านซะ  (อ่าน 32968 ครั้ง)

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก
หน้าแปลก ทำไม รายชื่อคนที่เบิกเนตรกระจกเงาได้ ไม่มี เนตรของโอบิโตะ อ้าว....คิดๆๆ เซียนมาตอบด่วนๆๆ *haha*

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov

Monkey D. Jennei

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 438
  • เกะนิน ชั้นเป็นโฮคาเงะหญิงคนแรก
ก็แต่ละคนเค้าก็มีความคิดเป็นของตัวเองกันทั้งนั้นแหละ แม้แต่ตัวคุณเอง แล้วที่ชั้นแปลการ์ตูนขึ้นก็เพื่อให้เพื่อนๆในบอร์ดเค้าอ่านคลายเครียด แล้วชั้นก็ขอโทษไปแล้วถ้าล้อเลียนถึงใคร ถ้าไม่ชอบการ์ตูนชั้นคุณก็ไม่ควรเข้าไปอ่านตั้งแต่แรกแล้ว แล้วชั้นไม่อยากทะเลาะกะคุณจากประเด็นที่ว่า คุณเชื่อว่า โทบิเป็นรุ่นหนึ่งหรอกนะ อ้อขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะคะ ที่เข้ามารบกวน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พ. 01 ส.ค. 2012 เวลา 14:41:44 โดย Monkey D. Jennei »

 ท่านปู่ขา โตขึ้นหนูจะเป็น โฮคาเงะ

Oni Me no Kyo

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 304
  • เฮ้อ!!! น่ารำคาญเสียจริง -*-
เอ่อคุณ ๆ ครับผมว่า มันก็แค่การ์ตูนเอง ใจเย็นนิดดีกว่าไมครับ

This is John Connor.
There is no Fate but what we make.
       
นี่คือ จอห์น คอนเนอร์
ฟ้ามิได้ลิขิตเรา มีเพียงเราที่ลิขิตตัวเอง

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก
ก็แค่ละคนเค้าก็มีความคิดเป็นของตัวเองกันทั้งนั้นแหละ แม้แต่ตัวคุณเอง แล้วที่ชั้นแปลการ์ตูนขึ้นก็เพื่อให้เพื่อนๆในบอร์ดเค้าอ่านคลายเครียด แล้วชั้นก็ขอโทษไปแล้วถ้าล้อเลียนถึงใคร ถ้าไม่ชอบการ์ตูนชั้นคุณก็ไม่ควรเข้าไปอ่านตั้งแต่แรกแล้ว แล้วชั้นไม่อยากทะเลาะกะคุณจากประเด็นที่ว่า คุณเชื่อว่า โทบิเป็นรุ่นหนึ่งหรอกนะ อ้อขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะคะ ที่เข้ามารบกวน




ตามสบายเลย เจ้   *love* เต็มที่ ^^

ส่วน ผมมีหน้าที่แค่หาข้อมูลมาให้อ่าน ไม่ได้มีหน้าที่ไปด่า หรือทำอะไรใคร ใครไม่พอใจผมก็ขอโทษ

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก
จขกท ต้องทำใจนิดนึงครับเข้ามาเล่นในบอร์ดนี้ ส่วนให่จะเอาแต่ความคิดตัวเองเป็นหลัก แล้วก็ไม่ค่อยจะคิดอะไรกันเท่าไหร่ บางทีมีคนเสนอความคิดหรือทฤษฎีแล้วตัวเองคิดตามไม่ทันก็คอยแต่จะแย้งแบบไร้เหตุผล ผมหายไปซักพักก็เพราะแบบนี้แหละครับ เสนอทฤษฎีมาให้ก็มาแย้งกันแต่พอมีทำการ์ตูนล้อเลียนไม่มีสาระก็ชอบกันซะยกใหญ่

ปล.ไม่ได้จะว่าใครนะครับแค่เขียนให้ จขกทเห็นภาพโดยรวม





ผมค้านหน่อยนะว่าบอร์ดผมส่วนใหญ่ อิงเรื่องทั้งนั้นมีอยู่จริงไม่ได้คิดเอง....คนอื่นผมไม่รู้
แต่ว่าไม่ว่าใครจะทำอะไรยังไงเราก็ควร เคารพเขาไม่ควร ด่า หรืออ แขวะ ใส่กันไม่ดี.....ถ้าจะคอมเม้นก็ใช้เป็นการแนะนำส่งเสริมเอา การด่า การแขวะ ไม่ได้ช่วยอะไรครับ....สร้างปัญหาเปล่า...

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov

iLunatic

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 41
  • iTheStore & iLunatic เป็นคนๆเดียวกัน
จากสิ่งคาดการว่าเขาคือผู้เป็น ต้นกำเนิด

เซียน 6 วิถี





Rikudou - เซียนหกวิถี
ถ้าตำนานที่ จิไรยะ เคยอ้างถึง เป็นความจริง กรปรกับ ที่ มาดาระ โม้เอาไว้ เกี่ยวกับพลังที่สุดยอดของสุดยอดนี้ บุคคลนี้ ก็จะขึ้นเป็นทำเนียบ สุดยอดของเหล่านินจาทั้งปวง พลังของเขาเท่ากับ 9 หาง ทุกตัวรวมกัน มีเนตร Rinnegan ใช้ อีก (คิดถึงส่วนหนึ่งของพลังของเพียงแค่ใช้ของเพนที่เคยใช้ ) เป็นคนที่คิดวิชา นินจาทั้งหลาย ทิ้งไว้ให้พวกเด็กๆรุ่นหลัง ทั้งยังเป็นต้นตระกูลของเหล่าพลังเนตรทั้งหลายอีก เพอรเฟคทุกอย่าง อันนี้ยกให้ท่านนี้เลย

     
            หลังจากที่เซียน 6 วิถีได้ผนึกพลังของ 10 หางแยกพลังออกมา9ส่วนกำเนิดเป็นสัตว์หางทั้ง9ตัวได้รับพลังอันไร้ขีดจำกัดได้ใช้พลังนั้นเพื่อชี้นำโลกไปสู่สันติภาพ แต่ทว่าเมื่อความฝันไปได้เพียงครึ่งทางเท่านั้นเวลาของเซียนผู้ยิ่งใหญ่ก็มาถึงก่อนสิ้นใจจึ่งจำเป็นต้องมอบพลังและกำหนดผู้สืบทอดคือบุตรชายทั้ง 2 คนโดยพี่นั้นมี "เนตรแห่งเซียน" มีพรสวรรณ์ทางด้านพลังจิตประสาทและอำนาจจักระเข้าใจว่าพลังอำนาจเป็นสิ่งจำเป็นต่อสันติภาพ ส่วนคนน้องมี "กายแห่งเซียน" มีพรสวรรณ์ด้านพลังชีวิตและพลังกายเข้าใจว่าความรักเป็นสิ่งจำเป็นต่อสันติภาพ เมื่อใกล้สิ้นใจเซียน 6 วิถีได้กำหนดตัวผู้สืบทอดโดยเลือกคนน้องผู้เห็นว่าความรักเป็นสิ่งจำเป็นต่อสันติภาพเป็นผู้สืบทอดทำให้ผู้เป็นพี่ไม่พอใจและได้ต่อสู้กับผู้เป็นน้อง กาลเวลาล่วงเลยผ่านไปการต่อสู้ของพี่น้องก็ยังคงดำเนินอยู่ผ่านทางลูกหลานโดยลูกหลานของฝ่ายพี่คือ ตระกูลอุจิวะ และลูกหลานของฝ่ายน้องคือ ตระกูลเซนจู(ตระกูลของโฮคาเงะรุ่นแรก)

ตระกูลเซ็นจู





Hashirama - ท่าน ฮาชิรามา ต้นตระกูลเซนจูผู้บุกเบิก หมู่บ้านพฤกษามหาอำนาจ โคโนฮะ
info : ตั้งแต่เริ่มต้นเรื่องมา ไม่มีนินจาคนใหนที่ผมคิดว่าเก่งเกินคนนี้ไปได้ จากข้อมูลและแหล่งที่มา ยืนยันได้ว่าเคยมีตัวตนอยู่จริง เป็นวางรากฐานและความมั่นคงให้กับ โคโนฮะ และขยาย อาณาบริเวณ ให้โคโนฮะ จนกว้างใหญ่ไพศาล และเป็นหนึ่งเดียวที่พิชิต ตำนานแห่ง อุจิวะ ; อุจิวะ มาดะระ อย่างที่ คู่ปรับเองยังน้อบน้อมและศรัทธา

สำหรับในระยะแรก ของการบุกเบิกแผ่นดิน ผมก็อนุมานเอาว่า คนที่แข็งแกร่งที่สุด คือ คนที่สามารถเป็นผู้นำได้ ในสถานะสงครามเช่นนั้น ยากที่ไดเมียวจะเข้ามาควบคุมและมีอำนาจในการสั่งการและบริหารกิจการต่างๆ และในภาวะเช่นนั้น คนที่ต้องได้รับความเชื่อถือที่สุด ก็คงเป็น ท่าน ฮาชิรามาแต่เพียงผู้เดียว และด้วยความสามารถของธาตุไม้ ในการควบคุมสัตว์หางเอาไว้ในการทำสงคราม ย่อมเป็นความได้เปรียบที่สุด

ตระกูลอุจิวะ




        เรารู้มาว่า มาดะระเนี่ยเขาไปควักเอา ลูกตาของน้องชายมาใส่ตัวเอง ทำให้ตัวเองมี เนตรกระจกเงา สอง 2 แบบ เป็นบุคคลที่มีส่วนในการก่อสร้างรากฐานให้กับโคโนฮะ
เป็นบุคคลที่อ้างว่าอยู่เบื้องหลังในการควบคุมจิ้งจอกเก้าหาง โจมตี โคโนฮะเป็นบุคคลที่อิทาจิ หวั่นเกรงที่สุด และคนที่สามารถเอาชนะเขาได้ในอดีตมีเพียงหนึ่งเดียวคือ ท่านฮาชิรามา

        อุจิวะ มาดาระ บรรพบุรุษแห่งตระกูลอุจิวะ เป็นบุคคลที่ได้รับชื่อว่าเป็นนินจาที่แข็งแกร่งที่สุดรองจากโฮคาเงะรุ่นที่1(ฮาราชิมะ เซนจู)เป็นผู้ช่วยเหลือโฮคาเงะรุ่นที่1ในการก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ แต่ภายหลังได้แยกตัวออกจากหมู่บ้านและกลับมาอีกครั้งในฐานะ"ผู้ล้างแค้นให้ตระกูล"และพ่ายแพ้ให้แก่โฮคาเงะรุ่นที่1 โดยมาดาระ ถึงจะแพ้แต่ก็ยังไม่ตายและหลบหนีไป ปัจจุบันถูกคาบูโตะอัญเชิญคืนชีพขึ้นมาจากคาถาสัมภเวสีคืนชีพและเข้าต่อสู้กับห้าคาเงะ มาดาระนั้นสามารถสลับเนตรวงแหวนและเนตรสังสาระของเขาได้ตลอดเวลา จึึงถือว่าเขานั้นเหนือกว่าเพนและฮาราชิมะไปแล้ว

เนตรวงแหวน

         เนตรวงแหวน หรือ ชาริงกัน (ความหมายดวงตาลอกเลียนแบบ) เป็นสายเลือดพิเศษของตระกูลอุจิวะ ว่ากันว่าเนตรนี้มีต้นกำเนิดจากเนตรสังสาระของเซียน 6 วิถี

ความสามารถ

          เนตรวงแหวนมีความสามารถในการก๊อปปี้จดจำ นินจุตสุ (วิชานินจา),เกนจุตสุ (วิชาภาพลวงตา) และ ไทจุตสุ (การต่อสู้ตัวต่อตัว) ได้อย่างแม่นยำ และ ผู้ใช้สามารถใช้กระบวนท่าและวิชาเดียวกันได้ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการสะกดจิต,มองเห็นภาพลวงตา และ ทำนายการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ เนตรวงแหวน ส่วนการเลื่อนระดับความสามารถต้องได้มาจากการฝึกฝนหรือพรสวรรค์ของแต่ละคน

ไม้ตายของเนตรวงแหวน1.อ่านทิศทางการโจมตีคู่ต่อสู้

2.มองการร่ายคาถาได้อย่างสมบูรณ์

3.ใช้ภาพลวงตา

4.มองจักระคู่ต่อสู้

5.เทพบิดร อิซานางิ ทำให้เหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเราเช่นความตาย ความเจ็บปวด หรืออะไรก็ตาม จะกลายเป็นเพียงความฝันหรือทำให้การโจมตีที่คิดเป็นจริงได้ แต่ดวงตาที่ใช้อิซานางิ จะบอดไปตลอดกาล

6.อิซานามิ สามารถกำหนดโชคชะตาได้ จะบอดไปตลอดกาล เป็นคาถาที่มาคู่กับอิซานางิ

เนตรกระจกเงาหมื่นบุปผา


เหมือนกับก่อนหน้านี้แต่ทรงพลังขึ้นเป็นสิบๆเท่า ที่เพิ่มมาคือ

1.อ่านจันทรา ก็คือการสะกดภาพลวงตาขั้นสุดยอดด้วยตาข้างขวาเพื่อทำลายระบบประสาทอย่างหนักหน่วงของคู่ต่อสู้โดยตรง

2.เทวีสุริยา เมื่อใช้ใช้อ่านจันทราจนชินแล้ว ดวงตาข้างซ้ายจะสามารถใช้เทวีสุริยาได้ เทวีสุริยาคือเพลิงสีดำที่ไม่มีวันดับ เพียงแค่โฟกัสไปที่จุดๆหนึ่งเพลิงดำจะลุกและเผาจนสิ่งที่ถูกจ้องไหม้เป็นจุณ ไม่ว่าศัตรูจะพยายามหนีก็ตาม

3.เทพวายุ สุซาโนโอะ คือเทพพิทักษ์ที่ซ่อนอยู่ในกระจกเงาหมื่นบุปผา เป็นเทพพิทักษ์ที่มีพลังโจมตีและป้องกันสูงสุดและจะปกป้องคนที่เรียกออกมา เทพวายุแต่ละคนไม่เหมือนกันสามารถใช้ประสานกับเทวีสุริยาได้ สามารถได้จากได้รับเทวีสุริยาแล้ว

ระดับการพัฒนาขั้นเบิกเนตร

1.เนตรวงแหวนริวงิ วงแหวน 1 วงแทนสัญลักษณ์ที่อ่อนแอที่สุดของเนตรนี้ มีความสามารถมองความไวในการร่ายคาถา

2.เนตรวงแหวนชางิ วงแหวน 2 วงแทนเนตรที่ยังไร้พลังอันแข็งกล้า สามารถก็อปปี้วิชาบางส่วนและอ่านจักระของผู้ต่อสู้ด้วยได้

3.เนตรวงแหวนชารินงัน วงแหวน 3 วงแทนเนตรที่ได้พลังมาแล้วเรียบร้อย ความสามารถในการก็อปปี้วิชาและการอ่านวิชาของผู้ต่อสู่ด้วย

ขั้นเปิดนรก

ความลับในการเลื่อนระดับความสามารถของเนตรคือต้องได้รับความทุกข์จากการฆ่าชีวิตใครก้ได้อันเป็นที่รักเพื่อรับความทุกข์เพื่อให้ตนเองได้พลังมา

4.เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผา (มังเง็คคโยชาริงกัน) สามารถใช้วิชาเนตรที่ทรงพลังได้ 3อย่างคือ เทวีสุริยาจากตาซ้าย อ่านจันทราจากตาขวา และเทพวายุ แต่ยิ่งใช้มากจะทำให้ตาบอดหรืออาจถึงแก่ความตายได้ สามารถพัฒนาต่อได้โดยควักดวงตาตนเองออกไปและนำเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาของผู้ของผู้อื่นที่มีสายเลือดอุจิวะเท่านั้นมาใส่แทนสามารถพัฒนาเป็นตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผานิรันคร์

5.เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผานิรันดร์ เป็นเนตรขั้นต่อจากเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผาจะเบิกได้โดยการ ฆ่าพี่น้องที่มีเนตรวงแหวนเหมือนกัน และ เอามาใส่ในดวงตาของตัวเอง คนๆนั้นจะมีชิวิตอมตะ และ ตาไม่บอดอีกต่อไป พร้อมทั้งรับบาปทั้ง 7 โดยที่ตนเองไม่มีวันที่จะได้ตายอีกเลย

             บุคคลที่ใช้เนตรวงแหวนเป็นอาวุธ 1. อุจิวะ มาดาระ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์) ผู้นำตระกูลอุจิวะในยุคก่อตั้งโคโนะฮะ เป็นคนแรกและคนเดียวที่เคยใช้เนตรวงแหวนควบคุมจิ้งจอกเก้าหางและมิซึคาเงะรุ่น 4

2. อุจิวะ อิซึนะ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา) น้องชายของมาดาระ

3. อุจิวะ อิทาจิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา) สามารถใช้วิชาเนตรหลักได้ทั้ง 3 อย่างคือ อ่านจันทรา,เทวีสุริยา เทพวายุ ซึ่งใช้ฆ่าล้างตระกูลอุจิวะจนหมดสิ้นเหลือไว้เพียงซาสึเกะคนเดียว แต่อิทาจิเป็นคนมีโรคประจำตัวเยอะคาดว่าคงจะเป็นโรคหัวใจหรือมะเร็งทำให้ไม่ค่อยใช้วิชาเนตรมากสักเท่าไหร่จะสงวนไว้ใช้พลังในยามคับขันจริงๆเท่านั้น

4. อุจิวะ ชิซุย (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุผฝา) เพื่อนสนิทของอิทาจิ อิทาจถูกหาว่าสังหารเพื่อนรักของเขาเอง เพื่อที่อิทาจิจะได้มาซึ่งเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา แต่ความจริงแล้ว ซิซุย ยอมตายเพื่ออิทาจิเพื่อ ภารกิจลับของอิทาจิ แต่ดันโซ หลอกใช้ซิซุย โดยการขโมย เนตร ของเขามาแล้วข้างนึง และซิซุย ได้ยกเนตร อีกข้างนึง ให้ อิทาจิ แล้วตายลงอย่างสงบ พลังเนตรของชิซุยกล่าวกันว่ามีพลังถึงขั้นสูงสุดของเนตรวงแหวนคือสามารถใช้พลังเนตรควบคุมจิตใจของผู้อื่นจนแม้แต่ผู้ที่ถูกควบคุมอยู่ไม่รู้ตัวว่าถูกควบคุม

5. อุจิวะ ฟุงากุ (เนตรวงแหวน) หัวหน้าตระกูลอุจิวะ เจ้าของเนตรวงแหวน พ่อแท้ๆของอิทาจและซาสึเกะ เป็นผู้ที่สอนคาถาไฟให้ซาสึเกะและเป็นคนแรกที่บอกเล่าถึงเรื่องเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา โดนอิทาจิสังหารในเหตุการณ์ฆ่าล้างตระกูล

6. ฮาตาเกะ คาคาชิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุผฝา) คาคาชิสามารถใช้เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา เพราะเนื่องจากที่ได้มาจากการฝึกฝน ต่างกับของอิทาจิที่ได้มาจากการสังหารเพื่อนสนิท ทำให้พลังที่ได้จึงแตกต่างกัน คือ สามารถย้ายสิ่งต่างๆ ที่ตนเพ่งไปยังมิติอื่นได้ อาทิเช่น แขนของเดอิดาระ มาจากเพื่อนในสมัยเด็กคืออุจิวะ โอบิโตะหลังจากไปช่วยรินที่ถูกศัตรูชิงตัวไป ซึ่งเพื่อนของเขาได้มอบเนตรวงแหวนให้คาคาชิก่อนที่จะตาย เพื่อเป็นของขวัญที่คาคาชิสามารถสอบเป็นโจนินได้สำเร็จ

7. อุจิวะ ซาสึเกะ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์) ทายาทคนสุดท้ายของอุจิวะ สามารถเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาเหมือนบุปผาได้หลังจากการตายของอิทาจิและใช้มันในการต่อสู้กับ 8หาง เหล่าคาเงะ และดันโซ หลังจากพบว่าการมองเริ่มขุ่นมัวลงเรื่อยซาสึเกะจึงตัดสินใจเปลี่ยนถ่ายเนตรของอิทาจิมาใส่ไว้ โดยไม่ทราบความสามารถของเนตรใหม่นี้แน่ชัด แต่มีความสามารถในการมองเห็นแม้แต่ในที่มืดได้

8. อุจิวะ โอบิโตะ เป็นคนมอบเนตรวงแหวนข้างซ้ายของตนเองให้กับคาคาชิ ที่เป็นเพื่อนรักกัน และเป็นน้องชายของโยคุอุจิ

9. ชิมุระ ดันโซ (เนตรวงแหวน ข้างขวา และแขนขวาทั้งแขน) มีเนตรวงแหวนข้างเดียวกับคาคาชิ โดยมีผ้าปิดตาอยู่ แต่ถูกนินจาติดตามมิซึคาเงะที่ได้เนตรสีขาวจากการต่อสู้ตรวจสีจักระและพบว่าเนตรวงแหวนของดันโซแท้จริงมาจากชิซุยเพื่อนรักของอิทาจินั้นเอง ความสามารถของเนตร คือสามารถบังคับจิตใจคนได้โดยผู้อื่นไม่รู้ตัว โดยดันโซได้ใช้เนตรควบคุมมิฟุเนะเพื่อให้เลือกตนเองเป็นผู้นำเหล่าคาเงะ นอกจากนั้น ยังสามารถใช้วิชาต้องห้ามของตระกูลอุจิวะ นั่นคือ อิซานางิ ซึ่งสามารถเปลี่ยนการโจมตีทางกายภาพให้เป็นภาพลวงตา หรือเปลี่ยนภาพลวงตาให้กลายเป้นการโจมตีทางกายภาพ เสมือนสามารถควบคุมโลกแห่งความเป็นจริงได้สบาย แลกกับความมืดของดวงตาที่จะบอดไปตลอดกาล โดยมีเวลาจำกัดในการใช้ครั้งละประมาณ 1 นาที

10. อุจิวะ โยคุอุจิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาเพลิงอัคคี) เนตรวงแหวนของเขาออกสีเทาหรือขาวขุ่นหน่อยที่ด้านขวาอาจเป็นเพราะโดนตอนอิทาจิฆ่าล้างหมู่บ้านก็ว่าได้ ไม่แน่ชัดแต่เขาเป็นอีกคนที่รอดจากการฆ่าล้างตะกูลอุจิวะเห็นว่าเป็นพี่ของ โอบิโตะและอยู่ในตอน The movie 3 ของนารูโตะตำนานวายุสลาตันและมีเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาเพลิงอัคคี

รายชื่อผู้ที่สามารถเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาได้

อุจิวะ มาดาระ

อุจิวะ อิซึนะ

อุจิวะ อิทาจิ

อุจิวะ ซาสึเกะ

อุจิวะ ซิซุย


ฮาตาเกะ คาคาชิ

      หมายเหตุ ผลกระทบ จากการใช้ เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา คือจะไม่ได้รับแสงสว่างอีกต่อไป ซึ่งนั่นก็คือ ตาบอดนั่นเองอุจิวะ อิทาจิ ได้พูดไว้ในตอน 386 แต่เนตรหมื่นบุปผานิรันดร์ของมาดาระและเนตรหมื่นบุปผาเพลิงอัคคีของโยคุอุจิจะไม่ได้รับผลกระทบนี้ เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์ จะใช้เนตรนี่เท่าไรก็ได้ เพราะเนตรนี่จะไม่มีวันกลับไปตาบอดอีกได้อีก แล้วจะมีชีวิตที่เป็นอมตะ ไม่มีวันตาย

เนตรสังสาระเนตรสังสาระอังกฤษ: Rinnegan1 ใน 6 วิถีเซียนของ เป็นวิชาพิเศษที่ถูกแยกออกจากทัณฑ์สรรค์ สามารถเปลี่ยนรูปแบบจาก เนตรกระจกหมื่นนิรันดรด้วยเงื่อนไขพิเศษ เปลี่ยนเป็นเนตรกระจกสังสาระหมื่นบุปผา

ปัจจุบันผู้ครอบครองคือนางาโตะและยาฮิโกะ และอุจิวะ มาดาระ

เงื่อนไข 6 นิททรา คือ หลอมจักระและเลือกตนเองเป็นเหล็กจักระ และทำการติดใว้กับศพ มีความสามารถเช่นเดียวกันคาถาสัมพเวสีคืนชีพ เพียงแต่ไม่สามารถนำวิญญาณและความคิดกลับมาด้วยได้ แต่สามารถสร้าง เดรฉาน 6 วิธี โดยใช้ 6 วิชาและ 6 มุมมองจากภายในจิตของศพที่วางเปล่า

1.วิถีเดรัจฉานคาถาอันเชิญ
2.วิถีเปรตคาถาดูดกลืนจักระการโจมตีจากคาถานินจาทุกชนิด
3.วิถีนรกคาถาคืนชีพและพรากชีพ( สามารถคืนชีพให้เพนทั้ง 6 คนและสามารถดึงชีวิตของผู้อื่นมาเก็บไว้ได้ )
4.วิถีสวรรค์คาถาแรงดึงดูดและผลักดัน
5.วิถีมนุษย์คาถาอ่านจิตและดูดวิญญาณ
6.วิถีอสูรเปลี่ยนร่างกายตนเองให้เป็นเครื่องจักรกลต่างๆ เช่น การปล่อยมิสไซล์ออกจากมือ
วิชาของเพนคนที่7ที่นางาโตะใช้คือ "คาถานอกวิธี สังสาระสวรรค์กำเนิด" ใช้คืนชีพผู้คนมากมายที่ตนเองเคยสังหารไป วิชาเพนคนที่ึ7จะสามารถควบคุมความเป็นและความตายได้

เนตรสีขาว

      เนตรสีขาวหรือเรียก เบียงุกัน (白眼, びゃくがん, ความหมาย: ตาสีขาว)เป็นสายเลือดพิเศษในตระกูลฮิวงะ สืบทอดต่อๆกันมา มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นต้นกำเนิดของเนตรวงแหวน

ความสามารถ

      เนตรสีขาวความสามารถหลักคือสามารถมองทะลุสิ่งต่างๆได้ในระยะ 5,000 เมตรและมองเห็นรอบตัวได้ 340 องศา (มีจุดบอดทางด้านหลัง 20 ํ ) และผู้ใช้เนตรยังสามารถมองเห็นจุดพลังและเส้นพลังของจักระที่ไหลเวียนในร่างกายทั้งหมดในร่างกายได้

วิชาที่ใช้กับเนตรสีขาว

มวยอ่อน เป็นกระบวนท่าการต่อสู้สายฮิวงะ ซึ่งจะใช้ควบคู่กับเนตรสีขาวมีความสามารถ คือ สกัดหรือเพิ่มพูนการไหลเวียนของจักระในร่างกายของคู่ต่อสู้
เคลื่อนสววรค์ เป็นการปล่อยจักระจากทุกส่วนของร่ายกายแล้วหมุนตัวอย่างรวดเร็ว เป็นการป้องกันที่ไร้ช่องโหว่และยังสามารถใช้โต้กลับได้ด้วย
มวยแปดทิศ64ฝ่ามือ เป็นท่าที่อันตรายมาก ผู้ใช้จะสกัดกั้นการไหลเวียนของจักระทุกจุดของร่างกาย ทำให้คู่ต่อสู้ไม่สามารถรีดเร้นจักระได้ และเมื่อรีดเร้นจักระไม่ได้ก็ใช้วิธีนินจาไม่ได้อีก
ฝ่ามือว่างแปดทิศ
ฝ่ามือทลายภูผาแปดทิศ
ฝ่ามือคลื่นพลังสวรรค์


บุคคลที่ใช้เนตรสีขาวเป็นอาวุธ

ฮิวงะ เนจิ ทายาทชายในตระกูลสาขาของกลุ่มฮิวงะ เป็นอัจฉริยะของตระกูลฮิวงะเพราะมีความสามารถในการใช้มวยอ่อนเหนือกว่าตระกูลหลัก
ฮิวงะ ฮินาตะ ทายาทของตระกูลหลัก น่ารักสุดและนิสัยดีที่สุดในเรื่อง เป็นผู้หญิงที่ขี้อายและเงียบครึมแต่จริงๆแล้วจิตใจเข้มแข็งพอๆกับนารูโตะเลยทีเดียว
ฮิวงะ ฮานาบิ น้องสาวของ ฮินาตะ
ฮิวงะ ฮิอาชิ พ่อของฮินาตะและฮานาบิ และเป็นถึงหัวหน้าตระกูลฮิวงะ
ฮิวงะ ฮิซาชิ พ่อของเนจิ เสียชีวิตเพื่อปกป้องพี่น้องและครอบครัวอย่างเต็มใจ
ผู้ใช้เนตรสีขาวมีมากมายในหมู่บ้านโคโนะฮะหรือแม้แต่แคว้นอื่น



เรียบเรียงใหม่จัดมา...........ดูดิว่าจะยังไงอีก

 *number1* อันนี้ผมเห็นด้วย ทุกประการ...
แต่ ผมจำไม่ได้ว่าหน้าตาของ อุจิวะ โยคุอุจิ เป็นไง เดอะมูฟวี่ ผมก็ดูนะ แต่จำไม่ได้ หรือว่าผมดูข้ามไป ใครก็ได้ช่วยแปะรูปให้ดูหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พ. 01 ส.ค. 2012 เวลา 15:00:39 โดย iLunatic »
ฮ่าๆๆ โดนแบนเพราะด่าไอ้ junin เลยสร้างไอดีใหม่ขึ้นมา

Oni Me no Kyo

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 304
  • เฮ้อ!!! น่ารำคาญเสียจริง -*-
จากสิ่งคาดการว่าเขาคือผู้เป็น ต้นกำเนิด

เซียน 6 วิถี





Rikudou - เซียนหกวิถี
ถ้าตำนานที่ จิไรยะ เคยอ้างถึง เป็นความจริง กรปรกับ ที่ มาดาระ โม้เอาไว้ เกี่ยวกับพลังที่สุดยอดของสุดยอดนี้ บุคคลนี้ ก็จะขึ้นเป็นทำเนียบ สุดยอดของเหล่านินจาทั้งปวง พลังของเขาเท่ากับ 9 หาง ทุกตัวรวมกัน มีเนตร Rinnegan ใช้ อีก (คิดถึงส่วนหนึ่งของพลังของเพียงแค่ใช้ของเพนที่เคยใช้ ) เป็นคนที่คิดวิชา นินจาทั้งหลาย ทิ้งไว้ให้พวกเด็กๆรุ่นหลัง ทั้งยังเป็นต้นตระกูลของเหล่าพลังเนตรทั้งหลายอีก เพอรเฟคทุกอย่าง อันนี้ยกให้ท่านนี้เลย

     
            หลังจากที่เซียน 6 วิถีได้ผนึกพลังของ 10 หางแยกพลังออกมา9ส่วนกำเนิดเป็นสัตว์หางทั้ง9ตัวได้รับพลังอันไร้ขีดจำกัดได้ใช้พลังนั้นเพื่อชี้นำโลกไปสู่สันติภาพ แต่ทว่าเมื่อความฝันไปได้เพียงครึ่งทางเท่านั้นเวลาของเซียนผู้ยิ่งใหญ่ก็มาถึงก่อนสิ้นใจจึ่งจำเป็นต้องมอบพลังและกำหนดผู้สืบทอดคือบุตรชายทั้ง 2 คนโดยพี่นั้นมี "เนตรแห่งเซียน" มีพรสวรรณ์ทางด้านพลังจิตประสาทและอำนาจจักระเข้าใจว่าพลังอำนาจเป็นสิ่งจำเป็นต่อสันติภาพ ส่วนคนน้องมี "กายแห่งเซียน" มีพรสวรรณ์ด้านพลังชีวิตและพลังกายเข้าใจว่าความรักเป็นสิ่งจำเป็นต่อสันติภาพ เมื่อใกล้สิ้นใจเซียน 6 วิถีได้กำหนดตัวผู้สืบทอดโดยเลือกคนน้องผู้เห็นว่าความรักเป็นสิ่งจำเป็นต่อสันติภาพเป็นผู้สืบทอดทำให้ผู้เป็นพี่ไม่พอใจและได้ต่อสู้กับผู้เป็นน้อง กาลเวลาล่วงเลยผ่านไปการต่อสู้ของพี่น้องก็ยังคงดำเนินอยู่ผ่านทางลูกหลานโดยลูกหลานของฝ่ายพี่คือ ตระกูลอุจิวะ และลูกหลานของฝ่ายน้องคือ ตระกูลเซนจู(ตระกูลของโฮคาเงะรุ่นแรก)

ตระกูลเซ็นจู





Hashirama - ท่าน ฮาชิรามา ต้นตระกูลเซนจูผู้บุกเบิก หมู่บ้านพฤกษามหาอำนาจ โคโนฮะ
info : ตั้งแต่เริ่มต้นเรื่องมา ไม่มีนินจาคนใหนที่ผมคิดว่าเก่งเกินคนนี้ไปได้ จากข้อมูลและแหล่งที่มา ยืนยันได้ว่าเคยมีตัวตนอยู่จริง เป็นวางรากฐานและความมั่นคงให้กับ โคโนฮะ และขยาย อาณาบริเวณ ให้โคโนฮะ จนกว้างใหญ่ไพศาล และเป็นหนึ่งเดียวที่พิชิต ตำนานแห่ง อุจิวะ ; อุจิวะ มาดะระ อย่างที่ คู่ปรับเองยังน้อบน้อมและศรัทธา

สำหรับในระยะแรก ของการบุกเบิกแผ่นดิน ผมก็อนุมานเอาว่า คนที่แข็งแกร่งที่สุด คือ คนที่สามารถเป็นผู้นำได้ ในสถานะสงครามเช่นนั้น ยากที่ไดเมียวจะเข้ามาควบคุมและมีอำนาจในการสั่งการและบริหารกิจการต่างๆ และในภาวะเช่นนั้น คนที่ต้องได้รับความเชื่อถือที่สุด ก็คงเป็น ท่าน ฮาชิรามาแต่เพียงผู้เดียว และด้วยความสามารถของธาตุไม้ ในการควบคุมสัตว์หางเอาไว้ในการทำสงคราม ย่อมเป็นความได้เปรียบที่สุด

ตระกูลอุจิวะ




        เรารู้มาว่า มาดะระเนี่ยเขาไปควักเอา ลูกตาของน้องชายมาใส่ตัวเอง ทำให้ตัวเองมี เนตรกระจกเงา สอง 2 แบบ เป็นบุคคลที่มีส่วนในการก่อสร้างรากฐานให้กับโคโนฮะ
เป็นบุคคลที่อ้างว่าอยู่เบื้องหลังในการควบคุมจิ้งจอกเก้าหาง โจมตี โคโนฮะเป็นบุคคลที่อิทาจิ หวั่นเกรงที่สุด และคนที่สามารถเอาชนะเขาได้ในอดีตมีเพียงหนึ่งเดียวคือ ท่านฮาชิรามา

        อุจิวะ มาดาระ บรรพบุรุษแห่งตระกูลอุจิวะ เป็นบุคคลที่ได้รับชื่อว่าเป็นนินจาที่แข็งแกร่งที่สุดรองจากโฮคาเงะรุ่นที่1(ฮาราชิมะ เซนจู)เป็นผู้ช่วยเหลือโฮคาเงะรุ่นที่1ในการก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ แต่ภายหลังได้แยกตัวออกจากหมู่บ้านและกลับมาอีกครั้งในฐานะ"ผู้ล้างแค้นให้ตระกูล"และพ่ายแพ้ให้แก่โฮคาเงะรุ่นที่1 โดยมาดาระ ถึงจะแพ้แต่ก็ยังไม่ตายและหลบหนีไป ปัจจุบันถูกคาบูโตะอัญเชิญคืนชีพขึ้นมาจากคาถาสัมภเวสีคืนชีพและเข้าต่อสู้กับห้าคาเงะ มาดาระนั้นสามารถสลับเนตรวงแหวนและเนตรสังสาระของเขาได้ตลอดเวลา จึึงถือว่าเขานั้นเหนือกว่าเพนและฮาราชิมะไปแล้ว

เนตรวงแหวน

         เนตรวงแหวน หรือ ชาริงกัน (ความหมายดวงตาลอกเลียนแบบ) เป็นสายเลือดพิเศษของตระกูลอุจิวะ ว่ากันว่าเนตรนี้มีต้นกำเนิดจากเนตรสังสาระของเซียน 6 วิถี

ความสามารถ

          เนตรวงแหวนมีความสามารถในการก๊อปปี้จดจำ นินจุตสุ (วิชานินจา),เกนจุตสุ (วิชาภาพลวงตา) และ ไทจุตสุ (การต่อสู้ตัวต่อตัว) ได้อย่างแม่นยำ และ ผู้ใช้สามารถใช้กระบวนท่าและวิชาเดียวกันได้ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการสะกดจิต,มองเห็นภาพลวงตา และ ทำนายการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ เนตรวงแหวน ส่วนการเลื่อนระดับความสามารถต้องได้มาจากการฝึกฝนหรือพรสวรรค์ของแต่ละคน

ไม้ตายของเนตรวงแหวน1.อ่านทิศทางการโจมตีคู่ต่อสู้

2.มองการร่ายคาถาได้อย่างสมบูรณ์

3.ใช้ภาพลวงตา

4.มองจักระคู่ต่อสู้

5.เทพบิดร อิซานางิ ทำให้เหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเราเช่นความตาย ความเจ็บปวด หรืออะไรก็ตาม จะกลายเป็นเพียงความฝันหรือทำให้การโจมตีที่คิดเป็นจริงได้ แต่ดวงตาที่ใช้อิซานางิ จะบอดไปตลอดกาล

6.อิซานามิ สามารถกำหนดโชคชะตาได้ จะบอดไปตลอดกาล เป็นคาถาที่มาคู่กับอิซานางิ

เนตรกระจกเงาหมื่นบุปผา


เหมือนกับก่อนหน้านี้แต่ทรงพลังขึ้นเป็นสิบๆเท่า ที่เพิ่มมาคือ

1.อ่านจันทรา ก็คือการสะกดภาพลวงตาขั้นสุดยอดด้วยตาข้างขวาเพื่อทำลายระบบประสาทอย่างหนักหน่วงของคู่ต่อสู้โดยตรง

2.เทวีสุริยา เมื่อใช้ใช้อ่านจันทราจนชินแล้ว ดวงตาข้างซ้ายจะสามารถใช้เทวีสุริยาได้ เทวีสุริยาคือเพลิงสีดำที่ไม่มีวันดับ เพียงแค่โฟกัสไปที่จุดๆหนึ่งเพลิงดำจะลุกและเผาจนสิ่งที่ถูกจ้องไหม้เป็นจุณ ไม่ว่าศัตรูจะพยายามหนีก็ตาม

3.เทพวายุ สุซาโนโอะ คือเทพพิทักษ์ที่ซ่อนอยู่ในกระจกเงาหมื่นบุปผา เป็นเทพพิทักษ์ที่มีพลังโจมตีและป้องกันสูงสุดและจะปกป้องคนที่เรียกออกมา เทพวายุแต่ละคนไม่เหมือนกันสามารถใช้ประสานกับเทวีสุริยาได้ สามารถได้จากได้รับเทวีสุริยาแล้ว

ระดับการพัฒนาขั้นเบิกเนตร

1.เนตรวงแหวนริวงิ วงแหวน 1 วงแทนสัญลักษณ์ที่อ่อนแอที่สุดของเนตรนี้ มีความสามารถมองความไวในการร่ายคาถา

2.เนตรวงแหวนชางิ วงแหวน 2 วงแทนเนตรที่ยังไร้พลังอันแข็งกล้า สามารถก็อปปี้วิชาบางส่วนและอ่านจักระของผู้ต่อสู้ด้วยได้

3.เนตรวงแหวนชารินงัน วงแหวน 3 วงแทนเนตรที่ได้พลังมาแล้วเรียบร้อย ความสามารถในการก็อปปี้วิชาและการอ่านวิชาของผู้ต่อสู่ด้วย

ขั้นเปิดนรก

ความลับในการเลื่อนระดับความสามารถของเนตรคือต้องได้รับความทุกข์จากการฆ่าชีวิตใครก้ได้อันเป็นที่รักเพื่อรับความทุกข์เพื่อให้ตนเองได้พลังมา

4.เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผา (มังเง็คคโยชาริงกัน) สามารถใช้วิชาเนตรที่ทรงพลังได้ 3อย่างคือ เทวีสุริยาจากตาซ้าย อ่านจันทราจากตาขวา และเทพวายุ แต่ยิ่งใช้มากจะทำให้ตาบอดหรืออาจถึงแก่ความตายได้ สามารถพัฒนาต่อได้โดยควักดวงตาตนเองออกไปและนำเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาของผู้ของผู้อื่นที่มีสายเลือดอุจิวะเท่านั้นมาใส่แทนสามารถพัฒนาเป็นตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผานิรันคร์

5.เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผานิรันดร์ เป็นเนตรขั้นต่อจากเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผาจะเบิกได้โดยการ ฆ่าพี่น้องที่มีเนตรวงแหวนเหมือนกัน และ เอามาใส่ในดวงตาของตัวเอง คนๆนั้นจะมีชิวิตอมตะ และ ตาไม่บอดอีกต่อไป พร้อมทั้งรับบาปทั้ง 7 โดยที่ตนเองไม่มีวันที่จะได้ตายอีกเลย

             บุคคลที่ใช้เนตรวงแหวนเป็นอาวุธ 1. อุจิวะ มาดาระ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์) ผู้นำตระกูลอุจิวะในยุคก่อตั้งโคโนะฮะ เป็นคนแรกและคนเดียวที่เคยใช้เนตรวงแหวนควบคุมจิ้งจอกเก้าหางและมิซึคาเงะรุ่น 4

2. อุจิวะ อิซึนะ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา) น้องชายของมาดาระ

3. อุจิวะ อิทาจิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา) สามารถใช้วิชาเนตรหลักได้ทั้ง 3 อย่างคือ อ่านจันทรา,เทวีสุริยา เทพวายุ ซึ่งใช้ฆ่าล้างตระกูลอุจิวะจนหมดสิ้นเหลือไว้เพียงซาสึเกะคนเดียว แต่อิทาจิเป็นคนมีโรคประจำตัวเยอะคาดว่าคงจะเป็นโรคหัวใจหรือมะเร็งทำให้ไม่ค่อยใช้วิชาเนตรมากสักเท่าไหร่จะสงวนไว้ใช้พลังในยามคับขันจริงๆเท่านั้น

4. อุจิวะ ชิซุย (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุผฝา) เพื่อนสนิทของอิทาจิ อิทาจถูกหาว่าสังหารเพื่อนรักของเขาเอง เพื่อที่อิทาจิจะได้มาซึ่งเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา แต่ความจริงแล้ว ซิซุย ยอมตายเพื่ออิทาจิเพื่อ ภารกิจลับของอิทาจิ แต่ดันโซ หลอกใช้ซิซุย โดยการขโมย เนตร ของเขามาแล้วข้างนึง และซิซุย ได้ยกเนตร อีกข้างนึง ให้ อิทาจิ แล้วตายลงอย่างสงบ พลังเนตรของชิซุยกล่าวกันว่ามีพลังถึงขั้นสูงสุดของเนตรวงแหวนคือสามารถใช้พลังเนตรควบคุมจิตใจของผู้อื่นจนแม้แต่ผู้ที่ถูกควบคุมอยู่ไม่รู้ตัวว่าถูกควบคุม

5. อุจิวะ ฟุงากุ (เนตรวงแหวน) หัวหน้าตระกูลอุจิวะ เจ้าของเนตรวงแหวน พ่อแท้ๆของอิทาจและซาสึเกะ เป็นผู้ที่สอนคาถาไฟให้ซาสึเกะและเป็นคนแรกที่บอกเล่าถึงเรื่องเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา โดนอิทาจิสังหารในเหตุการณ์ฆ่าล้างตระกูล

6. ฮาตาเกะ คาคาชิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุผฝา) คาคาชิสามารถใช้เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา เพราะเนื่องจากที่ได้มาจากการฝึกฝน ต่างกับของอิทาจิที่ได้มาจากการสังหารเพื่อนสนิท ทำให้พลังที่ได้จึงแตกต่างกัน คือ สามารถย้ายสิ่งต่างๆ ที่ตนเพ่งไปยังมิติอื่นได้ อาทิเช่น แขนของเดอิดาระ มาจากเพื่อนในสมัยเด็กคืออุจิวะ โอบิโตะหลังจากไปช่วยรินที่ถูกศัตรูชิงตัวไป ซึ่งเพื่อนของเขาได้มอบเนตรวงแหวนให้คาคาชิก่อนที่จะตาย เพื่อเป็นของขวัญที่คาคาชิสามารถสอบเป็นโจนินได้สำเร็จ

7. อุจิวะ ซาสึเกะ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์) ทายาทคนสุดท้ายของอุจิวะ สามารถเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาเหมือนบุปผาได้หลังจากการตายของอิทาจิและใช้มันในการต่อสู้กับ 8หาง เหล่าคาเงะ และดันโซ หลังจากพบว่าการมองเริ่มขุ่นมัวลงเรื่อยซาสึเกะจึงตัดสินใจเปลี่ยนถ่ายเนตรของอิทาจิมาใส่ไว้ โดยไม่ทราบความสามารถของเนตรใหม่นี้แน่ชัด แต่มีความสามารถในการมองเห็นแม้แต่ในที่มืดได้

8. อุจิวะ โอบิโตะ เป็นคนมอบเนตรวงแหวนข้างซ้ายของตนเองให้กับคาคาชิ ที่เป็นเพื่อนรักกัน และเป็นน้องชายของโยคุอุจิ

9. ชิมุระ ดันโซ (เนตรวงแหวน ข้างขวา และแขนขวาทั้งแขน) มีเนตรวงแหวนข้างเดียวกับคาคาชิ โดยมีผ้าปิดตาอยู่ แต่ถูกนินจาติดตามมิซึคาเงะที่ได้เนตรสีขาวจากการต่อสู้ตรวจสีจักระและพบว่าเนตรวงแหวนของดันโซแท้จริงมาจากชิซุยเพื่อนรักของอิทาจินั้นเอง ความสามารถของเนตร คือสามารถบังคับจิตใจคนได้โดยผู้อื่นไม่รู้ตัว โดยดันโซได้ใช้เนตรควบคุมมิฟุเนะเพื่อให้เลือกตนเองเป็นผู้นำเหล่าคาเงะ นอกจากนั้น ยังสามารถใช้วิชาต้องห้ามของตระกูลอุจิวะ นั่นคือ อิซานางิ ซึ่งสามารถเปลี่ยนการโจมตีทางกายภาพให้เป็นภาพลวงตา หรือเปลี่ยนภาพลวงตาให้กลายเป้นการโจมตีทางกายภาพ เสมือนสามารถควบคุมโลกแห่งความเป็นจริงได้สบาย แลกกับความมืดของดวงตาที่จะบอดไปตลอดกาล โดยมีเวลาจำกัดในการใช้ครั้งละประมาณ 1 นาที

10. อุจิวะ โยคุอุจิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาเพลิงอัคคี) เนตรวงแหวนของเขาออกสีเทาหรือขาวขุ่นหน่อยที่ด้านขวาอาจเป็นเพราะโดนตอนอิทาจิฆ่าล้างหมู่บ้านก็ว่าได้ ไม่แน่ชัดแต่เขาเป็นอีกคนที่รอดจากการฆ่าล้างตะกูลอุจิวะเห็นว่าเป็นพี่ของ โอบิโตะและอยู่ในตอน The movie 3 ของนารูโตะตำนานวายุสลาตันและมีเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาเพลิงอัคคี

รายชื่อผู้ที่สามารถเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาได้

อุจิวะ มาดาระ

อุจิวะ อิซึนะ

อุจิวะ อิทาจิ

อุจิวะ ซาสึเกะ

อุจิวะ ซิซุย


ฮาตาเกะ คาคาชิ

      หมายเหตุ ผลกระทบ จากการใช้ เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา คือจะไม่ได้รับแสงสว่างอีกต่อไป ซึ่งนั่นก็คือ ตาบอดนั่นเองอุจิวะ อิทาจิ ได้พูดไว้ในตอน 386 แต่เนตรหมื่นบุปผานิรันดร์ของมาดาระและเนตรหมื่นบุปผาเพลิงอัคคีของโยคุอุจิจะไม่ได้รับผลกระทบนี้ เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์ จะใช้เนตรนี่เท่าไรก็ได้ เพราะเนตรนี่จะไม่มีวันกลับไปตาบอดอีกได้อีก แล้วจะมีชีวิตที่เป็นอมตะ ไม่มีวันตาย

เนตรสังสาระเนตรสังสาระอังกฤษ: Rinnegan1 ใน 6 วิถีเซียนของ เป็นวิชาพิเศษที่ถูกแยกออกจากทัณฑ์สรรค์ สามารถเปลี่ยนรูปแบบจาก เนตรกระจกหมื่นนิรันดรด้วยเงื่อนไขพิเศษ เปลี่ยนเป็นเนตรกระจกสังสาระหมื่นบุปผา

ปัจจุบันผู้ครอบครองคือนางาโตะและยาฮิโกะ และอุจิวะ มาดาระ

เงื่อนไข 6 นิททรา คือ หลอมจักระและเลือกตนเองเป็นเหล็กจักระ และทำการติดใว้กับศพ มีความสามารถเช่นเดียวกันคาถาสัมพเวสีคืนชีพ เพียงแต่ไม่สามารถนำวิญญาณและความคิดกลับมาด้วยได้ แต่สามารถสร้าง เดรฉาน 6 วิธี โดยใช้ 6 วิชาและ 6 มุมมองจากภายในจิตของศพที่วางเปล่า

1.วิถีเดรัจฉานคาถาอันเชิญ
2.วิถีเปรตคาถาดูดกลืนจักระการโจมตีจากคาถานินจาทุกชนิด
3.วิถีนรกคาถาคืนชีพและพรากชีพ( สามารถคืนชีพให้เพนทั้ง 6 คนและสามารถดึงชีวิตของผู้อื่นมาเก็บไว้ได้ )
4.วิถีสวรรค์คาถาแรงดึงดูดและผลักดัน
5.วิถีมนุษย์คาถาอ่านจิตและดูดวิญญาณ
6.วิถีอสูรเปลี่ยนร่างกายตนเองให้เป็นเครื่องจักรกลต่างๆ เช่น การปล่อยมิสไซล์ออกจากมือ
วิชาของเพนคนที่7ที่นางาโตะใช้คือ "คาถานอกวิธี สังสาระสวรรค์กำเนิด" ใช้คืนชีพผู้คนมากมายที่ตนเองเคยสังหารไป วิชาเพนคนที่ึ7จะสามารถควบคุมความเป็นและความตายได้

เนตรสีขาว

      เนตรสีขาวหรือเรียก เบียงุกัน (白眼, びゃくがん, ความหมาย: ตาสีขาว)เป็นสายเลือดพิเศษในตระกูลฮิวงะ สืบทอดต่อๆกันมา มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นต้นกำเนิดของเนตรวงแหวน

ความสามารถ

      เนตรสีขาวความสามารถหลักคือสามารถมองทะลุสิ่งต่างๆได้ในระยะ 5,000 เมตรและมองเห็นรอบตัวได้ 340 องศา (มีจุดบอดทางด้านหลัง 20 ํ ) และผู้ใช้เนตรยังสามารถมองเห็นจุดพลังและเส้นพลังของจักระที่ไหลเวียนในร่างกายทั้งหมดในร่างกายได้

วิชาที่ใช้กับเนตรสีขาว

มวยอ่อน เป็นกระบวนท่าการต่อสู้สายฮิวงะ ซึ่งจะใช้ควบคู่กับเนตรสีขาวมีความสามารถ คือ สกัดหรือเพิ่มพูนการไหลเวียนของจักระในร่างกายของคู่ต่อสู้
เคลื่อนสววรค์ เป็นการปล่อยจักระจากทุกส่วนของร่ายกายแล้วหมุนตัวอย่างรวดเร็ว เป็นการป้องกันที่ไร้ช่องโหว่และยังสามารถใช้โต้กลับได้ด้วย
มวยแปดทิศ64ฝ่ามือ เป็นท่าที่อันตรายมาก ผู้ใช้จะสกัดกั้นการไหลเวียนของจักระทุกจุดของร่างกาย ทำให้คู่ต่อสู้ไม่สามารถรีดเร้นจักระได้ และเมื่อรีดเร้นจักระไม่ได้ก็ใช้วิธีนินจาไม่ได้อีก
ฝ่ามือว่างแปดทิศ
ฝ่ามือทลายภูผาแปดทิศ
ฝ่ามือคลื่นพลังสวรรค์


บุคคลที่ใช้เนตรสีขาวเป็นอาวุธ

ฮิวงะ เนจิ ทายาทชายในตระกูลสาขาของกลุ่มฮิวงะ เป็นอัจฉริยะของตระกูลฮิวงะเพราะมีความสามารถในการใช้มวยอ่อนเหนือกว่าตระกูลหลัก
ฮิวงะ ฮินาตะ ทายาทของตระกูลหลัก น่ารักสุดและนิสัยดีที่สุดในเรื่อง เป็นผู้หญิงที่ขี้อายและเงียบครึมแต่จริงๆแล้วจิตใจเข้มแข็งพอๆกับนารูโตะเลยทีเดียว
ฮิวงะ ฮานาบิ น้องสาวของ ฮินาตะ
ฮิวงะ ฮิอาชิ พ่อของฮินาตะและฮานาบิ และเป็นถึงหัวหน้าตระกูลฮิวงะ
ฮิวงะ ฮิซาชิ พ่อของเนจิ เสียชีวิตเพื่อปกป้องพี่น้องและครอบครัวอย่างเต็มใจ
ผู้ใช้เนตรสีขาวมีมากมายในหมู่บ้านโคโนะฮะหรือแม้แต่แคว้นอื่น



เรียบเรียงใหม่จัดมา...........ดูดิว่าจะยังไงอีก

 *number1* อันนี้ผมเห็นด้วย ทุกประการ...
แต่ ผมจำไม่ได้ว่าหน้าตาของ อุจิวะ โยคุอุจิ เป็นไง เดอะมูฟวี่ ผมก็ดูนะ แต่จำไม่ได้ หรือว่าผมดูข้ามไป ใครก็ได้ช่วยแปะรูปให้ดูหน่อย

ด้วยคนครับ ถ้าเป็นประเด็นแบบนี้ผมว่าโอครับ ผมให้ผ่าน เพราะมันเป็นศิลปะ

This is John Connor.
There is no Fate but what we make.
       
นี่คือ จอห์น คอนเนอร์
ฟ้ามิได้ลิขิตเรา มีเพียงเราที่ลิขิตตัวเอง

iLunatic

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 41
  • iTheStore & iLunatic เป็นคนๆเดียวกัน
จขกท ต้องทำใจนิดนึงครับเข้ามาเล่นในบอร์ดนี้ ส่วนให่จะเอาแต่ความคิดตัวเองเป็นหลัก แล้วก็ไม่ค่อยจะคิดอะไรกันเท่าไหร่ บางทีมีคนเสนอความคิดหรือทฤษฎีแล้วตัวเองคิดตามไม่ทันก็คอยแต่จะแย้งแบบไร้เหตุผล ผมหายไปซักพักก็เพราะแบบนี้แหละครับ เสนอทฤษฎีมาให้ก็มาแย้งกันแต่พอมีทำการ์ตูนล้อเลียนไม่มีสาระก็ชอบกันซะยกใหญ่

ปล.ไม่ได้จะว่าใครนะครับแค่เขียนให้ จขกทเห็นภาพโดยรวม

มันไม่ใช่ว่าคนที่ค้านคุณจะถือเอาแต่ความคิดตัวเองเป็นหลักหรอกครับ ก็คุณเล่นแต่งเรื่องขึ้นมาจริงๆนี่ เรื่องที่จะให้โทบิเป็นรุ่น1อ่ะครับ แต่เรื่องอื่นคุณวิเคราะห์ได้ดีมากๆครับผมยังชอบเลย ... แต่เรื่องโทบิเป็นรุ่น1นี่ผมรับไม่ได้ มันหนักกว่า โซโจโบราชาเทนงู ชะอีกครับ
ฮ่าๆๆ โดนแบนเพราะด่าไอ้ junin เลยสร้างไอดีใหม่ขึ้นมา

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก
ผมแก้ให้นิดนึ่งละ เรื่องสังสาระ...

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov

Oni Me no Kyo

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 304
  • เฮ้อ!!! น่ารำคาญเสียจริง -*-
จขกท ต้องทำใจนิดนึงครับเข้ามาเล่นในบอร์ดนี้ ส่วนให่จะเอาแต่ความคิดตัวเองเป็นหลัก แล้วก็ไม่ค่อยจะคิดอะไรกันเท่าไหร่ บางทีมีคนเสนอความคิดหรือทฤษฎีแล้วตัวเองคิดตามไม่ทันก็คอยแต่จะแย้งแบบไร้เหตุผล ผมหายไปซักพักก็เพราะแบบนี้แหละครับ เสนอทฤษฎีมาให้ก็มาแย้งกันแต่พอมีทำการ์ตูนล้อเลียนไม่มีสาระก็ชอบกันซะยกใหญ่

ปล.ไม่ได้จะว่าใครนะครับแค่เขียนให้ จขกทเห็นภาพโดยรวม





ผมค้านหน่อยนะว่าบอร์ดผมส่วนใหญ่ อิงเรื่องทั้งนั้นมีอยู่จริงไม่ได้คิดเอง....คนอื่นผมไม่รู้
แต่ว่าไม่ว่าใครจะทำอะไรยังไงเราก็ควร เคารพเขาไม่ควร ด่า หรืออ แขวะ ใส่กันไม่ดี.....ถ้าจะคอมเม้นก็ใช้เป็นการแนะนำส่งเสริมเอา การด่า การแขวะ ไม่ได้ช่วยอะไรครับ....สร้างปัญหาเปล่า...
ผมว้าเจ้าของกระทู้เค้าพูดถูกนะครับ ผมว่าคุณใจเย็นๆดีกว่า แล้ว ก็ การไปว่าคนอื่นเค้าแบบนั้นมันไม่ดีนะครับ ผมไม่ได้เข้าข้างใครเพราะผมเป็นเด็กใหม่แต่เรื่องการ์ตูนผมว่าผมเป็นโอตาคุ แฟนพันธุ์แท้ การ์ตูนญี่ปุ่นคนนึง อีกอย่าง การ์ตูนล้อเลียนอะไรนั่นผมก็ว่า มาฮาดีออก ผมว่าเค้าออกจะมีความคิดสร้างสรรค์ซะอีก แล้วถ้าไม่ชอบก็แค่ไม่อ่านซะก็จบ ผมว่าเอาความเห็นความคิดมาชนกันดีกว่า

This is John Connor.
There is no Fate but what we make.
       
นี่คือ จอห์น คอนเนอร์
ฟ้ามิได้ลิขิตเรา มีเพียงเราที่ลิขิตตัวเอง

เฮฟวี่

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 141
เกย์ เจย์ ก็คงจะไม่ชอบผู้หญิง ซินะ อีตุ๊ดเอ้ย

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก
    *haha*เขาจะตั้งชื่อว่า เกร์จิ หรือเปล่า ตั้งไม้ใด้ เลย เกร์เจย์ แมร่งเลย      *glad*

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov

chainoi

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 420
หน้าแปลก ทำไม รายชื่อคนที่เบิกเนตรกระจกเงาได้ ไม่มี เนตรของโอบิโตะ อ้าว....คิดๆๆ เซียนมาตอบด่วนๆๆ *haha*
โอบิโตะเป็นเนตรวงแหวนธรรมดาเท่านั้นครับ


หนูชื่อ น้อง namkham นะ ฮ้าาาาาาาาาา

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก
หน้าแปลก ทำไม รายชื่อคนที่เบิกเนตรกระจกเงาได้ ไม่มี เนตรของโอบิโตะ อ้าว....คิดๆๆ เซียนมาตอบด่วนๆๆ *haha*
โอบิโตะเป็นเนตรวงแหวนธรรมดาเท่านั้นครับ



นั้นนะสิคิดว่าเป็นเนตรธรรมดา แต่แปลกเนอะ ใช้คาคาถาย้ายมิติไม่ต้องใช้ กระจกเงาก็วาปสบายๆ...

แต่ คาคาชินี้สิต้องใช้พลังซะเยอะเลยแถมเบิกเนตรเป็นกระจกเงาอีก เหนื่อยย..แทน..โทบิโหดจริงๆ *haha*

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov

Pop_เซียนซกมก

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 337
  • ผู้รอบรู้วิชาซกมก
ดันขึ้นมา ให้คนเข้่าไปอ่านจะได้รู้เรื่องเนตรกันให้เยอะสักหน่อย..  *hoho*

ข้ามีนามว่า Pop_เซียนซกมก เล็กใหญ่ไม่สำคัญ จัดท่ายากไว้ก่อน พ่อสอนไว้ต้องจดจำ...[/mov