หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: Time Between Dog and Wolf (iMBC2007)  (อ่าน 11759 ครั้ง)

Caramel

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 24
Time Between Dog and Wolf (iMBC2007)
« เมื่อ: จ. 06 มิ.ย. 2011 เวลา 22:09:56 »


Time between dog and wolf …

ลีซูฮยอนใช้ชีวิตอยู่เมืองไทยกับแม่ช่วงหนึ่งในวัยเด็กเมื่อคราวแม่ของเขาต้องทำงานกวาดล้างแกงค์ชองบังที่ทำให้ลีดงจูพ่อของเขาต้องตาย เวลานั้นลีซูฮยอนจึงได้พบและผูกพันกับจีวู เธอมีชื่อไทยว่า... อารี...จีวูอยู่เมืองไทยกับแม่ ส่วนเมาพ่อของเธอเป็นสมาชิกแกงค์ชองบังที่ทำงานผิดกฏหมายไม่ค่อยได้กลับบ้าน เพื่ออนาคตที่ดีของจีวูแม่ของจีวูจึงวางแผนพาจีวูหนีจากเมาโดยมีซูจองกิลช่วยเหลือ แม้จีวูจะรักพ่อแต่เพื่อความสุขของแม่เธอจึงยอมไปจากพ่อโดยดี

กาญจนาแม่ของลีซูฮยอนนำกำลังตำรวจไปขัดขวางการค้ายาของแกงค์ชองบังทำให้แกงค์อาฆาตส่งคนมายิงกาญจนาตายต่อหน้าต่อตาของลีซูฮยอน มือปืนคนนั้นก็คือเมาที่จดจำได้ว่าลีซูฮยอนเป็นเพื่อนสนิทของจีวูเมาจึงฆ่าลีซูฮยอนไม่ลง เขาปล่อยให้ลีซูฮยอนรอดชีวิตโดยไม่รู้ว่า เด็กชายคนนั้นจดจำรอยสักที่ข้อมือของเมาได้ขึ้นใจพอ ๆ กับความชัดเจนของความคั่งแค้นที่รอวันทวงคืน





คังจุงโฮรีบมารับลีซูฮยอนไปอยู่ด้วยที่เกาหลีทันทีที่รู้ว่าแม่ของเขาต้องมาตายเพราะแกงค์ชองบังอีกคน คังจุงโฮเลี้ยงดูลีซูฮยอนเหมือนลูกคนหนึ่ง คังมินกีลูกชายของคังจุงโฮทำตัวเป็นพี่และเป็นเพื่อนที่ดี ทำให้ลีซูฮยอนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว แม้แรก ๆ ภรรยาของคังจุงโฮจะไม่พอใจที่ครอบครัวต้องรับดูแลลีซูฮยอนเพิ่มอีกคนแต่ไม่ช้าเธอก็รักลีซูฮยอนเหมือนลูกแท้ ๆ ของเธอ

เวลาผ่านไปลีซูฮยอนและคังมินกีเติบโตเป็นหนุ่มพวกเขาสองคนทำงานที่ NIS ระหว่างการฝึกงานรักษาความปลอดภัยที่สนามบินขณะที่ลีซูฮยอนปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจังจนได้รับคำชม ทว่าคังมินกีหนุ่มเจ้าสำราญกลับมัวแต่ตามจีบจีวูหญิงสาวที่เขาตุกหลุมรักแรกพบ

หลังการฝึกลีซูฮยอนได้ทำงานที่หน่วยความมั่นคง คังมินกีทำงานประจำหน่วยกรองข้อมูล ซึ่งพ่อของเขาก็ทำงานอยู่ที่นั่นด้วยแต่ความซื่อตรงของคังจุงโฮเป็นที่รู้ว่าเขาไม่เคยใช้อำนาจเส้นสายเพื่อช่วยหนุนลูกชายสองคนของเขาสักนิด คังมินกีใช้งานศิลปะบังหน้าเพื่อเข้าถึงตัวจีวู ทำให้ลีซูฮยอนได้พบจีวูอีกครั้ง ลีซูฮยอนจดจำชื่ออารีจากสมุดบันทึกของเธอได้ จีวูดีใจมากเมื่อได้พบลีซูฮยอนอีกครั้งขณะที่คังมินกีตามจีบเธออย่างเปิดเผยแต่เธอกลับสนใจลีซูฮยอนมากกว่า





ขณะปฏิบัติภาระกิจเพื่อกวาดล้างแกงค์ชองบังพวกอิทธิพลมืด ลีซูฮยอนได้พบเมาอีกครั้ง เขาจดจำรอยสักที่ข้อมือได้ทำให้เขาไม่อาจควบคุมความแค้นที่จู่ ๆ ก็ปลุกให้ตื่นกระทันหันได้เขาไม่ได้นึกถึงภาระกิจของตนกลับไล่ตามเพื่อฆ่าเมาจนเป็นเหตุให้เขาถูกสอบสวนแล้วถูกปลดออกจากงานในเวลาต่อมา

ลีซูฮยอนเดินทางไปประเทศไทยเพื่อตามหาเมาโดยขอให้คังมินกีขโมยข้อมูลแกงค์ผิดกฏหมายพวกนั้นให้ จีวูรู้สึกเป็นห่วงลีซูฮยอนจึงตามเขามาประเทศไทยด้วย เพราะตามหาเมาลีซูฮยอนจึงถูกโทนีที่คิดจะกำจัดเมาจับตัวไป จีวูยอมไปพบเมาที่บ้านเพื่อขอให้พ่อของเขาส่งคนตามหาลีซูฮยอนโทนีจึงถูกคนของเมาซ้อมเกือบตายทำให้โทนีแค้นจัดสั่งลูกน้องให้ฆ่าลีซูฮยอนเสียแต่คังมินกีและบุนดงชุคตามมาช่วยไว้ทัน





หัวหน้าจองฮัคซูที่สั่งปลดลีซูฮยอนรับรู้เรื่องความแค้นส่วนตัวของลีซูฮยอนที่มีต่อแกงค์ชองบังเขาจึงเกลี้ยกล่อมให้ลีซูฮยอนรับหน้าที่สายลับแฝงตัวเข้าไปในแกงค์ชองบัง แต่ลีซูฮยอนจะต้องกลายเป็นคนไม่มีตัวตนบนโลกอีกต่อไป คังจุงโฮไม่เห็นด้วยกับแผนการนั้นแต่เขาก็ห้ามลีซูฮยอนไม่ได้จำต้องปล่อยให้เขาทำงานเสี่ยงภัยนั้นซึ่งต่อมาแผนการสร้างเรื่องว่าลีซูฮยอนเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตก็เริ่มขึ้น ทุกคนต่างเสียใจเพราะคิดว่าลีซูฮยอนตายจริง ๆ คังมินกีย้ายจากหน่วยกรองข้อมูลไปทำงานหน่วยความมั่นคงที่ลีซูฮยอนเคยทำเพราะลึก ๆ แล้วเขาอยากสานต่อภาระกิจที่ลีซูฮยอนเคยทำไว้ซึ่งเวลานั้นคังมินกีเปลี่ยนจากหนุ่มเจ้าชู้มาเป็นคนสุขุมและเอางานเอาการขึ้น แม้เรื่องงานเขาจะทำได้ดีแต่เรื่องหัวใจเขายังคงแสดงออกอย่างเปิดเผยว่ารักจีวูแต่เธอกลับไม่ยอมลืมลีซูฮยอนไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแล้วถึงสองปี

ลีซูฮยอนมาใช้ชีวิตเป็นนักมวยไทยที่วนเวียนอยู่แถวผับบาร์ในเมืองไทยเพื่อหวังว่าจะได้พบเมาที่หลงใหลมวยไทยสักวัน โทนีจัดชกมวยบังหน้าเพื่อวางแผนกำจัดเมาเมื่อลีซูฮยอนรู้ว่าเมาจะมาดูมวยคู่นั้นเขาจึงยอมขึ้นชกแต่เพราะกลัวโทนีจำได้เขาจึงแสร้งเป็นแพ้ และได้ช่วยขัดขวางไม่ให้โทนีฆ่าเมาได้สำเร็จ ลีซูฮยอนจึงได้รู้จักเมาและอาสาเข้าไปทำงานเป็นผู้ติดตามเขาโดยเก็บความแค้นไว้ลึก ๆ





จีวูตัดสินใจจะคบกับคังมินกีเพราะทนเห็นเขารอคอยเธอต่อไปไม่ไหว เธอนำนาฬิกาของลีซูฮยอนไปคืนที่หลุมศพเขาโดยไม่รู้ว่าเวลานั้นเขากลับมาเกาหลีพร้อมเมาในนามเค... ลีซูฮยอนพยายามสืบเหตุผลที่เมาเปิดบริษัทบีเอส เอนเตอร์ไพร์สที่เกาหลีจนพบว่าแท้จริงแล้วจีวูเป็นลูกสาวเมา ประธานชอนคิดทำธุรกิจกับซูจองกิลเพื่อหลอกใช้เขาเมาจึงมาเตือนจนซูจองกิลไหวตัวทันประธานชอนจึงคิดจับจีวูไว้ต่อรองแต่เมาส่งลีซูฮยอนไปคุ้มครองเธอทำให้จีวูได้พบเขาก่อนลีซูฮยอนจะเผชิญหน้าการไล่ล่าจากคนของประธานชอนจนถูกยิงและขับรถตกทะเล การหายตัวไปของลีซูฮยอนเมาและคังจุงโฮพยายามแกะรอยตามหาจนได้รู้ว่าเขาสูญเสียความทรงจำ แต่คังจุงโฮไม่ทันได้ช่วยลีซูฮยอนเพราะหัวหน้าแกงค์แมงมุมและประธานชอนจับตัวลีซูฮยอนไปล่อเมาออกมาแต่ถูกเมาแก้เกมจนทั้งสองต้องแพ้ให้เมาจนได้

คังจุงโฮห้ามไม่ให้คังมินกีสืบเรื่องความขัดแย้งระหว่างแกงค์แมงมุมและชองบังเพราะกลัวเขาจะสาวพบความลับเรื่องลีซูฮยอน ยิ่งคังจุงโฮได้รู้ว่าผู้หญิงที่คังมินกีจะแต่งงานด้วยคือจีวูลูกสาวเมาจึงไม่สนับสนุนคังมินกีจึงขัดแย้งกับพ่อ





เมารู้ว่าลีซูฮยอนความจำเสื่อมก็ช่วยเก็บจุดอ่อนของเขาไว้เป็นความลับเพราะความภักดีของลีซูฮยอนที่ต้องบาดเจ็บรอบแล้วรอบเล่าเพื่อช่วยเหลือเขาทำให้เมาซาบซึ้ง รู้สึกรักลีซูฮยอนในนามเคเหมือนลูก จีวูนับแต่ได้พบว่าคนที่มาช่วยชีวิตเธอไว้หน้าเหมือนลีซูฮยอนเธอก็ทำพยายามสืบจนรู้ว่าเขาเป็นคนของเมา เธอคิดติดต่อสอบถามเมาแต่ไม่กล้าเมาจึงมาหาเธอที่บ้านทำให้เธอได้พบลีซูฮยอนเต็มตาอีกครั้งและแน่ใจว่าเธอไม่ได้หลอนไปเพราะคิดถึงลีซูฮยอนมาก

เชามีภรรยาใหม่ของเมานัดพบจีวูที่ร้านอาหารไทย ลีซูฮยอนตามมาจีวูพยายามหลอกถามข้อมูลส่วนตัวของลีซูฮยอนแต่เธอต้องผิดหวังเพราะไม่มีอะไรในตัวลีซูฮยอนคนนี้สามารถบอกว่าคือลีซูฮยอนของเธอนอกจากหน้าตาที่เหมือนกัน บุนดงชุคเมื่อพบลีซูฮยอนเขาก็ประหลาดใจมากเพราะลีซูฮยอนจำไม่ได้แม้กระทั่งเขา บุนดงชุคจึงรายงานให้คังจุงโฮรู้เมื่อสะกดรอยลีซูฮยอนไปคังจุงโฮจึงแน่ใจว่าเขาสูญเสียความทรงจำแน่ คังจุงโฮพยายามช่วยลีซูฮยอนออกมาจากชองบังโดยไม่รู้ว่ากำลังถูกหลอกเข้าไปติดกับดัก

คังจุงโฮพยายามบอกลีซูฮยอนว่าเขาไม่ใช่เค ลูกน้องของเมา แต่หัวหน้าแกงค์แมงมุมฮุงชิคกลับฆ่าคังจุงโฮจนตาย คังมินกีเข้ามาช่วยพ่อเขาไว้แต่ก็เข้าใจผิดว่าลีซูฮยอนเป็นคนฆ่าพ่อเขา เขาจึงเจ็บแค้นและต้องการกวาดล้างชองบังให้สิ้นซาก เขาจึงถูกกันออกจากคดีชองบังแล้วให้ทำแต่งานเอกสารในสำนักงานเพราะหัวหน้าทีมเกรงว่าคังมินกีจะคิดแต่แก้แค้นแทนพ่อ แต่คังมินกีก็แอบสืบคดีนั้นต่อลับ ๆ โดยมีโกมยองเจและชอยอิลโดช่วยเหลือคังมินกีสืบค้นจนพบว่าจีวูเป็นลูกสาวเมา





เมาคิดร่วมธุรกิจกับซูจองกิลเพื่อใช้เขาเป็นทางผ่านยาเสพติดซูจองกิลไม่ต้องการร่วมมือด้วยแต่เมาใช้ความปลอดภัยของจีวูมาต่อรอง ซูจองกิลจำต้องยอมร่วมมือซึ่งการร่วมธุรกิจครั้งนี้ทำให้จีวูมีโอกาสได้ใกล้ชิดลีซูฮยอนที่เมาส่งมาดูแลโครงการนี้ร่วมกับเธอ บุนดงชุครู้เรื่องลีซูฮยอนจากหัวหน้าจองฮัคซูว่าเขาเข้าไปทำงานเป็นสายลับ หัวหน้าจองฮัคซูต้องการให้บุนดงชุคช่วยดูแลคังมินกีไม่ให้เข้าไปวุ่นวายทำให้ภาระกิจลับนั้นเสีย บุนดงชุคจำต้องร่วมมือเพราะเขามีส่วนทำให้แม่ลีซูฮยอนต้องตาย

หัวหน้าจองฮัคซูพยายามคืนความทรงจำของลีซูฮยอนให้รู้ว่าเขาคือลีซูฮยอนจากหน่วยงาน NIS ไม่ใช่เค... ด้วยการฉายภาพเหตุการณ์สมัยเขาทำงานให้ NIS ทำให้ลีซูฮยอนรู้สึกสับสน ไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นเค หรือ ลีซูฮยอนกันแน่ ลีซูฮยอนรู้ว่าคนรักที่ตายไปแล้วของจีวูหน้าเหมือนเขา ลีซูฮยอนจึงแกล้งถามข้อมูลคน ๆ นั้นจากจีวูจนรู้ว่า คนนั้นก็ชื่อ ลีซูฮยอนเหมือนที่คังจุงโฮ กับ จองฮัคซูพยายามบอกว่าเป็นเขา ดังนั้นลีซูฮยอนจึงจ้างบุนดงชุคให้หาข้อมูลของลีซูฮยอนมาขายให้เขา

เมื่อซูจองกิลช่วยเหลืองานผิดกฏหมายแล้วครั้งแรกเขาก็ถูกบังคับให้ถ่ายโอนเงินผิดกฏหมายอีก ฝ่ายจีวูก็พบว่าเธอถูกเมาใช้เป็นเครื่องมือทำงานผิดกฏหมายจึงโกรธมาก เธอเกลี้ยกล่อมให้ซูจองกิลให้ความร่วมมือคังมินกีเรื่องข้อมูลเงินผิดกฏหมายของชองบังทำให้บริษัทของชองบังถูกตรวจสอบ เมาได้รับคำสั่งจากชางให้จัดการกับซูจองกิล ลีซูฮยอนจึงอาสาไปฆ่าซูจองกิลเองแต่จีวูมาขวางไว้เสียก่อนระหว่างที่เขาเล็งปลายกระบอกปืนไปทางเธอ ภาพเหตุการณ์ที่เคยเกิดกับเขาและแม่ในวัยเด็กวันที่แม่เขาถูกฆ่าตายก็ชัดเจนขึ้นในความทรงจำทำให้ลีซูฮยอนสามารถจดจำเรื่องราวทั้งหมดได้ เขาเจ็บปวดจนไม่อยากมีชีวิตเมื่อพบว่าทำให้คังจุงโฮตายแล้วยังรับใช้อย่างภักดีต่อเมาทำเรื่องเลวร้ายมากมาย บุนดงชุควางแผนพาลีซูฮยอนหนีไปอยู่ที่อื่นเพื่อลืมเรื่องราวทั้งหมดแต่จองฮัคซูส่งคนมาจับลีซูฮยอนไปก่อนแล้วเล่าเรื่องลีดงจูพ่อของเขาที่ก็เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภาระกิจของสายลับเช่นกัน ซึ่งคนที่ฆ่าพ่อเขาก็คือเมา ทำให้ลีซูฮยอนยอมกลับไปชองบังอีกครั้ง





ลีซูฮยอนยุให้เมาฆ่าชางเสียเพราะชางเป็นคนบงการให้เมาฆ่าแม่เขา จีวูสงสัยว่าเค ก็คือลีซูฮยอนแม้เขาจะไม่ยอมรับแต่เขาก็หลุดปากเรื่องช้างแกะสลักที่รู้กันเพียงสองคน จีวูจึงยิ่งมั่นใจเพียงแต่เธอไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องปิดบังหลอกลวงและทำเป็นไม่รู้จักเธอ เธอบอกคังมินกีเรื่องเค คือ ลีซูฮยอนแต่นอกจากคังมินกีไม่เชื่อแล้วเขายังสะกดรอยตามลีซูฮยอนไปจนถูกจับได้แล้วถูกฮุงชิคและลูกน้องทำร้ายเพื่อช่วยเหลือคังมินกีและเพื่อรักษาความลับลีซูฮยอนจำต้องบอกความจริงคังมินกีแล้วแสร้งพาเขาไปฆ่าแต่ความจริงเขาซ่อนคังมินกีไว้ที่บ้านบุนดงชุค คังมินกีได้รู้ความจริงทั้งหมดเรื่องลีซูฮยอนจากบุนดงชุค

ที่ NIS มีสายของชองบังทำให้เมารู้ว่าคังมินกียังไม่ตายจึงเริ่มสงสัยลีซูฮยอน คังมินกีจึงกลับมาทำงานตามปกติแล้วช่วยจับสายชองบังได้ตามแผนการของลีซูฮยอน ฮุงชิคกับหัวหน้ามุนคิดกำจัดลีซูฮยอนจึงส่งคนไปทำร้ายเขาที่โกดัง แต่อาฮวาขอความช่วยเหลือเมาไม่ได้เขาจึงบอกจีวู เมื่อรู้เธอจึงรีบไปช่วยลีซูฮยอนแม้เธอจะเป็นลูกสาวเมาแต่ฮุงชิคก็ยังคิดจะทำร้ายเธอ คังมินกีตามมาช่วยทั้งลีซูฮยอนและจีวูได้ทัน หัวหน้ามุนคิดเอาตัวรอดด้วยการป้ายความผิดให้ฮุงชิดคนเดียวแล้วบอกความจริงเมาว่า การที่ลีซูฮยอนยอมปล่อยคังมินกีไปเพราะเขาเป็นคู่หมั้นของจีวูลูกสาวเมา เมาจึงกลับมาวางใจลีซูฮยอนดังเดิม

 





เมาคิดเปิดการประมูลภาพการกุศลโดยขายยาเสพติดเบื้องหลัง ลีซูฮยอนแอบส่งข่าวให้ NIS เป็นระยะพวกเขาเตรียมพร้อมเพื่อทะลายแหล่งผลิตและทำลายชองบัง เพื่อช่วยลีซูฮยอนให้ปลอดภัยจากการปองร้ายของฮุงชิคบุนดงชุคจึงถูกฆ่าตายก่อนที่ฮุงชิคจะถูกคังมินกียิงตาย
จีวูรู้จากคังมินกีเรื่องภาระกิจลับของลีซูฮยอนเธอเป็นห่วงเขามากพยายามจะหาทางพาเขาออกมาจากวงการนั้นแต่ไม่สำเร็จ ในงานประมูลภาพเขียนของเมาถูกทำลาย แกงค์มาเพียต่างโกรธแค้นเพราะถูกจับและคิดว่าเมาหักหลัง เมาจึงต้องหนีทั้งการตามล่าของ NIS และแกงค์มาเพียต่าง ๆ โดยมีลีซูฮยอนและจีวูหนีไปด้วย หลายครั้งลีซูฮยอนคิดจะกำจัดเมาแต่จีวูจะมาขวางไว้ทำให้เขาต้องเปลี่ยนใจ...ลีซูฮยอนขโมยข้อมูลการเงินของเมาในUSBส่งให้จองฮัคซูโดยไม่รู้ว่าเป็นแผนของเขา จองฮัคซูจึงถูกระเบิดบาดเจ็บ ส่วนเมาก็ตามล่าลีซูฮยอนด้วยความเจ็บแค้น...

ความรัก ...มิตรภาพ ...จะแปรเปลี่ยนความแค้นให้เป็นอื่นได้หรือไม่... เรื่องราวของสายลับคนนี้จะลงเอยอย่างไร...Time between dog and wolf …

เรื่องเล่าโดย ราดหน้า


แรวอน

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 8
Re: Time Between Dog and Wolf (iMBC2007)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: จ. 06 มิ.ย. 2011 เวลา 23:44:03 »
ปี 2007 เลยหรอ