หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: Apple CarPlay ฟีเจอร์อัจฉริยะสำหรับคนใช้รถใช้ถนนที่สาวก iOS ต้องมี  (อ่าน 664 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2359



'แท่นวางมือถือ' เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่คนใช้รถใช้ถนนต้องมีติดรถยนต์ไว้ เพราะต้องคอยเปิด Map ดูควบคู่ขณะขับขี่ เพื่อให้ไปถึงจุดหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างรวดเร็วและไม่หลงทาง แต่จะสะดวกกว่าไหมถ้าเราสามารถดูแผนที่ผ่านแดชบอร์ดบนหน้าจอของรถยนต์ ด้วยมุมมองที่กว้างกว่าหน้าจอโทรศัพท์มือถือแคบ ๆ แถมยังรองรับฟีเจอร์อัจฉริยะที่จะช่วยให้ทุกการขับขี่สะดวกสบายมากขึ้น อย่างเจ้า 'Apple CarPlay' ฟีเจอร์ล้ำ ๆ จาก ค่าย Apple ที่สาวก iOS ต้องไม่พลาด มาทำความรู้จักไปพร้อมกับเปย์เป้เลย






รู้จัก 'Apple CarPlay' สุดยอดผู้ช่วยคนขับอัจฉริยะจาก iOS

'Apple CarPlay' เป็นฟีเจอร์อัจฉริยะที่จะช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยตั้งแต่จุดสตาร์ทจนถึงจุดหมาย สำหรับผู้ใช้งาน iPhone ที่สามารถเชื่อมต่อผ่านแดชบอร์ดจอภาพของรถยนต์ ในการใช้งานแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ทั้ง Apple Map, การโทรออก, รับหรือส่งข้อความ และฟังเพลง อีกทั้งยังออกแบบภาพพื้นหลังสำหรับแดชบอร์ดโดยเฉพาะ และยังมี promotion ที่รองรับการใช้งานกับยี่ห้อรถยนต์กว่า 600 รุ่น ฟีเจอร์ทั้งหมดนี้สามารถสั่งงานด้วย Siri ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตามองโทรศัพท์มือถือ และมีสมาธิจดจ่อกับการขับขี่บนท้องถนนมากขึ้น






คุณสมบัติอัจฉริยะของ Apple CarPlay


สั่งการด้วยเสียงผ่าน Siri

Apple CarPlay มาพร้อมระบบสั่งการด้วยเสียงผ่าน Siri ออกแบบมาเพื่อรองรับการขับรถโดยเฉพาะ และยังใช้ได้กับระบบควบคุมของรถทั้งในแบบปุ่มบิด ปุ่มกด แผงสัมผัส หรือหน้าจอสัมผัส และสามารถฟังข้อความ หรือวอยซ์เมลผ่าน Siri ได้ด้วย



ตัวเลือกแอปนำทางที่หลากหลาย

ไม่ใช่แค่เปิด Map ได้เท่านั้น เพราะ Apple CarPlay สามารถคาดเดาสถานที่ที่กำลังจะไป โดยอาศัยข้อมูลจากอีเมล ข้อความ รายชื่อ และปฏิทิน อีกทั้งยังรองรับแอปนำทางทั้ง Apple Map เองและของบริษัทอื่น ๆ ให้เรามีตัวเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น สำหรับการเดินทางไปยังจุดหมายต่าง ๆ ที่ต้องการ







เพลิดเพลินกับเสียงเพลง Apple Music

โปรโมชั่นเข้าถึงคอนเทนต์ทั้งหมดของ Apple Music และยังสามารถให้ Siri เล่นเพลงโปรดจาก Arcade Fire ทำหน้าที่เป็นดีเจส่วนตัว หรือสตรีมเพลงจากกว่า  100,000 สถานีวิทยุรายการสดที่มีให้เลือก รับรองว่าการเดินทางต่อจากนี้จะไม่เงียบเหงาและน่าเบื่ออีกต่อไป 



ควบคุมการใช้งานผ่าน iPhone

นอกจากนี้ยังรองรับแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ บน iPhone ทั้งแอปด้านเสียง แอปรับส่งข้อความ และแอปเกี่ยวกับเสียงพูด รวมถึงแอปในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น แอปที่จอดรถ แอปสำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และแอปสั่งอาหารด่วน นอกจากนี้ยังรองรับแอปที่พัฒนาขึ้นโดยผู้ผลิตรถยนต์ และยังสามารถจัดเรียงลักษณะการแสดงแอปใน Apple CarPlay ผ่านการตั้งค่าจากโทรศัพท์มือถือ










โปร Apple CarPlay ใช้ได้กับ iPhone รุ่นไหน ?

iPhone XR
iPhone XS
iPhone XS Max
iPhone 11
iPhone 11 Pro
iPhone 11 Pro Max
iPhone 12
iPhone 12 mini
iPhone 12 Pro
iPhone 12 Pro Max
iPhone 13
iPhone 13 mini
iPhone 13 Pro
iPhone 13 Pro Max
iPhone SE (รุ่นที่ 2)
Apple Watch Series 5 ขึ้นไป










ติดตั้ง Apple CarPlay ง่ายและรวดเร็ว

สำหรับ Apple CarPlay สามารถติดตั้งได้ทั้งแบบไร้สาย และแบบเชื่อมต่อด้วยพอร์ต USB หลังจากสตาร์ทรถยนต์แล้ว กดเปิด Siri และทำตามขั้นตอน ดังนี้


- เสียบสาย USB เข้าพอร์ตเชื่อมต่อหน้าจอรถยนต์ ฟีเจอร์ระบบอัตโนมัติของ Apple CarPlay จะปรากฏที่หน้าจอ แล้วกดเลือก 'เปิดใช้งาน Apple CarPlay'

- ระบบจะแจ้งเตือนไปที่ iPhone จะปรากฏข้อความให้กดอนุญาตเชื่อมต่อ หรือต้องการจับคู่กับรถยนต์หรือไม่ หลังจากนั้นสามารถเริ่มใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้เลย

- หากรถยนต์รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายหรือโหมดบลูทูธ ให้กดเลือกปุ่มคำสั่งเสียงบนพวงมาลัยค้างไว้ แล้วไปตั้งค่าใน iPhone เลือก Setting > ทั่วไป > CarPlay > เลือกเชื่อมต่อรถยนต์





อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย >>>
iphoneApple CarPlay





ถือเป็นอีกหนึ่ง promotions ดี ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่รถยนต์ให้ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ทาง Apple ยังมีฟีเจอร์ปลดล็อคและสตาร์ทรถรุ่นปี 2021 เป็นต้นไปด้วย iPhone และยังสามารถแชร์กุญแจกับเพื่อน หรือคนในครอบครัวได้อีกด้วย ที่สำคัญ กุญแจรถยังใช้งานต่อเนื่องได้นานสูงสุดถึง 5 ชั่วโมง แม้แบตเตอรี่ iPhone จะหมดแล้วก็ตาม เทคโนโลยีล้ำ ๆ แบบนี้ สาวก iOS คงไม่พลาดต้องดาวน์โหลดไว้ติดรถยนต์กันแล้ว ถ้าใครลองใช้ Apple CarPlay แล้ว ก็อย่าลืมมารีวิวและแชร์ให้เปย์เป้ฟังที่ใต้คอมเมนต์นี้ได้เลย

ที่มา: CarPlay, ไทยรัฐออนไลน์