หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: รวมของดีหลายสัญชาติ ! ป้ายยา 15 ซีรีส์วายสุดฟิน ผีเสื้อบินในท้องแล้วหนึ่งงง~  (อ่าน 708 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2363





ไหน ใครที่เป็นสายซีรีส์วายรับรองว่าถูกใจคอนเทนต์นี้ของเรากันแน่นอน


เพราะวันนี้เปย์เป้จะมาป้ายยาซีรีส์วายสนุก ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศให้ทุกคนไปดูกันให้ฉ่ำปอด เพื่อน ๆ คนไหนที่มักจะมีปัญหากับคำว่า 'ไม่รู้จะดูอะไร' มารับโพยซีรีส์วายสนุก ๆ เหล่านี้จากเป้ไปซะดี ๆ 





เปย์เป้แนะนำ "15 ซีรีส์วาย" ไม่ได้มีดีแค่จิ้น แต่ยังสนุกอย่าบอกใคร !





มิติรัก ผ่านเลนส์ ตอน รุ้งสีเทา

เปย์เป้ขอประเดิมด้วยมินิซีรีส์อย่าง รุ้งสีเทา ที่เป็นหนึ่งในซีรีส์ชุด มิติรัก ผ่านเลนส์ ออกอากาศทางช่อง PPTV โดยความน่าสนใจของซีรีส์ชุดนี้ เป็นการ หยิบเอา 8 บทเพลงรักในความทรงจำมาสรรค์สร้างเป็นมินิซีรีส์ตอนย่อย จำนวน 8 ตอน และสำหรับตอนที่เป้ชอบและอยากมาป้ายยาแฟนซีรีส์วายกันนั้นได้แก่ ตอน รุ้งสีเทา

รุ้งสีเทา เป็นมินิซีรีส์ตอนสุดท้ายของซีรีส์ชุดนี้ โดยเป็นเรื่องราวความรักทางเลือกของคู่ชายรักชายอย่าง พอร์ชและเหนือ ที่งานนี้แฟนซีรีส์หลายคนการันตีเรื่องโปรความสวยงามของโลเคชั่น เพราะทีมงานได้ขนกองไปถ่ายทำกันถึงจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ที่มีความสวยงามอยู่แล้วเป็นทุนเดิม โดยเนื้อหาของซีรีส์เป็นการสะท้อนความจริงของสังคมเกี่ยวกับความรักเพศทางเลือกได้ดีมาก ๆ นอกจากจะนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับความรักแล้ว ยังมีเรื่องของกฏหมาย, ครอบครัว รวมถึงกฏระเบียบทางสังคม รับรองว่าดูแล้วจะได้อะไรมากกว่าความสนุก เพื่อน ๆ คนไหนยังไม่เคยดูลองเปิดใจให้ซีรีส์เรื่องนี้กันดู น่าจะประทับใจเหมือนเปย์เป้กันถ้วนหน้าแน่นอน 








Cherry Magic ถ้า 30 ยังซิง ! จะมีพลังวิเศษ

มาต่อกันที่ซีรีส์วายสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Cherry Magic ถ้า 30 ยังซิง ! จะมีพลังวิเศษ (ชื่อเรื่องก็คือน่าสนใจแล้วหนึ่ง) สำหรับซีรีส์เรื่องนี้มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างเยอะมากเรื่องความเรียล สำหรับเรื่องย่อของเรื่องนี้นั้นเกี่ยวกับหนุ่มออฟฟิศวัยใกล้จะเข้าเลข 3 อย่าง อาดาจิ ที่ใช้ชีวิตในแต่ละวันแบบวนลูป ตื่นเช้าไปทำงาน ไปทำงานเสร็จกลับถึงบ้าน วนไป วนมา ไม่ค่อยมีเรื่องอะไรที่น่าตื่นเต้นเข้ามาในชีวิตสักเท่าไหร่

ส่วนชื่อภาษาไทยอย่าง ถ้า 30 ยังซิง ! จะมีพลังวิเศษ ไม่ใช่ชื่อที่ตั้งมาให้ดูน่าสนใจอย่างเดียวนะ แต่นั่นเป็นสิ่งที่พระเอกของเรากำลังจะได้เจอ โดยจุดเริ่มต้นของประโยคนี้นั้นมาจาก รุ่นพี่ที่ทำงานคนหนึ่งได้บอกกับเค้าว่า ถ้า 30 แล้วเค้ายังไม่มีคนรัก เค้าจะมีโปรโมชั่นเป็นผู้วิเศษ  ซึ่งใครจะไปรู้ว่ามันได้เกิดขึ้นจริง ๆ เพราะพระเอกของเราได้ค้นพบพลังวิเศษอย่างการสามารถอ่านใจคนอื่นได้ขึ้นมาซะงั้น

ถึงแม้ว่าเนื้อหาจะฟังดูเกินความเป็นจริงไปบ้าง จนเพื่อน ๆ ของเป้หลายคนอาจจะสงสัยขึ้นมาว่า ไหนคือความเรียลที่เป้บอก คือต้องบอกว่าความรักระหว่างพระเอกกับนายเอกนั้นเป็นความรักที่ไม่หวือหวา ธรรมดา แต่ทว่าอบอุ่น ไม่ได้มีฉากจิ้นมาเอาใจแฟน ๆ บ่อย แต่เน้นความค่อยเป็นค่อยไป เหมือนชีวิตจริงไม่ได้อิงนิยาย ท่ามกลางเส้นเรื่องที่หวือหวา ก็มีความรักระหว่างพระเอกกับนายเอกนี่แหละที่ตกคนดูมานักต่อนักแล้ว 





Gica Antigen Test Cassette ATK ชุดตรวจ 2in1
[ตรวจได้ทั้ง น้ำลาย/แยงจมูก] ชุดล่ะ 70 บาท
ยก 10 SET คลิ๊กเลย!!
V
V
V



จำนวนจำกัด..พกติดไว้เที่ยวไหนก็สบายใจ








SOTUS THE SERIES พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง

มาถึงซีรีส์วายที่เคยสร้าง ปรากฏการณ์พี่ว้ากตัวร้ายกับน้องปีหนึ่ง ให้เกิดเป็นกระแสในบ้านเรามาแล้ว และเปย์เป้เชื่อว่าเพื่อน ๆ ส่วนใหญ่น่าจะไม่พลาดซีรีส์วายเรื่องนี้กัน หนึ่งเลยคือความร้ายของพระเอกที่รับบทเป็นพี่ว้าก ซึ่งเป้จำได้ว่ากระแสตอนซีรีส์เรื่องนี้เข้าฉายใหม่ ๆ ตอนนั้นกระแสรับน้อง รวมถึงพี่ว้ากกำลังมาแรงมาก ดังนั้นการมาของซีรีส์เรื่องนี้เลยอิงกับกระแสในบ้านเราตอนนั้นสุดอะไรสุด

อะ มาว่ากันถึงเนื้อหาของซีรีส์กันบ้าง สำหรับ Sotus The Series ประเดิมกันด้วยเรื่องราวของน้องเฟรชชี่ปี 1 อย่างก้องภพที่ได้เข้ามาเรียนในคณะวิศวกรรมศาสตร์ แล้วได้ไปเจอกับประเพณีรับน้องสุดโหด ที่จู่ ๆ ก็เข้าสู่โหมด promotion มุ้งมิ้งเพราะเค้าดันไปสปาร์คกับรุ่นพี่ปี 3 อย่าง อาทิตย์เข้า ซึ่งความประทับใจของทีมแม่ยกที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้นอกจากเนื้อหาจะถูกใจสายจิ้นแล้ว ความกลมกล่อมของเนื้อหาก็ยังลงตัว ไม่เวอร์เกิน ไม่ดราม่าเกิน เป้ขออวยยศความดีงามให้เลยจ้า








MY LOVE MIX UP 2021 ยางลบสื่อรัก

ยางลบสื่อรัก ซีรีส์วายต่างประเทศอีกหนึ่งเรื่องที่มีเนื้อหาน่าสนใจมว้ากกกก...  แต่ก่อนไปว่ากันที่เนื้อหา เปย์เป้ขอถามเพื่อน ๆ กันก่อนว่าเคยได้ยินความเชื่อเกี่ยวกับความรักเรื่องไหนกันมาบ้าง อย่างที่เป้เคยได้ยินมาก็คือความเชื่อที่ว่าถ้าร้องเพลงตอนกินข้าว จะทำให้เราได้แฟนแก่  ซึ่งถามว่าจริงไหม ไม่รู้ แต่จะบอกว่าซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องนี้ก็ได้นำเอาความเชื่ออย่างการ เขียนชื่อคนที่ชอบไว้บนยางลบ แล้วใช้ให้หมด ถ้าใช้หมดนั่นแปลว่าความรักระหว่างเราและเค้าก็จะสมหวัง

อ่านมาถึงตรงนี้ เป้ว่าเพื่อน ๆ หลายคนอาจจะเกิดความสนใจอยากรู้เนื้อหากันต่อแล้วว่าพระเอก-นายเอกของเรื่องนี้เค้าจะปิ๊งปั๊งกันได้ยังไง ซึ่งเป้จะกระซิบว่ากว่าทั้งสองจะรู้ใจตัวเองกันได้ เล่นเอาวุ่นวายพอสมควร แต่ใดใดก็คือเนื้อหาน่ารักมาก นอกจากคู่ชาย-ชายแล้ว ก็ยังมีคู่รองอย่างชาย-หญิงมาชวนจับจิ้นด้วยอีกคู่ สายวายทั้งหลายไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง !








MY BEAUTIFUL MAN เพราะรักเธอผู้งดงาม

เหนือสิ่งอื่นใด เปย์เป้ขออวยยศโปสเตอร์ของซีรีส์เรื่องนี้ก่อน เพราะว่ามันดีงามขนาดดด   ดูละมุน ละไม และงดงามสมชื่อเรื่องกันเลย สำหรับเรื่อง My Beautiful Man เรื่องนี้เป็นซีรีส์วายสัญชาติญี่ปุ่นที่ติดท็อปความสนุกอีกหนึ่งเรื่อง โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ แนวแอบรักใส ๆ ที่เกิดขึ้นในวัยเรียน ใครที่เคยผ่านประสบการณ์นี้มาก่อนบอกเลยว่าอิน !

โดยเฉพาะใครที่เคยมี promotions แอบรักตัวท็อปของห้อง จะบอกว่ายิ่งอิน เพราะนายเอกของเราเป็นเด็กเงียบ ๆ พูดไม่เก่ง ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ ชอบใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ไม่สุงสิงกับใคร แต่ดันไปแอบชอบหนุ่มตัวท็อปของห้องขึ้นมา ซึ่งก็ตามสูตรสำเร็จเลยว่า นายเอกของเราจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองอยู่ในความสนใจของพระเอกให้จงได้ งานนี้ได้เวลาเกียมฟินจิกหมอนขาด แม้ว่าจะมีแค่ไม่กี่ตอน แต่เปย์เป้การันตีความดีงาม 




อ่านเนื้อหาฉบับเต็มคลิ๊กเลย >>>
ซีรีส์วายสุดฟิน








The Boy Next Door

ใครว่าเกาหลีไม่มีซีรีส์วาย เปย์เป้ขอผายมือมาที่เรื่องนี้เลยจ้ะ The Boy Next Door  เป็นมินิซีรีส์วายเกาหลีตอนสั้น ๆ แค่ประมาณ 6-7 นาทีเท่านั้น ส่วนนักแสดงในเรื่องก็ อื้อหือ... ขนตัวท็อปอย่างจางกียง กับ ชเวอูชิก ที่มาสวมบทเป็นนักศึกษามหาลัยที่อยู่หอพักห้องติดกัน โดยทั้งสองคนมีความชอบที่แตกต่างกันมาก หรือเรียกสั้น ๆ ว่า คนละขั้ว

ส่วนเรื่องราวในเรื่องก็คือ ตลกมาก มีความโบ๊ะบ๊ะขั้นสุด ถ้าให้อธิบาย เป้ขอให้คำจำกัดความว่าเป็นซีรีส์วายสายขำก๊าก วายแบบไม่เน้นอะไรนอกจากความตลก ดูไป ดูมา กลายเป็นจิ้นตัวละครทั้งสองตัวซะงั้น คนนึงขรึมมาก คนนึงฮามาก เอ้า ใครที่ไม่ชอบดูอะไรที่มีสาระมาก รวมถึงไม่ชอบดูซีรีส์ตอนยาว ๆ มาขลุกอยู่ที่เรื่องนี้ได้เลย เพราะแค่นักแสดงนำในเรื่องก็ทำให้ความน่าดูของซีรีส์เรื่องนี้ตีคะแนนขึ้นนำแล้วหนึ่งง








HIStory 3 : Make Our Days Count เรื่องเล่า... เรารักนาย ปี 3

ไทยไปแล้ว ญี่ปุ่นไปแล้ว เกาหลีก็ไปแล้ว เอ้า มาต่อกันที่ซีรีส์วายไต้หวันกันบ้างดีกว่า เปย์เป้จะบอกว่าไต้หวันเค้ามีซีรีส์วายสนุก ๆ น่าดูหลายเรื่องเลยนะ อย่าง HIStory 3 : Make Our Days Count เรื่องนี้ก็เป็นอะไรที่สาววายหลายคนเลิฟมาก เพราะด้วยเนื้อหาที่เป็นแนวเกลียดก่อนแล้วค่อยรักที่เป็นพล็อตยอดนิยมมาก ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำได้ดีแบบไม่หักคะแนนเลยด้วย !

มาดูเรื่องย่อกันบ้าง สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องของ เซี่ยงหาวถิง เด็กนักเรียนคนหนึ่งที่บุคลิกของเค้าสามารถใช้คำว่า เกเร น่าจะเป็นคำอธิบายที่ชัดและตรงประเด็นที่สุด ซึ่งหาวถิง มีคนที่ไม่ชอบหน้าอยู่หนึ่งคนนั่นก็คือ ยวี๋ซีกู้ นักเรียนดีเด่นของห้อง โดยจุดเริ่มต้นของความไม่ชอบหน้านั้นมาจากการ ตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน  ซึ่งอยู่ดี ๆ ก็ได้นำพามาซึ่งความรักระหว่างทั้งสองคนขึ้นมาซะงั้น 








HANNIBAL SERIES

เปย์เป้ขอขึ้นคำเตือนไว้ก่อนเลยว่า จริง ๆ แล้วซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่ซีรีส์วาย แต่สายวายหลายคนดูแล้วการันตีเรื่องเคมีของตัวละคร  จนกลายเป็นซีรีส์ที่ขึ้นหิ้งอีกหนึ่งเรื่อง ที่ควรค่าแก่การดู !

Hannibal เป็นซีรีส์ที่สร้างขึ้นมาจากภาพยนตร์สุดอมตะในชื่อเดียวกัน แต่พอถูกปรับให้มาอยู่ในรูปแบบของซีรีส์แล้ว ส่วนตัวเป้ว่าก็ดีงามไม่แพ้กันเลยนะ แต่คนที่ไม่ชอบความเนิบ ๆ อาจจะต้องทำใจก่อนดู เพราะช่วงเนื้อหาตอนต้นเค้าจะเนิบมาก แต่ถ้าผ่านช่วงกลาง ๆ ไปแล้วจะโอเคขึ้นหน่อย ส่วนเนื้อหานั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับ เจ้าหน้าที่สืบสวนที่มีความสามารถด้านจินตนาการ ซึ่งความสามารถพิเศษของเค้าทำให้เค้าได้ซึมซับความเลวร้ายของฆาตกรเข้าไปทีละนิด ๆ จนต้องเข้ารับการรักษากับจิตแพทย์อย่าง ฮันนิบาล เล็คเตอร์

อ้อ อันนี้ขอกระซิบให้ฟังในฐานะเพื่อนกัน สำหรับสายวายที่ตั้งหน้าตั้งตารอฉากจิ้น ฟิน เอาจริง ๆ เป้ไม่อยากให้ทุกคนโฟกัสที่เรื่องนี้เป็นหลัก เพราะกว่าเนื้อหาจะเสิร์ฟสายจิ้นอย่างเราก็ปาไปท้าย ๆ Season 2 แล้ว ดังนั้น ถ้าคิดจะดูเลยอยากให้โฟกัสที่ตัวเนื้อหาของเค้ามากกว่า เพราะเป็นอะไรที่ดาร์กผสมละเมียดละไมมาก ๆ เลย








SHERLOCK SERIES

เปย์เป้ขอพาเพื่อน ๆ ทุกคนข้ามน้ำมาที่เกาะอังกฤษกันต่อบ้าง สำหรับเรื่องนี้ขอขึ้นคำเตือน (อีกแล้ว) ว่าไม่ใช่ซีรีส์วายนะ แต่สายวายหลายคนดูแล้วต่างก็บอกว่า ต่อให้ไม่ใช่ แต่ก็เหมือนใช่อยู่ดี  เพราะซีรีส์เรื่องนี้ Fan Service สุดอะไรสุด !

และอย่างที่ทุกคนพอจะรู้กันว่า Sherlock คือชื่อของนักสืบฝีมือดี โดยเรื่องนี้ได้พ่วงมาด้วยตัวละครนำเรื่องอีกหนึ่งคนอย่าง จอห์น วัตสัน ที่เป็นอดีตทหารผ่านศึกขากะเผลก ที่ได้ไปพบกับเชอร์ล็อก แล้วได้จับพลัดจับผลูมาเป็นเพื่อนร่วมห้องกัน ซึ่งความสนิทชิดเชื้อระหว่างเพื่อนร่วมห้องสองคนนี้ ทำให้กลายเป็นว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่เชอร์ล็อกมีคดีให้ต้องไข เค้าก็จะลากจอห์นไปด้วย ซึ่งนั่นแหละความใกล้ชิดของทั้งคู่ดันกลายเป็นที่สนใจของสายวายเข้า ซึ่งก็นะ... มันก็จิ้นจริงนี่น่า ฮ่าๆ 








YANDAIXIE STREET NO.10 ถนนเยียนไต้เสีย ซอย 10

ซีรีส์ที่สร้างจากนิยายวายขายดี Yandaixie Street No.10 หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ถนนเนียนไต้เสีย ซอย 10 สำหรับเรื่องนี้ดีกรีความฮอตอาจจะไม่ได้รุนแรงมาก คือเน้นความสบาย ๆ ใส ๆ ฟีลลิ่งประมาณ Reply 1988  โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับนักประพันธ์คนหนึ่งที่มีบุคลิกและความคิดแตกต่างจากคนทั่วไป ดันไปรู้จักกับเจ้าของร้านสัตว์เลี้ยง เพราะมีสาเหตุอย่าง เจ้าชินชิล่า สัตว์เลี้ยงของตัวเองที่เกิดดันตั้งท้องขึ้นมา

ซึ่งความใกล้ชิดที่ต้องเทียวไปเทียวมาของพวกเค้าทั้งคู่ทำให้เกิดเป็นความรักขึ้นมา ใครจะไปรู้ว่าคนนึงที่เปรียบเสมือนไฟ กับอีกคนที่เปรียบเสมือนน้ำเย็น กับระยะห่างไม่กี่ช่วงถนนจะกลายเป็นความรักที่น่าประทับใจขึ้นมา สายวายที่เน้นความอบอุ่นต้องเรื่องนี้เลยจ้า 








YOUNG ROYALS

ข้ามน้ำ ข้ามทะเล มาต่อกันที่ซีรีส์วายสัญชาติสวีเดนกันบ้าง ก็คือเปย์เป้พาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวมาแล้วหลายประเทศมากเวอร์ สำหรับ Young Royals เรื่องนี้การันตีความมันส์ ซึ่งมันส์ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเรื่องอย่างว่านะ แต่เป้หมายถึงกราฟความดราม่าและตื่นเต้นของเส้นเรื่อง คือพุ่งขึ้น พุ่งลง แบบไม่ให้พักหายใจกันเลย

ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าตัวละครของเรื่องเค้าไม่ใช่คนธรรมดา แต่เป็น ชนชั้นสูงถึงขั้นรัชทายาท  ซึ่งบุคลิกของรัชทายาทของเราเป็นประเภทที่อยากได้อะไรก็ต้องได้ แต่ทว่าด้วยอำนาจของครอบครัวที่อยู่เบื้องหลังอาจจะทำให้เค้าต้องมาเผชิญกับความอึดอัดกับโอกาสของการจะได้รักขึ้นมา

จะบอกว่าซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะสะท้อนสังคมของชนชั้นสูงได้แล้ว ยังสามารถสะท้อนชนชั้นอื่น ๆ ของสังคมในสวีเดนได้ดีมาก ๆ แถมนักแสดงก็คือเล่นได้ดี มีความเป็นธรรมชาติ เพลงประกอบก็เพราะ แต่ใดใดคือเกียมยาลม ยาหอมไว้ก่อนเลยหนึ่ง เพราะการดูซีรีส์เรื่องนี้ไม่ต่างอะไรกับการขึ้นรถไฟเหาะเป็นที่สุด !








THE UNTAMED ปรมาจารย์ลัทธิมาร

ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ออกตัวว่าเป็นซีรีส์วายอย่างเป็นทางการ แต่ถ้าสายวายได้ดูกันแล้วจะไม่สามารถคิดไปอย่างอื่นได้จริง ๆ   ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีการแสดงที่ถึงเนื้อ ถึงตัวแบบซีรีส์วายทั่วไป แต่สายตาของความเป็นห่วง เป็นใยของตัวละครทั้งสองคนคือมันให้ความอบอุ่นและเรียลดีมาก

ซึ่ง ปรมาจารย์ลัทธิมาร นี้สร้างมาจากนิยายขายดีของประเทศจีน ที่ต่อให้ถูกรีเมคในรูปแบบไหน รูปแบบนั้นก็มักจะได้เสียงตอบรับที่ดีจนถึงดีมาก ลามมาจนถึงเวอร์ชันซีรีส์นี้ด้วยเช่นกัน สำหรับเวอร์ชันซีรีส์ เปย์เป้ขอยกความดีงามให้ เซียวจ้าน เพราะแสดงดีมาก แถมพี่เค้าก็คือหล่อมากก อร๊ายย โดนตกเป็นแถบ ๆ ยิ่งมารับบทเป็นผู้มีวิชาคนดัง ผู้มีกฏระเบียบเคร่งครัด แต่ยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อเพื่อนอย่าง หลานวั่งจี (รับบทโดย หวังอี้ป๋อ) ยิ่งเป็นอะไรที่ฟินหนักมากแม่ แต่ถ้าใครจะดูแบบไม่จิ้น ไม่ฟินใดใด ซีรีส์เรื่องนี้ถือว่าสอนเรื่องความเป็นมิตรภาพได้ดีมาก ๆ ควรค่าแก่การดู !










แปลรักฉันด้วยใจเธอ

ถ้าขาดเรื่องนี้ไปคงจะไม่ได้ นอกจากความสนุกของตัวเนื้อหาแล้ว สิ่งนึงที่เปย์เป้ชอบคือโลเคชั่น เพราะสวยงามมาก มู้ดก็คือให้อารมณ์เหงาได้ดีสุด ๆ สำหรับ แปลรักฉันด้วยใจเธอ เรื่องนี้ได้เคยสร้างปรากฏการณ์ความรักของ เต๋ กับโอ้เอ๋ว ให้เกิดขึ้นในบ้านเรา ลามไปจนถึงต่างประเทศกันมาแล้ว แถมยังเฮกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสายจิ้นที่เชียร์ให้ทั้งสองคนลงเอยกันในชีวิตจริง ก็น่าจะตายตาหลับกันแล้ว เพราะความรักของทั้งคู่ในตอนนี้น้าน... น่าอิจฉาเสียนี่กระไร 

เอ้า มาว่ากันถึงเนื้อหาของซีรีส์เรื่องนี้กันบ้าง สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เพื่อนในวัยเด็กที่ห่างหายกัน แล้วได้กลับมาเข้าสู่วงโคจรเดียวกันอีกครั้ง  แถมครั้งนี้สถานะของทั้งคู่อาจจะไม่ได้หยุดอยู่ที่เพื่อนในวัยเด็กอีกต่อไป แต่ทั้งสองคนได้กลายมาเป็นคู่แข่งของกันและกัน จากสถานะคู่แข่ง ก็ได้ก่อให้เกิดความรู้สึกใหม่ ๆ ที่งานนี้นอกจากเต๋ และโอ้เอ๋วจะทำอะไรไม่ถูกเกี่ยวกับความรู้สึกนี้แล้ว คนรอบข้างอย่างครอบครัวเองก็ยังต้องรับมือกับสถานการณ์นี้ด้วยเช่นกัน

จะบอกว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์วายสะท้อนสังคมได้หลายเรื่อง ไม่ใช่แค่เรื่องความรักอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงครอบครัว คนรอบข้าง การสอบ การแข่งขันต่าง ๆ เป้ว่าดูแล้วทุกคนจะได้อะไรกลับไปแน่นอน ที่สำคัญบิวกิ้นและพีพีได้ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครออกมาได้ดี และทำให้ทางเราอินหนักมาก ยกขึ้นหิ้งไปแล้วเรียบร้อย 








ด้ายแดง

นอกจากแปลรักฉันด้วยใจเธอแล้ว ถ้าขาด ด้ายแดง ไปเปย์เป้ว่าคงจะบ่าได้ เพราะซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาที่น่าสนใจมาก มีการหยิบเอาความเชื่อเกี่ยวกับ ด้ายแดง ที่ว่ากันว่าเป็นสัญลักษณ์ของความรัก อันเนื่องมาจากแรงอธิษฐานของคนสองคนที่ต่อให้จะตายจากกันไป ก็ยังโคจรกลับมารักกันอีกครั้งในชาติต่อไป

โดยซีรีส์เรื่องนี้จึงเป็นการ เล่าเรื่อง 2 ชาติของ 2 ตัวละคร ที่ผูกพันแต่ไม่สมหวังกัน โดยตัวซีรีส์จะเล่าตั้งแต่พาร์ทที่ไม่สมหวังว่ามีเหตุการณ์เป็นมายังไง ทำไมถึงไม่สมหวังกัน มาจนถึงอีกชาติที่ตัวละครทั้ง 2 คนได้กลับมาโคจรพบกันใหม่อีกครั้ง ซึ่งไม่รู้ว่าคราวนี้ทั้งสองคนจะได้สมหวังกันเหมือนการอธิษฐานขอไว้กับด้ายแดงไหม ก็ต้องตามไปลุ้นกันต่อในเรื่อง

ส่วนตัวเป้ชอบพล็อตของเรื่องนี้มาก มันมีความลึกซึ้งและเชื่อมโยงกับความเชื่อเกี่ยวกับด้ายแดงได้เป็นอย่างดี งานดราม่าก็คือบ่อน้ำตาแตก เตรียมตัว เตรียมใจกันไว้ได้เลย แต่โหมดหวานก็คือละมุนต่อใจเวอร์เหมือนกันนะ เอาดี ๆ เป้ไม่อยากให้เพื่อน ๆ พลาดเรื่องนี้ไปจริง ๆ








Fujoshi, Ukkari Gei ni Kokuru

สำหรับเรื่องสุดท้ายในโพย เปย์เป้ขอ เอาใจสาววายที่เคยมโนตัวเองกับพระเอก-นายเอกในซีรีส์วายกันบ้าง เพราะนางเอกของเรื่องนี้เป็นสาววายที่แท้ทรู โดยสาววายในเรื่องนี้เธอเป็นคนคลั่งรักในการ์ตูนวาย นิยายวายเอามาก ๆ แล้วดันไปหลงรักผู้ชายคนนึง ที่ชอบผู้ชายด้วยกัน ซึ่งถึงแม้ว่าเค้าจะชอบผู้ชาย แต่อีกใจเค้าก็ยังอยากจะมีครอบครัว มีลูก และมีชีวิตแบบคนปกติธรรมดาทั่วไป

แต่จะบอกว่าเนื้อหาในเรื่องไม่ได้หนักอย่างที่ใครหลายคนเข้าใจกันนะ เพราะสังคมในเรื่องเป็นสังคมวัยรุ่นมัธยมปลาย เลยทำให้ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องหนัก ๆ เข้ามาแต่มันก็ไม่ถึงกับหนักมาก และตัวนางเอกของเราก็น่ารักเวอร์ เหมือนเป็นเฉดสีที่มาเติมเต็มไม่ให้เรื่องดูดราม่าเกินไป มาติดตามต่อกันว่าความรักระหว่างสาววาย กับชายหนุ่มที่ยังหาคำตอบให้ชีวิตของตัวเองไม่ได้จะลงเอยยังไง แต่ใดใดคือเนื้อหาดีงามแน่นอน เป้คอนเฟิร์ม





เปย์เป้ป้ายยา : ซีรีส์วายล่าสุดที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ! 





ขอมาอัปเดตแบบไว ๆ สำหรับคอซีรีส์วายที่ดูวนจนหมดมุกแล้ว เรื่องใหม่ยังไม่โผล่มาสักที ได้เวลาจุดพลุฉลองกันแล้ว เพราะซีรีส์วายเรื่องล่าสุดอย่าง หอมกลิ่นความรัก ได้ฤกษ์เปิดตัวแล้วจ้า แถมงานนี้สร้างความตื่นเต้นได้ยิ่งกว่า เพราะเป็นซีรีส์วายแนวพีเรียด ที่ได้นนกุลโดดมารับงานซีรีส์วายเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ส่วนนักแสดงที่กระโดดมารับบทคู่กันก็ได้แก่ ไบรท์ รพีพงศ์ นักแสดงหน้าใหม่ ที่ถึงแม้ว่าจะใหม่มาก ๆ ในวงการซีรีส์วาย แต่ดูจากเคมีของนักแสดงนำทั้งคู่แล้ว เปย์เป้เตรียมหมอนไว้จิกก่อนเลยหนึ่ง อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าเป็นซีรีส์วายแนวพีเรียดจะออกมาเป็นยังไง แต่ใดใดคือชื่อเรื่องดีงามพระรามแปดสุดดด !

และทั้งหมดนี้ก็เป็นการแนะนำซีรีส์วายที่เปย์เป้คัดมาให้แล้วว่าดี ควรค่าแก่การหามาดูกันจริง ๆ ก็คัดมาให้เลือกกันหลายสัญชาติเลย ใครสะดวกลงเรือลำไหน ก็ลงกันได้เลยโล้ด หรือถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีซีรีส์วายนอกเหนือจากนี้ที่คิดว่าสนุก ควรค่าแก่การดูไม่ต่างกัน ก็สามารถป้ายยากันมาได้เต็มที่เช่นกันเด้อ ส่วนใครที่อยากรู้ว่า ทำไมซีรีส์วายได้ ถึงขึ้นแท่นเบอร์ 1 ของเอเชียได้  ตามเป้มา เดี๋ยวเป้จะสรุปให้ฟัง...



ซีรีส์วายไทย ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ของเอเชีย ทำไมคนถึงชอบ ดูแล้วฟิน ?