หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ปันโปร "ป้ายยา 10 แอปสำหรับแม่ค้าออนไลน์" จะขายของทั้งที ต้องมีตัวช่วยดีๆ  (อ่าน 957 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2359



ได้เวลาต่อยอดอาชีพเสริมของตัวเองให้ปังปุกันแล้วแม่ !


เดี๋ยวนี้การแข่งขันในโลกออนไลน์นั้นว่าไม่ได้เลยนะ แม่ค้าออนไลน์หลายคนก็คืองัดเทคนิคมาฟาดฟันกันสุด การให้ความสำคัญกับ ลดราคา สินค้าอย่างเดียวอาจจะไม่ได้แล้วมันต้องมีกลยุทธ์การทำการตลาดที่ดีกันด้วย  ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงบรรดาเทคนิคต่างๆ ที่มีตั้งแต่การถ่ายภาพสินค้า หรือจะเป็นการตกแต่งภาพให้ดูมีอะไรขึ้นมา ที่จะเป็นการดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้ดี

หรือแม่ค้าออนไลน์บางร้านอาจจะเพิ่มลูกเล่นให้กับสินค้าของตัวเองด้วยการใส่ Text บนภาพ ผสมกับการตกแต่งเพิ่มเติมให้สินค้าดูน่าสนใจ และเข้าถึงได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการจัดระบบการขายต่างๆ ที่เรียกได้ว่าต่อให้ไม่เคยมีความรู้ด้านการทำการตลาดมาก่อน เห็นทีจะได้รู้กันก็คราวนี้นี่แหละ ! (กว่าจะเป็นแม่ค้าออนไลน์ได้ ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเลยเนอะ)   

หลังจากปันโปรเคยแนะนำแอปสำหรับแม่ค้าออนไลน์กันไปก่อนหน้านี้แล้ว วันนี้เราขอกลับมาใหม่ในเวอร์ชั่นอัปเดต ซึ่งเวอร์ชั่นนี้เราจะคัดมาเฉพาะตัวเด็ดๆ โหลดมาแล้ว ได้ใช้ชัวร์ !




ปันโปร ขอป้ายยา 10 แอปสำหรับแม่ค้าออนไลน์
"สร้างคอนเทนต์ดี ออเดอร์จะได้เข้ารัวๆ"









แอปที่ 1 : ClipDrop


• จุดเด่น : ลบพื้นหลังของภาพได้ โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลามานั่งไดคัท วิธีการใช้งานแอปก็ง่ายๆ เพียงแค่เปิดแอป แล้วใช้โหมดถ่ายภาพที่อยู่ในแอป เล็งไปที่วัตถุที่เราต้องการลบพื้นหลังออก เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย พี่ โปร บอกเลยว่าง่าย และประหยัดเวลาการไดคัทของเราไปได้เยอะเลย !

• โหลดได้ที่นี่ : iOS, Android









แอปที่ 2 : GoDaddy Studio


• จุดเด่น : ชื่อเดิมคือ OVER หรือแอปใส่ Text ในตำนาน ที่ได้ฤกษ์เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น GoDaddy Studio เรียบร้อย ชื่อใหม่อย่างเดียวอาจจะฟังดูธรรมดาเกินไป แต่พี่ promotion บอกเลยนะว่าเค้ายังมาพร้อมกับลูกเล่นใหม่ๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างเทมเพลตของรูปแบบการโปรโมทสินค้าได้แบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

มีรูปแบบ Text ให้เลือกหลากหลาย จะใส่เป็น Text เคลื่อนไหว หรือ Text แบบนิ่งๆ ก็คือตอบโจทย์หมด ที่สำคัญก็คือง่ายต่อการคุมโทนคอลเลกชันภาพของเราสุดๆ เพราะในแอปมี Pattern ให้เลือกใช้เยอะ หรือใครอยากได้ลูกเล่นเพิ่มเติม ก็สามารถจ่ายเงินอัปเกรดกันได้ด้วย

• โหลดได้ที่นี่ : iOS, Android










แอปที่ 3 : Canva


• จุดเด่น : เป็นอีกแอปที่โดดเด่นเรื่องของเทมเพลต (นางมีเทมเพลตให้เลือกเยอะจริง แบบไม่จกตา) เหมาะสำหรับคนที่อยากคุมโทนภาพ หรืออยากทำการออกแบบกราฟิกง่ายๆ มือใหม่ก็ทำได้ อันนี้พี่ promotions ขอแนะนำในเวย์ของเทมเพลตอย่างเดียวนะ อย่างพวกฟอนต์อาจจะยังไม่หลากหลายเท่า GoDaddy ดังนั้นเราแนะนำให้มาเลือกเทมเพลตที่แอปนี้ก่อน แล้วค่อยเซฟไปตกแต่งเพิ่มเติมใน GoDaddy อีกที บอกเลยว่าเวิร์คสุด !

• โหลดได้ที่นี่ : iOS, Android หรือใช้งานผ่านเว็บไซต์ก็ได้น้าา










แอปที่ 4 : VSCO


• จุดเด่น : แอปคุมโทนสีภาพในตำนาน ใครไม่เคยใช้ถือว่าพลาดดด เพราะแอปนี้เป็นทุกอย่างให้ทุกคนแล้วจริงๆ สำหรับโทนสีต่างๆ ที่อยู่ในแอปนี้เค้าจะเรียกกันว่า Presets คือมีให้เลือกทั้งแบบ โปรโมชั่น ฟรี หรือใครจะเสียเงินซื้อ Presets เพิ่มเติมกันก็ได้ สำหรับ Presets เพิ่มเติมที่มีให้ซื้อนั้นก็มีทั้งแบบเป็นคอลเลคชัน หรือจะสมัคร VSCO Premium เพื่อให้ใช้งานได้ทุก Presets เลยก็ได้นะทุกคนน

และนอกจากเราจะแต่งโทนสีได้แล้ว เรายังสามารถตกแต่งรายละเอียดของภาพได้เหมือน Photoshop และ Lightroom เลย ยกตัวอย่างเช่นพวก Noise, ความคมชัด, โทนสีต่างๆ จะเพิ่ม หรือจะลดโทนสีอะไรต่อมิอะไรคือทำได้หมดเลยแม่ !

• โหลดได้ที่นี่ : iOS, Android










แอปที่ 5 : Snapseed


• จุดเด่น : เป็นแอปที่เหมาะสำหรับการตกแต่งรายละเอียดในตัวภาพ รวมไปถึงลบสิ่งที่เราไม่ต้องการในภาพได้ อาทิ ลบคน ลบต้นไม้ ฯลฯ ก็สามารถทำได้ในแอปนี้ ที่สำคัญคือเนียนด้วยนะ วิธีการใช้งานก็แค่แตะลงไปที่บริเวณวัตถุที่เราต้องการจะลบสิ่งที่ไม่ต้องการออก จะซูมเข้า หรือซูมออกคือทำได้หมด เสกให้สิ่งที่เราไม่ต้องการให้หายไปแบบง่ายๆ ด้วยปลายนิ้วเลยจ้าาา

• โหลดได้ที่นี่ : iOS, Android





เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วงได้อย่างชัดเจน

 









แอปที่ 6 : Picsart


• จุดเด่น : สำหรับแอปนี้เราให้ว่าเป็นแอปที่เหมาะสำหรับการตกแต่งภาพให้ดู 'มีอะไร' มากขึ้น คือต่อให้เราจะเป็นมือใหม่ ก็สามารถกลายเป็นมือโปรได้ง่ายๆ ถามว่าตัวแอปทำอะไรได้บ้าง ก็ทำได้ตั้งแต่การเปลี่ยนพื้นหลังธรรมดาๆ ของเราให้ดูมีอะไร รวมถึงการใส่ลูกเล่นของภาพนิ่งให้กลายเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบเท่ๆ หรือจะตกแต่งวิดีโอก็ทำได้เช่นกันนะ ที่สำคัญใครยังไม่จุใจก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกรายปีของเค้าได้ โดยสมาชิกจะสามารถใช้งานของตกแต่งได้หมดทุกอย่างเลย  เริ่ดไม่เริ่ดพรูดดด 

• โหลดได้ที่นี่ : iOS, Android



อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>> https://www.punpro.com/p/recommended-application-for-online-seller-2021







แอปที่ 7 : Daily Planner


• จุดเด่น : เข้าสู่วงการแม่ค้าออนไลน์ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด มีอะไรให้ทำเยอะมากกกก บางคนถึงแม้ว่าจะทำเป็นงานเสริมก็จริง แต่ทุกอย่างก็ดูจุกจิกยิ่งกว่างานหลักเสียอีก ดังนั้นเราเลยขอป้ายยาแอปแพลนเนอร์อันนี้ บอกเลยว่าใช้งานง่ายมาก ลูกเล่นในแอปก็คือน่ารักสุด ลืมภาพแพลนเนอร์แบบเดิมๆ กันไปได้เลย ที่สำคัญใช้แล้วจะสัมผัสได้เลยว่าชีวิตของพวกเราจะมีระเบียบขึ้นเยอะ จัดการทุกอย่างได้ดีขึ้นจริงๆ

• โหลดได้ที่นี่ : iOS, Android









แอปที่ 8 : Page365


• จุดเด่น : จัดการร้านค้าของตัวเองได้ง่ายขึ้นผ่านแอปนี้ อย่างบางคนเปิดร้านเดียว แต่มีช่องทางให้เลือกช็อปกันเพียบ ไหนจะ LINE เอย Instagram เอย Facebook เอย บทจะเช็กข้อความ หรือติดตามความเคลื่อนไหวของร้านตัวเองที ก็ต้องเข้าแอปนู้น ออกแอปนี้กันให้วุ่น

แต่ถ้ามีแอปนี้ติดเครื่องไว้เมื่อไหร่ ทุกคนจะสามารถจัดการร้านค้าของตัวเอง 'ทุกช่องทาง'  ได้ผ่านแอปนี้แอปเดียว สะดวกจริงๆ นะทุกคน ไม่ต้องวุ่นเลย ที่สำคัญเรายังสามารถตั้งค่าข้อความ หรือจัดการระบบของแต่ละร้านได้ผ่านแอปนี้ ใครยังไม่เคยใช้งาน ลองโหลดมาใช้กันดู บอกเลยว่าชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะ !

• โหลดได้ที่นี่ : iOS, Android










แอปที่ 9 : InShot


• จุดเด่น : จัดการได้ทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ แต่ที่เด่นสุด และแนะนำสุดก็คือการตกแต่งวิดีโอนั่นเอง อันนี้ใช้งานง่ายจริง ลูกเล่นก็ไม่วุ่นวาย ไม่ถนัดตัดวิดีโอมาก่อนก็ทำได้ แถมยังเลือกขนาดได้ด้วยว่าเราจะลงผ่านช่องทางไหน ส่วนตัวเราชอบใช้แอปนี้ในการตัดวิดีโอสำหรับการลง Reels รวมถึง TikTok เพราะสามารถทำได้ตั้งแต่ขั้นตอนของการตัดคลิป ประติดประต่อคลิป ใส่ตัวหนังสือ ใส่เพลง ใส่เอฟเฟกต์ ก็คือเป็นทุกอย่างของการตัดต่อวิดีโอให้ทุกคนแล้วจริงๆ

นอกจากนั้นแล้ว อันนี้น่าจะโดนใจใครหลายคนกัน เพราะเราสามารถเข้ามาทำการแก้ไขวิดีโอเพิ่มเติมกันได้ ถึงแม้ว่าเราจะเซฟวิดีโอกันไปแล้วก็ตาม เพราะแอปนี้จะมีการสร้างดราฟงานของเราเอาไว้ ในกรณีที่เราต้องการแก้ไข หรืออยากเพิ่มเติมอะไรลงไป ก็หมดกังวลว่างานของเราจะหายกันไปได้เลย

• โหลดได้ที่นี่ : iOS, Android










แอปที่ 10 : PhotoGrid


• จุดเด่น : ปิดท้ายกันด้วยแอปที่เราอยากจะแนะนำ สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะใส่ Text บนภาพแบบง่ายๆ อารมณ์เหมือนเวลาที่เราใส่ Text ใน Instagram Story แต่ข้อดีของแอปนี้คือ เราสามารถจัดการรูปแบบของข้อความ รวมไปถึงบันทึกไว้แก้ไขในภายหลังได้ ยัง ยังไม่พอ เรายังสามารถ Collage ภาพในรูปแบบต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะ 3 ช่อง 4 ช่อง 5 ช่อง หรือรูปแบบพิเศษอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ก็มีเช่นกัน

• โหลดได้ที่นี่ : iOS, Program Version (ใน Android ยังไม่มีน้า แต่มีแอปแนวๆ นี้เยอะอยู่ ลองใช้ชื่อนี้ไปค้นหาแล้วเลือกโหลดกันได้เบยย)








จะเห็นได้ว่าแอปหลักๆ ที่เราแนะนำกันไป จะเน้นไปที่การตกแต่งภาพและวิดีโอซะเป็นส่วนใหญ่ อันนี้อ้างอิงในมุมมองของลูกค้าอย่างเราก็แล้วกัน คือเราจะให้ความสำคัญกับการถ่ายภาพ และตกแต่งภาพของสินค้ามากๆ เพราะภาพมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของเราได้จริงๆ ยิ่งถ้าร้านไหนมีการนำเสนอสินค้าไม่ว่าจะรูปแบบภาพนิ่ง หรือวิดีโอที่น่าสนใจ ก็ทำให้เราอยากจ่ายเงินซื้อของร้านนั้นขึ้นมาได้ทันที

ซึ่งคำว่าน่าสนใจในที่นี้ไม่จำเป็นต้องหวือหวา หรือเล่นใหญ่เสมอไปนะ เพราะแค่รูปแบบการตกแต่งที่เรียบง่าย แต่มีคุณภาพ ก็สามารถดึงความสนใจให้เราอยากซื้อขึ้นมาได้แล้ว ยังไงทุกคนก็ลองโหลดมาใช้งานกันดู ปันโปรรับประกันความใช้งานง่าย รวมไปถึงความคุ้มค่าของการใช้งาน ใครว่าของฟรีจะไม่ดีเสมอไป บอกเลยว่าใช้ไม่ได้กับแอปเหล่านี้ !