หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ทำความรู้จักกับ "Green Card" บัตรเขียวที่ใครๆ ต่างก็อยากได้ !  (อ่าน 1029 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343



ถึงเวลาแล้วซินะ ที่ชั้นต้องโยกย้าย


ใครที่กำลังมองหาหนทางย้ายประเทศ หรือย้ายถิ่นฐานไปเป็นพลเมืองที่ประเทศสหรัฐอเมริกา งานนี้ต้องห้ามพลาด กรีนการ์ดล็อตโต้ เพราะอาจจะมีดวงโก้ ได้โกอินเตอร์โดยไม่ต้องขอวีซ่าให้ยุ่งยาก!  แต่ก่อนจะไปเสี่ยงดวง เรามาทำความรู้จักกับ Green Card (กรีนการ์ด) ให้ลึกซึ้งกันกว่านี้ก่อน








Green Card (กรีนการ์ด) คืออะไรกันนะ ?

กรีนการ์ด (Green Card) คือ บัตรประจำตัวผู้มีถิ่นที่อยู่อาศัย หรือเข้ามาทำงานอย่างถูกกฏหมายในประเทศสหรัฐอเมริกาโดยไม่ต้องขอวีซ่า แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นพลเมืองของอเมริกา ทั้งนี้สามารถยื่นขอเป็นพลเมืองของอเมริกาได้ในภายหลัง ซึ่งกรีนการ์ด จะมีทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน คือ




กรีนการ์ด : แบบมีเงื่อนไข

กรีนการ์ดประเภทนี้จะมีอายุ 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับสิทธิ์ให้สามารถตั้งถิ่นฐานในอเมริกาได้ เท่าที่พี่ โปร ได้ยินมาตัวนี้น่าจะเป็นกรียการ์ดที่ได้กันเยอะที่สุดแล้ว โดยผู้ที่จะได้รับกรีนการ์ดประเภทนี้ คือ คนที่แต่งงานกับพลเมืองของอเมริกาและยังแต่งงานไม่ถึง 2 ปี หรือผู้ที่ได้รับสิทธิลงทุนเพื่อการสร้างงานในอเมริกา นอกจากนี้กรีนการ์ดประเภทนี้ยังสามารถยื่นเรื่องขอเปลี่ยนเป็นกรีนการ์ดแบบถาวรในภายหลังได้




กรีนการ์ด : แบบถาวร

กรีนการ์ดประเภทนี้มีอายุ 10 ปี และจำเป็นต้องต่ออายุทุกๆ 10 ปี









ทำไมใครๆ ก็อยากได้ Green Card (กรีนการ์ด) ?


เพราะกรีนการ์ดเปรียนเสมือนใบเบิกทางสำหรับการยื่นขอเป็นพลเมืองของอเมริกา

ถ้าหากเรามีกรีนการ์ดอยู่ในครอบครอง พี่ โปรโมชั่น บอกเลยนะว่าสามารถอยู่อาศัยและทำงานในอเมริกาได้แบบถูกกฏหมายโดยไม่ต้องขอวีซ่า แถมยังได้รับความคุ้มครองตามกฏหมายของสหรัฐด้วย เรียกได้ว่าแทบจะเป็นเหมือนพลเมืองคนอเมริกันคนหนึ่ง แต่ยังไม่ใช่อย่างเต็มตัว ถ้าหากมั่นใจแล้วว่าจะลงหลักปักฐานสร้างตัวอย่างถาวร อยากเป็นพลเมืองสหรัฐแบบเต็มตัวเพื่อให้เข้าถึงสิทธิทุกอย่างเทียบเท่ากับคนอเมริกัน ก็สามารถยื่นเรื่องขอเป็นพลเมืองของอเมริกาในภายหลังได้





ทำยังไงเราถึงจะได้กรีนการ์ดมาครอบครอง


การขอกรีนการ์ดที่เป็นที่นิยมและสถานทูตไทยให้การรับรองมีทั้งหมด 4 วิธีด้วยกัน คือ

การแต่งงานกับพลเมืองอเมริกัน หรือขอตั้งถิ่นฐานผ่านสายสัมพันธ์ทางครอบครัว ต้องเป็นญาติที่มีสายสัมพันธ์กันโดยตรง เช่น คู่สมรส พ่อแม่ หรือลูกที่อายุยังไม่เกิน 21 ปี
การขอตั้งถิ่นฐานโดยผ่านการจ้างงาน (ข้อ 1,2 เป็นข้อที่มีการได้เยอะที่สุดแล้วจ้า)
การขอตั้งถิ่นฐานโดยผ่านการลงทุน
การขอตั้งถิ่นฐานผ่าน promotion เสี่ยงโชคกรีนการ์ด



สำหรับคนที่คิดว่าตัวเองเป็นคนดวงแข็ง ดวงดีมาตลอด พี่โปรขอแนะนำแบบที่ 4 เลย ก็คือ แบบการลงชื่อเสี่ยงโชคเพื่อลุ้นรับกรีนการ์ด บอกเลยว่ามีคนไทยได้ไปกันทุกปี !







อยากลุ้น Green Card (กรีนการ์ด) ต้องทำยังไงบ้าง ?

กรีนการ์ดล็อตโต้ หรือ  Diversity Visa Program คือ โครงการที่ทางการสหรัฐอเมริกาเปิด promotions ให้ผู้คนทั่วโลก สมัครเข้ามาเพื่อศึกษาต่อ ทำงาน หรือมาตั้งถิ่นฐานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จุดประสงค์เพื่อเพิ่มความหลากหลายทางประชากรนั่นเอง

การเสี่ยงโชคกรีนการ์ดจะใช้วิธีสุ่มคัดเลือกจากผู้สมัครทั่วโลก และที่สำคัญโครงการนี้มีโควต้าสำหรับทุกประเทศเลย แต่จำนวนความมากน้อยก็จะแตกต่างกันออกไป แล้วแต่ทางโครงการกำหนดในแต่ละปีด้วย

สำหรับใครที่อยากได้กรีนการ์ดแบบฟรีๆ ไม่ต้องทำอะไรเลย ต้องไม่พลาดโครงการ Diversity Visa Program  ปี 2023 ซึ่งกำลังจะเปิดรับสมัครในเร็วๆ นี้ โดยคาดว่าจะเปิดรับสมัครภายในเดือนตุลาคม 64 โดยรับสมัครผ่านทางออนไลน์เท่านั้น และที่สำคัญปีนี้เพิ่มโควต้าให้จาก 55,000 คน เป็น 80,000 คนเลยทีเดียว !


และก่อนที่ทุกคนจะพุ่งตัวไปสมัคร ต้องขอย้ำว่าโครงการนี้ลงทะเบียนฟรี สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
ถ้าหากมีคนมาชักชวนและบอกว่ามีค่าสมัคร แสดงว่าโดนหลอกแล้ว !




เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วงได้อย่างชัดเจน

 




อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>> https://www.punpro.com/p/green-card-lotto-2021




คุณสมบัติของผู้สมัครกรีนการ์ด

ต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป และจบการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้น ม. 6 ขึ้นไปหรือเทียบเท่า
หากจบการศึกษาระดับต่ำกว่า ม.6 หรือ ต้องมีประสบการณ์ทำงาน 2 ปีใน 5 ปีหลังสุด
ไม่จำเป็นต้องมีวีซ่า แต่ถ้าหากมีเคยมีวีซ่าแต่แอบอยู่นานเกินที่วีซ่ากำหนด จะถูกตัดสิทธิ์
ต้องมีพาสปอร์ตที่ยังไม่หมดอายุในวันที่จะทำการสมัคร






วิธีการสมัครและเอกสารที่ต้องเตรียม

สามารถสมัครได้ที่ : https://www.dvlottery.state.gov/
กรอกข้อมูลส่วนตัวต่างๆ  และข้อมูลทั้งหมดต้องเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง ตรงกับความจริงทุกอย่าง ถ้าหากกรอกข้อมูลไม่ครบหรือไม่ถูกต้อง จะไม่สามารถขอแก้ไขข้อมูลได้ ทางโครงการจะไม่มีการขอข้อมูลเพิ่ม และจะถูกตัดสิทธิ์ทันที
แนบภาพถ่ายขนาด 2 x 2 นิ้ว ที่อายุไม่เกิน 6 เดือน



เมื่อสมัครเรียบร้อยแล้วอย่าลืมจดหรือเก็บเลข Confirmation Number ไว้ จากนั้นก็รอติดตามการประกาศผลผ่านเว็บไซต์ในปี 2022 ได้เลย

สำหรับผู้โชคดีที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องเข้าสัมภาษณ์อีกครั้ง เมื่อผ่านรอบสัมภาษณ์แล้วทางโครงการจะแจ้งผลให้ทราบทันที จากนั้นเราต้องเตรียมเอกสารต่างๆ ให้เรียบร้อย และพร้อมเดินทางไปอเมริกาภายใน 6 เดือน ที่สำคัญ คนที่ได้รับคัดเลือกยังสามารถพาครอบครัว ไม่ว่าจะคู่สมรสหรือลูกที่อายุยังไม่เกิน 21 ปี ไปพร้อมกันได้ด้วย เริ่ด !

ถ้าหากใครอยากโยกย้ายไปอยู่อเมริกา งานนี้ไม่ต้องใช้อะไรเลย แค่พกดวงมาแบบหนักๆ พาสปอร์ตที่ยังไม่หมดอายุ และถ่ายรูป แล้วก็กรอกใบสมัครได้เล้ย~



ขอขอบคุณที่มา : lae.co.th, maneygordon.com, bangkokbiznews.com, brighttv.co.th