หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: รวม 10 วิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่จมูก สิวหัวดำหลุดกระจาย !  (อ่าน 1124 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343




สิวเสี้ยนที่จมูก เสี้ยนหนามกวนใจของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะวัยหนุ่มสาวที่หน้ามันรูขุมขนกว้าง มักมีสิวหัวดำหรือสิวเสี้ยนที่จมูกและคาง ที่เกิดจากการกระจุกตัวของเส้นขนอ่อน ๆ หลายสิบเส้น และเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วอุดตันอยู่ในรูขุมขนไม่ยอมผลัดร่วงไปตามเวลา จึงเกิดเป็นสิวหัวดำนั่นเองค่ะ



ซึ่งวิธีกำจัดสิวเสี้ยนมีหลากหลายวิธีเลยนะ แต่ละวิธีก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป วันนี้เรามี 10 วิธีกำจัดสิวเสี้ยน สิวหัวดำหลุดกระจาย! มาแนะนำเพื่อน ๆ กัน ใครกำลังเจอปัญหานี้อยู่เลือกวิธีกำจัดสิวเสี้ยนได้ตามที่สะดวกได้เลยค่าา

 



10 วิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่จมูก สิวหัวดำหลุดกระจาย !








วิธีที่  1 : วาสลีน + แรปห่ออาหาร + ผ้าขนหนู +  คอตตอนบัต


ขอเริ่มด้วยวิธีกำจัดสิวเสี้ยนด้วยตัวเองฉบับสาวเกาหลีที่มีรีวิวออกมาเยอะมาก ซึ่งสาวไทยอันยองแบบเราก็ทำได้เหมือนกันค่า แค่มี 4 สิ่งนี้ วาสลีน + แรปห่ออาหาร + ผ้าขนหนู + คอตตอนบัต ซึ่งวาสลีนจะเข้าไปเกาะสิ่งสกปรกในรูขุมขน และลดการเสียดสีของคอตตอนบัตกับจมูกได้อีกด้วย

 

วิธีทำ

นำวาสลีนทาทั่ว ๆ สิวเสี้ยนที่จมูก
ตัดแรปห่ออาหารให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วทำมาแปะทับที่จมูก
ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น บิดให้หมาด และนำมาซับที่จมูกประมาณ 30 วินาที
ใช้คอตตอนบัตค่อย ๆ ดันสิวเสี้ยนให้หลุดออกจากล่างขึ้นบน
ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าเพื่อกำจัดความมัน








วิธีที่  2 : เบกกิ้งโซดา + น้ำผึ้ง


สครับสิวเสี้ยนด้วยเบกกิ้งโซดาและผึ้ง เป็นอีกหนึ่งวิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่ได้รับความนิยมมาก แถมใช้อุปกรณ์น้อยชิ้นสุด ๆ หาได้จากของใช้ในบ้านเลยค่ะ ข้อดีของเบกกิ้งโซดา พี่โปร บอกเลยนะว่าเค้ามีดีมากเพราะมีฤทธิ์ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกและยังใช้เป็นสครับได้อีกด้วย เพราะเนื้อของเค้าค่อนข้างละเอียดกว่าเกลือและน้ำตาล ช่วยลดโอกาสที่จะบาดผิวได้ เมื่อใช้คู่กับน้ำผึ้งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ถือเป็นคู่หูที่เวิร์คสุด ๆ เลยค่า

 

วิธีทำ

นำเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกันจนเป็นเนื้อละเอียด
นำมาสครับที่จมูก และบริเวณที่มีสิวเสี้ยนอย่างเบามือ
มาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด








วิธีที่  3 : อบไอน้ำหน้าด้วยหม้อสุกี้


ไม่อยากรักษาที่ปลายเหตุมาจัดการที่ต้นเหตุกันดีกว่าค่ะ นั่นคือการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด ไม่เหลือสิ่งสกปรกให้อุดตันรูขุมขน ยิ่งวันไหนที่ใช้ผิวหน้าแบบหนักหน่วง ทั้งแต่งหน้าหนาไหนจะต้องเจอกับฝุ่นละออง PM 2.5 อีกแค่ล้างหน้าคงไม่พอแล้วล่ะ พี่ โปรโมชั่น เลยจะชวนทุกคนมาอบไอน้ำหน้าด้วยหม้อสุกี้กันค่า ความร้อนของไอน้ำจะช่วยเปิดรูขุมขนให้สิ่งสกปรกหลุดออกมาได้ง่าย และช่วยให้ทำความสะอาดผิวหน้าได้ล้ำลึกยิ่งขึ้น

 

วิธีทำ

ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่ง และโฟมล้างหน้าให้เรียบร้อย
นำน้ำใส่หม้อ ต้มให้เดือดจนเกิดไอน้ำ
ปิดไฟ นำหน้าอังที่ไอร้อนและคลุมด้วยผ้าขนหนู ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที
ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น หรือใช้โทนเนอร์ปิดท้ายเพื่อเป็นการปิดรูขุมขน








วิธีที่ 4 :  บีบสิวเสี้ยนแบบมีทักษะ


ขอปิดท้ายด้วยวิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่ง่ายที่สุดและคนชอบทำมากที่สุดนั่นก็คือ บีบมันด้วยตัวเองเลยจ้า ใครที่บอกว่าไม่เคยทำชั้นไม่เชื่อ! เพราะเวลาที่ส่องกระจกแล้วเห็นสิวเสี้ยนที่จมูก หรือสิวหัวดำมันคันไม้คันมืออยากบีบอ่าเนอะ เราเลยจะมาสอนวิธีบีบสิวเสี้ยนแบบมีทักษะกันค่ะ >_<

 

ก่อนอื่นให้นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดให้หมาด ๆ และนำมาวางที่จมูกประมาณ 1-2 นาทีเพื่อให้รูขุมขนเปิดออก

จากนั้นใช้คอตตอนบัต 2 อันบีบที่สิวเสี้ยนแทนการใช้นิ้วมือเพื่อลดความแรงในการบีบ

ปิดท้ายด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขนแค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว


 

วิธีนี้ตอบสนองความต้องการของตัวเองล้วน ๆ เพราะมันมือมากค่าา แต่ระวังอย่าเค้นแรงจนเกินไปนะไม่งั้นจมูกแดงไปอีกหลายวันเลยจ้า




อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>> https://www.punpro.com/p/How-to-get-rid-of-blackheads-on-the-nose

สำหรับสายขี้เกียจและงบถึง แนะนำไอเทมด้านล่างนี้เลยค่า คัดมาแล้วว่าเริ่ด !

V

V











วิธีที่  5 : สกินแคร์ที่มี Salicylic Acid และ Glycolic


สาวผิวมันรูขุมขนกว้างส่วนผสมในสกินแคร์ที่ขาดไม่ได้เลยคือ Salicylic Acid และ Glycolic ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ลดการอุดตันของรูขุมขุม วิธีนี้อาจไม่ใช่วิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่ดีที่สุด แต่เหมาะกับการป้องกันและลดโอกาสในการเกิดสิวเสี้ยนที่จะเกิดขึ้นใหม่ได้ดีเลยค่ะ

 

คำเตือน! ควรเลือกใช้สกินแคร์เพียงตัวเดียวเท่านั้นที่มี Salicylic Acid หรือ Glycolic เพราะหากใช้ 2 ตัวร่วมกันฤทธิ์จะแรงจนเกินไป อาจเกิดการแพ้ระคายเคือง จนผิวแห้งลอกไม่แข็งแรงได้









วิธีที่  6 :  ยารักษาสิวในกลุ่มวิตามินเอ


วิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่ได้ผลดี ราคาถูก แต่ต้องใช้เวลาและต้องใช้อย่างถูกวิธีตามคำแนะนำของเภสัชกรอย่าเคร่งคัด คือ การใช้ยารักษาสิวในกลุ่มวิตามินเอ ยากลุ่มนี้จะช่วยละลายหัวสิว ผลัดเซลล์ผิว และลดการอุดตันของสิวเสี้ยนได้ แนะนำให้ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ควบคู่กับการใช้ยาเพื่อลดการระคายเคืองและแห้งลอกของผิว

 

ใครที่เลือกวิธีกำจัดสิวเสี้ยนด้วยยากลุ่มนี้ พี่ promotion ขอเตือนก่อนเลยนะว่าอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะ! เพราะผิวจะไวต่อแสงแดดมาก ๆ แนะนำให้ทายารักษาสิวบาง ๆ ตอนกลางคืนและปิดไฟนอนเลยค่ะ

 








วิธีที่  7 :  แผ่นลอกสิวเสี้ยน


วิธีกำจัดสิวเสี้ยนด้วยแผ่นลอกสิวเสี้ยนเป็นวิธีที่ฮิตที่สุด ทำง่าย และเห็นผลไวอีกด้วย แผ่นลอกสิวเสี้ยนปัจจุบันมี 2 แบบด้วยกันค่ะ คือ แผ่นลอกแบบสำเร็จรูปมีลักษณะเหมือนแผ่นมาสก์หน้า ที่ใช้แปะสิวเสี้ยนที่จมูกและดึงลอกออก กับแบบที่ 2 เป็นเนื้อครีมใช้ทาทั่วบริเวณที่มีสิวเสี้ยน ทั้งจมูก คาง รอให้แห้งแล้วลอกออกได้เลยค่า 

 

วิธีนี้เหมาะกับคนที่ต้องกำจัดสิวเสี้ยนแบบเร่งด่วน รับรองว่าสิวหัวดำ หัวขาวหลุดติดมากับแผ่นลอกสิวเสี้ยนตรึมแน่นอน คิดแล้วซะใจม๊ากก แต่ข้อเสียของวิธีกำจัดสิวเสี้ยนนี้ คือ ทำให้รูขุมขนกว้าง หรืออาจเกิดการระคายเคืองจากการดึงแผ่นลอกออกจากผิว แนะนำให้ใช้เพียง 1 ครั้ง/สัปดาห์ก็เพียงพอแล้วค่า








วิธีที่  8 :  สครับหน้า


การสครับหน้า เป็นอีกหนึ่งวิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันของรูขุมขน ซึ่งลดโอกาสในการเกิดสิวเสี้ยน สิวหัวดำที่จมูกได้ และทำให้รูขุมขนสะอาดเกลี้ยงพร้อมรับสกินแคร์อื่น ๆ ให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น แถมยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดอีกด้วยค่ะ

 

การสครับสิวเสี้ยนที่จมูก เหมาะกับคนหน้ามันและรูขุมขนกว้างนะคะ ใช้เพียง 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ สำหรับสาว ๆ ที่ผิวแห้งระคายเคืองง่าย อาจจะต้องละเว้นวิธีกำจัดสิวเสี้ยนนี้ไปก่อน เพื่อลดการอักเสบของผิวน้า









วิธีที่  9 :  มาสก์โคลน


มาสก์โคลนเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่เกิดมาช่วยคนผิวมัน และรูขุมขนกว้างโดยเฉพาะ! เพราะบางครั้งแค่ล้างหน้าด้วยโฟมก็ไม่เพียงพอค่ะ มาสก์โคลนจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและความมันที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้าสะอาดหมดจดลดการเกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบ และสิวเสี้ยนได้

 

วิธีกำจัดสิวเสี้ยนด้วยมาสก์โคลน ควรทำ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ค่ะ หากทำมากกว่านั้นผิวหน้าอาจโดนดูซับความชุ่มชื้นไปหมด ทำให้ผิวแห้งขาดน้ำได้นั่นเอง

 







วิธีที่  10 :  เลเซอร์ขน


เนื่องจากสิวเสี้ยนเกิดจากกระจุกของขนหลายเส้นที่อัดแน่นกันจนทำให้เกิดเป็นสิวหัวดำ การเลเซอร์ขนจึงเป็นวิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่เห็นผลเร็วที่สุด แต่วิธีนี้ไม่ได้ช่วยลดขนาดของรูขุมขนจึงมีโอกาสที่จะเกิดสิวเสี้ยนขึ้นมาใหม่ได้ แนะนำให้ใช้ยาและสกินแคร์ที่มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวร่วมด้วย จะยิ่งลดโอกาสในการเกิดสิวเสี้ยนได้มากขึ้น

 

วิธีนี้เหมาะมากกับคนที่มีเวลาน้อยและอยากกำจัดสิวเสี้ยนแบบเร่งด่วนแบบไม่ทำร้ายผิว แนะนำว่าให้ทำก่อนวันงานสำคัญที่ต้องการให้ผิวหน้าดูสวย และเรียบเนียนเป็นพิเศษ เพราะราคาค่อนข้างสูงเลยค่า T_T แต่ถ้าใครงบถึงจัดไปโลดด



ใครชอบวิธีกำจัดสิวเสี้ยนแบบไหนเลือกทำตามได้เลยจ้า ถ้าถูกใจบทความดี ๆ พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ที่จัดการปัญหาผิวได้ตรงจุดแบบนี้ ช่วย Comment และ Share บทความนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยน้า