หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: แนวคิดใหม่ สำหรับการแยกแยะผลปีศาจ และพลังของผลปีศาจ  (อ่าน 30918 ครั้ง)

hippylove

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 187
**สาย โซอน**
อย่างที่รู้ๆกัน คือ แปลกร่าง และผสมร่าง
-แนวคิดด้านพลัง- (หากให้ว่าพลังปกติ มี100)
ร่างต้น (ขอใช้ชื่อเรียกว่าร่างต้น เพราะเดี๋ยวจะเกิดความสับสนถ้าเอาไปพูดถึงชอปเปอร์) มีพลัง 100
ร่างรอง (คือร่างที่ได้จาก "ผลปีศาจ" ) มีพลัง *แล้วแต่จะถูกกำหนด* คือ ไม่เป็น จะต้องมีพลังที่สูงเผลอๆ อาจจะมีพลังน้อยกว่าร่างต้นด้วยซ้ำ แต่เน้นที่ลักษณะเด่นของ ร่างนั้นๆ
ร่างผสม (ร่างที่ได้จากการ ผสมร่างต้น และร่างรอง) มีพลัง *แล้วแต่จะถูกกำหนด* เพราะยกตัวอย่างจาก ชอปเปอร์ ทั้งๆ ที่อยู่ในร่างผสม แต่กลับไม่ได้มีพลังอะไรเพิ่มขึ้นมากมายเลย แต่จะเน้นไปทางที่ว่า มีความฉลาดจากร่างรอง(ผลปีศาจมนุษย์) และมีร่างกายและสัญชาตญานจากร่างต้น (ร่างกวาง) รวมๆแล้วทำให้ฉลาดแบบมนุษย์ แต่ก็ไม่ทิ้งความสามารถที่เป็นจุดเด่นสำหรับสัตว์

สรุป ความซับซ้อนของพลังก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่มีความอิสระ ที่ว่าจะเน้นที่จะเอาพลังมากใช้ รึ จะเน้นว่าเอาจุดเด่นของ ร่างนั้นๆมาใช้มากกว่า (เช่น ผลฟีนิกส์ ที่ไม่ได้ให้พลังอะไรมาก แต่เน้นที่การรักษาบาดแผล) อีกทั้งยังไม่จำเป็นจะต้องเป็นสัตว์ ในโลกความจริง สามารถที่จะเป็น *สิ่งมีชีวิตอะไรก็ได้* ขอย้ำว่า *สิ่งมีชีวิตอะไรก็ได้* อย่าง ผลฟิสิกส์ที่เป็นเพียงสัตว์ในตำนาน ผลทีเร็กซ์ ที่เป็นเพียงสัตว์โบราณ ผลพุทธองค์(ไม่แน่ใจว่าความจริงแล้วมันคือผลอะไรแต่ขอใช้ชื่อนี้ไปก่อน) ที่(อจ.) ถือว่าเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดนึง
ดังนั้นถ้าสิ่งที่ผมคิดมันไม่ผิด เป็นไปได้ว่า จะมีผลปีศาจสายโซอน ที่เป็นสายพันธุ์ของพืช เพราะพืชเองก็เป็นสิ่งมีชีวิตอย่างนึง

**สาย โรเกีย**
ก็เป็นเรื่องทั่วไปอีกนั่นแหละที่ทุกคนจะรู้ แต่ผมจะขอแปลกลักษณะของพลังออกเป็น 4 แบบ เพื่อเอาไว้อ้างอิงในภายหลัง
1. ลักษณะเด่น คือลักษณะเด่นๆ ของพลัง เช่น ไฟ ทำให้ร้อน ,แรงดึงดูด ทำให้เกิดแรงดึงดูด ,ทราย ดูดซึม และดูดซับของเหลว ,สายฟ้า ทำให้เกิดการช็อค เสียง แสง ความร้อน ตามหลักวิทยาศาสตร์ครับ (โกงจัง)
2. การเปลี่ยนร่าง (แปลงร่าง) คือพลังที่เปลี่ยนตัวเองให้ไปอยู่ใน รูปร่างของ พลังของผลปีศาจ เช่นผลไฟ เปลี่ยนเป็นไฟ ผลสายฟ้า เปลี่ยนเป็นสายฟ้า  โดยจะมีทั้งใช้แบบ อัตโนมัติ และ แบบตามสั่ง
ทำไมถึงเรียกว่าการเปลี่ยนร่าง? ทุกคนจะเข้าใจที่ว่าร่างของสายโรเกียนั้น จะมีร่างเป็นสิ่งๆนั้นอยู่แล้ว แต่ความจริงแล้วไม่ใช่
ขอย้อนไปถึงตอนเก่าๆในช่วง "ศึกอาลาบาสต้า" ที่เอส และสโมกเกอร์ อยู่กันในร้านอาหาร กำลังจะมีร่างกัน แต่บังเอิญ "ลูฟี่" พุ่งเข้ามาชนทั้ง2คน (ทั้ง2เลยรึเปล่าไม่แน่ใจ) *โดยไม่ตั้งใจ* ขอเน้นย้ำๆเลยว่า *ไม่ได้ตั้งใจ* ทำให้ทั้ง2คน กระเด็นไม่เป็นท่า
- ทำไมถึงพูดว่า *ไม่ได้ตั้งใจ* จากที่ผมศึกษามา **การที่เราจะทำอะไรนั้นจะต้องมีความตั้งใจแฝงอยู่เสมอ** เช่น ยกแก้วน้ำ ก็ต้องมีความคิดที่จะยกแก้วน้ำ และก็แฝงความคิดที่จะต้องจับแก้ว เหมือนกันครับ จะชกใครก็ต้องมีความคิดที่จะชก และก็แฝงมีความคิดที่จะต้องการให้เจ็บ
ครับ จากที่พูดเอาไว้ข้างต้นว่า การเปลี่ยนร่างมี2 แบบ คือ อันโนมัติ และ ตามสั่ง
โดยแบบอัตโนมัตินั้น จะเกิดขึ้นเมื่อเกิดความตั้งใจที่จะโจมตี อย่างเราต้องการชกคนที่มีพลังสาย โรเกีย ตัวของเค้าก็จะเปลี่ยนร่างโดยอัตโนมัติเมื่อรับรู้ถึงความตั้งใจ
ทำให้เมื่อลูฟี่ บังเอิ๊ญ บังเอิญ วิ่งชน เอส แบบไม่ได้ตั้งใจเลย สนแค่ว่าจะกินข้าว เอสจึงโดนลูฟี่ชนโดนได้เพราะ ลูฟี่ไม่ได้ตั้งใจ และความเจ็บที่เกิดขึ้นมานั้น ลูฟี่ ก็ไม่ได้ตั้งใจอะไรเลย
พอจะเข้าใจกันบ้างรึยังครับ ดังนั้นวิธีที่จะสู้กับคนประเภทนี้อย่างแรก เลยคือไม่ตั้งใจจะสู้ แค่บังเอิญ ชกเล่นๆโดน (แต่ใครจะทำได้ละ)
-ต่อไป ฮาคิ ทำไมถึงตีโดนทั้งๆที่มีความตั้งใจ มันเป็นเพราะว่า มันเป็นการโจมตีที่มีทั้งการกระทำ ความตั้งใจ และจิต
ถ้าให้พูดแล้ว จิตนั้น ก็ถือเป็นพลังงานรูปแบบหนึ่งที่มีอยู่ในทุก สรรพสิ่ง และในเมื่อมันเป็นพลังงานแล้ว การที่พลังงานจะโจมตีโดนพลังงานเหมื่อนกันเองนั้น ก็ถือเป็นเรื่องปกติครับ

** ขออนุญาติ กล่าวถึง ฮาคิครับ **
-ฮาคิ ราชันย์ ที่ใช้แค่ จิต โจมตีอย่างเดียว ไม่ได้ใช้อะไรอย่างอื่นเลย ก็จะไปกระแทก จิตของคนที่ต้องการ หากเป็นคนที่จิตอ่อน ก็จะต้านไม่ไหว ก็หมดสติไป ถ้าหาก คนจิตแข็งหน่อย ก็จะ ตกใจ แค่นั้น แต่ความแข็งความอ่อนของจิตนี้ สามารถฝึกได้ เหมือนอย่างที่ฝึกฮาคิทั่วไป
-ฮาคิปกติ ที่ใช้หุ้มสิ่งของ อย่างที่บอกไปครับ จิตถือเป็นพลังงานรูปแบบหนึ่ง ในเมื่อเป็นพลังงานถ้าเรานำพลังงานนี้มาใส่ในอะไรสักอย่างที่มีพลังอยู่แล้วก็จะทำให้สิ่งๆนั้น มีพลังมากขึ้นครับ จึงทำให้มีความแรงมากขึ้น เพราะมีตัวกลางสำหรับ ส่งจิตไปให้คู่ต่อสู้
ถ้าให้เทียบก็เหมือนกับ การผิงไฟแหละครับ เปรียบ ฮาคิราชัย์ เป็นการผิงไฟไกลๆ แต่การใช้ฮาคิปกติ เป็นเอามือไปโดนไฟโดยตรงเลย
และจิตใจ ของคนแต่ละคนก็จะมีรูปแบบที่แตกต่างออกไปครับ เหมื่อนกับ ธาตุตามโหงเฮ็ง อะไรประมาณนั้น (ประมาณนี้ครับ ขอหยุดเท่านี้ก่อนเพราะเรื่องนี้มันอธิบายอยาก และไม่อยากออกทะเล)

*โอเคมาต่อกันดีกว่า*
3. การสร้าง จะเป็นการสร้าง พลังงานรึ สสารนั้นๆ ตามพลังของผลปีศาจที่ตัวเองได้รับ อย่างไฟ สร้างไฟ แรงดึงดูด สร้างแรงดึงดูด สายฟ้าสร้างสายฟ้า สามารถสร้างได้ตามขีดจำกัดที่มีอยู่อย่าง เอเนลู ที่สร้างสายฟ้าขึ้นมาคลุมร่างตัวเองที่เป็นท่าไม้ตาย (ก่อนที่จะโดนลูฟี่ต่อย) ก็มีความแพงเป็น โวล ได้แค่นั้น
4. การควบคุม เป็นการควบคุมพลังงานรึ สสานนั้นๆ ตามพลังของผลปีศาจที่ตัวเองสร้างขึ้นมา รึที่มีอยู่แล้ว ตามขีดจำกัดที่มีอยู่ อย่างครอกโคได ที่อยู่ในอาณาจักร อาลาบัสตา แต่ก็ไม่สามารถควบคุมทรายทั้งหมด ควบคุมได้แค่ เท่าที่ทำได้เท่านั้น

สรุป พลังของสายโรเกีย มันก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรมาก แค่มันโกงตรงที่มี ออฟชั่นเยอะ และ สามารถเอาพลังรอบๆตัว(ที่เป็นแบบเดียวกับของตัวเอง) มาใช้ได้ ก็เท่านั้นเอง ก็เท่านั้นเอ๊ง!!!

** สายพารามิเชียน **
ครับมาถึงจุดที่ทุกคนบอกว่ายังสรุปได้ไม่แน่นอน แต่ความจริงแล้วมันคล้ายกับสาย โรเกียเลยคือมี 4 หัวข้อ
1. ลักษณะของพลัง (จุดเด่นของพลัง)
2. การเปลี่ยนร่าง ,แปลงร่าง (ใช้คำอธิบายแบบเดียวกับ ของสายโรเกียได้เลย)
3. การสร้าง (ใช้คำอธิบายแบบเดียวกับ ของสายโรเกียได้เลย)
4. การควบคุม (ใช้คำอธิบายแบบเดียวกับ ของสายโรเกียได้เลย)
แล้วมันต่างกันตรงไหน? ต่างครับต่างแน่นอนเพราะว่า สำหรับสายพารามิเซียนั้น จะมีความสามารถไม่ครบ รึจะมีไม่ถึง 4 นั่นเอง อย่างเช่น
- ลูฟี่ ผลยาง ใช้ได้แค่ ข้อ1 และ2 คือเปลี่ยนร่างเป็นยาง ได้ และมีคุณสมบัติเป็นยาง คือยืด หดได้ และเพราะเป็นยางคุณสมบัติข้อที่2 ก็ไม่ได้ช่วยให้หลบได้ แต่ช่วยลบการโจมตีแบบกระแทกเท่านั้น
- โรบิน ผลแตกหน่อ ใช้ได้แค่ ข้อ 1,3 ,4 คือสร้าง ร่างกายของตัวเอง ขึ้นมา และสามารถที่จะควบคุมมันได้
- บรู๊ค ผลโยมิ - ข้อ 1, 2, 4  มีคุณสมบัติของวิญาญาณคือ ทะลุสิ่งของได้ เข้าสิงได้ ตัวจริงของบรู๊คตอนนี้ นั้นไม่ใช่โครงกระดูกครับ แต่เป็นที่วิญญาณของเค้าดังนั้น การโจมตีร่างโครงกระดูกของเค้าก็ไม่ถือว่าโจมตีตัวเค้าโดยตรง
- มิสเตอร์ 1 ผลใบมีด- ข้อ1 ,2 มีคุณสมบัติ เป็นใบมีด คือบาด ฟันได้ และเป็นเหล็ก อีกทั้งยังแปลกร่างได้
- คู่หูของมิสเตอร์ 1 (ชื่ออะไรหว่าจำไม่ได้แล้ว) - เปลี่ยนร่างเป็นหนามและมีคุณสมบัติของหนามคือ แทงได้
- มิสเตอร์ 2 ผลเปลี่ยนหน้า(จำชื่อไม่ได้ครับขออภัยด้วย) - ข้อ1 ,2 จดจำ และเปลี่ยนร่างได้
- มิสเตอร์ 3 ผลเทียน -ข้อ 1,3,4 สร้างละควบคุมเทียน
- คู่หูของมิสเตอร์ 3 (ลืมชื่ออีกแล้ว) -ข้อ 1,3 สร้างสี และแปรความหมายของสี ถือเป็นลักษณะเด่นของ พลัง
- มิสเตอร์ 5 ผลระเบิด -ข้อ 1,2,4 มีคุณสมบัตของระเบิด เปลี่ยนตัวเองเป็นระเบิด และควบคุมการระเบิด (อย่างที่บอกไปว่า การควบคุม จะควบคุมได้แค่อะไรที่ตัวเองเป็นคนสร้างเท่านั้น แต่ในเมื่อตัวทั้งตัวเค้าคือระเบิด เค้าคงควบคุมการระเบิดได้ครับ)
- คู่หู มิสเตอร์ 5 ผลกิโลๆ -ข้อ 1,2,4

ประมาณนี้แหละครับ รูปแบบของสาย พารามิเซีย จะเห็นว่า มีสูงสุดก็แค่ 3อันเท่านั้น และได้ยกตัวอย่างไปแล้วว่าทำไม เพราะอะครับ
คงเป็นแนวทางสำหรับวิเคราะห์ต่อไปได้นะครับ

ขอบคุณมากสำหรับการติดต่อ ตัวผมเหนื่อยมากเลย นั่งเรียบเรียงเป็น ชม. *disappoint* แถมยังแวบไปกินข้าวด้วย *dontknow*
พึ่งรู้ตัวว่ามันยาวมาก  *rip*

และของพูดถึงเหตุผลที่ ต้องมาพยายามนั่งอธิบายคือ Onepiece เป็นการ์ตูนที่เน้นข้อมูลอ้างอิงเยอะมาก มีทั้ง ประวัติศาสตร์ ตำนาน วิทยาศาสตร์ และศาสตร์ที่สูงกว่าวิทยาศาสตร์ทั่วไป ซึ่งเราเรียกว่า ไสยศาสตร์ด้วย ฯลฯ
ตัวผมเองเชื่อว่าการ์ตูนนั้นไม่ได้ไร้สาระ แบบที่คนทั่วไปเค้าพูดกัน เราสามารถหาสาระจากการตูนได้ เพียงแค่เราคิดตามในจุดที่ควรคิด และนำอะไรที่เป็นประโยชน์มาใช้ มาคิด และนำมาต่อยอด เพราะกว่าจะมาเป็นการ์ตูนได้ 1เรื่อง ตัวผู้เขียนก็ต้องรวบรวมความรู้ที่มีอยู่จริงก่อน ถึงจะมาเขียนได้ ดังนั้นถึงมันจะกระจายๆกัน แต่ก็โดยรวมแล้วมันมีความรู้อยู่แน่นอน ซึ่ง Onepiece เนี่ยแหละเป็นตัวแทน ของการ์ตูนที่ผมบอก

ข้อมูลบางอย่างถึงจะดูเป็นหลักเป็นการ แต่ก็ไม่แน่ว่าจะถูกจะเสมอไป แต่ขอให้เป็นแนวทางสำหรับก้าวต่อไปละกันครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย *glad*

ขอบคุณครับ *love* ขอตัวไปพักก่อนเหนื่อยไม่ไหวแล้ว *dead*

marangone

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 616
^
^
^
ยาวเกินไม่ได้อ่าน อ่านแต่ข้างล่าง ในความเห็นส่วนตัวนั้นคิดว่า การแยกสายพารามีเซียและโรเกียออกจากกัน คือสังเกตว่า คนๆนั้นสามารถแปรสภาพร่างกายให้เป็นสสารได้หรือไม่ หากทำได้นั่นคือพลังพิเศษของผลสายโรเกีย หากทำไม่ได้ ก็เป็นเพียงผลสายพารามีเซีย ไม่เกี่ยวกับว่าต้องมีครบทุกข้อครับ

ป.ล ส่วนในเรื่องของหนวดดำที่เป็นโรเกีย แต่ไม่สามารถแปลงเป็นสสารได้ เพราะว่า ผลความมืดนั้น จะดึงดูดทุกสิ่งจึงไม่สามารถทำให้การโจมตีไหลผ่านไปได้ อ้างอิงจากตอนที่หนวดดำสู้กับเอสครับ

hippylove

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 187
ตรงจุดนั้นก็ถือว่าถูกครับ แต่มันไม่ทั้งหมด

สายโรเกียนั้น ผมลืมพูดไปว่า มีอยู่2 ชนิด คือ
1.ประเภทพลังงาน คือไฟ ความเย็น ไฟฟ้า
ถ้าพูดถึง พลังงาน แน่นอนว่าโจมตีไม่โดนอยู่แล้ว ยกเว้นจะใช้ ฮาคิ(กล่าวไปแล้วว่าฮาคิก็คือพลังงานประเภทหนึ่ง) รึใช้พลังงานเหมือนกัน โจมตีกัน
แต่สำหรับ หนวดดำ เค้าก็จัดอยู่ในประเภทพลังงานครับ และเค้าก็ แปลงร่างเป็นพลังานได้ครับ แต่พลังของเข้าคือแรงดึงดูด แรงดึงดูดก็คือการรวมตัว รวมกลุ่ม แทนที่จะโจมตีไม่โดน เพราะพลังงานทั่วไปจะกระจัดกระจาย พลังงานของเข้ามันเป็นกลุ่มก้อนครับ จึงทำให้โจมตีโดน

ยกตัวอย่างบรู๊ค นะครับ ถึงไม่ใช่สาย โรเกีย แต่ตัวเข้าก็เป็นพลังงานในรูปแบบวิญญาณ ไม่สามารถโจมตีโดนได้ (ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่า ร่างจริงของบรู๊คนั้น เป็นร่างวิญญาณ ไม่ใช่ร่างโครงกระดูกที่เราเข้าใจกัน)

2.ประเภทสสาร คือของเหลว รึสสารที่มีขนาดเล็ก อย่างควัน ทราย น้ำ
เพราะเป็น สสารขนาดเล็กมาก เมื่อถูกจู่โจมก็จะแตกกระจายออก เหมือนที่เราต่อย ควัน ต่อยน้ำ ต่ายทรายครับ ถึงมันจะโดนแต่ก็มันก็จะแยกตัวออก
และเพราะมันเล็กมาก จึงทำให้สามารถที่จะ สัมผัสกับพลังงานได้ เหมือนอยู่ที่ เอสสู่กับสโมคเกอร์

ครับ ถ้าพูดตรงๆเลยว่า สสาร สสารเองก็มีขนาดเล็กใหญ่แตกต่างกันใหม่ อย่างไดมอนโจนส์ ตัวเค้าก็แปลงร่างเป็นสสารได้เหมือนกันนะครับ (ถึงจะครึ่งตัวก็เถอะ) แต่เป็นสสารขนาดใหญ่ ลูฟี่เอง ก็ถือเป็นสสาร ครับ สสารขนาดใหญ่ ในรูปแบบของยาง

ดังนั้นโดยรวมๆแล้ว จำเป็นต้องมี รูปแบบการใช้ ให้ครบ 4 ถึงจะถูกเรียกว่า สายโรเกียครับ แต่ถ้ามันไม่ถึง 4 ก็จะเป็นได้แค่ สายพารามิเซีย

ที่ผมยกกฎ ข้อบังคับ และวิธีแยกแยะเยอะขนาดนี้ เป็นเพราะว่า มันคงจะดีกว่าถ้าเข้าใจทั้ง 100เปอร์เซ็นต์
และผมคิดว่า คงมีอีกหลายๆคนที่ อยากจะมี ผลปีศาจเป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว สายแต่ละสายแบ่งแยกกันยังไง

ขออภัยในความจู้จี้ จุ๊กจิ๊กด้วยนะครับ แหะๆ *glad*

ขuมxวาu

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 37
ยาวไปไม่อ่าน 555
ล้อเล่นฮะ
ว่าแต่ บากี้นี้ สายไหนนิ

marangone

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 616
ขออภัยอ่านแล้ว งง ครับ

ส่วนตัว ผมแยก ง่ายๆ เลยครับ

1. สายโซออน ก็คือ สายสัตว์ สามารถเปลี่ยนได้ 3 ร่าง ร่างมนุษย์ ร่างผสม และ ร่างสัตว์ และ ไม่สามารถปล่อยการโจมตีให้ทะลุร่างกายได้ จบครับ
    สำหรับโซออน

2. สายพารามิเซีย คือ สายทั่วไปที่ไม่ใช่สายโซออน และ ไม่สามารถปล่อยการโจมตีให้ทะลุร่างกายได้ ยกเว้นของหนวดดำ จบ สาย พารามีเซีย

3. สายโรเกีย ก็คือ สายที่สามารถปล่อยการโจมตีทางกายภาพให้ทะลุผ่านตัวไปได้ครับ ยกเว้นหนวดดำ จบ สายโรเกีย

panndora

  • บุคคลทั่วไป
ว่าแต่ บากี้นี้ สายไหนนิ
บากี้สายพารามีเซียจ้ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ศ. 04 พ.ย. 2011 เวลา 21:41:36 โดย panndora »

hippylove

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 187
ขออภัยอ่านแล้ว งง ครับ

ส่วนตัว ผมแยก ง่ายๆ เลยครับ

1. สายโซออน ก็คือ สายสัตว์ สามารถเปลี่ยนได้ 3 ร่าง ร่างมนุษย์ ร่างผสม และ ร่างสัตว์ และ ไม่สามารถปล่อยการโจมตีให้ทะลุร่างกายได้ จบครับ
    สำหรับโซออน

2. สายพารามิเซีย คือ สายทั่วไปที่ไม่ใช่สายโซออน และ ไม่สามารถปล่อยการโจมตีให้ทะลุร่างกายได้ ยกเว้นของหนวดดำ จบ สาย พารามีเซีย

3. สายโรเกีย ก็คือ สายที่สามารถปล่อยการโจมตีทางกายภาพให้ทะลุผ่านตัวไปได้ครับ ยกเว้นหนวดดำ จบ สายโรเกีย

งงตรงส่วนไหนหรอครับ คือ เป็นธรรมดาอยู่แล้วที่จะงง บ้างครับ
ครับก็ มันก็ตามนั้นแหละครับ ถ้าจะแยกแบบหยาบๆ แต่ที่ผม อธิบายก็คือ เบื้องลึก ของมันไงครับ เพราะถ้าแบบงงมากๆ ว่า อะไรเป็นไร ก็คิดว่า ตอนนั้นแหละครับที่น่าจะนำข้อมูลตรงนี้ไปใช้ได้

hippylove

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 187
ยาวไปไม่อ่าน 555
ล้อเล่นฮะ
ว่าแต่ บากี้นี้ สายไหนนิ

บากี้สาย พารามิเซียครับ
และถ้าจะแบ่งลึก (ตามทฟษฏีของผม) คือ มีความสามารถ ของสายพารามิเซีย ข้อที่ 1,2 และ4 ครับ
1. ลักษณ์คือแยกส่วน 2. คือทำให้ตัวเองแยกส่วนได้ ซึ่งความจริงน่าจะได้แยกได้หลายส่วนมากๆแต่ไม่ทำเพราะคงมันไม่จำเป็น 4.ควบคุมส่วนๆต่างๆของร่ายกายตัวเองที่แยกส่วนออกมาให้ลอยได้ครับ ยกเว้นเท้า เพราะถึงจะแยกส่วนออกมา เท้าก็ยังมีหน้าที่ของเท้า คือ ต้องยืนอยู่บนพื้นครับ

ขuมxวาu

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 37
บากี้ อาจจะเป็น 7 เทพกะได้นะ เพราะสู้กะตาเหยี่ยวได้เลย [ ฟันไม่โดน ] *haha* *haha*

marangone

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 616
บากี้ อาจจะเป็น 7 เทพกะได้นะ เพราะสู้กะตาเหยี่ยวได้เลย [ ฟันไม่โดน ] *haha* *haha*

ตาเหยี่ยวคงแพ้ทางบากี้น่ะครับ ฮ่ะ ฮ่า

hippylove

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 187
บากี้ อาจจะเป็น 7 เทพกะได้นะ เพราะสู้กะตาเหยี่ยวได้เลย [ ฟันไม่โดน ] *haha* *haha*

ตาเหยี่ยวคงแพ้ทางบากี้น่ะครับ ฮ่ะ ฮ่า

คงไม่หรอกครับ แทนที่ ตาเหยี่ยวจะฟัน คงใช้ตัวดาบฟาดแทน ดาบใหญ่ขนาดนั้น บากี้ไม่น่าจะเหลือนะครับ *haha* *haha*

saxsax

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 251
เยอะ  *dead* *dead*

panndora

  • บุคคลทั่วไป
คงไม่หรอกครับ แทนที่ ตาเหยี่ยวจะฟัน คงใช้ตัวดาบฟาดแทน ดาบใหญ่ขนาดนั้น บากี้ไม่น่าจะเหลือนะครับ *haha* *haha*
ตาเหยี่ยวฟันบากี้วืดหลายทีเลยจ้ะ ตอนศึกที่ศูนย์บัญชาการหลักกองทัพเรือ *้ั์drinktea*

hippylove

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 187
คงไม่หรอกครับ แทนที่ ตาเหยี่ยวจะฟัน คงใช้ตัวดาบฟาดแทน ดาบใหญ่ขนาดนั้น บากี้ไม่น่าจะเหลือนะครับ *haha* *haha*
ตาเหยี่ยวฟันบากี้วืดหลายทีเลยจ้ะ ตอนศึกที่ศูนย์บัญชาการหลักกองทัพเรือ *้ั์drinktea*

ผมว่าตอนนั้น ตาเหยี่ยวคงยังไม่ได้ตั้งใจสู้กับ บากี้เต็มที่ละมั้งคับ อีกอย่าง ตาเหยี่ยวคงยังไม่รู้ว่า บากี้มี พลังของผลแยกส่วน *dontknow*

panndora

  • บุคคลทั่วไป
ผิดพลาดทางความจำนิดหน่อยมิฮอว์คฟันบากี้ไปแค่ครั้งเดียวจ้ะ ฟันโดยเจตนาฟันลูฟี่
แต่ลูฟี่ดึงบากี้มาสลับตัวแทน แล้วบากี้ก็แยกร่างทัน
ส่วนตัวคิดว่าผลแยกส่วนของบากี้อาจจะชนะทางฝีมือดาบของตาเหยี่ยวก็ได้นะเหมือนลูฟี่ชนะทางเอเนลูไง
เพราะจำได้ว่า อ.โอดะเคยตอบใน SBS ว่าบากี้สามารถแยกร่างได้จนละเอียดยิบเลยทีเดียว


ส่วนนี่รูปตอนที่ฟันจ้า "เจ็ทสลับตัวแทน" เท่ห์และเทพมากอ่า *number1*
(รูปแถวที่ 2 ซ้ายมือ บากี้แยกร่างได้ค่อนข้างยิบดีทีเดียว อิอิ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ส. 05 พ.ย. 2011 เวลา 21:46:50 โดย panndora »