หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 10 ฟิล์มถ่ายภาพโทนสวย ได้รูปชิคๆ สายฮิป สายอาร์ต ไม่ควรพลาด!!  (อ่าน 1334 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2359



เตรียมลั่นชัตเตอร์ถ่ายฟิล์มรัวๆ
ถูกใจโทนแบบไหน
ไปเลือกกันได้เล้ยย


ม้วนฟิล์มแต่ละแบบแต่ละยี่ห้อให้โทนภาพที่หลากหลาย เหมือนกับการใช้แอปแต่งภาพในโทรศัพท์มือถือเลยนะ และสิ่งหนึ่งที่ทำให้ภาพฟิล์มยังคงมีเสน่ห์จนถึงทุกวันนี้คือ กลิ่นอายแบบย้อนยุค คล้ายกับว่าเรากำลังนั่งดูภาพอัลบั้มของครอบครัว ทำให้ความรู้สึกอบอุ่น และนึกถึงความทรงจำของวันวาน

วันนี้พี่ โปร จะมาแนะนำ 10 ฟิล์มสุดชิคที่มือใหม่ควรมี ตามมาดูกันเลยว่าจะมีฟิล์มแบบไหนโดนใจเราบ้าง!!







Kodak Color Plus 200 (ISO 200)












ใครที่กำลังอยากเล่นกล้องฟิล์ม แนะนำตัวนี้เลย เพราะนอกจากจะหาง่าย และราคา ถูกมากๆ แล้ว เจ้าฟิล์ม Kodak Color Plus 200 ยังให้ภาพสีสวยไม่แพ้รุ่นใหญ่ๆ โดยยังคงไว้ซึ่งโทนเหลืองอบอุ่นบางๆ ตามสไตล์โกดัก กลางวันถ่ายได้ โดยเฉพาะแดดในไทยที่ร้อนแรงตลอดปี กลางคืนก็ยังไหว แต่ต้องเปิดแฟลชช่วยน้า

ราคา 100 บาท - 200 บาท





Kodak Gold 200 (ISO 200)












ขยับขึ้นไปอีกนิดนึงกับฟิล์ม Kodak Gold 200 สำหรับใครที่อยากได้สีภาพสีตรงแลดูจริงจัง ออกแนวอบอุ่น และสว่างเล็กน้อย บอกเลยว่าตัวนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง ที่สำคัญเลยคือให้ Contrast ภาพที่ดีกว่า Color Plus 200 พอสมควร หาง้าย ง่าย ราคาย่อมเยาจ้าา

ราคา 100 บาท - 300 บาท






Kodak Ektar 100 (ISO 100)












สายกล้องฟิล์มการันตีแล้วว่า Kodak Ektar 100 มี Grain สวยที่สุดในโลก! และภาพคมบาดตาบาดใจจากฟิล์มม้วนนี้ พี่ โปรโมชั่น บอกได้คำเดียวว่า ต้องจัดมาลองซักครั้งหนึ่งในชีวิต แม้ว่าจะได้แค่ ISO 100 แต่คุณภาพเกินร้อยนะจะบอกให้

ราคา 200 บาท - 400 บาท






Kodak Pro Image 100 (ISO 100)












ฟิล์มรุ่นใหม่จากโกดัก ราคาไม่แพง คุณภาพคับแก้ว โทนภาพจะให้อารมณ์คล้ายๆกับ Kodak Color Plus 200 ผสม Kodak Ektar 100 โทนสีจัดจ้าน เหมาะกับการถ่ายคู่กับใบไม้สีสดๆ แดดจัดๆ ใครอยากม้วนเดียวจบ งดแต่งรูป ต้องตัวนี้

ราคา 100 บาท - 300 บาท






Kodak Portra 160 (ISO 160)












เป็นฟิล์มรุ่นใหม่จากทางโกดัก ออกแบบมาเพื่อคนที่ชอบสแกนรูป และชอบถ่ายคน แต่ก็สามารถถ่ายอย่างอื่นได้ด้วยนะ แค่ว่าถ้าถ่ายคนก็จะให้ภาพที่มี Contrast ดีมากๆ ยิ่งถ้าถ่ายติดท้องฟ้าด้วยจะให้ภาพสีฟ้าสวยสดงดงามเลยทีเดียว

ราคา 300 บาท - 500 บาท






Kodak Ultramax 400 (ISO 400)













มาแล้วกับ Kodak Ultramax 400 รุ่นนี้ พี่ promotion บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลว่าภาพจะมืดในที่ร่ม เพราะเขามาพร้อมกับ ISO 400 แบบจัดเต็ม ถ่ายในที่สว่างก็จะให้ภาพดูมุ้งมิ้ง ใส่ๆ ได้หลายรูปแบบ

ราคา 100 บาท - 300 บาท






อยากมีเสน่ห์ดึงดูดใคร
ก็ต้องรู้จักดูแลบุคลิกภาพกันด้วยน้าาาาา








Phathavie Herbal shampoo

แชมพูสำหรับลดผมร่วงหลังคลอด

เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์ ลดผมร่วงได้อย่างชัดเจน

  เร่งผมยาวไว , ช่วยเสริมผมขึ้นใหม่ (สามารถใช้แทนยาปลูกผมได้เล๊ยยยย!!)




เรื่องของผมอย่าปล่อยให้ผมบางจนบุคลิกภาพเสียซ่ะล่ะ





Fujifilm Fujicolor Superia 200 (ISO 200)












Fujifilm Fujicolor Superia 200 สายเขียวต้นไม้ใบหญ้าแนะนำตัวนี้เลย โทนเย็นสีสด ถ่ายดอกไม้คือเด่นเวอร์!! เหมาะกับสาวๆ สายท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่ชอบสีสันของต้นไม้ใบหญ้า

ราคา 100 บาท - 200 บาท






Fujifilm Fujicolor C200 (ISO 200)












โดยรวมตัวนี้คือเน้นถ่ายวิวทิวทัศน์ทั่วไป เพราะฟูจิฟิล์มให้สีของต้นไม้ใบหญ้าดีกว่า Kodak เยอะ เอาเป็นว่าใครชอบแบบไหนก็ลองดูกันได้เลยน้า ที่สำคัญคือรุ่นนี้ประหยัดเงินในกระเป๋าเหมือนกันจ้าา

ราคา 100 บาท - 200 บาท






AGFA Vista 200 (ISO 200)














ฟิล์มกล่องแดงแรงฤทธิ์ สัญชาติเยอรมันที่ไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตาชาวไทยกันเท่าไหร่ กับฟิล์ม AGFA Vista 200 ใครชอบถ่ายแนว Street อยากแนะนำตัวนี้เลย เงากับ Contrast ดีงามมากๆ ใช้ถ่ายทั่วๆ ไป แพงกว่าฟูจิกับโกดักตัวถูกนิดหน่อย แต่บอกเลยว่าคุ้มแน่นอน

ราคา 100 บาท - 200 บาท






Ilford pan 400 (ISO 400)












เล่นสีมาตั้ง 9 ข้อแล้ว มาคราวนี้ขอแนะนำฟิล์มขาวดำบ้างน้าา สำหรับบางคนอาจจะรู้สึกว่าฟิล์มขาวดำที่ไม่มีสีสันอาจทำให้ภาพดูน่าเบื่อ และไม่สวย แต่จริงๆ แล้วฟิล์มขาวดำนี่แหละที่เหมาะสมต่อการฝึกถ่ายภาพ ทั้งมือเก๋าหรือมือใหม่ เพราะภาพที่ได้จากฟิล์มขาวดำจะช่วยทำให้รู้สึกราวกับว่ามีชีวิตบอกเล่าความเป็นไปที่เกิดขึ้นภายใต้ภาพถ่ายที่หยุดนิ่ง หรือเรียกง่ายๆ ว่าทำให้ภาพถ่ายดูมีอะไรมากกว่าเดิม มาพร้อมกับ ISO 400 ช่วยให้ถ่ายในที่ร่มได้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ราคา 130 บาท - 250 บาท






สรุปให้ก่อนซื้อฟิล์ม

- ปันโปรแนะนำถ่ายภาพบุคคลให้ใช้ KODAK จะได้ทนอบอุ่นกว่า แต่ถ้าเน้นถ่ายวิวต้องการดึงสีเขียวจากธรรมชาติแนะนำ Fuji เลยจ้าา

- ISO ต่ำ เอาไว้ถ่ายตอนกลางวัน ISO สูง เอาไว้ถ่ายตอนกลางคืน

- สุดท้ายให้ลืมทั้ง 2 ข้อข้างบนไปซะ เพราะบางครั้งการเลือกใช้ฟิล์มที่ไม่ได้ตรงตามประเภทของมัน อาจทำให้เราได้โทนภาพถ่ายสวยแปลกตาก็ได้นะจ๊ะ จะบอกให้

- ราคาฟิล์มอาจมีการเปลี่ยนแปลงและแตกต่างกันไปแล้วแต่ร้านค้าน้าา