หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: E-Wallet เงินออนไลน์คือ ไลฟ์สไตล์คน Gen M จริงหรือไม่?  (อ่าน 2995 ครั้ง)

โคล่ามาช

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 26
ก่อนอื่นมาทำความรู้จักคน Gen M กันก่อน คน Gen M จะมีแนวคิด เป็น  Weisure(work + leisure) Time คือการไม่มีเส้นแบ่งเวลาทำงานกับชีวิตส่วนตัวที่ชัดเจนทั้งสองอย่างสามารถทำควบคู่ไปพร้อม ๆ กัน โดยอาจทำงานที่บ้านผ่านระบบโซเชียลเน็ตเวิร์ค(Social network) และเป็นมนุาย์ที่ใช้เทคโนโลยีเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิต

ดังนั้น ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคดิจิตอลมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปีบัตรเครดิตที่เคยเป็นเรื่องทันสมัยตอนนี้ก็ดูเหมือนกำลังจะเป็นของล้าสมัยไปแล้วเมื่อการทำธุรกรรมทางการเงิน การใช้จ่ายรวมถึงการเข้าถึงบริการต่างๆสามารถใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ ทั้งบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต มือถือ ทั้งสมาร์ทโฟน และแอนดรอยด์ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้ธนาคารและบริษัท ผู้ประกอบการตต่างๆต้องพยายามพัฒนาระบบปฏิบัติการรวมถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ให้ทันสมัย

Digital Wallet หรือ E-Wallet หรือเรียกง่ายๆว่า เงินออนไลน์ เจึงถูกพัฒนาขึ้น นำเอาระบบดิจิทัลมาใช้ในการบันทึกข้อมูลช่องทางการชำระเงินทั้งหมดไว้ในสมาร์ทโฟน เช่น บัญชีธนาคารบัตรเครดิต เช่น ในหลายประเทศ ทั้งห้างค้าปลีกในอังกฤษ หรือญี่ปุ่นขณะนี้ก็สามารถนำสมาร์ทโฟนไปแสกนเวลาชำระเงินได้ทันที โดยระบบจะตัดเงินจากบัญชีที่ผูกไว้ใบเสร็จดิจิทัลก็จะส่งเข้าโทรศัพท์คุณทันทีทำให้สามารถเก็บประวัติการจ่ายเงินเพื่อนำมาบริหารจัดการได้ขณะเดียวกันร้านค้าจะเก็บประวัติข้อมูลการสั่งซื้อของลูกค้าได้เช่นกันรวมถึงการจัดทำโปรโมชั่นส่งคูปองส่วนลดมาให้ลูกค้าประจำของร้านผ่าน Digital Wallet เพื่อจูงใจในการซื้อสินค้าครั้งถัดไป



อย่างคน Gen M เรื่องการบริการที่รวดเร็ว ไม่มีขอบจำกับทุกทีทุกเวลา ซื้อง่าย จ่าย/ขายคล่อง นี่แหละ จุดโดนใจของคน Gen นี้เลย ถูกมั้ย โปรดีๆ เลยพาเหรดกันออกมาเพียบเชิญชวนผู้บริโภค ให้หันมาใช้ะบบนี้ ทัง ทรู ทั้ง Line