หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 25 ฉากเขย่าขวัญสั่นประสาทในเกมส์ Resident Evil  (อ่าน 10047 ครั้ง)

Barbie

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206

 

ขอ ขอบคุณเจ้าของบทความนิตยสาร GameMag และคุณจ้องจนปวด จากเว็บ Pantip ที่พิมพ์ต้นฉบับนี้มาจาก GameMag ฉบับเล่มที่ 500 ใครเป็นแฟนเกมซีรีย์ Resident Evil หรือ Bio Hazard พลาดไม่ได้กับบทความนี้ ส่วนตัวเป็นแฟนเกมซีรีย์นี้ติดหนึบเช่นกัน เล่นมันทุกภาค สยองเคล้ามันส์นี่แหล่ะเสน่ห์มายา Resident Evil

 

25. ฆ่าชำแหละพุง

         

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในภาค 2 เมื่อลีได้พบกับนักข่าวหนุ่มที่ชื่อว่าเบน  เขาขังตัวเองอยู่ในคุกใต้ดินและไม่ยอมออกมาเพราะคิดว่าในนี้มันจะปลอดภัยกว่าข้างนอก แต่เมื่อลีอองไปพบเขาเป็นครั้งที่สอง เบนก็โดนวิลเลียม เบอร์กิน ที่กลายร่างเป็น G-Virus ฆ่าชำแหละพุงเขาอย่างสยดสยอง ซึ่งก่อนตายเขาก็ได้บอกข้อมูลลับให้แก่ลีอองแล้วก็สิ้นใจตายไป นับเป็นฉากหนึ่งของเกมที่น่าสะอิดสะเอียนที่สุดเลยทีเดียว

 

 24. ในนี้ปลอดภัย (ซะเมื่อไร)

           

ในภาค 2 ตอนเริ่มต้นเกม เมื่อแคลร์วิ่งผ่านดงซอมบี้มาจนถึงร้านขายอาวุธ ซึ่งเจ้าของร้านนี้เป็นลุงหนวดชื่อว่า โรเบิร์ด เคนโด เอาหน้าไม้จ่อเราพร้อมถาม "แกเป็นใคร มาทำอะไรที่นี่?" เมื่อเราบอกว่าฉันเป็นคนนะ ไม่ใช่ซอมบี้ แกก็บอกว่าร้านแกนี่น่ะปลอดภัยหายห่วง แล้วก็พลางล็อคประตูร้าน แต่พอเราจะเดินออกไปหลังร้านเท่านั้นแหละ ฝูงชนคนตัวเหม็นก็กรูกันพังกระจกเข้ามาในร้าน แล้วลุงหนวดก็ล้มลง จากนั้นเขาก็โดนรุมทึ้งกัดอย่างเอร็ดอร่อย เห็นแล้วสยองแทน...

 

  

23. เรื่องจริงผ่านจอของเคนเน็ท

          

ในเกมภาคแรกเวอร์ชั่นต้นฉบับ เมื่อจิลล์เดินผ่านห้องอาหารเข้าไปที่นั่งรับแขกก็จะพบกับซอมบี้ตัวแรกสุดของเกม ซึ่งมันกำลังตอมซากศพของเคนเน็ทอยู่ แต่ไม่มีใครรู้ว่าก่อนหน้านี้ได้เกิดอะไรขึ้นกับเขาบ้าง จนมาถึงภาครีเมคที่ทำลงเกมคิวบ์ เราจะได้ค้นพบวิดีโอซึ่งบันทึกเหตุการณ์ที่เคนเน็ทเดินเข้าไปตามทางยิงกระสุนใส่ซอมบี้ แล้วเขาก็โดนผลักให้ล้มลง แล้วก็โดนกัดกินอย่างน่าสยดสยอง นี่คือเหตุการณ์สยองขวัญลำดับแรกสุดของเกมไบโอฮาซาร์ด ที่ได้ปรากฏสู่สายตาคนเล่นเกม

 

 

22. โคตรไอ้เคี่ยม

          

ในภาค 2 ในทางเดินใต้ดินของท่อระบายน้ำเมืองแร็คคูนซิตี้ ลีออง เอส เคนเนดี้ ก็ได้พบกับชาละวันลันล่าที่ตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่เขาเคยพบเจอมาในชีวิตนี้และในนี้ไม่มีทางหนี ไม่มีประตูให้เดินออก (เพราะเกมบังคับให้ปราบมัน) มีหนทางเดียวคือไม่มันตายก็เรานี่แหละจะตายเอง ทางเดินก็แสนจะแคบ แล้วไอ้เข้นี่ก็ตัวโคตรใหญ่ เราไม่มีอะไรจะต้องเสียนอกจากการระดมเอากระสุนปืนลูกซองอัดใส่หนังตะปุ่มตะป่ำของมัน หลายต่อหลายคนเล่นไม่ผ่านตรงจุดนี้ เพราะทำอะไรไม่ถูกเวลาเจอมันกระดึ๊บๆแยกเขี้ยวเข้าใส่แล้วจากนั้นก็โดนมันงาบ...YOU DIED

 

21. หมาใต้บันได

          

เท่าที่ผมจำได้ หมาในเกมที่มันชอบแอบอยู่ใต้บันไดจะมีแบบจะๆอยู่สองภาคด้วยกัน ครั้งแรกคือภาค 1 ทางเดินภาคในคฤหาสน์เมื่อเราเดินลงบันไดมาแล้วพบกับประตูห้องที่จะเปิดเข้าไปพบกับสาวรีเบคก้า ใต้บันไดมืดๆตรงนั้นแหละครับ อุดมไปด้วยหมาผีจำนวน 2 -3 ตัว แล้วอยู่ๆมันก็โดดออกมาแบบนี้ใครจะไม่ตกใจได้ลงคอ ส่วนอีกครั้งคือในภาค Veronica ที่เราโดนจับไปปล่อยเกาะ มีบันไดช่วงนึงซึ่งเรากำลังเดินอยู่เพลินๆ เจ้าหมาผีมันก็โดดออกมา "แบร่!!" ตัวละครในเกมไม่ได้แสดงท่าทางตกใจแต่ตัวคนที่กำลังนั่งเล่นนี่แหละครับ....สะดุ้งจนเกือบตกเก้าอี้

 

20. อย่ากดดันฉันเลย

          

ในภาค 4 นี้เป็นที่รู้กันว่าศัตรูเรามีหลายแบบ ทั้งชาวไร่ชาวบ้านและก็พวกกองทัพคลั่งศาสนา ซึ่งไอ้โม่งจำพวกนี้ถ้ามาทีละตัวจะไม่น่ากลัวและไม่ยากก่อการรับมือซักเท่าใด แต่เมื่อใดที่มันมากันเกิน 3 คนขึ้นไปนี่สิมันจะน่ากลัวเพิ่มขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ ยิ่งถ้าจ๊ะเอ๋กันในระยะประชิดมันจะทำให้คนเล่นกดดันขึ้นมาทันที เพราะนอกจากมันจะตายยากกรูกันเข้ามาทีละหลายๆตัวแล้ว ยังเป็นพวกฮิพฮอพมีความสามารถในการโยกคอหลบปืนที่เราเล็งได้ซะด้วย บางทีก็ลนลานจนยิงถูกมั่งไม่ถูกมั่ง แต่ถ้าเจอกันระยะไกลๆก็เอาไรเฟิลส่องกบาลมันได้อย่างง่ายดาย...

 

19. ฉลามยักษ์

          

จำได้ไหมกับห้องทดลองใต้ดินของเกมภาคแรก มันเป็นห้องทดลองที่ประหลาดพอสมควร เพราะว่ามีแท๊งค์น้ำขนาดใหญ่อยู่ในห้อง มันจะให้เรามาเดินชมสวนน้ำก็ไม่น่าจะใช่ หรือจะให้มาว่ายน้ำเล่นก็ยิ่งไม่เกี่ยวกัน แล้วน้ำนี่มันเอาไว้ทำอะไร? และแล้วลางสังหรณ์ที่คิดเอาไว้ก็ถูกต้องเมื่อเกมบันดาลให้เราต้องสู้กับฉลามยักษ์เขี้ยวแหลมเฟี้ยวครับ หนีซอมบี้ หนีแมงมุม และก็หนีงูมาแล้วมันยังไม่พอ ยังต้องมาเจอกับฉลามอีกครับถึงจะครบสูตรเกมสยองขวัญ

 

18. ขอลายเซ็นต์หน่อย..

          

ในภาคที่ 2 ณ.ทางเดินอันแสนวกวนของสถานีตำรวจแร็คคูนซิตี้ จะมีทางแคบๆอยู่จุดหนึ่ง หน้าต่างจะถูกไม้ผุๆตอกตะปูตรึงเอาไว้ ดูแล้วมันก็แหม่งๆยังไงชอบกล แล้วพอเดินผ่านก็งานเข้า เพราะว่ามีมือเหี่ยวๆระดมกันยื่นเข้ามาขอลายเซ็นต์ลีอองกันมากมาย ถ้าท่านเผลอใจอ่อนเดินเข้าไปใกล้ๆ ก็จะโดนแฟนๆเหล่านี้กอดรัดฟัดเหวี่ยงจนเลือดตกยางออกได้ เกิดเป็นคนดังก็ต้องทำใจอะนะ..

 

17. หมาหน้าบ้าน

          

จำได้ไหมว่าในภาคแรกสุด ที่ทางเข้าหลักของคฤหาสน์จะมีประตูบานที่จะเปิดออกไปสู่ข้างนอกได้ หลายคนสงสัยว่าทำไมพวกพระเอกไม่เปิดประตูหนีออกไปซะก็สิ้นเรื่อง แต่พอลองเปิดดูก็พบกับเจ้าหมาโรคจิตที่ยื่นหัวแฮ่ๆเข้ามาขู่ไม่ให้เราออกไป แต่มันก็ไม่สามารถทำอะไรเราได้เพราะเราปิดทัน อิอิ แต่ทว่าในเวอร์ชั่นเกมคิวบ์ ถ้าคุณเปิดประตูดูหมาแล้วละก็ มันจะกระโดดเข้ามาในบ้านทันทีครับ ใครจะไปรู้เนี่ยว่ามันจะโดดเข้ามาได้ บรื้อวว์!!

 

 

16. แมงมุม..ขยุ้มหัวใจ

          

สัตว์อะไรในโลกนี้ที่อัปลักษณ์และไม่น่าเอ็นดูมากที่สุด หนึ่งในสิบมันต้องมีแมงมุมรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน เจ้าตัวแปดขาหน้าตาน่าเกลียดนี้พอเป็นตัวเล็กๆก็ว่าแย่แล้วนะ แต่ในเกมเราต้องมาเจอแบบตัวเท่าลูกม้า ขนยุ่บยั่บ พ่นพิษ และเดินดุ๊กดิ๊กเขาหาศัตรู แม้ว่ามันจะฆ่าได้ไม่ยาก แต่มันกลับกลายเป็นยากเพราะ
           1. เราเกลียดแมงมุม
           2. ลูกๆ ที่มันปล่อยออกมายั้วเยี้ยคอยกดดันท่านอยู่ 
           3. อี๋หยะแหยง

 

15. ไทแรนท์ผู้น่ารัก

          

 หนังสยองขวัญนั้นสอนให้รู้ว่า อย่าคิดว่ามันตายจนกว่ามันจะตายสนิทจริงๆ เพราะหลังจากที่เราจัดการเจ้าไทแรนท์ในห้องทดลองไปแล้ว ก็พากันคิดไปเองว่าต่อไปเราคงไม่ต้องเจอกับตัวประหลาดเช่นนี้อีก แต่ว่าดันผิดคาด เมื่อหนีออกถึงดาดฟ้าได้แล้วแท้ๆ แต่เจ้านี่ดันกลับมาก่อกวนทางหนีของเรา ปืนทุกชนิดทำอะไรมันไม่ได้ นอกจากปืนจรวดร็อคเกตรันเชอร์ในตำนานเท่านั้น แต่เจ้าคนขับฮ.นี่ก็บังเอิญงานเข้าเมียโทรมาฝากซื้อพริกแกงรึไงไม่ทราบ ยึกยักไม่ยอมโยนปืนลงมาให้ซะที ต้องรอให้วิ่งหนีลุ้นจนตัวโก่งกว่าจะได้ปราบบอส

 

14. เวลา..ไม่เคยพอ

          

CAPCOM นั้นถนัดเหลือเกินกับการเล่นกับเวลา ดังที่จะเห็นได้จากหลายต่อหลายภาคที่เอาเวลามาเป็นตัวกำหนดชะตากรรมของผู้เล่นในฉากสุดท้ายที่จะพาไปสู่บอสหรือพาไปสู่ ENDING ส่วนใหญ่จะต้องมีการจับเวลานับถอยหลังให้มันระทึกขวัญเล่น โดนบอสฆ่าตายนี่ไม่น่าเจ็บใจเท่ากับเวลาหมดแล้วตายนะครับ โดยเฉพาะในภาคแรกๆนี่เขี้ยวมากขนาดตูเปิดประตูหรือขึ้นลงลิฟท์มันยังไม่ยอมหยุดเวลาให้เราเลยพับผ่าซิ แต่มันก็เป็นการกดดันที่ทำให้คนเล่นเสียวในช่วงท้ายเกมได้ดีทีเดียว

 

13. เพชรฆาตสังหาร

          

อันนี้ใหม่ล่าสุดเลยนะครับ เพราะว่าเป็นฉากในภาค 5 ที่ยังไม่ออกวางจำหน่าย(ปล.บทความนี้เขียนขณะที่เกมภาค 5 ยังไม่ได้ออกวางจำหน่าย) ใครเคยดูตัวอย่างเกมมาแล้วก็น่าจะเคยได้เห็นกัน เมื่อคริสเดินเข้าไปในกระท่อมโกโรโกโสอันคับแคบ แล้ว ก็มีไอ้ยักษ์ที่ไหนก็ไม่รู้ พังผนังพุ่งเข้ามาหาเรา  เจ้านี่คล้ายกับไอ้เลื่อยยนต์ตรงที่มันจ้องจะฟันคอเราให้หลุดออกจากบ่าอย่าง เดียว อาวุธที่ถืออยู่คือขวานยักษ์อันน่าสยดสยอง แม้เราจะมีปืนก็ตาม แต่การต่อกรกับคนโรคจิตแบบนี้ในระยะใกล้ตัว มันสร้างความอกสั่นขวัญหายจนฉี่แทบจะราดเลยทีเดียว (นี่ขนาดแค่ดูเฉยๆนะ ถ้าเล่นเองสงสัยลนลานหนักกว่านี้)

 

12. เนเมซิสจอมตื้อ

          

ศัตรูที่สร้างความตื่นตระหนกและสร้างความน่ารำคาญมากที่สุดในภาค 3 นั้นน่าจะเป็นเจ้าเนเมซิสจอมอึด นอกจากมันจะตายยากทำให้เราต้องเปลืองกระสุนหลายกล่อง แถมพี่แกโผล่มาแต่ละทีต้องมีเซอร์ไพรส์ทุกครั้งไป กะว่าให้เป็นที่จดจำได้ละมั้งนะเธอ ในการเล่นครั้งแรกเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าญาติเราคนนี้จะโผล่ออกมาเซอร์ไพรส์ที่ไหนเวลาใด เดินไปก็ขวัญผวาไปว่ามันจะโผล่มาไหมวะเนี่ย แต่มีข้อดีอยู่อย่างคือการล้มมันได้ในแต่ละครั้งจะมีของแจ่มๆ ทิ้งไว้ให้เก็บด้วย

 

11. ซอมบี้วิ่งสู้ฟัด

          

โดยฉลี่ยแล้วผีซอมบี้ในเกมทั่วไปจะตายสนิทเมื่อโดนลูกตะกั่วเข้าไปประมาณ 4-5 นัด แต่ว่าในภาครีเมคนั้นจะมีซอมบี้อยู่ชนิดนึงที่มันไม่หวานหมูแบบตัวอื่นๆ มันคือ Crimson Head ผีโรคจิตที่มีความสามารถในการวิ่งไล่ล่าเหยื่อ ทันทีที่ป๊ะหน้ากัน มันจะพุ่งเข้าหาเราด้วยความเร็วดั่งวัวกระทิงไล่ขวิดผ้าแดง หรือว่าก่อนกลายเป็นซอมบี้เขาอาจจะเป็นนักวิ่งทีมชาติก็เป็นไปได้...วิธีที่ดีที่สุดในการจะฆ่ามันได้ก็คือจุดไฟเผาซะเลย...แต่ดันผ่าลืมทิ้งไฟแช็คไว้ในลังของห้องไหนก็ไม่รู้เนี่ยอะสิคือปัญหา

 

10. มัน...ยังไม่ตาย

          

กรณีนี้มีเยอะมากมายหรือแทบจะทุกภาคเลยก็ว่าได้ สำหรับการนอนซื่อบื้อแกล้งตายของเหล่าซอมบี้ที่น่ารักน่าถีบลักษณะการนอนของพวกมันจะแตกต่างกันออกไปตามความอิริยาบทว่าแต่ละตัวจะมีไอเดียมาหลอกพระเอกอย่างไรที่เจอบ่อยๆก็คือประเภทนอนกองอยู่กับพื้นหลอกให้เราตายใจ พอเดินผ่านเท่านั้นแหละครับ มันจะเกาะขาเราแล้วก็เอาปากเหม็นๆแทะขนหน้าแข้งของพระเอกจนเลือดไหล บางทีก็รู้ทั้งรู้ว่าเดินไปแล้วอาจโดนมันกัด แต่ก็ไม่อยากเสียกระสุนในการทดลองยิงว่ามันตายจริงรึแกล้งตาย สุดท้ายก็ยอมให้มันกัดเพื่อแลกกับการได้เตะหัวซอมบี้ มุขแกล้งตายนี้ถือว่าคลาสสิคและหลอกให้สะดุ้งได้พอกระสัย

 

09. มัน...อยู่ในตู้เสื้อผ้า

          

แกล้งตายว่าเด็ดแล้ว แต่อันนี้เด็ดกว่าครับ  เหตุการณ์ตู้เสื้อผ้าสะเทือนขวัญที่น่าจดจำที่สุดคือเกมภาคแรก ในห้องที่แสนจะมืดทึม เราได้เจอไดอารี่ที่วางอยู่และอ่านข้อมูลภายในระบุถึงลำดับขั้นตอนกลายเปลี่ยนสภาพของคนธรรมดาที่กลายไปเป็นซอมบี้ได้อย่างไร พอเราอ่านเบื่อแล้วกำลังเดินออกจากห้อง เหมือนฟ้าผ่าลงกลางเครื่องใน...เมื่อจู่ๆก็มีเจ้าผีขี้เล่นพังประตูตู้เสื้อผ้าโผล่ออกมาแบบไม่ให้เราได้ทันตั้งตัว ครั้งแรกที่ผมประสบพบเจอกับมุขนี้ก็เผลอตกใจจนทำจอยหล่นพื้น "เหวออออออ!!!"

 

08. ลิ้นมหันตภัย

          

เหตุเกิดขึ้นที่สถานีตำรวจในภาค 2 เมื่อเดินเข้าประตูซ้ายมือของโถงหลัก เดินเลี้ยวขวาที่สุดทางเดินจะเห็นอะไรแว๊บๆ เลื้อยผ่านหน้าต่างไป จะว่าเป็นสไปเดอร์แมนก็ไม่น่าใช่เพราะมันดูเหมือนจะมีหางยังไงชอบกล เกมนี้มักจะมีอะไรบอกเหตุเราล่วงหน้าว่าถ้าเจออะไรแปลกๆโผล่มานิดนึง ห้องต่อไปเราจะได้เจอของดีแน่นอน ซึ่งการเจอหน้าเจ้าลิคเกอร์ลิ้นยาวนี่สร้างความเสียววาบได้ไม่น้อย นอกจากรูปร่างน่าเกลียดของมันแล้ว การใช้ปืนพกจิ๋วหลิวของเราฆ่ามันให้ตายนี่ลำบากเอาการ นับว่าเป็นอีกฉากที่สร้างความกดดันได้ไม่น้อย

 

07. เล็บเหล็กทิงนองนอย

          

เจ้าตัวนี้มีชื่อว่า Garrador ในเหตุการณ์ที่ท่านได้เจอมันนั้นอยู่ในภาค 4 ครั้งแรกที่เห็นจะพบว่ามันยืนอยู่นิ่งๆหลังกรงเหล็กของคุกชั้นใต้ดิน มองดูไปมันก็ไม่มีอะไร แต่พอจะเดินกลับออกมาเท่านั้นละครับ มันดันมีชีวิตขึ้นมาโดยไม่มีปีมีขลุ่ย แล้วมันโผล่มาหาเราอย่างโรคจิตมาก แกว่งเล็บเหล็กไปมาเหมือนคนบ้า แล้วก็ใช้การเงี่ยหูฟังเสียงเราเดิน ครั้งแรกที่เจอยอมรับเลยว่าต๊กกะใจหวาดกลัวมาก แต่พอรู้ว่าหมอนี่ปราบยังไง มันก็กลายเป็นเจ้าเล็บเหล็กที่เชื่องเชื่อไปในสายตาเราทันที...

 

06. พันธมิตรประชาชน

          

ประชาชนในเกมภาค 4 แม้ว่าจะฟันเหลืองไปซักนิด ตาแดงเหมือนคนติดยาไปซักหน่อย แต่ดูเผินๆก็เหมือนชาวไร่ธรรมดาทั่วไป แต่ว่าที่แปลกคือพวกเขาไม่ค่อยต้อนรับแขกครับ ทันทีที่เจอบุคคลแปลกหน้าอย่างลีออง พวกเขาจะค่อยๆแห่กันเอาผลิตภัณฑ์โอ-ท๊อปมาต้อนรับกันอย่างอบอุ่น ไม่ว่าจะเป็นขวาน, พลั่ว, มีดปอกผลไม้, คบเพลิง ฯลฯ คนเหล่านี้มักจะโผล่มาแบบไม่ทันตั้งตัว คือกำลังยิงตรงนี้อยู่ พอตูหันไปข้างหลังมันมาตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้ ทำเอาเราต๊กกะใจหมดเลย T_T

 

05. ฮันเตอร์ล่าหัวคน

          

ส่วนพื้นที่ของบ้านยามในภาคแรก นับว่าเป็นแหล่งชุมนุมของตัวประหลาดโดยแท้จริง นอกจากฉลามยักษ์และแมงมุมแล้ว แถวนี้ยังมีตัวอัปลักษณ์เดินสองขาที่สามารถตัดหัวคนได้ในการโจมตีเพียงครั้งเดียว คัทซีนในเกมที่แสดงให้เห็นถึงสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เดินมาตามหลังเรามาเพื่อไล่ล่าเรา (แถมเปิดประตูได้ด้วย) ทำให้ต้องลุ้นว่า ตัวที่มันเปิดประตูมานี่มันจะหน้าตาหล่อเหลาขนาดไหนกันหว่า และแน่นอนว่าในการเผชิญหน้ากันครั้งแรกสุด ส่วนใหญ่หัวจะหลุดออกจากบ่านะครับ...

 

04. หมาขี้เล่น

          

สัตว์ประหลาดในเกมนี้มีอารมณ์ขันกันแทบทุกตัว ไม่เว้นแม้กระทั่งเจ้าหมาผีสี่ขา จะให้มันโผล่ออกมาแลบลิ้นแผลบๆแล้วกระดิกหางมันก็ดูยังไงอยู่ ดังนั้นมันจึงวางแผนหาทางเซอร์ไพรส์ผู้เล่นด้วยการพร้อมใจกันโดดทะลุหน้าต่างเข้ามาซะเลย แล้วเหลี่ยมมุมที่มันกระโดดเข้ามาทั้งยากต่อการเล็งยิงและยากต่อการวิ่งหนี ตอนครั้งแรกที่เล่นฉากนี้รับรองขวัญกระเจิงกันทุกคน เดินๆอยู่ก็มีเสียงกระจกแตกดังเพล้ง แล้วก็มีหมาผีโดดเข้ามารุมล้อม แม้ว่าตัวศัตรูมันจะไม่น่ากลัวเท่าไร แต่อารมณ์ในการปรากฏตัวนี่ทำให้สั่นประสาทอย่างแรง มุขนี้เอาไปสิบตีนถีบเลยครับ

 

03. ไอ้แหลมสยองขวัญ

          

เจ้าตัวนี้มีชื่อว่า Iron Maiden ในภาค 4 เมื่อท่านเดินไปทางไปถึงพื้นที่ห้องทดลองมืดๆใน CHAPTER ที่ 5 ก็จะได้ยินเสียงลมหายใจ "ฟืดๆ.." แต่ยังหาต้นตอไม่เจอ ตัวอะไรหว่านอนอยู่ในห้องกระจก พอเราเดินเข้าอีกห้องก็เจอศพประหลาดบนเตียง แล้วพอเราเก็บของเท่านั้นละครับ มันก็มายืนจังก้าหน้าประตูแบบไม่ให้เราตั้งตัว มนุษย์ทดลองตัวนี้มีฟันแหลมยังกะดาบเลเซอร์ ตามตัวมีแต่หนามตะปุ่มตะป่ำ แถมยังตามมาจองล้างจองผลาญหลายต่อหลายรอบ ไม่ยอมตายสนิทซักกะที ทำเอาคนเล่นขวัญผวาไปตามๆ กัน

 

02. ไอ้เลื่อยยนต์

          

นี่คือสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวมากที่สุดของภาค 4 เลยก็ว่าได้ ครั้งแรกในการเผชิญหน้ามันเราจะเห็นตัวประหลาดตัวนึง ที่เอาถุงมันฝรั่งครอบหัว แล้วเจาะรูไว้ที่ลูกตา ในมือก็หิ้วอะไรมาซักอย่าง มันวิ่งเข้ามาหาเราเรื่อยๆ ยิ่งใกล้เข้ามาก็ได้ยินเสียงมอเตอร์ "บรื้อน์ๆๆ" ดูใกล้ๆ ก็เห็นแล้วว่ามันคือเลื่อยไฟฟ้าครับ ยิงมันสองนัดก็แล้ว สามนัดก็แล้ว เล็งหัวก็แล้ว แต่มันล้มแล้วก็ลุกขึ้นมาใหม่ได้ทุกครั้ง การเจอกับไอ้เลื่อยยนต์นี้สร้างความกดดันและตื่นตระหนกได้มากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะการเคลื่อนไหวและอารมณ์ของมันเข้าขั้นเกินคำว่า "โรคจิต" ไปไกล ยิ่งในฉากที่ต้องเจอไอ้เลื่อยยนต์ทีเดียวสองตัว มันทำให้ขวัญผวามากถึงขีดสุด เพราะถ้าท่านพลาดเพียงครั้งเดียว หัวของท่านจะหลุดจากบ่า หรือไม่ก็โดนผ่าหัวไหล่ลงไปถึงหน้าอกทันที...

 

01. กระสุน...หมด

          

และสิ่งที่น่ากลัวไม่แพ้การพบเจอสัตว์ประหลาดทั้งหลายในเกมนี้ไม่ใช่อะไรไหนอื่น แต่เป็นปืนที่ท่านถืออยู่ในมือนี่เองครับ เมื่อใดก็ตามที่เจอศัตรูอันเข้มแข็ง ยิงไปเติมไปจนไม่ได้ทันได้สังเกตุ พอมาดูอีกที "อ่าว..กระสุนหมดเลี้ยว" การเดินเล่นในเกมนี้โดยปราศจากกระสุนปืนมันช่างไม่ปลอดภัยเลยจริงๆ แม้ว่าจะสามารถวิ่งหนีได้แต่มันก็ลำบากเหลือเกินที่จะต้องเอาแต่หนีโดนไม่ได้ตอบโต้ ส่วนอาวุธฉุกเฉินอย่างมีดก็ดูเหมือนจะใช้การไม่ค่อยได้ แทงมันไปสองทีมันก็กัดเรากลับสามที แต่พอเหนียวประหยัดกระสุนมากๆ พอไปถึงท้ายเกมก็ดันไม่ได้ใช้ซะงั้น

....ชีวิตช่างไม่มีความพอดี

 

Credit : Rakgames.com


ฆาตกร

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 15
Re: 25 ฉากเขย่าขวัญสั่นประสาทในเกมส์ Resident Evil
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พ. 20 ก.ค. 2011 เวลา 09:51:12 »
จำได้ว่าตอนเล่นครั้งแรกตกใจโพดๆ อยู่คนเดียวตอนกลางคืนด้วย หลอนมาก กัวผีหลอก  *้ั์spirit*

Monkey D. Jennei

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 438
  • เกะนิน ชั้นเป็นโฮคาเงะหญิงคนแรก
Re: 25 ฉากเขย่าขวัญสั่นประสาทในเกมส์ Resident Evil
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ส. 23 ก.ค. 2011 เวลา 08:12:08 »
ตกใจฉาก กระจกแตกทั้งหมา ทั้ง อีกา มือขอลายเซนต์ กรี๊ดแตกไปซะหลายรอบ *disappoint* ขี้เกี๊ยจสุด ก็วิ่งหนี่พี่เนเมซิส นี่ล่ะ ตายเลยดีก่า  *dead* เล่นหลายๆรอบชักคล่อง ลองเล่นมีดดูซิคะ มันมาก ระทึกขวัญสุดๆ (ต้องเล่นกลางคืนนะคะ) แต่ภาคหลังๆนี่ไม่ได้เล่น ชอบค่ะ ติดตามภาพยนต์ด้วยมันค่ะ(ผู้หญิงโรคจิตป่าวเรา  *haha* )

 ท่านปู่ขา โตขึ้นหนูจะเป็น โฮคาเงะ

ดราม่านะตัวเธอว์

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 13
Re: 25 ฉากเขย่าขวัญสั่นประสาทในเกมส์ Resident Evil
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: จ. 25 ก.ค. 2011 เวลา 11:03:28 »
ไม่ได้กรีีด แต่หัวใจจะวาย เจอซอมบี้แล้วทำไรไม่ถูก ตายตั้งแต่แรกเลย 555+

Monkey D. Jennei

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 438
  • เกะนิน ชั้นเป็นโฮคาเงะหญิงคนแรก
Re: 25 ฉากเขย่าขวัญสั่นประสาทในเกมส์ Resident Evil
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: จ. 25 ก.ค. 2011 เวลา 17:12:23 »
เออเนาะ ถ้าเกิดช๊อคตายไป CAPCOM จารับผิดชอบไม ?  *shock*

 ท่านปู่ขา โตขึ้นหนูจะเป็น โฮคาเงะ

ปังเนยสด

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 36
Re: 25 ฉากเขย่าขวัญสั่นประสาทในเกมส์ Resident Evil
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: อ. 26 ก.ค. 2011 เวลา 10:44:21 »
นาย....ตายอนาถเนื่องจากหัวใจวายขณะเล่นเกม Residence Evil  *้bloodpool*

อายมั้ยนั่น  *dead*

Monkey D. Jennei

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 438
  • เกะนิน ชั้นเป็นโฮคาเงะหญิงคนแรก
Re: 25 ฉากเขย่าขวัญสั่นประสาทในเกมส์ Resident Evil
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ศ. 29 ก.ค. 2011 เวลา 17:20:07 »
 *shock* *disappoint*กะคงจาลงหน้า 1 หนังสือพิมพ์ทุกฉบับ แล้วก็ท่าจาดังไปทั่วโลก ถูกศาลโลกตัดสิน ห้าม CAPCOM สร้างเกมส์ แนวสยองขวัญ  *rip* (แล้วก็จามีแต่ BIO ฉบับใต้ดินให้เล่นกัน) *้ั์noooo*

 ท่านปู่ขา โตขึ้นหนูจะเป็น โฮคาเงะ

อมยิ้มสีรุ้ง

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 18
Re: 25 ฉากเขย่าขวัญสั่นประสาทในเกมส์ Resident Evil
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: อ. 02 ส.ค. 2011 เวลา 12:57:08 »
กัวเก็บเอาไปฝันง่ะ ขนาดเล่นมาริโอ้ยังเอาไปฝันเล้ยยยยย  *้ั์spirit*

games

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 3
Re: 25 ฉากเขย่าขวัญสั่นประสาทในเกมส์ Resident Evil
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤ. 18 ส.ค. 2011 เวลา 00:03:06 »
ตอนเล่นเกมส์ภาคแรก ตอนหมากระโดดออกมานะ ร้องสั่นบ้านเลย อายเพื่อนสุดๆ  *disappoint*