หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: แผนไดเอ็ตยอดนิยม แบบไหนผอมได้จริง?  (อ่าน 3361 ครั้ง)

nounim

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 21
แผนไดเอ็ตยอดนิยม แบบไหนผอมได้จริง?
« เมื่อ: ส. 18 ส.ค. 2012 เวลา 15:11:28 »
 จะนำมาฝากกันวันละ 1 แผนลดน้ำหนักนะค่ะ แล้วเพื่อนที่สนใจ ก็ลองอ่านศึกษาดู ชอบแบบไหน ก็ลองลำไปใช้ดู



 Fat Flush Diet

Healthy or Slimming : Slimming

 หลักการว่าอย่างไร

          สูตรบอกลาไขมันที่คิดค้นโดยนักโภชนาการ แอนน์ หลุยส์ กิทเทิลแมน ที่เป็นการผสมผสานการควบคุมน้ำหนัก และการล้างพิษ เข้ากับการจำกัดคาร์โบไฮเดรตและปริมาณแคลอรี ซึ่งมุ่งเน้นการทำงานที่มีประสิทธิภาพของตับ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารถูกประเภทที่จะมีผลให้ระบบเผาผลาญนั้นมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 วิธีการ

           ช่วงที่ 1 เป็นขั้นของการดีท็อกซ์ โดยดื่มน้ำแครนเบอร์รี่ผสมน้ำเปล่าวันละ 8 แก้ว เพื่อลดการเก็บกักน้ำ จำกัดแคลอรีไว้ที่ 1,100-2,200 แคลอรี และต้องงดอาหารจำพวกนม รวมทั้งธัญพืช ใช้เวลา 1-2 สัปดาห์

           ช่วงที่ 2 เพื่อดำเนินการลดน้ำหนักต่อไป ในช่วงนี้คุณสามารถทยอยเพิ่มจำนวนแคลอรีต่อวันได้ทีละนิด รวมถึงการกินอาหารจำพวกแป้ง ก็ค่อย ๆ เริ่มกินได้บ้างจนกว่าน้ำหนักจะถึงจุดที่กำหนดไว้

           ช่วงที่ 3 เรียกว่าการกินตามแผนไลฟ์สไตล์ สำหรับการควบคุมน้ำหนักในระยะยาวเลย สามารถรับแคลอรีเพิ่มขึ้นได้ โดยใช้สัดส่วนคาร์โบไฮเดรต 40% โปรตีน 30% และไขมันอีก 30% และสามารถกินอาหารจำพวกนมได้แล้วในปริมาณที่จำกัด

          การออกกำลังก็เป็นส่วนสำคัญ สำหรับในช่วงที่ 1 และ 2 แนะนำให้เดิน 20-30 นาที 5 ครั้งต่อสัปดาห์ กระโดดเชือก หรือกระโดดบนแทรมโพลีนวันละ 100 ครั้ง และเมื่อมาถึงระยะสุดท้ายให้เริ่มฝึกความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อด้วยการยกเวท



เป้าหมายของคุณ

          สิ่งที่แผนไดเอ็ตนี้มุ่งเน้นคือการล้างพิษ ทำความสะอาดตับ กล่าวโดยทฤษฎีก็คือ มันจะช่วยกำจัดไขมันให้ละลายออกไปจากเอว สะโพก และช่วงต้นขา อีกทั้งช่วยเพิ่มพลังงานและระบบการเผาผลาญ ทำให้ภาวะอารมณ์คงที่และนอนหลับดีขึ้น หลังจากที่เริ่มขั้นแรกไปได้สองสัปดาห์ก็จะช่วยให้ร่างกายเริ่มปรับตัวรับกับการไดเอ็ตเพื่อสุขภาพไปได้ตลอด

 ข้อดีและข้อเสีย

          แผนไดเอ็ตนี้เน้นอาหารสุขภาพ ด้วยคุณค่าจากผักและผลไม้ที่อุดมด้วยไฟเบอร์และน้ำมันเพื่อสุขภาพ ร่วมกับการออกกำลังกายเป็นประจำ ที่จะช่วยสร้างนิสัยให้คุณหมั่นออกกำลังเสมอ และเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ไปในทางที่ดีเพื่อสุขภาพด้วย เรียกว่าได้ผลในระยะยาว การจำกัดอาหารที่เคร่งครัดอาจทำให้ค่าใช้จ่ายสูงขึ้นสักหน่อย เมื่อคุณต้องเลือกแต่อาหารเพื่อสุขภาพที่มักจะมีราคาแพงขึ้น อีกทั้งคนที่ยังไม่เคยชินกับไลฟ์ไตล์แบบนี้อาจจะทำตามแนวทางนี้ได้ยากสักหน่อย

ที่มา http://webboard.ladytips.com/topic/10843

iboom990

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 4
Re: แผนไดเอ็ตยอดนิยม แบบไหนผอมได้จริง?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ส. 01 ก.ย. 2012 เวลา 17:16:45 »
ขอบคุณจ้า รอติดตามๆๆๆๆๆ  *glad*