หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ผลปีศาจอะไรเทพสุด และถ้าให้เลือกกินผลปีศาจได้ จะกินผลอะไรกัน  (อ่าน 757097 ครั้ง)

D-Pain

  • บุคคลทั่วไป
ตามหลักแล้ว ไม่ใช่ทั้งแสงและสายฟ้าแหละ แต่แค่ ในเรื่องยังไม่มี สายสายนั้นโผล่มา อิอิ เพราะตาม ทฤษฏี สิ่งที่เหนือที่สุด แข็งแกร่งที่สุด ในบรรดาธาตุ ก็มีอยู่อย่างเดียวแหละครับ เพียงแค่ในการ์ตูนยังไม่มี

เห็นถียงกัน แสงกับสายฟ้า เถียงกันจังเลย จริงๆถ้าสู้กันมันทำอะไรกันไม่ได้หรอก ถ้าไม่+ฮาคิ เพราะ "ตอบตามหัวข้อ"
แต่เรื่องคุณสมบัติ เราไม่เถียงนะ เพราะเคยเรียนมาตอนปี4  เพราะสายฟ้า มีการกระจายตัว คือคนเรา รู้จักสายฟ้ากันแค่ในทีวีหรือเท่าที่เคยรุ้จักมา แต่ความจริงอยากจะบอก สายฟ้ามีพลังที่แข็งแกร่งมาก และถ้าสามารถมีพลังควบคุม ก็จะสามารถ เปลี่ยนเป็นพลังที่แข็งแกร่งได้ แต่ไม่รุ้อะเค้าเรียกไร เราลืม คือการโจมตีแบบแง ความเร็วแสง แต่คุณสมบัติสายฟ้า
แสงถึงขีดสุดก็จะเป็นความร้อนที่ทะลุทะลวงและมีความเร้วสูง เราเคยได้ยินที่เรียกกันคือความเร็วแสงน่ะ
ส่วนสายฟ้า ขีดสุดมัน ก็จะเป็นแบบแสงเลยแต่สีจะแตกต่างไปจากในเรื่องที่เคยเห็นนะ ส่วนเรื่องความเร็ว ก็ใช้หน่วยความเร็วแสงเหมือนกัน
แต่แตกต่างตรงที่ สายฟ้าเดินทางผ่านธาตุต่างๆที่อยู่ในอากาศ และผ่านวัตถุต่างๆ แต่ขีดสุด แม้แต่โคตรยางก็หยุดไม่ได้

แต่อย่าเถียงกันเลยสองคน มันต้องดูหลายๆอย่าง เพราะพูดถึงความเทพนิ ช้ะ? สายฟ้าเด่นเรื่องช็อต แสงเด่นเรื่องความเร็ว
คุณสมบัติไกล้เคียงสายฟ้าแตกต่างกันนิดนึง รึเปล่า? ไม่อยากเถียงเพราะแตกต่างกันจริงๆแหละ แต่ถ้าสู้กันไม่ชนะหรอก ถ้าไม่+ฮาคิ  *number1*

แสงชิ่งได้ สายฟ้าเป็นลูกโซ่ แต่ถ้ากินผล2อย่างได้นะ ก็จะมีความเร็วแสงที่แสงสามารถทะลวงและช็อตได้  *haha*

ออย

  • บุคคลทั่วไป
เราคิดว่า ของหนวดดำนะ เพราะถ้าวัดความเทพ หนวดดำมัน ดูดความสามารถผลอื่นได้

ลองคิดดูละกัน  *rip*     พลังที่มีของพลังทุกอย่าง ถ้าหนวดดำ ล่องหนได้ ปล่อยแสง สายฟ้า เผา เป็นควันได้ รวมทั้งเรื่องจะเป็นยังไงน้า  และ ถ้า+ฮาคิอีก คงเจ่งแต่คำถามไม่ได้รวมนิเนอะคะ  *haha*

Cartoon 100%

  • บุคคลทั่วไป
มันต้องมีกำเนิดมากว่าเดิมอีกแหละ อย่าเพิ่งรีบเดากันเลย
 *dontknow*
ผลไม่กินขอฮาคิพอ นิ่มๆเลย


ของอย่างนี้มันมีแพ้ทาง *attack*

อึ๊บๆ

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าโซโลกินผลล่องหน  ก็คงไม่ต้องมีใครไปสู้กับมันแล้วพ่ะยะค่ะ

woww

  • บุคคลทั่วไป
ผลล่องหน  แอบดูได้อย่างเดียว .........  แตะใครม่ายได้เด๋วเค้ารู้ 
ผลเทียน เลียนแบบได้อย่างเดียว ......... แปลงเป็นเค้าได้แต่ทำไรเค้า(ตัวเอง)ไม่ได้ .... ต้องหาคนมาทำแทน   
.
.
.
ผลว่างเปล่า .........  กินแร้วสรรพสิ่งไร้ตัวตน  .......... ยังไม่มีในเรื่อง  จินะ  ^0^

SeXxY_YeD

  • บุคคลทั่วไป
อื้ม ผลโกโรโกโร หรือผลสายฟ้า ของเอเนล อาจจะดีก็จริงนะ แต่ ถ้าให้เลือกขอเป็นผลเมโรว เมโรว
หรือผลลุ่มหลงดีก่า  อิๆ ใครบอกว่าเอเนลเก่ง ผมว่าม่ายจิงเลย ถ้า เอเนลเจอ พวกพลเอก กะคงดับดิ้นเหมือนกัน เพราะ เอเนล ใช้ฮาคิ ได้ประเภทเดียวคือ ฮาคิ ประเภทอ่านการเคลื่อนไหว  แต่ฮาคิ แบ่งออกเป็น 2ประเภทหยาบๆ คือ การอ่านการเคลื่อนไหว กับ เกราะฮาคิ ถ้า อ่านการเคลื่อนไหว ได้ อย่างเดียว สู้พลเอกไม่ไหวอยู่แล้ว แถมพลเอก ยังโจมตี สายโรเกียได้ จิตยังนิ่งก่า เอเนลเยอะ เอเนล ก็กาก ที่ หลงตัวเอง ใน สกายเปีย ดีๆ นี่เอง

จิตรลดา แจ่มใส

  • บุคคลทั่วไป
ผลกีโล    กีโล

เลว

  • บุคคลทั่วไป
ผลไม้ ครับ มีประโยชน์มากมาย โดย เฉพาะวิตามินC และวิตามิน A ที่ช่วยในการมองเห็น++ *number1*

lด็กโหด

  • บุคคลทั่วไป
กินผมปีศาสของkizaruครับ
ไม่มีทางตายเลย
 *rip*

babaza

  • บุคคลทั่วไป
ในเมื่อแสงเป็น sub set ของสายฟ้า ทำไมคิซารุจะควบคุมสายฟ้าของ เอเนลไม่ได้อะ

-*-

alcoholismz

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 106
เราว่ามะละกอ ช่วยในการขับถ่าย

หมอลักษ์ยังฟันธง

Monkey D. Jennei

  • บุคคลทั่วไป
ผลปีศาจ เวลา (ยังไม่มีในเริ่อง) ไม่มีใครชนะการเวลาได้หรอกค่ะ ถ้าเกิดในเรื่องเกิดมีขึ้นมาจริงๆ แล้วกะจริง อย่างที่บางคนว่า แต่ละสายมันแพ้ทางกันค่ะอย่าคิดมากอ่านการ์ตูนให้สนุกดีกว่าค่ะ อิๆ

xx

  • บุคคลทั่วไป
ผลอะกร้าครับ กินแล้วเป็น สายโลกีย์  *nude*

Monkey D. Jennei

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 438
  • เกะนิน ชั้นเป็นโฮคาเงะหญิงคนแรก
อืมจาที่อ่าน ของเพื่อนๆมานะคะ ถ้าพูดกันตาหลักของพิสิกส์ กันจริงๆแล้ว

แสงก็มี ข้อจำกัด คือ อัตราเร็วของแสง (speed of light) ในสุญญากาศ มีนิยามว่าเท่ากับ 299,792,458 เมตรต่อวินาที (หรือ 1,079,252,848.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือประมาณ 186,282.397 ไมล์ต่อวินาที หรือ 670,616,629.4 ไมล์ต่อชั่วโมง) ค่านี้เขียนแทนด้วยตัว c ซึ่งมาจากภาษาละตินคำว่า celeritas (แปลว่า อัตราเร็ว) และเรียกว่าเป็นค่าคงที่ของไอน์สไตน์ แสงเป็นสิ่งที่แปลกประหลาดนั่นคือไม่ว่าผู้สังเกตจะเคลื่อนที่หรือหยุดนิ่ง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานที่ใด ด้วยเงื่อนไขใด อัตราเร็วของแสงที่ผู้สังเกตคนนั้นวัดได้ จะเท่าเดิมเสมอ ซึ่งขัดกับความรู้สึกของคนทั่วไป แต่เป็นไปตาม ทฤษฎีสัมพัทธภาพ ของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์
สังเกตว่าอัตราเร็วของแสงในสุญญากาศ เป็น นิยาม ไม่ใช่ การวัด ในหน่วยเอสไอกำหนดให้ เมตร มีนิยามว่าเป็นระยะทางที่แสงเดินทางในสุญญากาศในเวลา 1/299,792,458 วินาที แสงที่เดินทางผ่านตัวกลางโปร่งแสง (คือไม่เป็นสุญญากาศ) จะมีอัตราเร็วต่ำกว่า c อัตราส่วนของ c ต่ออัตราเร็วของแสงที่เดินทางผ่านในตัวกลาง เรียกว่า ดรรชนีหักเหของตัวกลางนั้น (ถึงยังไง ความเร็วของแสงก็ยังมีข้อจำกัด)

สายฟ้า ก็มีขอจำกัด คือสายฟ้าต้องมีองค์ประกอบจึงจาทำให้เกิดได้ สายฟ้า เป็น ไฟฟ้ารูปแบบหนึ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง โดยก้อนเมฆจะสะสมพลังงานไฟฟ้าเอาไว้จนมากพอที่จะวิ่งไปมาระหว่างกันหรือผ่าลงมาสู่พื้นดินทำให้เกิดเป็นสายฟ้าตามที่เราเห็น (ไฟฟ้ามันแพ้ฉนวน ลูฟี่ไงคะยางเป็นฉนวนไฟฟ้า อีกอย่างสายฟ้ามันหักเหได้ ถ้ามีตัวเหนี่ยวนำ หรือเบี่ยงเบนทิศทางด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า รวมทั้งแสงด้วย แต่ถ้าพูดเรื่อง ธาตุ สายฟ้าเป็น ธาตุลม ซึ่งแพ้ ธาตุดิน และธาตุลมเสริมธาตุไฟ)

น้ำหรือน้ำแข็ง ก็มีของจำกัดทางฟิสิกส์ คืนศูนย์สัมบูรณ์ (absolute zero) หมายถึง อุณหภูมิที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นั่นคือ −273.15 องศาเซลเซียส −459.67 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ 0 เคลวิน เป็นอุณหภูมิที่โมเลกุลของสสารไม่มีพลังงานจลน์ ในทางปฏิบัติยังไม่สามารถสร้างสภาพศูนย์สัมบูรณ์ขึ้นมาได้จริง ปัจจุบันได้นิยามศูนย์สัมบูรณ์ไว้ว่า เป็นอุณหภูมิที่อนุภาคทุกชนิดหยุดการเคลื่อนไหวอย่างสิ้นเชิงตามหลักกลศาสตร์ควอนตัม ดังนั้นศูนย์สัมบูรณ์จึงน่าจะเป็นอุณหภูมิที่โมเลกุลของสสารสั่นน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งอาจไม่ต้องพิจารณาปริมาตรของแก๊ส ณ อุณหภูมินี้ เพราะแก๊สจะกลายเป็นของเหลวไปก่อนที่อุณหภูมิจะลดลงถึงตำแหน่งนี้ (พูดกันง่ายๆกะคือ เย็นกว่านี้ไม่มีอิกแล้วค่ะ แล้วที่สำคัญ ธาตุน้ำแพ้ธาตุ ลมหรือ สายฟ้านะคะ)

ความร้อน ในทางฟิสิกส์ ความร้อนเจ่งสุด เพราะความร้อนไม่มีขีดจำกัด ขนาด ความเย็นยังมีขีดจำกัดเลย แสงต่อให้เร็วยังไงก็มีขีดจำกัด สายฟ้าองค์ประกอบไม่ครบก็ไม่เกิด (แต่ธาตุไฟ ก็ยังแพ้ธาตุน้ำ แต่คนเขียน เค้าอยากให้มันไปอย่างงั้นก็อย่ามาเถียงกันเลยนะเพื่อนๆ เอาเป็นว่าเจ๋ง กันหมด ทุกสายล่ะ)

เอาเรื่องธาตุมาเล่าสู่กันฟังด้วย อิๆ ไฟแพ้น้ำ น้ำแพ้ลม ลมแพ้ดิน ดินแพ้ไฟ (คุณสมบัติเชิงสัญลักษณ์ ไฟคือความร้อน น้ำคือความเย็น ลมคือสายฟ้า ดินคือธรณีและผืนป่า เย็นสยบร้อน สายฟ้าแล่นในน้ำและมิอาจทำอันตรายดิน ส่วนไฟย่อมแผดเผาผืนป่าน้อยใหญ่ให้วอดวายไปได้ )
- น้ำในฐานะของไหล ซึมซาบ ย่อมแพ้ไฟซึ่งมีคุณสมบัติกลืนกิน ทำให้ย่อยทำให้ยับ
- ไฟในฐานะการทำให้ย่อยยับ ย่อมไม่สามารถกลืนกินลมซึ่งอยู่ในลักษณะการพยุง การเคลื่อนไหว (พลังงาน)
- ลมซึ่งเป็นเพียงการพยุง และการเคลื่อนไหว ย่อมไม่สามารถทำอะไรดินซึ่งมีคุณสมบัติกระด้างและกินที่
- ดินซึ่งกระด้างและกินที่ ก็ยังเหลือช่องให้น้ำซึมซาบเอิบอาบและกัดเซาะได้

เอาเป็นว่า ผลปีศาจ อะไรก็เทพทั้งนั้นกะแล้วก็กัน (แต่ชอบสุดในใจ น่าจาเป็นเรื่องเวลา ถ้ามีผลเวลา ควบคุมเวลาได้คงจาเทพมิใช่น้อยนะคะ) *great*


 ท่านปู่ขา โตขึ้นหนูจะเป็น โฮคาเงะ

ShiroYasha

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 3
คำถามก็คือ "ผลปีศาจอะไรเทพสุด และถ้าให้เลือกกินผลปีศาจได้ จะกินผลอะไรกัน "

ตอบผลสายฟ้าละกัน  ตามหลักวิทย์ สายฟ้า เหนือกว่าแสง แต่คนส่วนใหญ่จะเข้าใจผิด เป็นส่วนมากกกก

แสง สามารถ สร้างความร้อน มีความเร็ว และอาจทะลุทะลวงได้ 

สายฟ้า "      สร้างความร้อน มีความเร็ว และอาดทะลุทะลวงได้   ที่แตกต่างจากแสง และคล้ายๆกันก็คือ สายฟ้าลักษณะทางกายภาพเป็นแสง   และแสงสามารถ ชิ่งผ่านกระจกเงาได้ และสายฟ้าก็ด้วยเช่นกัน    และที่สำคัญ สายฟ้า สามารถโจมตีแบบแสงได้ แต่มีสิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดก็คือ  ถ้า เปรียบเทียบระหว่าง เเสงพลังความกว้างเท่ากันกับสายฟ้า  โจมตีเป้าหมายหลายเป้าหมาย แสงอาจโดนเป็นเป้าหมายอย่างชัดเจน  สายฟ้าจะมีพลังเป็นลูกโซ่ หรือ ไฟช็อต นั่นเอง 

แสง มีพลังแสง อยู่ในตัวเพียงอย่างเดียว สิ่ง
สายฟ้า มีทั้งแสงและสายฟ้าอยู่ในตัว  เอเนลควบคุมสายฟ้า ซึ่งลักษณะของสายฟ้าก็คือ เป็นแสง 
ถ้าสองตัวนี้สู้ กัน ดูแล้วอาจจะไม่รู้ใครชนะ ตอบได้แค่ว่า สายฟ้า มีพลังที่แปลกแยกกว่าแสง คือ มีช็อต และแสงอยู่ในตัว  เลยไม่รุ้ใครชนะ  อาจจะเสมอ แต่ ตอบก็คือ สายฟ้า เพราะ หัวข้อมันถามคำถามก็คือ "ผลปีศาจอะไรเทพสุด และถ้าให้เลือกกินผลปีศาจได้ จะกินผลอะไรกัน " เลยตอบงี้

แต่ถ้าตอบเป็นตัวละคในเรื่องร เอเนลอาจแพ้ เพราะ เอเนลไม่รุ้เรื่องข้างล่างถึงจะ อ่านความเคลื่อนไหวล่วงหน้าด้วยมันโทราหรือฮาคิ
+พลังสายฟ้ายิ่งเพิ่มความเร็วสมองและอื่นๆ  ก็ตาม ก็ใช่ว่าจะชนะ เพราะความไม่รู้ จึงพ่ายแพ่   แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ ถ้าสู้ฮาคิ สายโรเกีย จะได้เปรียบ ในด้านการสู้กับฮาคิ เพราะ ยกตัวอย่าง เอเนล มีความเร็ว แถมอ่านการเคลื่อนไหว +พลังพลังสายฟ้ายิ่งเพิ่มความเร็วสมองและอื่นๆ อีก ทำให้ อ่านใจคนใช้ฮาคิได้ และโมเลกุลมันกว้าง สามารถ สร้างตัวใหม่ได้ ถึงยังไง อ่านการเคลื่อนไหว + ความเร็ว ก็สู้ฮาคิได้แล้ว  แต่ถ้าถามว่า จะเหนือที่สุด ต้องยังไง ก็น่าจะเป็น พลังผลปีศาจ + ฮาคิ  อะเเหละ โดนสุดๆ

แต่ส่วนตัวที่ชอบก้คือ ผลน้ำแข็ง เพราะเป็นคนขี้ร้อน 5 5 อากาศประเทศไทยมันร้อน

นาย ไม่เคยอ่านหร่อ ทฤษฏีของไอน์สไตน์หร่อ ที่เขากล่าวว่า หากเรามีความเร็วเท่ากับแสง ทุกอย่างในโลกจะหยุดอยุ่กับที่ และแน่นอน แสงความเร็วมากกว่า สายฟ้าอยุ่แล้ว พุ่งไปเตะความเร็วแสง ลองไปหาดูตอนที่ ไอ่เชี่ยคิซารุ ไปปราบ โจรสลัดที่เกาะซาบอนดี้ดิ แมงพุ่งไปเตะก้านคอ ไอ่นั่นแมงได้แค่เหลือบตามองอ่ะ ยังไงก็หลบไม่พ้น แมงความเร็วแสง แถมมีฮาคิอีกหร่า แว่ปไปเตะก้านคอไอ่เอนูเอลดอกเดียวจบ

จากทฤษฎี เหมือนกันนะ มีความเร็วแสง มวนจะมีค่าเท่ากับศูนย์ แล้วเตะด้วยความเร็วแสง ใครว่าแีรง โมเมนตัมเป็น ศูนย์ เบากว่าใบไม้ตกใส่อีก