Manga Zone > One Piece TH วันพีช แปลไทย

ขอเหตุผลที่ใครๆก็เกลียด อาคาอินุ

หน้า: << < (26/40) > >>

panndora:

แถวบน  ซ้าย=กาฟ ขวา=เซ็นโงคุ
แถวล่าง ซ้าย=บอลซาลีโน่ กลาง=ซาคาสึกิ ขวา=คุซัน

extrabome:

 *shock*อ้าว จะเชื่อใครล่ะทีนี้

windyzero:

ถ้าเชื่อผม ผมจะบอกว่า ผมมั่ว ร้อยเปอร์เซนต์ 555+

panndora:

ไม่ค่อยมั่นใจบอลซาลีโน่คะ นอกนั้นค่อนข้างมั่นใจ ถ้ารูปใหญ่กว่านี้ก็ดีนะคะ ^^
แต่ดูจากตอนนี้ก็ค่อนข้างมั่นใจคะ ของกาฟกะเซ็นโงคุนี่ใช่แน่ๆ เพราะเราจำชื่อกาฟภาษาญี่ปุ่นได้
ส่วน 3 พลเอกนั้น มันมีชื่อสองบรรทัด บรรทัดบนน่าจะเป็นฉายา บรรทัดล่างน่าจะเป็นชื่อจริงคะ

Sawako Kuronuma:


--- อ้างจาก: OffeSpiN ที่ พฤ. 23 ก.พ. 2012 เวลา 15:30:18 ---
--- อ้างจาก: Sawako Kuronuma ที่ พฤ. 23 ก.พ. 2012 เวลา 09:41:10 ---เลวมาก เลวน้อย มันก็เลวเหมือนกัน  คงเลวกันทั้งโลก จริงไหม งั้นเราก็เลวด้วยล่ะ
--- End quote ---

บรรทัดฐานของสังคมจะเป็นตัวกำหนดขอบเขตของการกระทำอยู่แล้ว หรือก็คือกฏหมายน่ะครับ

แต่เจตนาที่ผมต้องการจะสื่อคือ ถ้าเราพยายามหาเหตุผลให้คนที่เราชื่นชอบ โดยการเอาไปเปรียบเทียบกับคนที่เลวมากกว่า

มันจะเป็นการหลงเข้าไปในด้านมืดของจิตใจรึเปล่า ผมแค่อยากเสนอมุมมองที่สร้างสรรค์ เผื่อมีเยาวชนหรือนักการเมืองเข้ามาอ่านจะได้ไม่หลงผิดกันน่ะ (แหลกันเห็นๆ)

การกระทำที่เลว แต่กลับให้ข้ออ้างว่ามีคนที่เลวกว่า มันจะทำให้จิตใต้สำนึกและสังคมเสื่อมลงได้น่ะ (รู้สึกตัวเองเริ่มเหมือนพวกนักสังคม คนแก่ที่ชอบคิดแทนเด็กซะแล้วสิ่)

ยังไงก็ตามบุคคลที่เก่งและเป็นคนดีที่น่าชื่นชมยังมีให้เลือกอีกมาก แต่ตอนนี้ผมก็เข้าใจแล้วครับว่าชอบก็คือชอบ

ตราบใดที่เลือกชอบในเชิงบวก เช่นความมุ่งมั่น ความพยายาม ล้วนเป็นสิ่งที่ดี

คงไม่มีใครเลือกชอบอาคาอินุ เพราะความโหด...ม ความเลือดเย็น แบบว่าเห็นมันฆ่าคนบริสุทธิ์แล้วสะใจไรงี้หร่อกจริงไม๊ ?
 *้ั์drinktea*

--- End quote ---

ถ้าพี่อ่านจนหมดและจับประเด็น อ่านเต็มๆก็จะรู้ว่าเราไม่ได้ชอบ และก็ไม่ได้พยายามให้อาคาอินุดีเลย

แต่พยายามจะสื่อถึงเหตุผลที่ทำต่างหากเหมือนที่พี่ Augustz หรือ Aragan บอกเลยประมาณนั้น

ถ้าตัวละครมันแย่จนคนดูแยกไม่ออกขนาดนั้น มันเป็นดาบสองคมเลยนะค่ะ อาจาร์ยไม่ควรมีละครตัวนี้ ถ้ากลัวเยาวชนเอาอย่าง

แต่แปลกไหมกลับมีหนังอิงประวัติด้านไม่ดีของตัวละครออกมาฉายเพราะมันคือบทเรียนหรือภาพสะท้อนไงละค่ะ   *rip*

หน้า: << < (26/40) > >>

Go to full version