หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ตามล่าหาตัวฆาตกรกับ 5 ซีรีส์แนวสืบสวน สอบสวน และอาชญากรรม  (อ่าน 640 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2359



เลือดยอดนักสืบจิ๋วโคนันวิ่งพล่านอยู่ในตัวมาร่วมเดือน เพราะพยายามช่วยไขคดี 'แตงโม นิดา' ที่มีปมซ้อนเร้นกับเงื่อนงำให้นักสืบชาวโซเชียลจับพิรุธอยู่หลายอย่าง และไม่มีท่าทีว่าตำรวจจะสรุปคดีในเร็ววันนี้ เปย์เป้ขอเรียนเชิญนักสืบชาวโซเชียลทั้งหลายมาเพิ่มทักษะไขคดี ผ่านซีรีส์แนวสืบสวน สอบสวน และอาชญากรรมที่เดาทางได้ยาก มาช่วยกันหาตัวผู้ร้ายและฆาตกรเลือดเย็นไปพร้อมกัน เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น






5 ซีรีส์แนวสืบสวน ปลุกพลังยอดนักสืบจิ๋วโคนันในตัวคุณ

สำหรับบรรดาซีรีส์แนวสืบสวน สอบสวน ที่เปย์เป้จะมาแนะนำมีหลากหลายชาติ หลากหลายเรื่องราวแต่ยังคงความเข้มข้น และกระตุ้นต่อมเผือกให้นักสืบมือสมัครเล่นอย่างเรา คอยเชื่อมโยงสิ่งต่าง ๆ เพื่อช่วยไขคดีไปพร้อมกับตัวละคร แต่ไม่ต้องห่วงเพราะ 'ไม่มีโปรสปอยล์' อย่างแน่นอน เพียงแต่จะมาเล่าเนื้อเรื่องโดยย่อประกอบการตัดสินใจว่า จะกดเพิ่มเข้า My List ไว้ดูอีกสักเรื่องหลังเลิกงานดีไหม แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าระวังจะหยุดดูไม่ได้ ถ้าพร้อมแล้วหยิบแว่นขยาย แล้วเดินตามรอยเท้าที่คนร้ายเผลอทิ้งไว้กันเลย...









ซีรีส์ Partners for Justice

เริ่มต้นด้วยซีรีส์แนวสืบสวนชวนสยอง ไม่เหมาะกับการดูระหว่างทานข้าว เพราะเป็นเรื่องราวที่สืบสวนสอบสวนคดีจากการชันสูตรศพโดย 'แบคบอม' เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพผู้เป็นตัวเอกของเรื่อง ถ้าให้เทียบกับบ้านเราคงคล้าย ๆ แพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เวอร์ชั่นผู้ชายนั่นเอง

นอกจากเรื่องราวสุดเข้มข้นที่พลิกแพลงอยู่ตลอดเวลาแล้ว โปรโมชั่นองค์ประกอบหลายด้านยังมีความสมจริงมาก ทั้งเลือด บาดแผล หรืออวัยวะต่าง ๆ ไม่เพียงเท่านั้น หลายฉากยังแสดงให้เห็นวิธีการชันสูตรศพคมแบบชัดระดับ HD ไม่ว่าจะเป็นการกรีด การผ่า การควัก การล้วง การดม หรือแม้กระทั่งการชิม เรียกได้ว่าตัวเอกของเราทุ่มเทในอาชีพสุดชีวิต เพื่อในการไขคดีแต่ละครั้ง ซึ่งตอนนี้ซีรีส์ Partners for Justice ก็เดินทางมาถึงซีซั่นที่ 2 แล้ว ส่วนจะมีซีซั่นที่ 3 ต่อไป คงต้องรอลุ้นกัน









ซีรีส์ Beyond Evil

อีกหนึ่งซีรีส์แนวสืบสวนสุดเข้มข้นจากแดนกิมจิที่ความเข้มข้น และความน่าติดตามเริ่มตั้งแต่ตอนแรกไปจนถึงตอนสุดท้าย แถมการันตีด้วย promotion แพ็กซัง อาร์ตส์ อวอร์ดส์ รางวัลในปี 2021 สาขารางวัลละครยอดเยี่ยม, รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และรางวัลบทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม

Beyond Evil เป็นเรื่องราวการตามตัวฆาตกรต่อเนื่องที่เคยก่อคดีเมื่อ 20 ปีที่แล้ว และกลับมาก่อเหตุซ้ำในเมืองชนบทอันสงบสุข ผ่านการสืบสวนของตำรวจรุ่นเก๋าอย่าง 'อีดงชิก' และ ตำรวจหน้าใหม่ไฟแรงอย่าง 'ฮันจูวอน' เนื้อเรื่องสนุกเข้มข้นและน่าติดตามมาก เปย์เป้ขอสารภาพว่าระหว่างที่ดูไม่สามารถเดาได้เลยว่า ใครคือคนร้ายตัวจริง แต่พอเฉลยฆาตกรในตอนท้ายแล้วบอกได้คำเดียวว่า 'ช็อก'  เพราะเป็นคนที่เราไม่เคยนึกถึงมาก่อน สนุกมากอยากให้ทุกคนได้ไปดู









ซีรีส์ Unbelievable

ซีรีส์น้ำดีแนวสืบสวนสอบสวนที่อิงมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา เป็นเรื่องราวของ 'มารี แอดเลอร์' เด็กสาวที่เข้าแจ้งความว่าตนเองถูกข่มขืน แต่กลับไม่มีใครเชื่อ เพราะเธอถูกจัดอยู่ใน promotions กลุ่ม 'เด็กมีปัญหา' ตำรวจและคนรอบข้างเลยคิดว่าเธอแต่งเรื่องขึ้นมาเพื่อเรียกร้องความสนใจ แต่เธอยังโชคดีที่มี 2 ตำรวจสาว ที่ไม่ละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ และพยายามสืบหาความจริงว่า แท้จริงแล้วเธอถูกข่มขืนจริงหรือไม่ ? ส่วนบทสรุปของเรื่องราวคงต้องให้เพื่อน ๆ ไปหาคำตอบกันเอง รับประกันได้เลยว่า สนุกจนไม่อยากพลาดสักตอน





อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>>
ซีรีส์แนวสืบสวน








ซีรีส์ Clickbait

Clickbait เป็นมินิซีรีส์จาก Netflix ที่ท้าทายการระงับความเผือก และความสอดรู้สอดเห็นมาก เพราะเกี่ยวกับการลักพาตัว 'นิก บรูว์เออร์' ที่ถูกบังคับให้ถ่ายคลิปวิดีโอลงโซเชียล ในสภาพถูกซ้อมจนน่วมพร้อมกับชูป้ายที่มีข้อความว่า 'เขาเคยทำร้ายและฆ่าผู้หญิง' โดยคนร้ายตั้งกติกาไว้ว่า หากคลิปนี้มียอดผู้ชมถึง 5 ล้าน หนุ่มที่ปรากฏตัวอยู่ในวิดีโอจะถูกฆ่า  แค่เนื้อเรื่องเปิดมาแบบนี้ก็สนุกและน่าตื่นเต้นแล้ว มาเอาใจช่วยกันว่าบรรดาตัวละครในเรื่องจะหยุดเผือกและไม่กดเข้าไปดูคลิปได้ไหม ถ้าเป็นเพื่อน ๆ ล่ะ จะห้ามใจคลิกได้ไหม ?









ซีรีส์ The Chestnut Man

ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนจากประเทศเดนมาร์ก เกี่ยวกับการตามล่าหาตัวฆาตกรที่ได้รับฉายาว่า 'มนุษย์เกาลัด' งงกันใช่ไหมว่าเกาลัดแสนอร่อยที่ต้องซื้อกลับจากเยาวราช ไปเชื่อมโยงกับคดีฆาตกรรมได้ยังไง เปย์เป้ขอบอกก่อนเลยว่า การฆาตกรรมเหยื่อของคนร้ายน่ากลัวและชวนสยองสุด ๆ ใครที่ขวัญอ่อนคงต้องชวนใครมานั่งดูเป็นเพื่อนนะ



ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนทั้งหมดทั้งมวลที่เปย์เป้คัดมาให้ หวังว่าจะถูกใจนักสืบชาวโซเชียลทุกคน แต่อย่าดูเพลินข้ามวันข้ามคืนจนตื่นสายเข้าออฟฟิศไม่ทัน เพราะหัวหน้าคงไม่เข้าใจว่าคดีฆาตกรรมที่เราได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ไขคดี จะเป็นภารกิจระดับชาติที่ต้องเสียสละทั้งแรงกายและแรงใจในการตามจับจนขอบตาดำ นักสืบไฟแรงอย่างเราคงทนไม่ได้ที่จะปล่อยให้คนร้ายลอยนวล เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น และคนร้ายคนนั้นก็คือ...


ที่มา: Netflix