หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: จะไปต่อ หรือ พอส่ำนี้ ? เมื่อ Netflix ขอปรับราคาแซงหน้าเนื้อหมู  (อ่าน 876 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2359




‘ความเดลต้าไม่ทันหาย ความโอมิครอนก็เข้ามาแทรก’

สำนวนปรับใหม่นี้น่าจะเหมาะกับสถานการณ์โควิดระลอกที่ 5 ทำเอาหลายคนต้องกลับเข้าสู่โหมดเรียนออนไลน์ หรือ WFH แบบเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ อยู่ที่บ้าน แถมไม่ได้เจอผู้คนหรือเพื่อนฝูงอีกตามเคย แต่โชคดีที่ยุคนี้มีสตรีมมิ่งออนไลน์ที่เสิร์ฟหนัง ซีรี่ส์ และวาไรตี้ ส่งตรงถึงหน้าจอทีวีที่บ้าน พอช่วยคลายเหงาและสร้างสีสันในชีวิตให้เรา ๆ ได้บ้าง





4 สตรีมมิ่งออนไลน์ ยังจำเป็นอยู่ไหม
ในช่วงข้าวยากหมากแพง ?



ข้าวของเครื่องใช้พากันขยับราคาขึ้นจนลมแทบจับ หันไปทางไหนก็มีแต่ขึ้นราคา ทั้งหมู เห็ด เป็ด ไก่ ลามไปถึงสตรีมมิ่งออนไลน์ด้วย ยุคข้าวยากหมากแพงขนาดนี้อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัด แต่โปรโมชั่นความสุขความบันเทิงก็ขาดไม่เคยจะได้ เดี่ยวเรามาอัตเดตราคาสตรีมมิ่งในปี 2565 กันว่า แต่ละเจ้าควรไปต่อ หรือพอส่ำนี้ ?









1. Netflix

ถ้าพูดถึงสตรีมมิ่งออนไลน์ คงจะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก ‘Netflix’ ที่แทบเป็นผู้บุกเบิกและทำให้หลายคนรู้จักสตรีมมิ่งออนไลน์... Netflix ถูกพูดถึงในชั่วข้ามคืน เพราะมี promotion หนัง ซีรี่ส์ วาไรตี้หลากหลายแนว หลากหลายชาติ ครบทุกรสทุกอารมณ์ อย่าง Kingdom ซีรี่ส์ซอมบี้เกาหลีเลือดสาดที่ติดงอมแงมกันทั้งบ้านทั้งเมือง หรือซีรี่ส์เพศศึกษาติดเรทอย่าง Sex Education ที่ทำเอาผู้ใหญ่ในบ้านในเมือง ถึงกับต้องพากันลุกฮือไปยื่นคำร้องกับ กสทช. ให้ปลดป้ายโฆษณาทิ้ง

ล่าสุดก็ Squid Game ที่ดังกระฉูดไปทั่วโลก หรือเรียลลิตี้อย่าง Single’s Inferno ที่เพิ่งจะจบไปแบบสด ๆ ร้อน ๆ รวมถึง Emily in Paris ที่ได้รับความนิยมล้นหลามจนประกาศทำภาคต่อซีซั่น 3 และ 4 พูดมาขนาดนี้คงต้องสมัคร แล้วกดแอดใส่ My List กันรัว ๆ แล้วล่ะค่ะ จะดูทันหรือไม่ทันก็อีกเรื่อง แต่ต้องตามเทรนด์ไว้ก่อนโนะ แต่ล่าสุดมีข่าวแว่ว ๆ มาว่า



Netflix อาจปรับราคาขึ้นทั่วโลก

หลังจากที่ประกาศปรับราคาในสหรัฐอเมริกา และแคนาดาอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 17 ม.ค. ที่ผ่านมานี้เอง

โดย promotions แพ็คเกจเริ่มต้นจะปรับขึ้นเป็น 9.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 340 บาท)

จากเดิมที่ราคา 8.99 ดอลลาร์ต่อเดือน




แต่ประเทศไทยยังไม่มีการปรับราคานะจ๊ะ ใจร่ม ๆ ไว้ก่อนสาว ยังเริ่มต้นที่ 99-419 บาทต่อเดือน เหมือนเดิม ถ้ามีการปรับราคาปันโปรไม่พลาดที่จะมาอัพเดตข่าวให้ทุกคนได้ทราบอย่างแน่นอนจ้า










2. Viu

สตรีมมิ่งจากบ้านเกิดเหล่าอปป้าที่หลายคนยังอ่านออกเสียงผิดว่า วี ไอ ยู แม้จะมีเทรนด์รณรงค์ติด #viuอ่านว่าวิว แล้วก็ตาม สตรีมมิ่งออนไลน์นี้ถือเป็นอีกไอเท็มที่สะใภ้เกาหลีอย่างเราต้องมีติดตัวไว้ตามเทรนด์ เพราะนอกจากซีรี่ส์เกาหลีที่ออนแอร์สด ๆ พร้อมแดนกิมจิแล้ว ก็ยังมีวาไรตี้ใหม่ ๆ ให้เราติดตามตลอด แถมล่าสุดยังมีลูกเล่นหนึ่งเดียวในโลก กับซีรี่ส์เกาหลีพากย์อีสาน พากย์เหนือ ม่วนครบจัดเต็มสำเนียงเกือบทุกภาค ขาดก็แค่แหลงใต้นี่ล่ะ

ถ้ายังตัดสินใจสมัครไม่ได้ขอยกตัวอย่างให้ฟังสักหนึ่งกับ The Red Sleeve เรื่องราวรักต้องห้ามของกษัตริย์กับสาวใช้ที่ทำเอาสายดราม่าต้องหลั่งน้ำตาแล้วน้ำตาเล่า ดีย์งามไปหมดทุกอย่าง เป็นซีรี่ส์ที่ใครต่างยกนิ้วให้ว่า เยี่ยม! นัมเบอร์วันเลยแม่ และเข้าไปดูโปรฟรีได้ตั้งแต่ 10 ตอนแรกด้วยนะ

สำหรับราคาสมาชิก Viu Premium ก็ เริ่มต้นตั้งแต่ 49 บาทต่อเดือน หรือจะสมัครเป็นรายวัน รายสัปดาห์ก็ตามสะดวก แถมมีโปรโมชั่นลดราคาอยู่ตลอด







Gica Antigen Test Cassette ATK ชุดตรวจ 2in1
[ตรวจได้ทั้ง น้ำลาย/แยงจมูก] ชุดล่ะ 70 บาท
ยก 10 SET คลิ๊กเลย!!
V
V
V



จำนวนจำกัด








3. iQiyi

ขยับมาแดนมังกรกับสตรีมมิ่งออนไลน์ iQiyi หรืออ้ายฉีอี้ ที่รวมทุกความบันเทิงทั่วภาคพื้นเอเชีย ทั้งจีน เกาหลี หรือแม้แต่ของไทยก็มีนะจ๊ะ หลายคนอาจเคยเห็นผ่านตามาบ้างแต่ยังไม่เคยคลิกเข้าไปดู ปันโปรขอแนะนำนี่เลยค่ะ ‘Jirisan’ ซีรี่ส์ฉลองครบรอบ 15 ปี ของช่อง tvN ที่ได้นักแสดงนำอย่างจวน จี ฮุน (Jun Ji-hyun) ซูเปอร์สตาร์นัมเบอร์วันของเกาหลีมาเล่น ครบรสทั้งเรื่องความรัก สืบสวนสอบสวน ฆาตกรรม จนไปถึงผีสางนางไม้ แถมเพลินไปกับทิวทัศน์ของภูเขาจีรี

สำหรับ iQiyi ราคา เริ่มต้นเพียง 3.69 บาทต่อวัน ถูกไปไหมแม่ ล่าสุดเห็นมีโปรโมชั่นลดราคาจาก 149 บาทต่อเดือน เหลือแค่ 15 บาท โอ๊ยถูกขนาดนี้ สมัครทิ้งไว้เล่น ๆ หรือไว้เปย์ผู้ขำ ๆ ขนหน้าแข้งก็ยังไม่ร่วงเลยค่ะ





อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>>

Netflix ขอปรับราคา








4. Disney+

ใครเป็นชาวบลิงค์ห้ามพลาดกับซี่รี่ส์ Snowdrop ที่คว้าสาวจีซู BLACKPINK มาเปิดซิงเป็นนางเอกเรื่องแรก ซึ่งตอนนี้ก็กำลังออนแอร์ผ่าน Disney+ ตอนที่ 11 แล้ว เรียกว่ากำลังเข้มข้นสุด ๆ หรือใครเป็นสาวกซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel ก็ไม่ควรพลาด เพราะมีครบทุกเรื่องให้ดูกันแบบชัด ๆ ระดับ Full HD ครบเกือบทุกภาค และมี Disney+ Originals ที่สามารถดูผ่านที่นี่ที่เดียวเท่านั้น สำหรับราคาตอนนี้อยู่ที่ 799 บาทต่อปี ถือว่าคุ้มนะ ตกเดือนละ 66 บาทเท่านั้นเองสาว ต้องสมัครแล้วมั้ย ?

พอหอมปากหอมคอกับ 4 สตรีมมิ่งออนไลน์ยอดฮิตที่ราคาตอนนี้ถือว่ายังไม่พุ่งสูง พอเจียดเงินจ่ายได้จ่ายไหวอยู่ ยิ่งบางช่องทางก็สามารถหารกับเพื่อนเซฟเงินลงไปได้อีก ดังนั้นสาวกระเป๋าหนักอย่างเราต้องสู้ต้องพร้อมไปต่อทุกสตรีม แลกกับความหรรษาเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตช่วงโควิด-19 แถมได้เสพความหล่อของผู้ทั่วทุกมุมโลก ทั้งเกาหลี จีน ญี่ปุ่น อเมริกา ยุโรป และอื่น ๆ อีกมากมาย เนี่ย! คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม กดสมัครเลยจ๊ะพี่จ๋า เริ่มเลอ