หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 7 ผู้ทรงอิทธิพลของไทย ปลุกกระแส สะเทือนทุกโซเชียล !  (อ่าน 708 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343



ตลอดทั้งปี 2564 ที่ผ่านมา ต่างก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมามากมาย มีทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดีเยอะแยะไปหมด และแทบทุกเรื่องราวต่างก็มีตัวละครเอก มีบุคคลที่เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของเรื่องราวเหล่านั้น และพวกเขาก็ได้ปลุกกระแสจนสั่นสะเทือนทุกวงการโซเชียล วันนี้ปันโปรก็เลยจะขอนำเสนอ 7 บุคคลที่ได้สร้างแรงกระเพื่อม หรือสร้างอิมแพคในหลายๆ ด้าน แต่จะมีใครบ้างนั้น ตามมาดูกันเล้ย !





รวมคนดังทรงอิทธิพล ที่สะเทือนทุกโซเชียลของไทย !


หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เจ้าพ่อโหนกระแส





ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี ตำแหน่งนี้ไม่ได้มาเล่นๆ จากผลสำรวจในหัวข้อที่สุดแห่งปี 2564 ของสวนดุสิตโพล ผลสำรวจเกินกว่าครึ่งขอยกให้... หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของปี 2564  เพราะในปีที่ผ่านมา พี่หนุ่ม กรรชัย ได้ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียง และสร้างอิมแพคโปรโมชั่น ในหลายเรื่องให้พวกเราอย่างเต็มที่จริงๆ ไม่ว่าจะมีปัญหาเรื่องน้อยใหญ่แค่ไหน ขอแค่บอก พี่หนุ่มก็พร้อมจะให้ความช่วยเหลือทันที จนถึงขั้นมีคนใน Social Media แซวกันขำๆ ว่า ถ้าวันไหนที่ทำเรื่องอะไรที่ไม่ดีลงไป ให้พาส่งตำรวจได้เลย แต่อย่าพาไปหาหนุ่ม กรรชัยเด็ดขาด บอกแล้วว่าพี่แกนั้นไม่ใช่เล่นๆ เลยจริงๆ 






เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วงได้อย่างชัดเจน

 






ท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา
ผู้ปลุกกระแส Bitcoin ในไทยให้เฟื่องฟู






ต้องยอมรับเลยว่าปีที่ผ่านมากระแสของ Cryptocurrency มาแรงมาก และหนึ่งในสกุลเงินที่ฮอตฮิตมากก็คงหนีไม่พ้น Bitcoin ที่เป็นสกุลเงินคริปโตสกุลแรกของโลก ซึ่งผู้ปลุกกระแส Bitcoin และคริปโตในบ้านเราให้เฟื่องฟู คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งแอป BitKub แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล และได้จัด promotion
 Kub จนหลายๆคนสนใจ
ที่จากเดิมเป็นเพียงธุรกิจสตาร์ทอัพเล็กๆ เท่านั้น แต่สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในไทยได้ ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปีกว่าๆ จนสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน ถ้าจะบอกว่า ท็อป จิรายุส เป็นไอดอลด้านการเงินขวัญใจคนรุ่นใหม่ก็คงจะไม่ผิดนัก






ลิซ่า ไอดอลผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่น
ผู้พลิกปาฏิหารย์ครั้งใหญ่ให้ CELINE






สำหรับลิซ่าไม่ใช่เป็นเพียงผู้ทรงอิทธิพลของไทย แต่ไประดับโลกแล้วจ้า การันตีด้วยการติด 1 ใน 10 อันดับแรกของ Top 1000 Influencers in the US on IG ซึ่งลิซ่าเป็นชาวเอเชีย และไอดอล K-pop เพียงคนเดียวที่ติดโพลนี้

แต่ promotions ความปังของลิซ่ายังไม่หยุดอยู่แค่นี้นะ เธอยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางด้านแฟชั่นให้กับเหล่าวัยรุ่นด้วย อย่างที่เรารู้กันดีว่าลิซ่าเป็น Global Brand Ambassador ให้กับแบรนด์ CELINE  ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวแบรนด์เองที่จัดพยายามสร้างตัวตนของของแบรนด์ก็แล้ว สร้าง awareness ในหลายๆทางก็แล้ว หรือทั้งจัดโปรออนไลน์ก็แล้วก็ยังถือได้ว่าซบเซาเงียบเหงา ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่นๆ แต่ภายหลังแบรนด์เริ่มสร้าง DNA ของตัวเองใหม่พร้อมดึงเอาลิซ่ามาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์  ไม่ว่าลิซ่าจะหยิบจับไอเทมไหน บอกเลยว่าชิ้นนั้นยอดขายแทบจะพุ่งขึ้นมาทันที เรียกได้ว่าลิซ่ากลายเป็นผู้พลิกปาฏิหารย์ให้กลับมามีความหวังอีกครั้งให้กับแบรนด์เลย ปังมากลูกสาว~






มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ
เจ้าแม่ Hermes เก่งครบเครื่องในทุกด้าน






มาดามแป้ง หญิงแกร่งอีกคนหนึ่งที่สาวๆ หลายคนยกให้เป็นไอดอล เพราะเป็นผู้หญิงที่ทำงานเก่งมากๆ ปัจจุบันมาดามแป้งเป็น CEO บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต และยังได้โปรเป็นผู้นำเข้าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกอย่าง Hermes เพียงเจ้าเดียวในไทย นอกจากจะเป็นนักธุรกิจหญิงที่เก่งกาจแล้ว มาดามแป้งยังเป็นบุคคลสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนวงการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยด้วย เคยพาทีมไปไกลถึงฟุตบอลโลกมาแล้วถึง 2 ปี และปัจจุบันมาดามแป้งยังเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และพาทีมไปคว้าแชมป์ในระดับอาเซียนมาเแบบสดๆ ร้อนๆ  บอกเลยว่าผู้หญิงคนนี้สวย รวย เก่งรอบด้านของจริง !





พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง
ดูโอ้พระนักเทศน์ ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้การฟังธรรม






ถ้าพูดถึงบุคคลทรงอิทธิพลในปีที่ผ่านมาจะไม่พูดถึง 2 ท่านนี้ไม่ได้ สำหรับคู่หูดูโอ้ พส หรือ ดูโอ้พระสงฆ์อย่าง พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง (ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ได้สึกจากการเป็นพระเป็นที่เรียบร้อยแล้ว) ที่ทำให้การฟังธรรมของเราเปลี่ยนไป ด้วยสไตล์การเทศน์ที่ไม่เหมือนใคร ใช้ภาษาง่ายๆ มีแฝงมุกตลกแทรกในระหว่างเทศน์ ทำให้เหล่าคนยุคใหม่หัวใจใฝ่ธรรมะ เข้าไปฟังเทศน์ในไลฟ์สนทนาธรรมผ่าน Facebook กันนับแสนคน นับว่าเป็นคู่หูดูโอ้ที่ทรงอิทธิพลใน Social Media ที่สร้างแรงกระเพื่อมให้กับวงการฟังเทศน์ในยุคปัจจุบันได้มากทีเดียว





อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>>
influencer ผู้ทรงอิทธิพล





แจ็คกี้ ชาเคอลีน นางเอกสายฮา ฉายาแม่น้องบอง





แจ็คกี้ ชาเคอลีน ปีที่ผ่านมาถือว่าปีทองของเขาเลย เป็นอีกหนึ่งคนดังที่มีกระแสมาแรงแซงโค้งมากใน Social Media กับคลิปที่คุยกับตุ๊กตาต้นกระบองเพชรพูดได้ ในขณะที่กำลังทำอาหารไปด้วย เป็นคลิปที่หลายๆ คนดูแล้วก็อดยิ้มตามไม่ได้ บอกเลยว่าคลิปนี้แหละที่ทำให้ได้เห็นตัวตนของเธอว่า แท้จริงแล้วเธอเป็นคนตลกเฮฮามากคนนึงเลย ผิดจากคาแรคเตอร์ในละครที่ดูเรียบร้อย และยังทำให้แจ็คกี้ดังเป็นพลุแตกพร้อมรับฉายาแม่น้องบองมาครอบครอง จนมีงานติดต่อเข้ามาไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเจอแจ็คกี้ที่ไหนก็ต้องมีน้องบองที่นั่นเสมอ ที่สำคัญคือแม่ลูกคู่นี้ทำเอาตุ๊กตาน้องบองขาดตลาด และราคาพุ่งกระฉูดอยู่ช่วงหนึ่งเลยล่ะ





แอน แอนชิลี นางงามผู้ทลายกำแพง Beauty Standard





นางงามที่มาสั่นสะเทือนคำว่า Beauty Standard ได้แบบสับๆ แตกๆ กับวลีเด็ด #RealsizeBeauty สำหรับ แอน แอนชิลี สก็อต แคมมิส เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand ปี 2021 แอนมาเพื่อเป็นกระบอกเสียงและเสริมสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ ทุกคนว่า ไม่ว่าคุณจะรูปร่างแบบไหน ทุกคนล้วนสวยได้ในแบบที่ทุกคนเป็น และสำหรับการส่งแอนไปคว้ามงสามในเวที Miss Universe ปีนี้ แม้จะยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแอนชิลี คือ คนที่ทำให้สาวๆ หลายคนมีความมั่นใจและรักในรูปร่างของตัวเองมากขึ้น


จากรายชื่อข้างบนนี้เป็นเพียงบางส่วนจากเหตุการณ์สำคัญๆ ของปีที่ผ่านมาเท่านั้นนะ และก็ต้องยอมรับเลยว่าถึงแม้ว่าบางเรื่องราวจะผ่านไปนานมากแล้ว แต่เรื่องราวหรือกระแสเหล่านั้นก็ได้กลายเป็นประโยชน์ และทำให้เกิดสิ่งดีๆ กับผู้คนอีกมากมายเลยทีเดียว