หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: " ถึงปีชง แต่มงก็ลงได้ " เปิดพิกัดแก้ชง พร้อมไอเทมเสริมดวงรับปี 65  (อ่าน 701 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2342



' ปีนี้เราชงไหมนะ ? '

เข้าสู่ช่วงปีใหม่ปุ๊บ เรื่องที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลอง หรือแพลนทริปเที่ยวแล้ว ก็น่าจะเป็นเรื่องของ ดวง นี่แหละ อย่างบางคนพอเข้าสู่วันที่ 1 ปุ๊บ ก็มุ่งหน้าเข้าวัดไปทำบุญกันเรียบร้อย หรือบางคนยังไม่ทันเข้าสู่วันปีใหม่ดี
ก็จัดโปรบุญยกใหญ่ไปตั้งแต่ปลายปีกันแล้ว


ก็อย่างว่าแหละเนอะ ดวงเป็นอะไรที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน นอกจากจะมีเรื่องของการทำบุญเสริมดวงแล้ว ยังมีประเด็นอย่าง ปีชง  ที่ทำเอาใครหลายคนกลัวกันมากกกก และสำหรับปี 65 นี้จะมีปีไหนบ้างที่ชง แล้วถ้ารู้ตัวว่าชงปุ๊บ เราจะต้องทำอะไรกันต่อ ต้องไหว้เทพเจ้าอะไร บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์ไหนเพื่อช่วยเสริมสิริมงคล เปลี่ยนจากร้ายให้กลายเป็นดีได้บ้าง ?








เช็กด่วน ! 4 ปีนักษัตร "ที่ไม่ได้ไปต่อ" ในปี 65
รีบหาเวลาไปเติมแต้มบุญกันรัว ๆ


สำหรับปี 65 นี้ เป็นเวลาของปีขาล หรือเสือทอง ซึ่งก็มีอยู่ 4 ปีนักษัตรด้วยกันที่เรียกได้ว่าชง โดยคำว่าชงนั้นต้องบอกก่อนว่าไม่ได้ส่งผลร้ายกับคนที่ชงเสมอไป  อย่างบางคนหวยออกเป็นชงดี ทำให้ตลอดทั้งปีมีแต่โปรโมชั่นโชคลาภ และความสำเร็จเข้ามาก็มี แต่ถ้าจะให้เซฟสุด ก็แนะนำว่าถ้ารู้ตัวว่าชงก็ให้หาเวลาไปทำบุญแก้ชงกันให้เรียบร้อย ถ้ามีเรื่องร้ายเข้ามามันจะได้ช่วยบรรเทา หรือถ้าจะมีเรื่องดี ก็จะยิ่งเสริมให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ส่วนปีนักษัตรที่ชงในปี 65 นี้ก็ได้แก่


ปีวอก = ชง 100% จะได้รับผลกระทบมากที่สุด
ปีขาล = ชงร่วม เพราะเป็นปีนักษัตรเดียวกับปีนั้น ๆ
ปีกุน = ชงร่วม จะได้รับผลกระทบด้านสุขภาพ
ปีมะเส็ง = ชงร่วม จะได้รับผลกระทบด้านเคราะห์กรรม



ขออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำว่า ชง 100% กับชงร่วมกันสักนิด สำหรับคำว่าปีชงนั้น มีที่มาจากความเชื่อของคนจีน ซึ่งคำว่า ชง ที่ว่านี้หมายถึง แรงปะทะ การปะทะ ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่  ถ้ามีแรงปะทะมาก มันก็จะส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับคนนั้นมากขึ้นตามไปด้วย

และอย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าปีชง ก็มีทั้งผลในด้านดี กับด้านร้าย บางคนเป็นชงดี อันนี้ก็ดีไป แต่ถ้าชงร้ายขึ้นมาเมื่อไหร่ คน ๆ นั้นจะต้องไปไหว้ขอพรกับ องค์เทพไท้ส่วยเอี๊ย หรือเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา ไม่ว่าจะมีดวงที่ชง 100% หรือชงร่วม ก็ควรจะไปไหว้ขอพรให้เทพเจ้าองค์นี้คุ้มครองดวงชะตา ลดแรงปะทะที่จะเกิดขึ้นกับดวงชะตาในปีนั้น ๆ ของเราให้น้อยลง









ซึ่งโดยปกติแล้วคำว่า ชง จะมีด้วยกัน 2 แบบ คือชง 100% กับชงร่วม ถ้าเป็นชง 100% ความหมายก็ตามชื่อเลยจ่ะ ก็คือได้รับ promotions ไปเต็ม ๆ โดนผลกระทบในทุกด้าน ไม่ว่าจะสุขภาพ อุบัติเหตุ การเงิน การงาน ฯลฯ ส่วนชงร่วมก็จะชงเหมือนกัน แต่จะแบ่งแยกย่อยออกมาตามลักษณะของการชงได้ 3 รูปแบบ ตามนี้


ปีคัก คือปีที่ตรงกับนักษัตรในปีนั้น ๆ
ปีผั่ว คือปีนักษัตรที่จะได้รับผลกระทบด้านสุขภาพ
ปีเฮ้ง คือปีนักษัตรที่จะได้รับผลกระทบด้านเคราะห์กรรม



ซึ่งปีนักษัตรที่ชงตรง ชงร่วมในแต่ละปีก็จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ขึ้นอยู่กับว่าในปีนั้น ปีนักษัตรไหนที่ชนเข้ากับแรงปะทะไปเต็ม ๆ นั่นเอง






ถ้ารู้ตัวว่าชงแล้ว ควรไหว้เสริมดวงอะไร
พิกัดไหนที่เค้าว่าเฮง !



หลังจากเช็กข้อมูลจนรู้แล้วว่าตัวเองชงหรือไม่ชง ขั้นตอนต่อมา ก็คือ การตามล่าหาพิกัดจัด promotion ไหว้เสริมดวงกันต่อ แต่ขอคั่นกันสักนิดกับช่วงเวลาในการไหว้เสริมดวงแก้ปีชง สรุปแล้วควรจะเป็นวันไหน เปิดปีใหม่มาจะสามารถทำบุญแก้ชงกันได้เลยหรือเปล่า ? เอาจริง ๆ ความเห็นส่วนตัวเรามองว่า เอาที่เราสบายใจกันเลยดีกว่า ใครสะดวกวันไหน จะเป็นก่อนหรือหลังปีใหม่ก็สามารถทำบุญกันได้ทั้งนั้น (ถ้าเราตั้งใจจะไปทำบุญจริง ๆ อะนะ)

แต่ถ้าจะเอาตามความเชื่อของคนจีนเลย อันนี้ก็มีหลากหลายตำรามาก ไม่ว่าจะเป็น  7 วันก่อนจะถึงวันตรุษจีน หรือว่าจะเป็นหลังวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป  แต่ส่วนใหญ่คนนิยมทำกันหลังจากวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เพราะเป็นวันเปลี่ยนปีนักษัตรพอดี เลยเหมาะกับการไปฝากดวงชะตามากที่สุด 

สำหรับวิธีแก้ชง จริง ๆ แล้วเราสามารถทำได้หลายรูปแบบ  ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญใส่บาตรทั่วไป, การทำบุญบริจาคโลงศพ, ไถ่ชีวิตสัตว์ หรือว่าจะเป็นการไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เพื่อเป็นการฝากดวงชะตาให้ท่านดูแลก็ได้เช่นกัน ส่วนพิกัดไหว้ขอพร รวมถึงฝากดวงชะตา สำหรับผู้ที่เกิดในปีนักษัตรที่ชง หรือไม่ชงก็ตาม ก็สามารถไปไหว้ขอพร รวมถึงเสริมดวงชะตากันได้ตามพิกัดยอดฮิตต่าง ๆ ตามนี้








พิกัดที่ 1 : วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่

เรียกได้ว่าเป็นพิกัดยอดฮิตมาก สำหรับการแก้ปีชง  เพราะที่วัดมังกรกมลาวาสแห่งนี้ เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย ดังนั้นพอเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกปี เรามักจะเห็นจำนวนคนเข้า - ออกภายในวัดที่ค่อนข้างหนาแน่น เพราะฉะนั้นใครจะไปไหว้ก็ต้องกะเวลากันดี ๆ เพราะทางเราค่อนข้างมั่นใจว่าคนจะต้องเยอะมากแน่นอน

ดูพิกัดการเดินทาง   > คลิก









พิกัดที่ 2 : วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากไหว้ขอพรกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย สำหรับพิกัดนี้ตั้งอยู่ที่ จ.นนทบุรี เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ตัววัดมีบริเวณกว้างขวางและพื้นที่ใหญ่กว่าวัดมังกรอยู่มาก ดังนั้นจึงสามารถลดปริมาณความแออัดลงไปได้เยอะ เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่น่าสนใจ เผื่อใครกำลังมองหาพิกัดไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยอื่น ๆ ที่ไม่ใช่วัดมังกรกมลาวาสกัน ก็สามารถปักหมุดมาที่นี่กันได้เลย

ดูพิกัดการเดินทาง   > คลิก





เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วงได้อย่างชัดเจน

 







ขอบคุณภาพจาก Facebook : วัดทิพยวารีวิหาร-กัมโล่วยี่


พิกัดที่ 3 : วัดทิพยวารีวิหาร หรือวัดกัมโล่วยี่

สำหรับวัดนี้เป็นวัดที่ทางเราแอบประทับใจส่วนตัว คือไปครั้งเดียว แต่อยากกลับไปอีก  เพราะด้านในคือยิ่งใหญ่อลังการ และที่สำคัญเป็นวัดที่ซ่อนตัวอยู่ในกรุงเทพฯ ถ้าไม่ใช่คนแถวนั้น จะไม่รู้เลยว่ามีวัดแห่งนี้ซ่อนตัวอยู่

สำหรับ วัดทิพยวารีวิหาร หรือวัดกัมโล่วยี่ แห่งนี้ มีจุดเด่นอยู่ที่การมีเทพเจ้าหลายองค์ให้ได้กราบไหว้ มีการจำลองบรรยากาศด้านในให้เป็นเหมือนเป็นถ้ำของเทพเจ้ามังกรเขียว มีบ่อน้ำโบราณศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าให้เราได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงมีจุดให้กราบไหว้และทำบุญมากมาย ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องทึ่งกับความสวยงามด้านใน และที่สำคัญยังเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยด้วยเหมือนกันน้า

ดูพิกัดการเดินทาง   > คลิก








ขอบคุณภาพจาก Facebook : ศาลเจ้าเห้งเจีย - ไต้เสี่ยฮุกโจ้ว วัดสามจีน-ไตรมิตร


พิกัดที่ 4 : ศาลเจ้าเห้งเจีย วัดสามจีน

คนส่วนใหญ่อาจจะเข้าใจกันว่า ถ้ารู้ตัวว่าเป็นปีชงของตัวเอง จะต้องไปฝากดวงกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยอย่างเดียวหรือเปล่า ? จะบอกว่านอกจากเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยแล้ว ยังมีเจ้าพ่อเห้งเจีย ที่ควรค่าแก่การไปสักการะบูชาเช่นกัน โดยเฉพาะคนที่เกิดในปีวอกก็สามารถไปไหว้ หรือนำรูปของเจ้าพ่อเห้งเจียพกติดตัวเพื่อเป็นการแก้ดวงได้

สำหรับศาลเจ้าแห่งนี้ มีบริเวณไม่ใหญ่มาก ก็คือเข้าไปด้านในแล้วสามารถทำการสักการะได้ทันที ส่วนของไหว้ รวมถึงธูปเทียนต่าง ๆ ทางเจ้าหน้าที่จะให้เราไหว้กันให้เรียบร้อยตั้งแต่ด้านหน้า ของบูชาก็เอาไว้ด้านหน้า ไม่อนุญาตให้นำเข้ามาที่ด้านในเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนใครที่เกิดในปีชงก็สามารถเขียนดวงชะตาของเราลงบนกระดาษแล้วหย่อนตู้เพื่อเป็นการฝากดวงได้

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำเรามาว่า สำหรับใครที่อยากฝากดวงชะตา แนะนำให้มาหลังตรุษจีนจะดีที่สุด  หรือถ้าอยากจะมาไหว้สักการะก่อนก็ได้ เพราะช่วงนี้คนกำลังไม่เยอะ ถ้าเป็นหลังตรุษจีนอาจจะต้องกะเวลามากันดี ๆ

ดูพิกัดการเดินทาง   > คลิก






อ่านบทความฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>>
แก้ปีชง 2565








ขั้นตอนการไหว้แก้ชง ต้องไหว้ยังไงถึงจะมีแต่เฮง กับเฮง

ขอคั่นก่อนนิสสส ก่อนอื่นต้องบอกว่าพิกัดแต่ละจุด ก็จะมีขั้นตอน รวมถึงของไหว้เทพเจ้าแต่ละองค์ที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสถานที่นั้น ๆ สำหรับขั้นตอนการไหว้แก้ชง เราขออ้างอิงจากวิธีการไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยเป็นหลัก เพราะถือได้ว่าเป็นเทพเจ้าที่มีความเกี่ยวข้องกับปีชงโดยตรง ส่วนจะมีวิธีการไหว้ยังไง ไปดูกัน !

ซื้อชุดเครื่องไหว้สะเดาะเคราะห์​ ซึ่งก็จะประกอบไปด้วยของไหว้ต่าง ๆ ธูปเทียนเอย ดอกไม้เอย ที่สำคัญจะต้องมีใบฝากดวง ซึ่งถ้าใครมาไหว้ที่วัดมังกร เค้าก็จะมีพิกัดจุดไหว้แต่ละจุดบอกไว้ชัดเจน ไหว้ตรงนี้เสร็จ ไปต่อที่ไหน ก็คือไปตามพิกัดจุดต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ได้เลย ไม่งงแน่นอน

กรอกข้อมูลลงในใบฝากดวงให้ครบถ้วน ตั้งแต่ ชื่อ - นามสกุล วันเดือนปีเกิด และเวลาเกิด (อย่างบางคนไม่สะดวกใจในการเขียนเวลาเกิด ก็สามารถใช้คำว่า ดี แทนการใส่เวลาก็ได้น้า)

นำใบฝากดวงไปไหว้ขอพรเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย พร้อมอธิษฐาน ให้ท่านช่วยคุ้มครองดวงชะตา ให้ปี 65 ของเรามีแต่เฮง กับเฮง

นำใบฝากดวงมาปัด "ออกจากตัวเอง" ตั้งแต่ศีรษะไล่ไปจนสุดแขน เป็นจำนวนทั้งหมด 12 ครั้ง (ถ้าไหว้แทนคนอื่นไม่ต้องปัด แต่ให้อธิษฐานให้คน ๆ นั้นแทนจ้า)

นำใบฝากดวงใส่ไว้ในกล่อง ด้านหน้าของเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย หรือตามจุดที่กำหนดไว้ ซึ่งทางวัด หรือศาลเจ้าก็จะนำใบฝากดวงของเราไปเข้าพิธีกรรมต่อไป เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย



นอกจากการไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยแล้ว เราสามารถทำบุญอื่น ๆ ประกอบไปด้วยได้ อย่างการไถ่ชีวิตสัตว์, ทำบุญบริจาคโรงศพอะไรแบบนี้ก็ดี หรือจะกินเจ กินมังสวิรัติ เสริมดวงอีกชั้นนึงก็ถือว่าเวิร์คสุด อะไรสุด !





มูแล้วก็ต้องไปให้สุด !
ป้ายยา "3 เทพเจ้าที่ควรบูชา" เพื่อเสริมดวงให้ปังตลอดปี 65



เอาใจสายมูกันอย่างต่อเนื่อง ไหน ๆ ก็ทำบุญเสริมดวงชะตากันแล้ว ทางเราเลยขอป้ายยาโปรออนไลน์ไอเทมเสริมดวงกันต่อ อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล สำหรับคนที่อยากหาเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ แต่ถ้าใครที่มีความคิดว่าตัวเองจะหวังพึ่งแต่ไอเทมเสริมดวงอย่างเดียว อันนี้เราแนะนำว่าไม่ควรหามาบูชา เพราะอันดับแรกเราเองก็ต้องประพฤติตัวเองให้ดีก่อน ท่านถึงจะคุ้มครองเราได้ ก็คือต้องช่วยกันและกัน อย่าหวังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันอย่างเดียวน้า

และสำหรับไอเทมเสริมดวงที่ทางเราคิดว่าเหมาะกับการบูชา และน่าจะช่วยเสริมดวงของพวกเราทุกคนให้ฟาดฟันกับอุปสรรค อีกทั้งยังช่วยเสริมดวงให้เฮงในปี 65 นี้ ก็ได้แก่








เจ้าพ่อเห้งเจีย หรืออากงเห้งเจีย ที่เรียกได้ว่าเป็นเทพนักสู้ตัวจริงเสียงจริง ดังนั้นการบูชาอากง จะช่วยทำให้เราสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ง่ายขึ้น ทำให้เราเห็นทางออกของปัญหา พร้อมผลักดันให้ตัวของเราสามารถใช้ไหวพริบในการหาทางออกในเรื่องต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น จึงเหมาะมาก ๆ สำหรับคนเกิดปีวอก ที่ชงในปีนี้  อารมณ์แบบ ต่อให้ชง ทางเราก็พร้อมไฟว์นะ ประมาณนั้นเลยจ่ะ   

พิกัดบูชา  > คลิก









เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เอาใจคนอยากมีโชคลาภ เงินทองไหลมา เทมา เพราะเทพเจ้าองค์นี้เรียกได้ว่าศักดิ์สิทธิ์ และได้รับความนิยมในการนำมาตั้งเป็น Wallpaper เรียกทรัพย์ ซึ่งตอนนั้นจำได้ว่านำทีมโดยลิซ่า BLACKPINK ที่ต่อให้เป็นภาพเพียงแว่บเดียวจากหน้าจอของน้อง แต่มันก็ได้กลายเป็นต้นกำเนิดของ Wallpaper เสริมดวงกันไปเลย โดยเทพเจ้าองค์นี้มีจุดเด่นอยู่ที่การเรียกโชคลากและเงินทอง เหมาะกับคนที่มีอาชีพค้าขาย  (หรือใครไม่ได้มีอาชีพนี้ก็สามารถบูชาได้เหมือนกันนะ)

พิกัดบูชา  > คลิก








เจ้าแม่กวนอิม สำหรับผู้ที่บูชาเจ้าแม่กวนอิม จะช่วยเสริมเรื่องสภาพจิตใจให้แข็งแกร่ง มีสติปัญญา รวมถึงสามารถหาทางออกของปัญหาได้ง่าย และเร็วขึ้น อีกทั้งยังเด่นเรื่องเมตตามหานิยม การเจรจา เหมาะกับคนทำงานที่ต้องติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นอยู่เป็นประจำ เจ้าแม่จะช่วยประทานพรให้เราสามารถต่อรองได้ง่ายขึ้น และช่วยปกปักคุ้มครอง เสมือนเราเป็นลูกคนนึงของท่าน

พิกัดบูชา  > คลิก



ทั้งหมดนี้ก็เป็นพิกัดเสริมดวง รวมถึงวิธีการไหว้แก้ชงประจำปี 2565 ยังไงก็หวังว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของทุกคน ถึงแม้ว่าจะมีบางคนที่ชง ก็ขอให้เป็นชงดี ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประทานพรให้เจอแต่เรื่องดี ๆ ตลอดทั้งปีเลยน้าา / สาาาาาธุ