หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: รวมมิตรซีรีส์ "คิมซอนโฮ" เจ้าของลักยิ้มกระชากใจ ดูวนไปจนกว่าพิจะมีผลงานใหม่จย้า~  (อ่าน 944 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343



ไม่รู้มีใครเป็นเหมือนกันไหม ซีรีส์จบไปตั้งนานแล้ว แต่ก็ยังอินกับความน่ารักของ คิมซอนโฮ ไม่หาย สารภาพเลยว่า Hometown Cha Cha Cha เป็นผลงานเรื่องแรกของพี่เค้าที่ทางเราได้ดู ถึงแม้ว่าจะเคยดูมาแค่เรื่องเดียวนะ แต่มันเป็นเรื่องเดียวที่ดาเมจแรงมากกกก ยิ่งเจอรอยยิ้มเข้าไปปุ๊บ อื้อหือแม่ สติก็คือไม่อยู่กับตัวแล้วจ้าาา วันนี้พี่ โปร เลยจัดมาให้แบบรวบตึงกันไปเลยจ่ะ กับบรรดาผลงานการแสดงซีรีส์ของคิมซอนโฮ ไม่ว่าจะเป็นบทนำ บทรอง หรือแค่รับเชิญในตอนสั้นๆ ทางเราก็คือกวาดมาเรียบ ระหว่างรอชมผลงานใหม่ของพี่เค้า ระหว่างนี้เรามาย้อนดูพัฒนาการความน่ายักไปพลางๆ กันก่อนก็แล้วกัน !








จากผลงานการแสดงซีรีส์เรื่องแรกในปี 2017 จนถึงตอนนี้
คิมซอนโฮมีผลงานการแสดงมาให้พวกเราชมกันแล้วกว่า 13 เรื่อง !



ใครจะไปรู้กันว่าจากบทบาทนักแสดงสมทบในซีรีส์ที่เข้าฉายในช่อง KBS2 ในปี 2017 จะเป็นใบเบิกทางทำให้คิมซอนโฮได้รับบทบาทที่ท้าทายขึ้นในทุกปี ด้วยทักษะการแสดงที่ทำให้คนดูอย่างเราเข้าถึงตัวละครได้ง่าย บวกกับหน้าตาน่ารักๆ และลักยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้นักแสดงอย่างคิมซอนโฮกลายเป็นที่จดจำจากบรรดาคนดูอย่างเราได้แบบไม่ยาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งซีรีส์ที่เข้าฉายใน Netflix เรื่องล่าสุดของเค้า ทำให้กระแสความนิยมในตัวของคิมซอนโฮนั้นเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และถึงแม้ว่าตอนนี้ซีรีส์จะได้จบลงมาสักพักใหญ่แล้ว แต่แฟนๆ อย่างเราก็ยังคิดถึงและอยากชมการแสดงของเค้ากันอีก ซึ่งในระหว่างที่เรากำลังรอการคัมแบคของคิมซอนโฮพี่ โปรโมชั่น ขอชวนทุกคนใช้โอกาสนี้ในการย้อนไปชมผลงานเก่าๆ ของเค้าให้หายคิดถึงกันสักหน่อย




ประเดิมเรื่องแรกด้วยบทบาทของ " หนุ่มเนิร์ด " ในซีรีส์เรื่อง Good Manager





เปิดตัวลักยิ้มกระชากใจกันด้วยบทบาทของหนุ่มเนิร์ดในซีรีส์เรื่อง Good Manager ที่เข้าฉายในปี 2017 ทางช่อง KBS2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าบทบาทของพิซอนโฮในตอนนั้นยังไม่ได้รับบทนำกันตั้งแต่แรกนะ แต่ทว่าด้วยบทบาทของตัวละครอย่าง ซอนซังแท หนึ่งในพนักงานบัญชีของเรื่องที่ปรากฏตัวขึ้นมาทีไร ก็โชว์พาวความน่ารักออกมาไม่หยุด เลยทำให้เป็นที่สนใจและเอ็นดูจากคนดูกันได้ตั้งแต่ตอนนั้น

และจะบอกว่าสองนักแสดงนำของเรื่องอย่าง นัมกุงมิน และ อีจุนโฮ ก็คือปล่อยของใส่กันเบอร์ใหญ่มาก เล่นใหญ่ ใส่ฮากันแบบไม่ยั้ง พิซอนโฮของเราก็คือแบ๊วๆ ใสใสไปเลย แต่ใดใดก็ถือว่าเป็นการเปิดตัวในฐานะนักแสดงซีรีส์ของพิที่น่ารัก น่าหยิกฝุดๆ 





ต่อแถวตามมาติดๆ กับเรื่อง Strongest Deliveryman แถมเรื่องนี้พิฉีกบทบาทเป็น " ลูกคุณหนูที่มีปม "





ต่อกันด้วยซีรีส์เรื่องที่ 2 อย่าง Strongest Deliveryman ที่ยังคงอยู่ที่ช่อง KBS2 พี่ promotion จะบอกว่าซีรีส์เรื่องนี้พิซอนโฮของเราฉีกบทบาทได้แบบ จากหน้ามือเป็นหลังมือ ที่สำคัญคือเข้าฉายในปีเดียวกันด้วย ไม่รู้ว่าคนดูในตอนนั้นจะจำกันได้ไหม ว่านักแสดงผู้รับบทบาทเป็น โอจินกยู ในเรื่องนี้คือคนเดียวกับ ซอนซังแท ในเรื่อง Good Manager

ที่สำคัญนะ (อันนี้ขออวยยศนิดนึง) จะบอกว่าบทบาทของโอจินกยูในเรื่องนี้หินเอาเรื่อง เพราะพิซอนโฮจะต้องมารับบทเป็นลูกคุณหนูที่มีปม คือมีความขวางโลก เอาแต่ใจตัวเอง หรือภาษาน่ารักๆ เค้าเรียกกันว่า งอแง แต่ทว่าลึกๆ แล้วโอจินกยูก็ไม่ต่างจากคนธรรมดาทั่วไป ที่อยากจะได้รับความรัก และความสนใจบ้าง ซึ่งพิก็คือเล่นได้ดีมาก ดราม่าตีบทแตกสุดๆ เรียกได้ว่าปล่อยของที่อยู่ในตัวได้แบบทรงพลังกันไปข้างเลยแม่~







เป็นคนมันธรรมดาเกินไป เรื่อง Two Cops พิเค้าเลยรับบท " ผี " มันซะเลย !





เริ่มสัมผัสได้ถึงทักษะการแสดงของพิกันเรื่อยๆ แล้วหรือยัง ถ้ายัง ทางเราขอผายมือมาที่เรื่องนี้กันเลย เพราะบทบาทของ กงซูชัง จากเรื่อง Two Cops นี้ พิไม่ได้มาเล่นๆ แต่พิเป็นผี ที่ถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญในเรื่องนี้กันเลย !

ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้รับบทบาทเป็นพระเอกแบบเต็มตัว แต่การแสดงเรื่องนี้ทำให้พิซอนโฮของเรา ได้รับรางวัล Best New Actor จากเวที MBC Drama Awards เป็นครั้งแรก หลังจากเพิ่งเข้าวงการมาได้เพียงแค่ปีเดียว แต่ฝีมือก็เริ่มเป็นที่สนอกสนใจขึ้นมาแล้ว และอย่างที่บอกว่าเรื่องนี้พิจะมารับบทบาทเป็นผีครั้งแรก ซึ่งบทบาทผีนี้พี่ promotions บอกเลยว่ายังคงไว้ซึ่งความน่ารักเสมอต้นเสมอปลาย ถ้าทุกคนดูแล้วอาจจะมีเผลอหลุดยิ้มด้วยความเอ็นดูแบบเราก็ได้ คิคิ 







ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ! กับบทบาทนักแสดงนำเรื่องแรก ในมินิซีรีส์เรื่อง You Drive Me Crazy





ลุ้นไม่ไหวเลยทุกคน เพราะทางเราอยากให้พิได้รับบทนำสักที หลังจากที่ค่อยๆ เขยิบจากนักแสดงสมทบมาเรื่อยๆ จนพิสามารถก้าวมาเป็นนักแสดงนำหลัก แถมยังเป็นพระเอกของเรื่องจนได้ จุดพลุซิจ๊ะรออะไร 

ซึ่งความน่ารักน่าหยิกของพิจากมินิซีรีส์เรื่อง You Drive Me Crazy นี้ก็สมชื่อเรื่องเค้ากันเลยจ่ะ ก็คือโดนตกแล้ว ตกอีก ก็คือพิโผล่หน้ามาเมื่อไหร่ ใจทางเราก็ละลายไปเมื่อนั้น แถมเนื้อเรื่องก็น่าสนใจมาก เพราะพิซอนโฮของเราจะต้องมารับบทบาทเป็นเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ อยู่ในความสัมพันธ์แบบรักแท้แพ้ใกล้ชิด ซึ่งก็คือแบบ.. กรี๊ดมากก ตาจะเยิ้มไปไหน คนดูอย่างเราใจไม่ดีแล้วนะ ! และนี่ขนาดมีแค่ 4 ตอนนะ ถ้ามีเป็นสิบๆ ตอน ไม่ต้องเขินจนจิกหมอนขาดกันเลยหรอ เอาซี้ 






เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วงได้อย่างชัดเจน

 






รับเชิญแค่ตอนเดียว แต่ดาเมจแรงไม่ไหว 





เห็นพิรับบทบาทเป็นนักแสดงนำแล้ว แต่พิก็ยังโผล่ไปแจมรับเชิญในซีรีส์กับเค้าเหมือนกันน้า โดยซีรีส์เรื่อง Your House Helper เรื่องนี้ พิถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญ (อีกแล้ว) เพราะเค้าจะต้องมารับบทบาทเป็นแฟนหนุ่มที่มีหน้าที่การงานดี (แถมหน้าตาก็ดี) แต่มาเสียอย่างเดียวคือใจร้ายมาก ทิ้งคนรักหนีไปอยู่ต่างประเทศซะงั้น แถมยังไปแล้วไปลับ ไม่กลับมาอีกเลย แง คนน่ารักมักใจร้าย 



100 Days My Price การปรากฏตัวในซีรีส์ย้อนยุคเรื่องแรกของพิ





ครบเครื่อง ครบรสจริงๆ เพราะบทบาทของ จองเจยุน องครักษ์ที่พิได้รับในเรื่องนี้ ถือว่าเป็นซีรีส์ย้อนยุคเรื่องแรกในชีวิตของพิซอนโฮเลยก็ว่าได้ แถมพิยังได้ประกบไอดอลชื่อดังอย่าง ดีโอ Exo ก็คือเป็นกำไรของคนดูอย่างเราล้วนๆ แหละ พระเอกก็เลิฟ พระรองก็น่ารัก จับมัดรวมเหมาหมดทั้งคู่เลยได้ไหม

แล้วจะบอกว่าบทบาทของ จองเจยุน เรื่องนี้ มีกิมมิกเล็กๆ มาท้าทายความสามารถของพิกันอีกแล้ว เพราะจองเจยุนเป็นตัวละครที่ป่วยเป็นโรคจำหน้าคนไม่ได้ โดยใบหน้าเดียวที่เค้าจำได้ก็คือนางเอก โอ้ยยย คิดภาพตามก็คือน่าสงสารสุด ดูจากภาพประกอบด้านบนก็พอจะเดาได้แล้วว่าบทพระรองเรื่องนี้ น่าจะเรียกคะแนนสงสาร และน้ำตาจากคนดูไปได้ไม่น้อยเลย ฮือ






อ่านบทความฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>> รวมมิตรซีรีส์ "คิมซอนโฮ"





งานหลักก็ต้องทำ จ็อบเสริมพิก็ยังรับแบบไม่ยั้ง





สำหรับซีรีส์เรื่อง Feel Good To Die เรื่องนี้ พิซอนโฮของเราจะมารับบทเป็นพนักงานออฟฟิศกันอีกรอบ หลังจากที่แจมในบทบาทเดียวกันนี้ไป ในซีรีส์เรื่อง Your House Helper (ไม่รู้ว่าพิติดใจอะไรเหมือนกัน) โดยซีรีส์เรื่องนี้เหมาะกับคนที่ทำงานออฟฟิศมากๆ เพราะรวมเอาไว้ทั้งข้อคิดของคนที่ทำงานออฟฟิศ เรื่องบ้าๆ บอๆ ดราม่าเองก็มี ที่สำคัญยังมีพิซอนโฮของเราโผล่มาแจมในตอนที่ 4 อีกด้วย







ทั้งเล่น ทั้งร้อง เอามงไปเลยจ่ะ ถ้าจะครบเครื่องเบอร์นี้





สำหรับซีรีส์เรื่อง Welcome to Waikiki 2 เรื่องนี้นอกจากพิจะเล่นเป็นตัวเองได้ดีแล้ว (ก็คือเล่นใหญ่สุด ฮาสุด จัดเต็มแบบไม่ห่วงหล่อกันเลย) พิเค้าก็ยังร้องเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้กันด้วยน้า เอาซี้... สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เราแนะนำจริงๆ คือบทบาทของ ชาอูชิก ในเรื่องนี้เหมือนเป็นภาพสะท้อนตัวตนของพิยังไงยังงั้น แล้วเห็นบ้าๆ บอๆ แบบนี้ ซีรีส์เค้าก็มีข้อคิดเกี่ยวกับการเดินตามความฝัน รวมถึงมิตรภาพได้ดี คือไม่ได้มีแค่ความฮาอย่างเดียวแบบที่หลายคนเข้าใจ ไม่เชื่อต้องไปพิสูจน์กัน !







หลบหน่อยพระเอกมา ! ซอนโฮกับบทบาทพระเอกเต็มตัวในซีรีส์เรื่องยาวครั้งแรกใน Catch The Ghost





Catch The Ghost เป็นซีรีส์เรื่องยาวเรื่องแรกที่พิซอนโฮของเรารับบทพระเอกแบบเต็มตัว แถมบทบาทก็ยังน่าสนใจมากๆ อย่างตำรวจประจำสถานีรถไฟ ประกบตัวแม่ในตำนานอย่าง มุนกึนยอง ที่ต้องบอกว่าเคมีเข้ากันสุดๆ ถามว่าพิซอนโฮของเราในเรื่องนี้ยังทิ้งลายความฮาได้มั้ย เอาเป็นว่าเรื่องนี้เป็นความฮาแบบหน้าตาย ถ้าใช้คำนี้แทนน่าจะเหมาะสุด เพราะด้วยโทนเรื่องที่เค้าไม่ได้เบสด้วยคอเมดี้เป็นหลัก แต่เป็นเชิงสืบสวนสอบสวนอะไรเทือกนี้มากกว่า เราเลยจะได้พบกับบุคลิกที่เงียบขรึมของพิซอนโฮกันแทน ก็คือจะฮาก็หล่อ จะขรึมก็เท่ รักแหละดูออก







รับเชิญประกบนางเอกคู่บุญอีกครั้งใน Find Me in Your Memory





หลังจากประกบคู่กับ มุนกายอง กันไปแล้วในซีรีส์เรื่อง Welcome to Waikiki 2 พิซอนโฮก็กลับมาประกบนางเอกคู่บุญคนนี้กันอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะเป็นการประกบคู่กันแว่บเดียว แต่ก็ทำให้แฟนๆ หลายคนคิดถึงการร่วมงานกันของสองคนนี้ได้อีกครั้ง สำหรับใครที่เป็นแฟนซีรีส์โรแมนติก - ดราม่า ลองไปหาดูเรื่องนี้กันนะ เพราะมุนกายองเล่นดีมาก แล้วก็จะได้เจอพิซอนโฮกันด้วยตั้งแต่ตอนแรกกันไปเลย อิอิ







เชื่อว่าหลายคนอาจจะโดนพิซอนโฮตกมาจากเรื่องนี้ Start-Up !





ส่วนตัวเราขอยกให้ซีรีส์ Start-Up เรื่องนี้เป็นซีรีส์น้ำดีที่ควรค่าแก่การดูมากๆ ไม่ใช่เพราะบรรดานักแสดงของเรื่องอย่างเดียวนะ แต่ตัวเนื้อหาเค้าก็คือน่าสนใจ และกระตุ้นการทำตามความฝันของพวกเรากันได้ดีมากๆ อย่างบทบาทของ ฮันจีพยอง ที่พิซอนโฮของเราได้รับนั้น ต้องบอกว่าเป็นตัวละครที่มีปมมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งปมต่างๆ เหล่านั้นได้ผลักดันทำให้เค้าประสบความสำเร็จ และฮึบขึ้นมาได้ เรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่มีความเทาๆ พูดน้อย เก็บความรู้สึกเก่ง โอ้ยพ่อ แค่คิดตามก็คือได้คะแนนความน่าเอ็นดูไปแล้ว 10 คะแนน5555






รับเชิญกันอย่างต่อเนื่อง กับซีรีส์ Run On





หลังจากที่เราเห็นพิซอนโฮรับบทบาทกันมาแล้วมากมาย สำหรับการรับเชิญเรื่องนี้ พิซอนโฮขอมารับบทเป็นผู้กำกับหนังสุดเท่ (แต่น่ารัก) กันบ้าง ก็คือโผล่มาแป๊บๆ แต่ดาเมจแรงกันอีกแล้ว แถมบทบาทก็คือต่อปากต่อคำกับนางเอกมากเวอร์ ก็คือถึงแม้ว่าจะมาแป๊บๆ แต่บทพูดก็คือยาวสะใจอยู่เด้อ







ปังไม่ไหว ! กับบทบาทหัวหน้าฮง ผู้เป็นทุกอย่างให้คุณแล้ว





มาจนถึงผลงานซีรีส์เรื่องล่าสุดของหัวหน้าฮง เอ้ย พิซอนโฮ ของเรากันแล้ว ถือว่าเป็นซีรีส์ที่ดังเป็นพลุแตกทั้งในบ้านเรา รวมไปถึงในประเทศเกาหลีเองก็ตาม ก็คือแจ้งเกิดกันอีกรอบไปเลย และจะบอกว่าบทของหัวหน้าฮง แม้ว่าเผินๆ อาจจะดูไม่มีอะไรนะ แต่ช่วงตอนท้ายๆ เรื่องก็คือหน่วงสุด อึดอัดสุด แล้วพิซอนโฮก็คือเล่นดีเหมือนเดิมไม่มีแผ่ว บวกกับลักยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ ความทะเล้นที่มีต่อนางเอก น่าจะทำให้สาวๆ หลายคนอยากเป็น ชินมินอา กันค่อนประเทศ และแม้ว่าซีรีส์จะจบไปนานแล้ว แต่บทบาทของหัวหน้าฮงก็ยังคงตราตรึงอยู่ในใจของทุกคน และเราก็เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนน่าจะรอติดตามผลงานเรื่องต่อๆ ไปของพิกันอยู่แน่นอน แต่อดใจรอกันไปก่อนนะ ระหว่างนี้ก็ตามเก็บเรื่องอื่นๆ รอกันไปก่อนเด้อ





และสำหรับใครที่อยากติดตามพิซอนโฮในแบบธรรมชาติๆ เราขอแนะนำวาไรตี้อย่าง 2 Days & 1 Night (สามารถหาชมกันได้ผ่าน VIU) เพราะพิก็คือตลกธรรมชาติสุด ปล่อยไก่แบบไม่ห่วงหล่อ แถมผู้ร่วมรายการคนอื่นก็ตลก ดูแล้วก็อย่าลืมติดตามและเป็นกำลังใจให้พิซอนโฮกันต่อไปด้วยนะทุกคน

ช่วงนี้อาจจะมีข่าวคราวอะไรเข้ามาบ้าง ทางเราก็คือขอปาหัวใจส่งไปเกาหลีรัวๆ เลยจ้าตอนนี้