หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 8 เคล็ด(ไม่)ลับ ที่ช่วยให้เล็บสวย ดูดี เป็นธรรมชาติ !  (อ่าน 815 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2359



อยากให้เล็บสวย ดูใส ดูสุขภาพดี จะทำอย่างไร ?

หากคุณกำลังกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ บอกเลยว่าคุณมาถูกที่แล้วล่ะ เพราะบทความนี้ทางพี่ โปร ได้รวบรวมเอาเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับเล็บมาฝาก สำหรับคนที่อยากดูแลเล็บแล้วไม่อยากเสียเวลาออกจากบ้าน หรือขี้เกียจออกจากบ้าน เคล็ดลับต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน แถมเสียเวลาไม่เยอะอีกด้วย



 

8 วิธีดูแลเล็บ ให้เล็บสวย ใส ไร้มลทิน





ทำความสะอาดเล็บมืออยู่เสมอ


มาเริ่มกันที่วิธีการทำให้เล็บสวย ดูดี เป็นธรรมชาติกันเลย นั่นก็คือ การทำความสะอาดเล็บมืออย่างสม่ำเสมอนั่นเอง ซึ่งเวลาอาบน้ำนอกจากจะถูสบู่เบาๆ ที่ตัวแล้ว ให้ใช้แปรงที่มีขนนิ่ม มาถูเบาๆ ตามซอกของเล็บด้วย เพื่อที่จะกำจัดแบคทีเรียที่เล็บของเรา เล็บจะได้ไม่ดำ ไม่เหลือง ดูขาวใส ดูสะอาด



แช่มือก่อนตัดเล็บ


การแช่เล็บก่อนตัด จะช่วยให้เล็บนั้นมีความอ่อนนุ่มขึ้น เวลาตัดเล็บจะได้ตัดง่ายขึ้นไม่ต้องพยายามงัดเล็บจนเกินไป หรือไม่ต้องออกแรงตัดมากจนเกินไป จนอาจจะทำให้รู้สึกเจ็บในเวลาตัดได้ หากเป็นเล็บเท้าก็สามารถที่จะตัดได้หลังจากการอาบน้ำเสร็จเช่นกัน แต่ถ้าหากใครที่มีเวลาพี่ โปรโมชั่น ก็ให้นั่งแช่เล็บได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเล็บเท้า หรือเล็บมือก็ตาม แล้วถ้าเอาอะไรมาทำระหว่างทำการแช่เล็บ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ หรือการฟังเพลง บอกเลยว่าเพลิดเพลินสุดๆ เลยละ




อ่านบทความฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>> https://www.punpro.com/p/tips-beautiful-nails







ตัดเล็บให้ตรง

การตัดเล็บให้ตรง จะช่วยให้หลีกเลี่ยงการเป็นเล็บคุดได้ นอกจากนี้แล้ว พยายามตัดเล็บของคุณทันทีหลังจากการแช่เล็บ หรือหลังจากการอาบน้ำเสร็จเพื่อให้เล็บคุณนุ่มขึ้น ตัดง่ายขึ้น และสามารถตัดเล็บให้ตรงง่ายมากขึ้นอีกด้วย



เล็มเล็บ

การตัดแต่งเล็บเป็นประจำจะช่วยให้คุณรักษาเล็บให้แข็งแรงขึ้นได้ และช่วยไม่ให้เล็บหลุด หรือหักได้ง่ายๆ  ซึ่งความถี่ที่คุณเล็มเล็บจะขึ้นอยู่กับความยาวไวของเล็บคุณ








หลีกเลี่ยงการกัดเล็บ

ใครที่กำลังกัดเล็บตัวเองให้ทำการหยุดด่วน ซึ่งการกัดเล็บบ่อยๆ ไม่เพียงแต่จะทำให้เล็บเกิดความเสียหายเท่านั้น ยังทำให้ฟันเกิดความเสียหายด้วยเช่นกัน ดังนั้นคุณควรที่จะหมั่นตัดเล็บให้บ่อยๆ ดีกว่าการกัดเล็บตัวเอง เพราะการกัดเล็บมีแต่ข้อเสีย ทำให้เล็บไม่สวย แถมยังมีเชื้อแบคทีเรียที่เล็บอีกด้วย



เพิ่มความแข็งแรงให้เล็บด้วยไบโอติน

ไบโอติน คือ สารอาหารที่ช่วยบำรุงเล็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังเป็นสารอาหารที่สำคัญที่ช่วยเพิ่มระดับเคราติน ซึ่งเป็นโปรตีนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผม และเล็บอีกด้วย ใครที่อยากมีสุขภาพเล็บที่แข็งแรง ไม่เปราะบาง หรือว่าแตกหักง่ายๆ ลองบริโภคอาหารที่มีไบโอตินดู เนื่องจากไบโอตินเป็นแหล่งธรรมชาติที่สามารถหามาได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไข่แดง เห็ด แอลมอนด์ กล้วย เป็นต้น แต่ถ้าในกรณีที่ร่างกายนั้นอยู่ในภาวะที่ขาดไบโอตินอย่างรุนแรง แนะนำให้เลือกกินไบโอตินชนิดที่เป็นอาหารเสริมจะดีกว่า






การใช้ออยล์บำรุงเล็บ

การใช้ออยล์บำรุงขอบเล็บ หรือการทาออยล์บำรุงขอบเล็บจะช่วยให้เล็บนั้นเกิดความนุ่มขึ้น ชุ่มชื้น และแข็งแรงขึ้น โดยให้ทำการเหยาะออยล์ลงไปสัก 2 - 3 หยด แล้วทำการนวดสัก 2- 3 นาที เพื่อให้เกิดการดูดซับ หรือซึมเข้าผิวได้ดีขึ้น การใช้ออยล์บำรุงเล็บนั้นจะช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเล็บ และฟื้นฟูสุขภาพของเล็บได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยซ่อมแซม และบำรุงเล็บที่แห้ง และเปราะได้ดีมากๆ




สวมถุงมือทุกครั้งเมื่อสัมผัสสารเคมี

การสวมถุงมือทุกครั้งเมื่อสัมผัสกับสารเคมีต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อต้องล้างห้องน้ำ ล้างจาน ซักผ้า ล้างอุปกรณ์ต่างๆ หรือการทำความสะอาดส่วนต่างๆ ที่มีส่วนผสมสารเคมีที่รุนแรง ควรที่จะใส่ถุงมือ เนื่องจากกิจกรรมเหล่านี้นั้นล้วนที่จะส่งผลกับเล็บโดยตรงเมื่อไม่ได้ใส่ถุงมือป้องกัน ดังนั้นเราจึงแนะนำให้ใส่ถุงมือทุกๆ ครั้ง เมื่อทำกิจกรรมที่ต้องสัมผัสกับสารเคมี เพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีทำให้เล็บนั้นเกิดความเปราะบาง อ่อนแอลง เสียความชุ่มชื้น หรือเล็บเหลืองนั่นเอง


และทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็คือ 8 เคล็ด(ไม่)ลับ ที่ช่วยให้เล็บสวย ดูดี เป็นธรรมชาติที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้นั่นเอง เอาเป็นว่า หากเพื่อนๆ อ่านแล้ว อยากจะเสริม หรือแนะนำเคล็ดลับใดๆ เพิ่ม ก็คอมเม้นต์มาที่ด้านล่างนี้ได้เลยน้าาาา