Entertainment Zone > Teen Zone

รวม 12 เรื่องผีจากคุณเจน นิวซีแลนด์ ต้อนรับวันฮาโลวีน มานอนฟังเรื่องผีกัน !

หน้า: (1/1)

promotion:




ไหน มีใครในที่นี่ชอบฟังเรื่องผีเหมือนเรากันบ้าง ?


ใกล้จะฮาโลวีนทั้งทีอย่าได้พลาดด มาสร้างบรรยากาศชวนขนหัวลุกด้วยการฟังเรื่องผีกัน    สำหรับใครที่เป็นแฟนเรื่องผี ถ้าเราเอ่ยถึงช่อง Youtube อย่าง The Ghost Radio คงจะไม่มีใคร ไม่รู้จักกันหรอกเนอะ ซึ่งในรายการนี้เค้าก็จะมีบรรดานักเล่ามากหน้าหลายตา ทั้งเจ้าเก่า เจ้าใหม่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเล่าเรื่องผีทั้งไทยและต่างประเทศเยอะมาก

พี่ โปร บอกเลยว่านี่เป็นแฟนตัวยงของเรื่องผีในต่างประเทศ และนักเล่าเจ้าประจำที่เราชอบมากนั่นก็คือ คุณเจน (นิวซีแลนด์)โดยจุดเด่นของเรื่องผีจากคุณเจน หลักๆ เลยก็คือเรื่องของข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นดีเทลของสถานที่, ประวัติศาสตร์ หรือแม้แต่ข้อมูลอินไซด์บางอย่างที่เราอาจจะไม่เคยได้ยิน ทางคุณเจนก็คือเก็บทุกเม็ดแบบไม่มีพลาด !

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ววันนี้เราได้รวบรวมบรรดาเรื่องผีต่างแดนจากคุณเจนมาป้ายยาให้เพื่อนๆ ได้ไปฟังกัน แถมงานนี้ไม่มีสปอยล์ ที่สำคัญเราลำดับเรื่องราวมาให้แล้วเป็นทามไลน์ เปิดฟังต่อเนื่องไปยาวๆ รับรองไม่งงแน่นอน 








รวม 12 เรื่องผีจากคุณเจน นิวซีแลนด์
ต้อนรับวันฮาโลวีน มานอนฟังเรื่องผีกัน !


สำหรับวันฮาโลวีนนั้นจะตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี ในไทยเราอาจจะไม่ได้อินกับเทศกาลนี้กันเท่าไหร่ แต่ต้องบอกเลยว่าบรรยากาศของวันฮาโลวีนในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศทางฝั่งตะวันตกนั้น ก็คือ จัดใหญ่ไฟกระพริบมากแม่ ดังนั้น เพื่อให้คนไทยอย่างเราพลอยอินตามไปด้วย เราเลยจะมาป้ายยาเรื่องผีต่างแดนสนุกๆ ที่เล่าโดยคุณเจน นิวซีแลนด์จาก The Ghost Radio ให้ได้ฟังกัน

แต่พี่ promotion ต้องบอกก่อนว่าเรื่องเล่าของคุณเจน อาจจะไม่ได้น่ากลัว หรือฮาร์ดคอร์มากเท่ากับนักเล่าคนอื่นๆ  แต่ทางเรารับประกันความสนุก โดยเฉพาะถ้าได้จินตนาการภาพบรรยากาศตามที่คุณเจนเล่าไปพร้อมกันด้วยนะ อื้อหือ อย่างกับดูหนังผีเลยแหนะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีเรื่องผีอะไรให้ได้ฟังกันบ้าง







เรื่องที่ 1 : บ้านโรงนา





เรื่องแรกของจักรวาลคุณเจน กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างที่เธอเดินทางไปเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศนี้ ซึ่งบ้านโรงนาในที่นี่ก็คือ บ้านพักที่เธอต้องเดินทางผ่านทุกครั้งระหว่างเดินทางไปมหาลัยฯ

จนเรื่องราวได้เริ่มต้นขึ้น ในช่วงเช้ามืดของฤดูหนาววันหนึ่ง ที่เธอกำลังจะเดินทางไปเรียน ในจังหวะที่เธอกำลังจะเดินผ่านบ้านโรงนาแห่งนี้ เธอดันไปสังเกตเห็นว่าสุนัขตัวหนึ่งกำลังเห่าอะไรบางอย่างที่อยู่ในบ้านโรงนาหลังนั้น

หลังจากที่เธอเจอเหตุการณ์แปลกๆ บางอย่าง กลายเป็นว่าเธอดันเกิดฝังใจกับบ้านโรงนาหลังนั้นมาโดยตลอด รู้สึกว่ามันมีอะไรแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศเอย สุนัขที่ทำท่าทางแปลกๆ (ที่ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว) จนสุดท้ายแล้วด้วยความฝังใจ และด้วยความ จูนติด กับอะไรบางอย่าง ที่ทำให้คุณเจนต้องมาเจอเข้ากับความขนหัวลุกที่ซ่อนอยู่ภายในบ้านโรงนาหลังนี้ !

คะแนนความสนุก : 5/5

คะแนนความหลอน : 4/5








เรื่องที่ 2 : เหตุเกิดที่นิวซีแลนด์





มาต่อกันที่เหตุการณ์ที่ 2 ที่คาบเกี่ยวกับเรื่องบ้านในโรงนา  เรื่องนี้คุณเจนพูดถึงร้านเสื้อผ้ามือสองแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่แถวๆ บ้านโฮสต์ของเธอ โดยมีอยู่วันนึง คุณเจนได้ชวนเพื่อนชาวสวิตเซอร์แลนด์ให้ไปเลือกซื้อเสื้อผ้าที่ร้านมือสองแห่งนี้ด้วยกัน

แล้วเธอดันไปเห็นสิ่งๆ นึงที่มีลักษณะคล้ายแขนคน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่ามันอาจจะเป็นแขนของหุ่นที่อาจจะคลับคล้ายคลับคลากับแขนของคน แต่เหตุการณ์กลับไม่ปกติ  เมื่อเธอดันไปเห็นเพื่อนของเธอเดินออกมาจากห้องลองเสื้อพร้อมกับชาวต่างชาติคนนึง ที่เค้าอยู่ในสภาพเปลือยกาย โดยที่เพื่อนของเธอไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำว่ามีผู้ชายคนนึงตามออกมาจากห้องลองเสื้อด้วย

สิ่งที่คุณเจนคิดว่าตัวเองเห็นคนเดียว กลับกลายเป็นว่ามีพนักงานในร้านคนนึงเห็นด้วยเหมือนกัน แล้วผู้ชายชาวต่างชาติในสภาพเปลือยกายคนนั้นคือใคร ต้องการอะไรจากเพื่อนของเธอ แล้วคุณเจนกับพนักงานในร้านคนนั้นจะทำอย่างไรต่อไป ตามพี่ promotions ไปฟังต่อกันแบบเต็มๆ ได้ในคลิปนี้เลย



คะแนนความสนุก : 5/5

คะแนนความหลอน : 4/5 (ช่วงหลังพีคมาก ห้ามพลาดเด็ดขาด!)








เรื่องที่ 3 : บ้านนายพราน





สำหรับซีรีส์นิวซีแลนด์ของคุณเจนพาร์ทนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ มาธาร์ โฮสต์มัมของเธอสมัยที่เพิ่งเริ่มทำอาชีพทนายความ โดย มาธาร์ มีน้องสาวอยู่นึงชื่อว่า แอนนา โดยแอนนามีอาชีพเป็นทนายเหมือนกัน วันนึง แอนนาน้องสาวของเธอได้ไปรับงานเคสนึงมา ซึ่งเป็นเคสของ เจมส์ นักธุรกิจที่ถูกฟ้องร้องในข้อหาโกงเงินบริษัท

หลังจากถูกกล่าวหาว่าโกงเงิน เจมส์ เลยตัดสินใจหย่ากับภรรยาแล้วหนีไปใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังกับลูกสาวในชนบท โดยเค้าได้ซื้อบ้านหลังนึงที่คาดว่าน่าจะสร้างเสร็จเมื่อประมาณปี 1930 โดยบ้านหลังนั้นมีลักษณะเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง มีสองชั้น ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแห่งนึงที่มีพื้นที่ติดกับป่าใหญ่

มาธาร์กับแอนนาเลยมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปยังบ้านหลังนี้เพื่อไปติดตามคดีของเจมส์กันต่อ ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้พี่ โปรโมชั่น บอกเลยว่าไม่ได้มีแค่เรื่องคดีที่ต้องสืบแน่ๆ เพราะมันยังรวมไปถึงเรื่องชวนขนหัวลุกที่เกิดขึ้นที่บ้านหลังนี้ด้วยเช่นกัน !



คะแนนความสนุก : 4/5

คะแนนความหลอน : 3/5








เรื่องที่ 4 : ฐานทัพเก่า





เป็นเรื่องราวก่อนคุณเจนจะเดินทางกลับไทยประมาณ 1 สัปดาห์  ที่เธอมีแผนว่าจะออกไปหาซื้อของฝากนิดๆ หน่อยๆ ซึ่งทางโฮสต์ของเธอก็ได้แนะนำว่า อยากให้เธอเดินทางไปเที่ยวที่สถานที่แห่งนึงด้วย  (อารมณ์ประมาณว่าเหมือนมาไม่ถึงนิวซีแลนด์ ถ้าไม่ได้ไปที่นี่)

ซึ่งสถานที่ที่โฮสต์แนะนำให้เธอไป นั้นตั้งอยู่ที่เมืองท่าแห่งนึง ซึ่งจะต้องนั่งเรือเข้าไปเท่านั้น ในเมืองท่าแห่งนี้จะให้ฟีลเหมือนเป็นเมืองประวัติศาสตร์ ที่ภายในจะมีจุดไฮไลต์มากมาย ซึ่งการเดินทางไปเที่ยวตามจุดไฮไลต์ต่างๆ นี้ ทำให้คุณเจนได้เจอกับเรื่องแปลกๆ ของ มิกกี้ เพื่อนใหม่ที่เพิ่งจะรู้จักบนเรือ

ซึ่งความแปลกของมิกกี้เริ่มทวีคูณและสร้างความตื่นเต้นให้คุณเจนมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วความแปลกของมิกกี้คืออะไร แล้วเกี่ยวอะไรกับสถานที่แห่งนี้ คนที่ชอบฟังเรื่องผีพ่วงกับเรื่องราวประวัติศาสตร์ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้ เราการันตีความเล่าดีของคุณเจนเหมือนเดิม



คะแนนความสนุก : 5/5

คะแนนความหลอน : 4.5/5





เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วงได้อย่างชัดเจน
 






เรื่องที่ 5 : สุสานแม่มด





สำหรับพาร์ทนี้จะเป็นเรื่องราวของ โจ  อีกหนึ่งตัวละครที่มักจะปรากฏตัวอยู่ในเรื่องเล่าของคุณเจนบ่อยๆ หากใครยังจำได้ คุณโจคือพนักงานร้านเสื้อผ้ามือสองที่อยู่แถวบ้านคุณเจน และตั้งแต่ เหตุเกิดที่นิวซีแลนด์ ครั้งนั้น ทำให้คุณเจนติดต่อกับคุณโจเพื่อนที่มีซิกเซนส์คนนี้มาตลอด

โดยคุณเจนได้ไปฟังเรื่องราวของคุณโจเกี่ยวกับสุสานแม่มดแห่งหนึ่ง ที่ก่อนหน้านี้เพื่อนของคุณโจ 5 คน เคยไปลองของกันที่สุสานแม่มดแห่งนึงแล้วเจอดี จนคุณโจต้องไปให้ความช่วยเหลือเพื่อนๆ กลุ่มนั้นแบบปฏิเสธไม่ได้



คะแนนความสนุก : 5/5

คะแนนความหลอน : 3/5






อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>> https://www.punpro.com/p/Jane-NewZealand-TheGhostRadio





เรื่องที่ 6 : คะยาฟิน่า





เรื่องเล่าเรื่องสุดท้ายในซีรีส์นิวซีแลนด์ของคุณเจน หากใครที่ได้ฟังเรื่อง สุสานแม่มด กันมาแล้ว คงจะได้ยินชื่อของ คะยาฟิน่า หรือแม่ทูนหัวของคุณโจมาบ้าง โดยคะยาฟิน่าคนนี้อย่างที่เรารู้กันมาว่าเธอไม่ใช่คน แต่เธอเป็นวิญญาณที่คอยปกปักคุ้มครองคุณโจมาตลอดตั้งแต่ที่เค้ายังเด็ก

เรื่องเล่าพาร์ทนี้ คุณเจนจะพาเราไปทำความรู้จักกับที่มาที่ไปของคะยาฟิน่าคนนี้ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของเธอ แล้วทำไมเธอถึงมาอยู่กับคุณโจ เธอมีความเกี่ยวพันอะไรกับเค้า แล้วการที่คุณโจมีเซนส์นั้นมีเธอเป็นสาเหตุหรือเปล่า เรื่องเล่าเรื่องนี้จะเป็นคำตอบให้กับคำถามทุกอย่างที่ทุกคนสงสัยกันจ่ะ



คะแนนความสนุก : 5+/5

คะแนนความหลอน : 3/5  (ไม่น่ากลัว แต่สนุกมากกกกกก)








เรื่องที่ 7 : จิตอาสาภารตะ





หลังจากจบสิ้นจักรวาลนิวซีแลนด์ของคุณเจนกันไป ก็มาต่อกันที่จักรวาลใหม่อย่าง อินเดีย กันต่อเลย  สำหรับเรื่องนี้ถือว่าเป็นปฐมบทของเรื่องราวความสยองที่เกิดขึ้นที่ประเทศอินเดียของเธอ โดยคุณเจนได้มาเล่าถึงความสยองเกี่ยวกับที่พักในขณะที่เธอไปทำหน้าที่เป็นจิตอาสาอยู่ที่นั่น

ซึ่งต้องบอกว่าความน่ากลัวของเรื่องนี้ ส่งผลถึงเรื่องต่อๆ ไปด้วย คือนิวซีแลนด์ว่าเจอมาหนักพอสมควรแล้ว พอตัดเข้าสู่ประเทศอินเดียปุ๊บ บอกเลยว่าโหดกว่านั้นหลายเท่า ส่วนที่ว่าโหดนั้นโหดยังไง ขนาดเราฟังเองยังขนลุกเลยคิดดู



คะแนนความสนุก : 5/5

คะแนนความหลอน : 4/5








เรื่องที่ 8 : ของฝากจากพิพิธภัณฑ์





ต่อเนื่องกับเรื่องผีที่ประเทศอินเดีย โดยในพาร์ทนี้คุณเจนได้ไปเจอเรื่องราวสยองขวัญ หลังจากไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งในประเทศอินเดีย   ที่เธอถูกเพื่อนชาวอินเดีย 'เท' ให้ไปเผชิญชะตากรรมคนเดียว แล้วไหนจะต้องมาเจอกับคำพูดกำกวมๆ ของเด็กคนหนึ่ง ที่บอกเธอว่า "ขึ้นไปชั้นสองสิ ของดีอยู่ที่ชั้น 2"

งานนี้ถ้าเป็นเรา เราขอออกตัวบ๊ายบายกันตั้งแต่ถูกเพื่อนเทแล้ว แต่จะบอกว่าคุณเจนมองโลกในแง่บวกมาก ใจดีสู้เสือสุดๆ คงไม่ต้องถามว่าสรุปแล้วคุณเจนได้ขึ้นไปที่ชั้น 2 ไหม เราว่าทุกคนน่าจะพอเดากันได้ บอกเลยงานนี้คนที่น่าหงุดหงิดใส่มากที่สุด ไม่ใช่เด็กคนนั้น แต่เป็นเพื่อนชาวอินเดียของคุณเจนนี่แหละ แหม มันน่านัก !

 

คะแนนความสนุก : 4/5

คะแนนความหลอน : 4/5 








เรื่องที่ 9 : ความรัก - ศักดิ์ศรี





สำหรับเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดต่อมา ในขณะที่คุณเจน ไปเป็นจิตอาสาที่ประเทศอินเดีย แล้วได้ไปเจอกับเรื่องลี้ลับที่เจ้าตัวใช้คำว่า "ค่อนข้างถี่" เมื่อเจอบ่อย มันเลยทำให้เธอต้องการหาที่พึ่ง (อารมณ์เหมือนไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลเหมือนบ้านเรานั่นแหละ) ซึ่งเธอก็ได้ให้เพื่อนชาวอินเดียพาเธอไปทำบุญที่วัดของศาสนาฮินดูแห่งหนึ่ง

ซึ่งวัดนั้นมีชื่อเสียงในเรื่องของการขอพรความรัก สังเกตได้จากจำนวนของผู้หญิงที่จะเยอะมากกว่าผู้ชาย แถมองค์เทพประจำวัดก็เป็นพระแม่ลักษมี ที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับการขอพรความรัก ซึ่งในระหว่างที่เธอกำลังเดินสำรวจอยู่ในบริเวณวัดอยู่นั้น เธอได้ไปเจอกับกล่องสีเหลืองจำนวนนึงที่ห้อยอยู่บนต้นไม้ ซึ่งเพื่อนชาวอินเดียของเธอบอกว่ากล่องนี้เค้าเรียกกันว่า โดธี  ที่เป็นเหมือนเครื่องบูชาเอาไว้ขอพรในคนที่อยากประสบความสำเร็จเรื่องความรัก และอยากมีลูก

จนเมื่อความสนใจของคุณเจนดันไปโฟกัสกับสิ่งที่เรียกว่าโดธีนี่เข้า เพื่อนชาวอินเดียของเธอเลยเล่าเรื่องราวบางอย่าง ที่งานนี้ไม่รู้ว่าจะหลอนสำหรับทุกคนไหม แต่คะแนนความน่าสนใจเราให้เต็ม ! แล้วที่สำคัญคือเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และชนชั้นวรรณะของอินเดียคือมาเต็ม สมใจคนรักประวัติศาสตร์กันแน่นอน



คะแนนความสนุก : 4/5

คะแนนความหลอน : 3/5








เรื่องที่ 10 : ราสิกา





ใครว่าเรื่องของการล่าแม่มดจะมีอยู่แค่ในประเทศฝั่งตะวันตก จะบอกว่าที่อินเดียก็มีเหมือนกัน โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นที่เมืองหลวงแห่งมนตร์ดำในประเทศอินเดีย ที่ครอบครัวของ ราสิกา เด็กสาวคนหนึ่ง ถูกคนทั้งหมู่บ้านกล่าวหาว่าเป็นแม่มด

เธอกับครอบครัวต้องหนีจากการไล่ล่าของคนในหมู่บ้าน ซึ่งการไล่ล่านี้ไม่ได้หมายถึงแค่เพียงจับตัวแล้วจบนะ แต่มันโหดร้ายถึงขนาดที่ฆ่าทิ้งกันเลย ซึ่งก็เป็นไปตามคาดว่าครอบครัวของเธอถูกคนในหมู่บ้านฆ่าทิ้งหมด เหลือเพียงแค่เธอที่เป็นเด็กตัวเล็กๆ คนเดียวเท่านั้น

ไม่รู้ว่าเป็นโชคดี หรือโชคร้าย เพราะจู่ๆ ราสิกาก็ได้พบกับหญิงชราคนนึง ซึ่งหญิงชราคนนั้นได้เข้ามาช่วยเหลือเธอเอาไว้จากการถูกไล่ล่าจากคนในหมู่บ้าน ที่สำคัญหญิงชราคนนั้นยังยกให้เธอเป็นลูกบุตรธรรมด้วย การช่วยเหลือราวปาฏิหาริย์นี้แท้จริงแล้วมีอะไรแอบแฝงไหม หญิงชราคนนี้คือใคร ติดตามต่อกันได้เลย~



คะแนนความสนุก : 3/5

คะแนนความหลอน : 3/5







เรื่องที่ 11 : เรื่องสุดท้ายจากอินเดีย





เป็นเหตุการณ์ในจักรวาลจิตสาอาของคุณเจน  ซึ่งกว่าคุณเจนจะเป็นจิตอาสากู้ภัยสัตว์ได้เนี่ย เธอจะต้องผ่านการฝึกฝนที่ศูนย์ฝึกก่อน ซึ่งก็มีตั้งแต่ฐานปีนต้นไม้ ฐานปีนบ่อน้ำ (คุณเจนเล่าว่า สัตว์ที่ประเทศอินเดียมักจะชอบเดินตกบ่อกันบ่อยมาก เลยต้องฝึกด้วยฐานนี้)

ซึ่งการฝึกที่ศูนย์นี้ทำให้คุณเจนไปเจอกับอดีตจิตอาสาคนนึงที่ชื่อว่า คุณราอูล คุณเจนสังเกตเห็นความผิดปกติของราอูล เพราะเค้ามักจะมีทีท่าแปลกๆ คือสายตาของเค้ามักจะชอบโฟกัสไปที่บ่อน้ำ แล้วมองไปที่บ่อน้ำด้วยแววตาแปลกๆ จนเมื่อเกิดความสงสัยขึ้น เลยทำให้คุณเจนได้พูดคุยกับคุณราอูลในวันที่ต้องนอนค้างที่ศูนย์ฝึกด้วยกัน ว่าทำไมคุณราอูลถึงเลิกทำจิตอาสา แล้วทำไมคุณราอูลถึงมีทีท่าแปลกๆ กับบ่อน้ำแบบนั้น



คะแนนความสนุก : 4/5

คะแนนความหลอน : 3/5








เรื่องที่ 12 : โรงพยาบาลฆ่าสัตว์





แนะนำให้จินตนาการภาพตามไปด้วย รับรองหลอนแน่นอน ! หลังจากที่เราได้ฟังเรื่องราวของคุณเจนระหว่างการฝึกเป็นจิตอาสากู้ภัยสัตว์ไปแล้ว เรื่องนี้ก็เป็นภาคต่อที่เธอจะต้องเดินทางไปลงสนามจริง หลังจากที่ทีมงานได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือให้ไปนำแพะออกจากโรงพยาบาลในชนบทแห่งนึง

ซึ่งความรู้สึกแรกที่เธอเข้าไปคือรู้สึกอึดอัดมาก เป็นบรรยากาศของโรงพยาบาลที่ไม่เหมือนกับโรงพยาบาลที่เราเคยเห็นกันทั่วไป แล้วไหนจะปีกนึงของตึกถูกปิดอีก ซึ่งคุณเจนพยายามจะไม่คิดอะไร จนกระทั่งภารกิจจับแพะได้เกิดขึ้น และภารกิจจับแพะนี่แหละที่ทำให้คุณเจนได้ค้นพบความลับอะไรบางอย่างของโรงพยาบาล ที่จะต้องทำให้ทุกคนถึงกับขนหัวลุก !



คะแนนความสนุก : 5/5

คะแนนความหลอน : 3/5











และทั้งหมดนี้ก็เป็นบรรดาเรื่องเล่าในต่างแดนจาก คุณเจน นิวซีแลนด์ ซึ่งทางเรารับประกันเลยว่าทุกคนจะเต็มอิ่มและจุใจไปกับบรรดาเรื่องเล่าเกี่ยวกับประเทศนิวซีแลนด์ และอินเดียกันอย่างถ้วนหน้าแน่นอน  และสำหรับใครที่ไม่กล้าฟัง กลัวว่าฟังแล้วจะทำให้ทัศนคติที่มีต่อประเทศนั้นๆ ลดลง เพราะกลัวว่าถ้าตัวเองไปแล้วจะเจอผีแบบนี้บ้าง

ซึ่งเราจะบอกว่ามัน ไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะจูนติดกับสิ่งลี้ลับแบบนี้เหมือนๆ กัน และที่สำคัญถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวจริงๆ ก็อย่าปฏิเสธกันเลย ให้คิดซะว่าโอกาสดีๆ แบบนี้มันไม่ได้มีบ่อย และทั้งประเทศอินเดีย กับนิวซีแลนด์ก็เป็นประเทศที่น่าไปเที่ยวมาก ดังนั้นอย่ากังวลว่ากันไปเลยนะ ขอให้โฟกัสอยู่กับการเที่ยว และการเสพบรรยากาศอันสวยงามในต่างประเทศกันดีกว่า

หน้า: (1/1)

Go to full version