หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: คู่มือ "เดินทางข้ามจังหวัด" ช่วงโควิด-19 ต้องเตรียมตัว เตรียมเอกสารอะไรกันบ้าง ?  (อ่าน 987 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343



หลังจากที่รัฐบาลเริ่มประกาศโปรโมชั่นคลายมาตรการล็อกดาวน์ และประกาศจะเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. 64 นี้ หลายคนก็คงเริ่มคิดวางแผนเที่ยวปลายปีกันแล้วอย่างแน่นอน และถึงแม้ว่าจะยังออกนอกประเทศไม่ได้ ก็ขอเที่ยวในประเทศเพื่อชาร์จพลังก่อนซัก 1 แมทช์ก็แล้วกัน !

ส่วนมาตรการการเดินทางข้ามจังหวัดนั้น ทาง ศบค. ก็ได้ขอความร่วมมือเดินทางเฉพาะที่จำเป็น และไม่เดินทางออกนอกเคหะสถานตั้งแต่เวลา 23.00 - 03.00 น. โดยจะเริ่มมาตรการน้ีตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 64 เป็นต้นไป และสำหรับใครที่กำลังจะวางแผนกลับบ้านที่ต่างจังหวัด หรือวางแผนไปเที่ยวช่วงปลายปี อย่ามัวแต่เตรียมแพลนเที่ยว จนลืมเตรียมเอกสารสำคัญกันเด็ดขาด ไหน... จะต้องเตรียมเอกสารอะไรกันบ้าง ตามมาดูกันเลย !








เดินทางข้ามจังหวัดด้วยรถยนต์ส่วนตัว


-ก่อนที่จะวางแผนเดินทางข้ามจังหวัด อย่าลืมเช็กมาตรการการควบคุมโรคของจังหวัดปลายทางให้ชัดเจน โดยสามารถสอบถามได้ที่กระทรวงสาธารณสุข หรือผู้ใหญ่บ้าน หรือบุคคลในพื้นที่นั้นๆ

-เตรียมเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน โดยสามารถเปิดเอกสารได้จากแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมได้เลย

-สามารถจอดพักรถที่จุดพักรถได้ แต่ไม่ควรจอดแวะพักนานจนเกินไป แนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อลงจากรถ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทันทีเมื่อขึ้นรถ

-เมื่อเดินทางถึงจุดหมายปลายทางแล้ว ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน และแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบทันที




เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วงได้อย่างชัดเจน

 









เดินทางข้ามจังหวัดด้วยเครื่องบิน
 
-เอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม โดยต้องฉีดครบโดสที่กำหนดมาไม่น้อยกว่า 14 วัน สามารถใช้ทั้งเอกสารรับรองการฉีดจากโรงพยาบาล และเอกสารจากแอปหมอพร้อม

-เอกสารยืนยันการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สามารถตรวจได้ทั้งแบบ ATK และการตรวจ RT-PCR

-ตรวจสอบโปร และมาตรการเพิ่มเติมของแต่ละสายการบิน และมาตรการการควบคุมของจังหวัดปลายทาง









เดินทางข้ามจังหวัดเข้าภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์
 
-ต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนครบตามที่กำหนด พร้อมเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน

-เอกสารยืนยันการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สามารถตรวจได้ทั้งแบบ ATK และการตรวจ RT-PCR โดยต้องมีผลเป็นลบ และสามารถใช้ยืนยันได้ครั้งละไม่เกิน 7 วัน

-ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม และต้องลงทะเบียน promotion ผ่านเว็บไซต์ www.gophuget.com  เพื่อแจ้งข้อมูลการเดินทางเข้าภูเก็ต

-ถ้าหากเป็นนักท่องเที่ยวแนะนำให้เตรียมเอกสารการจองที่พัก หรือใบยืนยันการนำเที่ยวที่มีการชำระเงินล่วงหน้าแล้วติดตัวไปด้วย เผื่อไว้ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ขอดูเอกสารเพิ่มเติม



อ่านเนื้อหาฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>>> https://www.punpro.com/p/how-to-travel-across-province-covid



นอกจากนี้ทาง ศบค. ยังขอความร่วมมือเพิ่มเติมในการปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดปลายทางอย่างเคร่งครัด พร้อมปฏิบัติตาม promotions ป้องกันส่วนบุคคล D-M-H-T-T-A โดยมีข้อปฏิบัติตามนี้เลย


D : Distancing เว้นระยะระหว่างบุคคล หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น
M : Mask wearing สวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
H : Hand washing ล้างมือบ่อยๆ จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมืออย่างทั่วถึงเพียงพอ
T : Temperature ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าใช้บริการ เพื่อคัดกรองผู้ใช้บริการที่อาจไม่สบาย
T : Testing ตรวจหาเชื้อโควิด 19
A : Application ติดตั้งและใช้แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” (IOS , Android) และ “หมอชนะ” (IOS , Android) ก่อนเข้า-ออกสถานที่ทุกครั้ง



ถึงแม้ว่าปลายปีจะออกไปเที่ยวต่างจังหวัดได้บ้างแล้ว แต่สิ่งนี้ที่ไม่ควรลืมเลย คือ จำนวนผู้ติดเชื้อในบ้านเราก็ยังไม่ได้ลดลงเท่าที่ควร เราแนะนำให้ทุกคนอย่าการ์ดตกเด็ดขาด ใส่หน้ากากอนามัยอย่างสม่ำเสมอ ล้างมือบ่อยๆ และถ้าหากสถานที่ท่องเที่ยวไหนที่คนเยอะ อากาศไม่ถ่ายเท ถ้าเลี่ยงได้ก็จะดีที่สุด สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนเที่ยวอย่างสนุก และปลอดภัยจากโควิดค่า