หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: หนาวนี้ขึ้นดอย ! ชี้ 10 พิกัดที่พักบนดอย "เชียงใหม่-เชียงราย" วิวดี ฟินเกินล้าน  (อ่าน 1137 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343




ใกล้แล้ว ใกล้จะได้เที่ยวแล้วววว~

หลังจากที่รัฐบาลประกาศคลายมาตรการล็อกดาวน์ ให้คนที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสตามที่กำหนด สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้บ้างแล้ว บรรดาสายการบินต่างๆ ก็เริ่มทยอยกลับมาเปิดให้บริการ รอพร้อมให้เราออกทริปอยู่ ! 

แน่นอนว่าใกล้เข้าฤดูหนาวแบบนี้ หลายคนก็คงเริ่มแพลนทริปอยากขึ้นเหนือไปสัมผัสอากาศเย็นๆ ซักครั้ง แต่ถ้าจะให้หนาวฟินแบบขั้นสุด ต้องขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวๆ พร้อมชาร์จแบตเตอรี่ให้ตัวเองกับธรรมชาติบนดอยเลย  ขึ้นไปแล้วรับรองว่าติดใจ ได้ชาร์จพลังพร้อมกลับมาสู้งานแน่นอน

ฉะนั้น หากเพื่อนๆ กำลังมองหาที่พักบนดอย โปรราคาดี วิวสวยๆ ห้ามพลาดบทความนี้เลยจ้า เพราะปันโปรได้มัดรวม 10 ที่พักบนดอย เชียงใหม่-เชียงราย จุดหมายปลายทางยอดฮิตมาให้แล้ว





พิกัด : ที่พักบนดอย จ.เชียงใหม่




ดอยอินทนนท์

ถ้าพูดถึงการขึ้นเขาขึ้นดอย จุดหมายปลายทางแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง ก็คงจะหนีไม่พ้นจังหวัดเชียงใหม่อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะดอยอินทนนท์ ม่อนแจ่ม ดอยสุเทพ เป็นต้น มาดูกันดีกว่าว่าที่พักบนดอยบรรยากาศหลักล้าน มีที่ไหนน่าไปบ้างน้าาา




เดอะดอย ม่อนแจ่ม





ขอบคุณภาพจาก FB : เดอะดอย ม่อนแจ่ม

เดอะดอย ม่อนแจ่ม เป็นที่พักที่ตั้งอยู่บนม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ห้องพักของที่นี่มีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน คือ เต๊นท์กระโจม, บ้านแคปซูล และบ้านพักสำหรับครอบครัว  แม้ว่าจะอยู่บนดอยแต่ห้องพักของที่นี่มีโปรโมชั่นอำนวยความสะสวกครบครับเลย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องทำน้ำอุ่น และยังมีอุปกรณ์อาบน้ำเตรียมไว้ให้ด้วย พร้อมระเบียงส่วนตัวให้ยืนรับลมหนาวกันให้ฉ่ำปอดไปเลย



ราคาเริ่มต้น 1,290 บาท หารกับเพื่อน 2 คน เฉลี่ยคนละ 645 บาท

สอบถามเพิ่มเติมหรือจองที่พักได้ที่ : เดอะดอย ม่อนแจ่ม




 

ภูดอย โฮมสเตย์





เป็นอีกหนึ่งที่พักที่อยู่บนม่อนแจ่มที่พลาดไม่ได้ ห้องพักของที่นี่มีเอกลักษณ์ตรงที่เป็นเต็นท์แบบกระโจม ให้ฟีลเหมือนไปตั้งแคมป์ แต่ละกระโจมก็จะมีระเบียงให้ออกมานั่งรับลมเย็นๆ ด้วย  ถ้าหากกลัวว่านอนที่พักแบบกระโจมจะหนาวจนเกินไป ก็ยังมีที่พักแบบบ้านกล่องให้เลือกด้วย สามารถนอนรวมกันสูงสุดถึง 3 คนเลย หารกันก็ยิ่งคุ้ม


สำหรับเรื่องอาหารการกิน ทางที่พักมีอาหารเช้าให้บริการ ซึ่งรวมกับราคาที่พักแล้วเรียบร้อย และมื้อเย็นถ้าอยากกินหมูกระทะท้าลมหนาว ก็สามารถสั่งมาทานที่หน้ากระโจมได้เล้ย!  promotion ราคาชุดละ 450 บาทเท่านั้น


ราคาเริ่มต้น 1,390 บาท หารกับเพื่อน 2 เฉลี่ยคนละ 695 บาทเท่านั้น

สอบถามเพิ่มเติมหรือจองที่พักได้ที่ : ภูดอย โฮมสเตย์






ม่อนอิงดาว







ขอบคุณภาพจาก : moningdao.com


ขยับกันออกมาจากม่อนแจ่มอีกนิด กับ ม่อนอิงดาว ที่พักบนดอยตั้งอยู่ที่หมู่บ้านหนองหอยเก่า ถ้ามาพักที่นี่เราจะได้สัมผัสกับวิวธรรมชาติของภูเขา และยังจะได้ชมวิวแปลงผักแบบขั้นบันไดอีกด้วย ที่ม่อนอิงดาวมีที่พักให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น บ้านพักเป็นหลังที่มีห้องน้ำในตัวให้เสร็จสรรพ และแบบเต็นท์โดมติดแอร์ หรือถ้าใครสายตั้งแคมป์ อยากกางเต็นท์เองหรือมีเต็นท์มาเอง ทางที่พักก็มีบริการเช่าพื้นที่และเช่าเต็นท์ด้วย


ราคาเริ่มต้น 500 บาท

สอบถามเพิ่มเติมหรือจองที่พักได้ที่ : ม่อนอิงดาว






บ้านหว่าญ่า







ขอบคุณภาพจาก FB : บ้านหว่าญ่า


ที่พักบนดอยที่ห่างจากม่อนแจ่มเพียง 1.5 ก.ม. เป็นบ้านพักสไตล์โมเดิร์น มีให้เลือกหลายห้องหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ซุ้มไม้ไผ่ พร้อมระเบียงชมวิว, บ้านหิน, บ้านกล่อง หลากหลายขนาด สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทั้งมาเป็นคู่ มากับแก๊งเพื่อน หรือจะมากันแบบครอบครัว นอกจากห้องพักหลากหลายแบบ ที่บ้านหว่าญ่า ยังมีชิงช้าให้เล่นเพลินๆ และมุมให้ถ่ายรูปอีกเพียบ !


ราคาเริ่มต้น 1,390 บาท รวมอาหารเช้า หารกับเพื่อน 2 คน ตกคนละ 695 บาทเท่านั้น

สอบถามเพิ่มเติมหรือจองที่พักได้ที่ : บ้านหว่าญ่า





เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วงได้อย่างชัดเจน

 




บ้านพัก แม่กลางหลวงวิว








ขอบคุณภาพจาก FB : บ้านพัก แม่กลางหลวง


บ้านพัก แม่กลางหลวงวิว เป็นที่พักแบบโฮมสเตย์ เราจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านท่ามกลางภูเขาลูกใหญ่และไร่นาแบบขั้นบันไดเขียวชอุ่ม ยิ่งช่วงเช้าวิวจะยิ่งสวย เพราะสีเขียวของทุ่งนาตัดกับหมอกสีขาว มองแล้วสบายตาสบายใจมากเลยทีเดียว



ห้องพักของที่นี่มีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน คือ ห้องพักแบบห้องแถวสำหรับ 1-2 ท่าน, บ้านกลางนาหลังเล็ก เหมาะสำหรับ 3-4 คน, บ้านกลางนาหลังใหญ่ เข้าพักได้สูงสุดถึง 12 คน ตอบโจทย์ทั้งครอบครัวใหญ่ และมาเที่ยวกับเพื่อนกลุ่มใหญ่มากๆ


ราคาเริ่มต้น 600 บาท

สอบถามเพิ่มเติมหรือจองที่พักได้ที่ : บ้านพัก แม่กลางหลวงวิว




 

พิกัด : ที่พักบนดอย จ.เชียงราย





จังหวัดเชียงราย เหนือสุดแดนสยาม อีกจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว เพราะเป็นอีกจังหวัดที่เต็มไปด้วยขุนเขา บรรยากาศดีตลอดทั้งปี ใครกำลังอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปขึ้นดอยที่เชียงราย มีที่พักไหนน่าสนใจ มาดูกัน !





บ้านดินอาข่าดอยแม่สะลอง





บ้านดินอาข่าดอยแม่สะลอง ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านหล่อโย อ.แม่จัน ที่พักแห่งนี้นอกจากจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติแล้ว เรายังจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถิชีวิตของชาวอาข่า ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารพื้นเมืองและการละเล่นประจำหมู่บ้านหล่อโยด้วย


และอีกหนึ่งความพิเศษ คือ บ้านพักนักท่องเที่ยวทุกหลังทำจากดิน

ทำให้เวลาที่พักผ่อนอยู่ด้านในบ้านพัก จะรู้สึกเย็นโดยไม่ต้องพึ่งแอร์หรือพัดลมเลย


ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท รวมอาหารเช้า หารกับเพื่อน 2 คน เฉลี่ยคนละ 500 บาทเท่านั้น

สอบถามเพิ่มเติมหรือจองที่พักได้ที่ : บ้านดินอาข่าดอยแม่สะลอง





อ่านบทความฉบับเต็ม คลิ๊กเลย >>> https://www.punpro.com/p/10-resort-on-mountain-chiangmai-chiangrai



101 Tea Green View






 

ไปถึงเชียงรายทั้งทีก็ต้องไปเที่ยวไร่ชากันซะหน่อย ถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาที่พักวิวไร่ชาเขียว ที่ 101 Tea Green View ตอบโจทย์มากๆ ห้องพักของที่นี่จะเป็นสไตล์ลอฟท์ผสมผสานการตกแต่งแบบจีนยูนนาน ได้ทั้งวิวภูเขาและวิวไร่ชากันไปเลย พร้อมได้เรียนรู้การเก็บใบชา พร้อมจิบชาอู่หลงร้อนๆ หอมกรุ่นด้วย สำหรับห้องพักของที่นี่ก็มีให้เลือกหลายแบบเลย เช่น ห้อง Deluxe, ห้อง Superior, ห้อง Family Suite รวมไปถึงเต็นท์สำหรับขาลุยด้วย


ราคาเริ่มต้น 1,300 บาท รวมอาหารเช้า หารกับเพื่อน 2 คน เฉลี่ยคนละ 650 บาท

สอบถามเพิ่มเติมหรือจองที่พักได้ที่ : 101 Tea Green View






แม่สลอง เมาท์เทน โฮม







ขอบคุณภาพจาก : maesalongmountainhome.com


แม่สลอง เมาท์เทน โฮม ตั้งอยู่บนดอยแม่สลอง อีกหนึ่งที่พักบรรยากาศดีตลอดปี โอบล้อมไปด้วยภูเขาและไร่ชา ห้องพักของที่นี่ตกแต่งสไตล์ลอฟต์กึ่งบาหลี และมีห้องพักให้เลือกหลายแบบ ทั้งห้องแบบ Standard, ห้อง Deluxe, ห้อง Superior และห้องไม้ไผ่สำหรับครอบครัวใหญ่

ความพิเศษของห้องพักที่นี่คือ หน้าต่างบานใหญ่ที่ทำให้ห้องดูโปร่ง สามารถเปิดหน้าต่างเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าได้ นอกจากบ้านพักแล้วยังมีพื้นที่ให้เช่าสำหรับกางเต็นท์  พร้อมห้องน้ำส่วนกลางรองรับตลอดทั้งคืน


ราคาเริ่มต้น : 900 บาท

สอบถามเพิ่มเติมหรือจองที่พักได้ที่ : แม่สลอง เมาท์เทน โฮม




 

DC FARM HOUSE





ขอบคุณภาพจาก FB : DC Farm House


DC Farm House ตั้งอยู่บนดอยช้าง เป็นที่พักท่ามกลางสวนกาแฟอันร่มรื่น แถมยังได้สัมผัสวิวภูเขาแบบเต็มตา พร้อมจิบกาแฟดอยช้าง กาแฟที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงรายด้วย นอกจากห้องพักแล้ว ยังมีจุดบริการกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวขาลุย ถ้ายิ่งไปพักผ่อนช่วงต้นปีจะได้เห็นต้นพญาเสือโคร่งออกดอกบานสะพรั่ง สวยงามมากๆ จนอดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย


ราคาเริ่มต้น 800 บาท

สอบถามเพิ่มเติมหรือจองที่พักได้ที่ : DC FARM HOUSE






ธัญญา บ้านบนดอย






ขอบคุณภาพจาก FB : ธัญญา บ้านบนดอย


อีกหนึ่งที่พักบนดอยที่พลาดไม่ได้ ธัญญา บ้านบนดอย ตั้งอยู่บนม่อนดอย อ.เมือง บ้านพักของที่นี่ตกแต่งสไตล์ลอฟต์ปูนเปลือย ความพิเศษของที่นี่ภายในห้องพัก มีห้องน้ำแบบ โซน Outdoor  สามารถอาบน้ำท่ามกลางธรรมชาติชิลๆ ได้ด้วย บรรยากาศรอบที่พักก็ดีมากๆ รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี สามารถชมวิวทิวทัศน์ภูเขาได้ไกลสุดลูกหูลูกตาเลย


ราคาเริ่มต้น 700 บาท

สอบถามเพิ่มเติมหรือจองที่พักได้ที่ : ธัญญา บ้านบนดอย




เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 10 ที่พักที่ปันโปรแนะนำ มีถูกใจที่ไหนกันบ้างไหมน้า บางที่กำลังจัดโปรโมชั่นอยู่ด้วยแบบนี้ต้องรีบจองแล้ว ! แต่ถึงแม้ว่าตอนนี้เพื่อนๆ จะได้รับวัคซีนครบโดส และสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้บ้างแล้ว ก็ต้องเที่ยวกันอย่างระมัดระวังกัน และดูแลตัวเองกันอยู่เสมอด้วยน้า