หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 7 หอสมุดในกรุงเทพ บรรยากาศดี น่าไปอ่านหนังสือ  (อ่าน 793 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343



7 หอสมุดในกรุงเทพ บรรยากาศดี น่าไปอ่านหนังสือ

เวลาอ่านหนังสือก็ต้องที่เงียบๆ บรรยากาศดีๆ สิเนอะ วันนี้ลยมีหอสมุดในกทม. มาแนะนำ มีให้เลือกหลายที่ แถมแต่ละที่ก็น่าไปสุดๆ จะอ่านหนังสือ หรือไปติวกับเพื่อนก็เริ่ด! ลองไปกันเลยจ้าาา







หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

ห้องสมุดที่นี้ เข้าฟรี, มี Wifi ให้บริการ, พร้อมโต๊ะนั่ง, โซนคอมพิวเตอร์สำหรับค้นคว้า และมุมเด็กเล่น สำหรับที่ตั้งของหอสมุดนั้นไม่ใกล้ไม่ไกล ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนิน บริเวณสี่แยกคอกวัว

เปิด
- อังคาร - เสาร์ 8.00 - 21.00 น.
- อาทิตย์ 9.00 - 20.00 น.

ค่าบริการ : เข้าฟรี

การเดินทาง : เรือคลองแสนแสบ ท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ








AIS Design Centra

ที่นี่มีโซน Exhibition และห้อง Playgroud ที่พี่ โปร ว่ามันน่าสนใจมากเพราะเค้าเปิดโอกาสให้นักพัฒนาโปรแกรมและสตาร์ทอัพ ได้ทดสอบระบบเชื่อมต่อ API บนผลิตภัณฑ์ของตนเอง กับ AIS Digital Platform ที่ปกติแล้วการจะได้ลองใช้ระบบขนาดนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะ แต่ที่นี่จัดให้ได้ฟรีๆ เลย!

เปิด
ทุกวัน 10.30 - 21.00 น.

ค่าบริการ : วันละ 150.-

การเดินทาง : BTS พร้อมพงษ์








TCDC Bangkok

ห้องหนังสือด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ที่มีให้บริการกว่า 60,000 รายการ และเป็นระบบ Zinio for library แอพพลิเคชั่นเพื่อการอ่านแมกกาซีนออนไลน์ระดับโลก พี่ โปรโมชั่น แต่ล่ะเล่มครืออดีย์มากกกเช่น Nelly Rodi, Carlin Creative Trend, Pantone, View Publications และ Zoom on Fashion Trends ทั้งยังมีข้อมูลเชิงลึก รายงานการวิจัยด้านการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค และความเคลื่อนไหวของธุรกิจต่างๆ จากทั่วโลก รวมถึงกระแสความนิยมในเรื่องต่างๆ ที่น่าจับตามอง

เปิด
อังคาร - อาทิตย์ 10.30 - 21.00 น.

ค่าบริการ : วันละ 100.-

การเดินทาง : BTS สะพานตากสิน








ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้สวนลุมพินี

ตั้งอยู่ในบริเวณสวนลุมพินี ด้านหลังพระบรมรูปอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เป็นห้องสมุดที่ได้รับความร่วมมือระหว่างห้องสมุดประชาชน กับ บริษัท Microsoft ซึ่งมีบริการที่น่าสนใจต่างๆมากมายดังนี้
– คอมพิวเตอร์ที่ใช้ในมุมเรียนรู้ด้วยตนเอง และห้องคอมพิวเตอร์
– CAI และสารานุกรมออนไลน์ Microsoft Encarta เพื่อการเรียนรู้มากมาย
– WIFI hotspot เพื่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
– จัดบุคลากรมาสอนการใช้โปรแกรมต่างๆ


เปิด
อังคาร - เสาร์ 8.30 - 19.30 น.
อาทิตย์ 9.00 - 17.00 น.

การเดินทาง : MRT สีลม









หอสมุดแห่งชาติ

เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม มีหน้าที่จัดเก็บ รวบรวม สงวนรักษา และอนุรักษ์มรดกทรัพย์สินทางปัญญา วิทยาการ ศิลปกรรม และวัฒนธรรมของชาติ ในรูปของหนังสือตัวพิมพ์ เอกสารโบราณ ได้แก่ ศิลาจารึก คัมภีร์ใบลาน หนังสือสมุดไทย รวมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโสตทัศน์ และสื่ออิเล็กทรอนิคส์ นอกจากนั้นยังทำหน้าที่ให้บริการความรู้และข่าวสารแก่คนในชาติ

เปิด
จันทร์ - ศุกร์ 9.00 - 18.00 น.
เสาร์ - อาทิตย์ 9.00 - 17.00 น.

ค่าบริการ : เข้าฟรี

การเดินทาง : เรือด่วนเจ้าพระยา ท่าเทเวศน์









ห้องสมุดสยามสมาคม

เป็นห้องสมุดที่ตั้งอยู่ในสยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ ถือว่าเป็นห้องสมุดเก่าแก่ที่สุดอีกแห่งของกรุงเทพฯ ตั้งขึ้นในรัชสมัย ร.5 เพื่อส่งเสริมความรู้ทางด้านศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ของประเทศไทยและประเทศใกล้เคียง อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีพื้นที่แบ่งสัดส่วนไว้ชัดเจน ทั้งในส่วนของอาคารสมัยใหม่ และห้องสมุดครบวงจรเก่าแก่ที่สุดของประเทศ ให้บริการสมาชิกและผู้สนใจทั่วไป โดยรวบรวมสิ่งพิมพ์ต้นฉบับทางวิชาการ แผนที่โบราณ ภาพถ่ายและหนังสือหายากทั่วโลก เน้นความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัว มีผลงานศิลปะหลากหลายแขวนประดับเรียงรายตามฝาผนัง พร้อมฟังเพลงแจ็สเบาๆ อย่างสบายอารมณ์ และหากสนใจก็สามารถซื้อกลับบ้านได้


เปิด
ทุกวัน 9.00 - 17.00 น.

ค่าบริการ : เข้าฟรี

การเดินทาง : MRT สุขุมวิท








Neilson Hays Library

เป็นห้องสมุดที่มีบรรยากาศสุดโรแมนติก อยู้ในความดูแลของสมาคมห้องสมุดเนียลสัน เฮย์ส ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ในการหาทุนเพื่อนำมาใช้บริหารจัดการค่าใช้จ่ายส่วนต่างๆ ของห้องสมุด จึงมาจากการรับสมัครสมาชิก การระดมทุน การรับบริจาค และการจัดกิจกรรมต่างๆ สมัยก่อนที่นี่เปิดให้เช่าเป็นพื้นที่ถ่ายละครและภาพยนตร์ แต่ตอนนี้จำเป็นต้องยกเลิกไป เนื่องจากอุปกรณ์ในกองถ่ายละครมีน้ำหนักมาก ทำให้พื้นไม้ได้รับความเสียหาย แต่ถ้าเป็นการถ่ายทำภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวขนาดเล็ก ก็ยังคงเปิดให้เช่าพื้นที่อยู่ ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 600 คน เข้ามายืมอ่านหนังสือกว่า 20,000 เล่ม ซึ่งพี่ promotion ถือว่าเป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นหนังสือภาษาต่างประเทศจำนวนเยอะที่สุดในไทย มีการจัดกิจกรรม book club และกิจกรรมอ่านหนังสือเล่านิทานสำหรับเด็กเป็นประจำ รวมถึงมีการประกวด Young Writer Awards และในปีที่ผ่านมายังริเริ่ม Literature Festival ที่ชวนนักเขียนระดับโลกมาเปิดวงเสวนากันในห้องสมุดด้วย

เปิด
อังคาร - อาทิตย์ 9.00 - 17.00 น.

ค่าบริการ : วันละ 100.-

การเดินทาง : BTS ช่องนนทรี