หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 3-8 กันยายนนี้ ขึ้นทางด่วนฟรี หยุดยาวนี้ได้เวลาเที่ยว!  (อ่าน 1182 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2342



ต้อนรับวันหยุดยาว ได้เวลาออกเที่ยว!
กับมติครม. ล่าสุดที่ให้ยกเว้นค่าผ่านทางในช่วงวันหยุดยาว
ส่วนจะมีเส้นทางไหนบ้าง
สายเที่ยวทั้งหลายได้เวลาวางแผนการเดินทางกันแล้ว~



หลังจากก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะเคยได้ยินข่าวเรื่องโปรโมชั่นขึ้นทางด่วนฟรีทุกวันหยุดราชการกันไป ล่าสุดสืบเนื่องมาจากวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง ทางครม. เลยได้มีมติยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์และทางด่วนในช่วงระหว่างวันที่ 3-8 กันยายน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง เห็นทีว่างานนี้คนที่จะดีใจที่สุดคงหนีไม่พ้นบรรดาสายเที่ยวทั้งหลาย ที่ได้เวลางัดแพลนเที่ยวออกมากางรัวๆ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เที่ยวหลายๆที่ก็งัดเอาลดราคามาจัดsaleกันอีกเพียบ ส่วนเส้นทางที่จะขึ้นทางด่วนฟรีในช่วงวันหยุดยาวนี้จะมีที่ไหนบ้าง ไหนมาเช็กกันหน่อยซิ





เปิดโปรเส้นทางขึ้นทางด่วนฟรี 3-8 กันยายนนี้ ฟรี 6 วัน!





สำหรับเส้นทางที่จะเปิด promotions ให้ขึ้นทางด่วนฟรีในวันที่ 3-8 กันยายนนี้ได้แก่

มอเตอร์เวย์หมายเลข 7 หรือเส้นทางกรุงเทพฯ ชลบุรี พัทยา มาบตาพุด 

มอเตอร์เวย์หมายเลข 9 หรือถนนกาญจนาภิเษก ช่วงบางปะอิน - บางพลี


โดยจะเปิดให้ขึ้นทางด่วนฟรีตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 3 กันยายน ไปจนถึง 24.00 น. ของวันที่ 8 กันยายน 2563 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 6 วัน







นอกจากนี้ตามสัญญาสัมปทานเรื่องการยกเว้นการจัดเก็บค่าผ่านทางช่วงวันหยุดตามประกาศของสำนักนายกรัฐมนตรี ยังยกเว้นค่าผ่านทางของการทางพิเศษแห่งประเทศไทยอีก 3 เส้นทาง ในระหว่างวันที่ 4 และ 7 กันยายนนี้ ซึ่งประกอบไปด้วย

ทางด่วนขั้นที่ 1 (ทางพิเศษเฉลิมมหานคร) มีจำนวนทั้งหมด 3 เส้นทาง เริ่มตั้งแต่ สายดินแดง - ท่าเรือ, สายบางนา - ท่าเรือ และสายดาวคะนอง - ท่าเรือ หรือเส้นทางสีเขียวในรูป

ทางด่วนขั้นที่ 2 (ทางพิเศษศรีรัช) แบ่งออกเป็นโครงข่ายในเมือง กับนอกเมือง สำหรับโครงข่ายในเมืองได้แก่ พื้นที่ส่วน A ที่เป็นเส้นทางระหว่างถนนรัชดาภิเษก (บริเวณถนนประชาชื่น) ถึงถนนพระราม 9, พื้นที่ส่วน B เป็นเส้นทางระหว่างโรงกรองน้ำสามเสนไปจนถึงบางโคล่ โดยจะเชื่อมต่อจากพื้นที่ส่วน A

สำหรับโครงข่ายนอกเมืองได้แก่ พื้นที่ส่วน C หรือเส้นทางนอกเขตเมือง โดยเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วน A ตั้งแต่ถนนรัชดาภิเษกไปจนถึงถนนแจ้งวัฒนะ และพื้นที่ส่วน D ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วน A ตั้งแต่ถนนพระราม 9 ไปสิ้นสุดที่ถนนศรีนครินทร์  หรือเส้นทางสีชมพู (ส่วน A-B) และสีเหลือง (ส่วน C-D) ในรูป

ทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด (ทางพิเศษอุดรรัถยา) ที่มีเส้นทางเริ่มตั้งแต่บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ผ่านเมืองทองธานีแล้วขึ้นเหนือผ่านจังหวัดปทุมธานีและพระนครศรีอยุธยาไปเรื่อยๆ จนไปสิ้นสุดที่ถนนกาญจนาภิเษก กิโลเมตรที่ 79 หรือเส้นทางสีส้มในรูป








สำหรับมติครม. ยกเว้นค่าผ่านทางนี้ ได้มีการคาดการณ์กันว่าจะส่งผลทำให้ประชาชนออกเดินทางเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวนั้นคาดว่าจะมีการออกเดินทางจากกรุงเทพฯ สูงถึงหลายล้านเที่ยวเลยทีเดียว  แต่อย่างไรก็ตามต่อให้เราจะสามารถออกเดินทางกันได้แบบอิสระมากกว่าเดิม แต่ก็ไม่ควรประมาท และก็อย่าลืมรักษาสุขภาพรวมถึงความสะอาดกันไว้ด้วยน้า



สรุปให้ก่อนออกเดินทาง

• หยุดยาวนี้ได้เวลาเที่ยว! ทางครม. มีมติยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์และทางด่วนในช่วงระหว่างวันที่ 3-8 กันยายน บอกเลยว่างานนี้ได้เวลาวางแผนทริปกันแล้ว~

• นอกจากยกเว้นค่าทางด่วน 6 วันนี้แล้ว ยังมีอีกหลายวันเลยนะที่ขึ้นทางด่วนฟรี

• สุดท้ายนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือการดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือ ไปจนถึงการรักษาความสะอาด อย่าลืมกันนะว่าตอนนี้เรากำลังอยู่ในระหว่างการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กันอยู่ ช่วยได้ ช่วยกัน อย่าประมาทกันโดยเด็ดขาดเด้อ