หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดลิสต์ ที่เที่ยวโดนๆ ต้อนรับเดือนแรกของปี  (อ่าน 1282 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2343


ไป ไป ไป ได้เวลาออกเดินทาง
เก็บกระเป๋า แล้วออกไปเที่ยวกานนนเถอะ


   เชื่อได้ว่าหลายคนชอบไปเที่ยวหลังเทศกาลเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาคนเยอะและการจราจรที่แออัด และหากใครที่มีแพลนเดินทางในช่วงเดือน ม.ค. เพื่อเป็นของขวัญในช่วงต้นปีมารวมกันตรงนี้เลย เพราะพี่ โปร ได้รวมที่เที่ยวเด็ดๆ คัดเน้นๆ แบบจัดเต็มถึง 20 ที่มาฝากกัน ว่าแต่จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า


ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว เราไปกันเลยยยยย




1.สวนดอกไม้ปทุมเจดีย์ จ.ปทุมธานี

   เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่คนนิยมไปเพราะบรรยากาศในสวนเต็มไปด้วยดอกเบญจมาศ มีสีสันสวยงาม บานอร่ามเต็มทั่วพื้นที่ ซึ่งหากใครต้องการรูปสวยๆ ไว้อวดเพื่อนละก็ แอดขอแนะนำให้ไปช่วงเย็นๆ เพราะแสงสวยมากจ้า

ค่าเข้าชม : ฟรีจ้า

เวลาเปิด : 08.00 - 17.00 น.

วันที่เปิด : สามารถเข้าชมได้ทุกวัน






2.ภูกะเหรี่ยง นครนายก

แหล่งเรียนรู้หลักเศรษฐกิจพอเพียง พิพิธภัณฑ์ ที่ขายของทางการเกษตรและหัตถกรรม ตั้งอยู่บนพื้นที่ 50 ไร่ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ มองไปทางไหนก็เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ห้ามพลาดเลยก็คือ สะพานไม้ยาวกลางทุ่ง ซึ่งสามารถเดินเล่นกินลมชมวิว ถ่ายรูปกันได้แบบเพลินๆ รับรองได้รูปสวยๆ แน่นอน

ค่าเข้าชม :  49 บาท

เวลาเปิด : 08.00 - 18.00 น.

วันที่เปิด : วันเสาร์ - วันอาทิตย์






3.ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน จ.นครปฐม

สถานที่อีกหนึ่งแห่งที่คนชอบถ่ายรูปต้องไม่พลาด เพราะตลอดแนวถนนเต็มไปด้วยดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ที่บานสะพรั่ง ให้ความรู้สึกที่โรแมนติก สวยงาม เหมือนอยู่ประเทศญี่ปุ่นแบบสุดๆ ดีต่อใจมากแม่ และหากใครที่อยากไปต้องรีบๆ กันหน่อยน้า เพราะดอกไม้ในรุ่นแรกจะบานในช่วงวันที่ 5 - 12 ม.ค. นี้เท่านั้นจ้า






4.ทุ่งทานตะวัน จ.นครปฐม

จุดเช็กอินอีกหนึ่งแห่งที่ต้องไม่พลาด บริเวณนี้เป็นส่วนของหน้าวัดสี่แยกเจริญพร มีต้นทานตะวันกว่า 60,000 ต้น บนพื้นที่ 4 ไร่ มีมุมสวยๆ ให้เราได้ถ่ายรูปกันอย่างมากมาย และหลังจากสวยชมดอกไม้เสร็จแล้ว อย่าลืมแวะทำบุญ ไหว้พระ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับเดือนแรกของปีด้วยน้า

ค่าเข้าชม : ฟรีจ้า

วันที่เปิด : วันนี้ถึงประมาณกลาง เดือนม.ค. 63






5.แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย 4

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสไตล์ธรรมชาติมี ทั้งสวน น้ำตกและลำธาร พร้อมมีมุมนั่งเล่นเพลินๆ ให้ถ่ายรูปเพียบ ส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งไทยและเทศ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่ควรพลาดเลยก็คือ เมนูเมล่อนต่างๆ ที่ทางฟาร์มปลูกเองแถมยังให้เข้าชมได้อีกด้วย สาวกเมล่อนต้องไม่พลาดนะจ๊ะงานนี้

เวลาเปิด : 10.00 - 19.00 น.

วันที่เปิด : ร้านเปิดบริการทุกวันยกเว้นวันพุธจ้า





6.ทุ่งดอกคอสมอส จ.ลพบุรี

จุดเช็กอินยอดนิยมอีกหนึ่งแห่ง ทุ่งดอกคอสมอสและดอกดาวกระจายสีเหลืองที่บานสะพรั่งเต็มทั่วพื้นที่กว่า 2 ไร่ บริเวณหลังร้านกะเพรา & coffee พร้อมข้างหลังโอบล้อมด้วยภูเขาจีนแล และมีสะพานทอดยาวให้นักท่องเที่ยวได้เดินเล่น ถ่ายรูปและสัมผัสกับบรรยากาศสุดธรรมชาติแบบเพลินๆ ซึ่งหากใครที่ไปในช่วงเดือนมกราคม เป็นช่วงที่อากาศไม่ร้อนมาก สบายๆ บอกเลยว่ากดชัตเตอร์กล้องรัวๆ ได้ทั้งวันเลยจ้า

ค่าเข้าชม : ฟรีจ้า

เวลาเปิด : 07.00 - 18.00 น

วันที่เปิด :สามารถเข้าชมได้ทุกวัน






7.ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จ.ลพบุรี

เป็นทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,400 ไร่ ฉากหลังเป็นเขาจีนแล ถ้าใครอยากได้รูปสวยๆ ต้องไปช่วงเวลา 08.00-11.00 น. เพราะแสงจะดีมากๆ จ้า ซึ่งหากใครที่ถ่ายรูปเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมไปช้อปปิ้งกับมุมของฝากพร้อมทานอาหารอร่อยๆ กันด้วยน้า

ค่าเข้าชม : ค่าบัตร 20 บาทสำหรับคนที่ต้องการนั่งรถรางจ้า

เวลาเปิด : 08.00 - 18.00 น.

วันที่เปิด :  สามารถเข้าชมได้ทุกวันจ้า






8.ตลาดเช้ายันค่ำ จ.สระบุรี

ภายในตลาดมีของกินมากมายพร้อมด้วยสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ชาวบ้านนำมาขายให้เราได้เลือกช้อปกันอย่างเพลินๆ พร้อมมุมถ่ายรูปเก๋ๆ กับสวนหุ่นฟางยักษ์ ทั้งหุ่นฟางคิงคอง หุ่นฟางหนุมาน หุ่นฟางสิงห์ยักษ์ ฯลฯ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังจะไปสระบุรี ก็อย่าลืมแวะไปเช็กอินและช่วยอุดหนุนของชาวบ้านกันน้า

เวลาเปิด : 09.00 - 21.00 น.

วันที่เปิด : วันเสาร์






9.สวนคุณตา จ.อุทัยธานี

บนพื้นที่ 3 ไร่ ที่คุณตากัมปนาทเนรมิตให้กลายเป็นปลูกแปลง “ทุ่งคอสมอส” สายพันธุ์ฝรั่งเศสหลากสีสัน ทั้งสีขาว แดง ชมพู บานเย็น โดยสวนนี้มีชื่อว่า "สวนคุณตาการ์เด้นแอนด์ฟาร์มสเตย์" และนอกจากนี้ยังมีขนม เครื่องดื่มพร้อมมีพืชผักปลอดสารพิษขายอีกด้วย ส่วนใครที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ชิด ทางสวนก็มีที่พักแบบเต้นส์ให้นักท่องเที่ยวด้วยจ้า

ค่าเข้าชม : ฟรีจ้า






10.เกาะแสมสาร จ.ชลบุรี

สายธรรมชาติทั้งหลายพลาดไม่ได้ เพราะเกาะแสมสารเป็นแหล่งการเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำมากมาย ทั้ง ดำนำ นั่งเรือชมวิว ขี่จักรยานเดินเล่นชมเส้นทางธรรมชาติ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีจุดให้บริการ ทั้งอาหาร ขนมและเครื่องดื่มอีกด้วย หรือหากใครอยากจะเตรียมของกินไปเองก็ได้เหมือนกันน้า ปล.เกาะแสมสารไม่อนุญาตให้ค้างคืนนะจ๊ะ

ค่าเข้าชม : ค่าตั๋วไปกลับสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบฟรีจ้า / เด็กตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไปไม่เกิน 18 ปี คนละ 220 บาท / ผู้ใหญ่ คนละ 300 บาท ส่วนชาวต่างชาติทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คนละ 600 บาทจ้า




ขอบคุณข้อมูลจากเพจปันโปร
เพจแจ้ง โปรโมชั่น และสินค้า ลดราคา





11.Flora Park (ฟลอร่าพาร์ค) วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

อีกหนึ่งสถานที่ที่รวบรวมพันธุ์ดอกไม้เมืองหนาวต่างๆ ไว้มากมาย และจุดเด่นที่เราพลาดไม่ได้เลยก็คือ Flora Tower View หอคอยสูง 4 ชั้น จุดชมวิวที่จะทำให้เราเห็นบรรยากาศได้ทั่วทุกมุม ถัดมาเป็นโซนหออธิฐานรัก ใครที่อยากขอพรเรื่องความรัก อย่ารอช้า วิ่งเลยจ้า

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 150 บาท / เด็กสูงไม่เกิน 145 ซม. 50 บาท / ผู้สูงอายุ 50 บาท / เด็กต่ำกว่า 90 ซม. เข้าฟรี

เวลาเปิด : 08.00 - 18.00 น.

วันที่เปิด : สามารถเข้าชมได้ทุกวัน




ขอบคุณที่มา aum_patchrapa


12.สวนดอกไม้เชียงใหม่ I Love Flower Farm จ.เชียงใหม่

สวนดอกไม้สุดฮิตที่เหล่าดาราดังพากันมาเช็กอิน บรรยากาศภายในสวนเป็นทุ่งดอกมากาเร็ตสีม่วงที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศ นอกจากนี้ทางฟาร์มเขาก็มีบริการจัดเซ็ตน้ำชากลางทุ่งไว้ด้วยนะ รับรองถ่ายรูปมุมไหนก็ได้รูปสวยปังอย่างแน่นอนจ้า

ค่าเข้าชม : 70 บาท

เวลาเปิด : 09.00 - 18.00 น.

วันที่เปิด : สามารถเข้าชมได้ทุกวัน






14.สวนนงนุช พัทยา

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยว บรรยากาศภายในมีต้นไม้นานาพรรณจากทั่วโลกมากมาย ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1,500 ไร่ นอกจากนี้ยังมีการแสดงโชว์ต่างๆ ปั่นจักรยานน้ำ นั่งช้าง ให้อาหารปลา นวดแผนโบราณและโซนอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหากใครที่สนใจ แอดขอแนะนำให้ไปในช่วงเช้า เผื่อเวลาเดินเล่นมุมต่างๆ จะได้อยู่ทำกิจกรรมแบบทั้งวันและชมสวนได้อย่างทั่วถึงจ้า   

ค่าเข้าชม : ค่าเข้าชมสวน 200 บาท

เวลาเปิด : 08.00-17.30 น.

วันที่เปิด : สามารถเข้าชมได้ทุกวัน






15.ฮอลลีวูดบ้านนา มนต์รักบางพุทรา จ.ฉะเชิงเทรา

โครงการ OTOP ที่มีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เดินช้อปที่ตลาดน้ำซึ่งมีอาหารให้เลือกหลากหลาย อีกทั้งมีสินค้าชุมชนจำหน่าย นั่งรถต๊อกแต๊กทัวร์ ชมทุ่งนา สัมผัสธรรมชาติ วิถีชีวิตชาวนา พร้อมมุมเซลฟี่กับหุ่นยนต์เก๋ๆ และกิจกรรมพายเรือในสระมรกต ฯลฯ เรียกได้ว่ามาครบจบในที่เดียวเลยจ้า

เวลาเปิด : 09.00 - 18.00 น.

วันที่เปิด : วันเสาร์-วันอาทิตย์






16.เต่ามะเฟืองแม่ลูก หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

บริเวณหาดจอมเทียนมีประติมากรรมเต่ามะเฟืองแม่ลูก ซึ่งการสร้างสรรค์ในครั้งนี้ได้ได้รวบรวมขวดพลาสติกที่ใช้แล้วมาจากตู้รับบริจาคของโครงการ “รักษ์ ปัน สุข” ในปั๊มน้ำมันบางจากทั่วประเทศ นำมาจัดทำเพื่อรณรงค์ให้คนได้ตระหนักถึงปัญหาของถุงพลาสติกที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่างๆ พร้อมทั้งมีนิทรรศการให้ความรู้ หากใครที่แวะเวียนไปเที่ยวพัทยา ยังไงก็อย่าลืมไปเที่ยวชมและถ่ายรูปเล่นกันน้า ปล.ยิ่งช่วงเวลากลางคืนยิ่งได้ภาพสวยๆ จ้า

วันที่เปิด : จัดเป็นเวลา 6 เดือน ถึง มิ.ย. 63 นี้






17.ทุ่งทานตะวันบาน จ.ปราจีนบุรี

ทุ่งทานตะวันเหลืองอร่ามเต็มทั่วพื้นที่กว่า 1 ไร่ มองไปทางไหนก็สดชื่น เดินเล่นถ่ายรูปได้ทั้งวันแบบเพลินๆ สวยโดนใจทุกมุม สายรักธรรมชาติต้องไม่พลาดแล้วนะจ๊ะงานนี้

ค่าเข้าชม : ฟรีจ้า

เวลาเปิด : 08.00 - 18.00 น.

วันที่เปิด : สามารถเข้าชมได้ทุกวัน






18.วีว่า ฟอเรสต้า ฟาร์ม จ.จันทบุรี

ฟาร์มสัตว์สุดคิ้วท์ที่มีสัตว์แปลกๆ มากมายให้เราได้ใกล้ชิดแบบสุดๆ เช่น แกะ ม้าแคระ เต่ายักษ์ ห่าน หงส์ขาว ฯลฯ ส่วนบรรยากาศภายในฟาร์มโอบล้อมไปด้วยภูเขา พร้อมสวนดอกไม้ตามมุมต่างๆ บอกได้คำเดียวเลยว่าสวยและน่าถ่ายรูปทุกมุม

ค่าเข้าชม : เด็กความสูงไม่เกิน 110 ซม. เข้าฟรี / ผู้ใหญ่ 50 บาท

เวลาเปิด : 09.00 - 18.00 น.

วันที่เปิด : สามารถเข้าชมได้ทุกวัน







19.ฟลาวเวอร์แลนด์ พัทยา

สวนดอกไม้ขนาดใหญ่บนพื้นที่ 100 ไร่ มากไปด้วยดอกไม้เมืองหนาวมากมายให้ได้เดินชมอย่างเพลิดเพลิน ซึ่งหากใครต้องการที่จะซื้อต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้าน ทางสวนก็มีจำหน่ายด้วยน้า

ค่าเข้าชม : เด็กส่วนสูงต่ำกว่า 80 ซม. เข้าชมฟรี / เด็กสูง 80-120 ซม. 100 บาท / ผู้ใหญ่ 200 บาท

เวลาเปิด : 08.00 - 17.00 น.

วันที่เปิด : สามารถเข้าชมได้ทุกวัน






20.ทุ่งโปรงทอง จ.ระยอง

ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 6,000 ไร่ ที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์และเรียนรู้ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องระบบนิเวศน์ของป่าชายเลน โดยมีสะพานยาวประมาณ 2 กม. และมีต้นโปรงขึ้นเต็มทั่วพื้นที่เป็นสีเขียวอ่อนดูสบายตา เหมือนได้หลุดออกไปอยู่อีกโลกหนึ่งเลยจ้า

ค่าเข้าชม : ฟรีจ้า

เวลาเปิด : 06.00 - 18.00 น.

วันที่เปิด : สามารถเข้าชมได้ทุกวัน


จบไปแล้วนะคะกับ 20 สถานที่เที่ยวต้อนรับปีใหม่ที่เราได้หยิบมาฝากกัน หากใครที่กำลังมีแพลนเดินทางแต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหนดี ยังไงก็อย่าลืมเซฟข้อมูลนี้เก็บไว้นะคะ เผื่อเป็นตัวช่วยได้ รับรองว่าดีต่อใจอย่างแน่นอนจ้า



พี่ promotion สรุปให้

-การออกเดินทางไกล อย่าลืมตรวจเช็กสภาพรถกันด้วยน้า เพื่อความปลอดภัยและจะได้ไม่หมดสนุกระหว่างทางกันจ้า

-ยังไงก็อย่าลืมหาเวลาว่างๆ ไปพักผ่อน ให้หายเหนื่อยทั้งกายและใจเพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวเองต้อนรับต้นปีกันด้วยน้า