หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: เกมเก่าในตำนาน...ใครเกิดทันทุกเกมส์นี่อายุไม่น้อยล่ะนะ  (อ่าน 1289 ครั้ง)

promotion

  • โจรสลัดจอมลุย / โคโนฮะกลุ่ม 7
  • *
  • กระทู้: 2363



เปิดลิสต์เกมส์เก่าในตำนานใครไม่เคยเล่น
ต้องลองจัดมาแล้วน้าา


 
  การเล่นเกมส์เป็นหนึ่งในกิจกรรมยามว่างที่ใครหลายๆ คนต่างก็เคยมีประสบการณ์ร่วมกัน ไม่ว่าจะเล่นคนเดียว เล่นกับเพื่อน หรือกับครอบครัว วันนี้ พี่ promotion เลยอยากชวนเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ 15 เกมส์เก่าชวนรำลึกความหลัง จะมีเกมส์ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยจ้าาาาา




>> เกมส์เก่ายุคคุณพ่อสุดคลาสสิก <<








1) Battle City

   เกมรถถังในตำนาน จากค่าย Namco วิธีการเล่นคือ ต้องหาทางเข้าไปให้ถึงฐานของคู่ต่อสู้ฝ่ายตรงข้ามให้ได้ มีจุดเด่นอยู่ที่เราสามารถสร้างด่านในแบบที่ต้องการได้อย่างอิสระ จะเล่นคนเดียวหรือชวนเพื่อนๆ มาระเบิดภูเขา เผากระท่อม ก็ยิ่งมันมือ ถึงกราฟิกเกมจะไม่ค่อยมีอะไรมาก แต่บอกเลยว่าเกมนี้เข้าแล้วออกยากนะ อิอิ









2) Contra

   ไม่พูดถึงเกมนี้ไม่ได้เลย กับเกมดังในอดีตจากค่าย Konami ที่มาพร้อมกับประโยคติดปาก บนๆ ล่างๆ ซ้ายขวาๆ หรือที่เรียกว่าสูตร 30 ตัว คอนทร้าเป็นเกมแนว CO-OP เดินหน้ายิงแกมแรกๆ ที่ให้ผู้เล่นสามารถเล่นพร้อมกันได้ 2 คน สร้างความสุขสุดสนุกในวัยเด็กให้เราได้อย่างมากเลยทีเดียวล่ะ










3) Street Fighter

  เกมแนวไฟท์ติ้งที่เป็นต้นแบบให้กับเกมต่อสู่ในปัจจุบัน จุดเริ่มต้นของถนนนักสู้ ที่ให้กำเนิดตัวละครอันโด่งดังอย่าง ริว (RYU) มาพร้อมกับท่าไม้ตาย โชริวเคน (Shoryuken) สุดคลาสสิก เกมนี้ทำเอาจอยพังมาแล้วหลายต่อหลายเครื่อง กดปล่อยหมัดกันรัวๆ สู้กันไม่ถอยจริงๆ บอกเลยใครชอบขิงมาเจอได้ในเกมนี้เลยจ้า










4) Tetris

   เตตริส เป็นเกมเก่าระดับขึ้นหิ้ง จะรุ่นไหนๆ ก็รู้จัก โดยผู้เล่นจะต้องแก้ปัญหาจัดเรียงตัวบล็อกที่หล่นลงมา ให้เป็นแถวระนาบ เป็นหนึ่งในเกมที่มีการนำมาผลิตซ้ำมากที่สุดในโลก ด้วยความที่มันเป็นเกมที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย จะเล่นจริงจัง หรือเล่นขำๆ ก็ได้ ใครกำลังคิดถึงความหลังสามารถไปหาโหลดบนโทรศัพท์ได้เลยนะ










5) Super Mario Bros.

  บอกเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักเกม Super Mario Bros. จากค่าย Nintendo พี่ โปรโมชั่น นี่ยังติดงอมแง  เรียกว่าเล่นกันยันรุ่นพ่อ ลามส่งต่อมาจนถึงรุ่นลูก รุ่นหลาน โดยในตัวเกม เราจะต้องผจญภัยฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อไปช่วยเจ้าหญิงที่ปราสาท ซึ่งภาพที่น่าจะจำกันจนติดตาก็น่าจะเป็น การกระโดดรูดเสาธงเพื่อเก็บคะแนนของ มาริโอ ใครที่เคยกระโดดได้จนถึงยอดของเสาธง แอดบอกได้คำเดียวว่าฟินสุดๆ










6) Sonic: The Hedgehog

   โซนิคเดอะเฮดจ์ฮ็อก หรือเจ้าเม่นสายฟ้า ตัวละครสายความเร็ว อีกหนึ่งมาสคอตอันโด่งดังจากทางค่าย Sega จนปัจจุบันได้มีการนำมาทำเป็นฉบับภาพยนตร์แล้ว ใครชอบความเร็วเกมนี้ต้องมาจ้าาา





>> เก่มที่ต้องกลับไปเล่นหลังเลิกเรียน <<








7) Crash Bandicoot

   เกมนี้ใครเล่นแล้วไม่หัวร้อน แอดขอซูฮกให้เลย บางทีก็ต้องเรียกเพื่อนมาช่วยเล่นต่ออีกแน่ะ เหมาะสำหรับคนที่ใจเย็นและชอบความท้าทาย ซึ่งเราก็จะต้องผจญภัยไปในด่านต่างๆ ก็คล้ายๆ กับ มาริโอ นั่นแหละ แต่จะต่างกันตรงที่ เกมนี้มีระดับความยากตั้งแต่ปานกลางไปจนถึงยากที่สุด! เอาเป็นว่าไปลองหามาเล่นกันดู แล้วจะเข้าใจในสิ่งที่แอดบอกทันทีเลยจ้าาา ใครเล่นจบก็ถือว่าเก่งเลยทีเดียว










8) Pepsiman

   ถ้าเด็กยุคนี้มีเกม Subway Surfers ยุคก่อนๆ ก็ต้องเกม Pepsiman เลยยย แอดเคยเล่นสมัยที่ยังมีเครื่อง Playstation 1 ตัวละครในเกมนี้ไม่พูดมาก เปิดมาปุ๊บวิ่งอย่างเดียว วิ่งหลบสิ่งกีดขวางให้ได้ทั้งเกมเป็นอันจบจ้าาา










9) Harvest Moon Back to Nature

   คนอื่นๆ อาจได้ปลูกผักสวนครัวที่บ้านพักของคุณตาคุณยายในต่างจังหวัด แต่สำหรับ พี่ โปร แล้วต้องปลูกในนี้เลยกับเกมปลูกผักในตำนาน ที่ให้ปลูกผักอย่างเดียวไม่พอ ยังมีระบบจีบสาวมาให้หนุ่มๆ สายเหงาด้วยนะจะบอกให้ เรียกได้ว่าเป็นเกมจำลองการใช้ชีวิตชาวไร่ดีๆ นี่เอง










10) RESIDENT EVIL

   เล่นคนเดียวไม่ได้ ก็ต้องเรียกพี่ เรียกเพื่อนมานั่งแก้เหงาด้วย กับเกม Resident Evil (Biohazard) เกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดสุดฮิตจากค่าย Capcom ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นน่าติดตาม กับปริศนาที่ชวนให้ปวดตับ และรูปแบบความสยองที่เหมือนยกเครื่องหนังแนวซอมบี้มาทั้งหมด เกมนี้ก็คือประสบการณ์ความสยองเมื่อครั้งวันวานดีๆ นี่เอง










11) Final Fantasy

   การเมือง ความรัก สงคราม และความแฟนตาซี ครั้งสุดท้ายกับเกม Final Fantasy เกม JRPG ที่สร้างตำนานความสำเร็จมาแล้วหลายภาค พร้อมเรื่องราวสุดเข้มข้น และความประทับใจในมิตรภาพ ทำให้นี่จึงเป็นอีกเกมในความทรงจำสำหรับใครหลายๆ คนเลยทีเดียว










12) Winning Eleven

  หรือที่รู้จักในชื่อว่า วินนิ่ง เกมฟุตบอลขวัญใจชายไทยมาตั้งแต่ยุค Playstation 1 งานรวมญาติทีไรต้องจัดซักตาจริงๆ ถึงขนาดว่าร้านเกมเพลย์ในยุคนั้นต้องมีลงเกมนี้ไว้ทุกเครื่องกันเลย นี่แหละคือตำนานเกมฟุตบอลที่แท้จริงเลยล่ะ




ขอบคุณ เพจ Phathavie Organic ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ

เพื่อการ
ปลูกผม ด้วยวิถีธรรมชาติ




>> เกมสามัญประจำห้องคอม <<









13) Dynomite Deluxe

   เกมยิงไข่ไดโนเสาร์ ที่ต้องเคยผ่านมือเหล่าเกมเมอร์ชาวไทยไม่มากก็น้อย ผู้เล่นจะต้องยิงจับคู่ไข่และรับคะแนนไป เกมธรรมดาๆ แต่ก็เล่นกันเพลินๆ ได้ทั้งวัน










14) Counter-Strike

   เมื่อพูดถึง Half-Life ก็ต้องไม่ลืมนึกถึงกับเกม Counter-Strike ที่พัฒนามาจากตัวเสริมของเกม Half-Life สู่เกมดังระดับตำนานที่ไม่กล่าวถึงก็คงจะไม่ได้ เมื่อก่อนเข้าร้านเกมทีไรเป็นต้องได้ยินเสียงห่ากระสุนจากทั้งสองฝั่ง จะเล่นเป็นตำรวจหรือเป็นโจรก็ไม่สำคัญ ที่สำคัญคือการจำเลขรหัสปืน ใครจำได้แม่นๆ นี่ยิ่งเท่ไปเลย ยังไงก็อย่าลืมไปเล่นเค้าเต้อกันน้าา








15) Pinball Space Cadet

   ปิดท้ายกันด้วยเกมเบาๆ กับ Pinball Space Cadet ที่คอมรุ่นก่อนๆ จะต้องมีติดเครื่องไว้เสมือนเครื่องรางของขลังกันเลยทีเดียว ไม่รู้จะไปไหน ไม่รู้จะทำอะไร ลองเปิดเกมนี้ขึ้นมาเล่น แล้วจะติดใจจนโงหัวไม่ขึ้นกันเลย



ปันโปรสรุปให้

-ปัจจุบันเกมเก่าๆ ยังคงมีมาให้โหลดทั้งในรูปแบบฟรีและมีค่าใช้จ่าย แต่ก็มี ลดราคา อยู่บ่อยๆน้า ใครชอบเกมไหนลองไปดูกันน้าาาา

-ความสนุกของเกมในอดีตส่วนใหญ่ คือการได้เล่นร่วมกันกับคนอื่นๆ พร้อมหน้าพร้อมตา ซึ่งจะต่างกับเกมออนไลน์ในปัจจุบัน

-ใครมีเกมอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ มาแชร์ประสบการณ์ได้เลยน้าาา





ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก เว็บ ปันโปร
เว็บแจ้งข้อมูล promotions และ สินค้า sale  มาให้คุณ