หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้ใช้ iPhone 7 ประเภท คุณอยู่ประเภทไหน  (อ่าน 4097 ครั้ง)

Barbie

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206
ผู้ใช้ iPhone 7 ประเภท คุณอยู่ประเภทไหน
« เมื่อ: พ. 21 ก.ย. 2011 เวลา 15:09:02 »

ผู้ใช้มือถือ iPhone 7 ประเภท คุณเป็นประเภทไหน

ปัจจุบันนี้ ยอดขาย iPhone ในสหรัฐอเมริกา ผ่านทาง AT&T ประมาณ 73.7 ล้านเครื่อง โดย Verizon กำลังจะขายมือถือ iPhone CDMA ในวันที่ 10 กพ.นี้ และมีการคาดการณ์กันว่า Verizon จะขาย iPhone 4 ได้ 93.2 ล้านเครื่อง และ AT&T จะขายได้ 92.8 ล้านเครื่อง

จาก 4 ปีที่มือถือ iPhone ขายนั้น Cormac Moylan ได้จัดหมวดหมู่ ผู้ใช้มือถือ iPhone ออกเป็น 7 ประเภท ดูสนุกๆ ลองดูว่าคุณอยู่ในประเภทไหน

 # 7 ประเภท ผู้ใช้มือถือ iPhone #

ประเภทที่ 1 : แฟนพันธุ์แท้ (The Fanboy)

ผู้ใช้มือถือ iPhone ประเภทนี้ จะตื่นเต้นทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Apple, เขา/เธอ จะซื้อสินค้าเกือบจะทุกๆอย่างของ Apple อาจจะมีมือถือ iPhone มาแล้วตั้งแต่รุ่นแรกๆ, เข้าเว็บไซด์เกี่ยวกับ Mac อยู่ตลอด, มีความภาคภูมิใจที่จะใส่เสื้อ Apple บางทีก็ไม่ค่อยอยากซัก เพราะจะได้ดูเท่ห์ art หน่อย และไม่อยากให้ซีด

ประเภทที่ 2 : ไม่ได้ชื่นชอบอะไรเท่าไร (The Unappreciative)

ผู้ใช้มือถือ iPhone ประเภทนี้ ได้ iPhone มาเพราะคิดว่า มันเป็นกระแส เป็นเทรนด์ ซื้อตามเพื่อนไปงั้นๆ หรือได้มาเพราะกำลังจะเปลี่ยนมือถือใหม่พอดี กับโปรโมชั่นมือถือที่จูงใจในส่วนลดเหลือเกิน, ผู้ใช้ประเภทนี้ ไม่ค่อยรู้เท่าไรว่ามือถือ iPhone ในมือเนี่ย มันทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน บางทีก็ไม่ค่อยสนใจด้วยซ้ำ, ผู้ใช้ประเภทนี้ ไม่ค่อยซื้อโปรแกรม หรือ app เท่าไรนัก บางทีก็ไม่ค่อยใช้ซอง case บางทีก็บ่นว่า ทำไมเครื่องมันใหญ่จัง แล้วก็คิดถึงมือถือเล็กๆ ที่เคยใช้

ประเภทที่ 3 : ใช้งานแบบสุดๆ (The Overuser)

ผู้ใช้มือถือ iPhone ประเภทนี้ ตรงกันข้ามกับประเภทที่ 2 คือเป็นประเภทใช้งานแทบจะทุกฟังก์ชั่น สำรวจทุกเมนู ทดลองทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ บางทีก็จะเชื่อมต่ออินเตอร์เน๊ต หรือ online ตลอดเวลา, บางทีสายตาจับจ้องอยู่ที่หน้าจอตลอดเวลาหากมีเวลาว่าง จนใครแทบจะแทรกเข้าไปขอคุยด้วยไม่ค่อยได้, ลงทุนกับซอง case ราคาแพงหน่อยได้, ชอบดาวน์โหลด app ใหม่ๆ มาทดลองเล่นอยู่เรื่อยๆ update เวอร์ชั่นโปรแกรม หรือเกมส์ตลอดเวลาไม่ค่อยพลาด

ประเภทที่ 4 : พกหลายเครื่อง ห่วงงาน (The Desk Job)

ผู้ใช้มือถือ iPhone ประเภทนี้ สนใจในเรื่อง “งาน” เป็นหลัก บางทีก็ยังใช้มือถือ BlackBerry ไว้ด้วย เพราะต้องคุยงาน ติดตามงาน ตัดใจไม่ขาด, บางทีก็พกมือถืออีกเครื่องไว้ทำงาน แล้วก็พก iPhone ไว้โชว์ๆ บ้างนิดหน่อย เวลาไปออกกำลังกายคนเยอะๆ ก็เอาออกมาฟังเพลงบ้าง, ส่วนมากบริษัทจะเป็นคนออกเงินค่าโทรศัพท์รายเดือน และบางทีก็ไม่ค่อยได้ใช้โทรออกซักเท่าไร, ส่วนมาก ก็ชอบหนีบหูฟัง bluetooth ไว้อยู่บ่อยๆ เวลาเดินไปไหนมาไหน ให้คนอื่นมองว่า คนนี้ยุ่งจริง

ประเภทที่ 5 : แฮกเกอร์ ชอบทดลอง (The Hacker)

ผู้ใช้มือถือ iPhone ประเภทนี้ ไม่ค่อยสนใจกับเงื่อนไขการใช้งาน การรับประกัน หรือกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่ Apple ตั้งไว้, เขา/เธอ jailbreak มือถือ iPhone ตั้งแต่วันแรกที่ได้เครื่องมา แล้วก็ทดลองใช้มันกับอะไรแปลกๆ ที่คนอื่นไม่ค่อยทำกัน ไม่ว่าจะเป็น ใช้ start รถยนตร์ ใช้เปิดปิดทีวีเพื่อนบ้านจากริมรั้ว, บางทีก็ไม่ค่อยใช้เพจเกจมือถือ แต่ใช้โทรฟรีจาก Skype ผ่าน WiFi, มักจะเชียร์ “แฟนพันธุ์แท้ Apple” ประเภท 1 ให้ jailbreak แต่แฟนพันธุ์แท้ก็มักจะไม่กล้า

ประเภทที่ 6 : แก่เกินวัย (The Senior Citizen)

ผู้ใช้มือถือ iPhone ประเภทนี้ ทำให้คนรอบข้างงงนิดหน่อย ไม่มีใครตอบได้ว่า ทำไมคนๆ นี้ ถึงจบด้วยการใช้มือถือ iPhone, หรือมีลูกหลานซื้อให้หรือเปล่า, มันไม่เข้ากับวัยซะเลย จะหยิบเครื่องมาพิมพ์ข้อความอะไรสักอย่าง ก็งงๆ เงิ่นๆ พิมพ์สัก 1 คำต่อนาที, ใช้อะไรก็ไม่ค่อยเป็น ถามตลอด, จริงๆ คนรอบข้าง แปลกใจด้วยว่า คนๆ นี้ ใช้มือถือด้วย และยิ่งแปลกใจไปใหญ่ เมื่อเขา/เธอ หยิบ iPhone ขึ้นมา ในขณะที่หู ก็ไม่ค่อยได้ยินอะไรสักเท่าไรอยู่แล้ว

ประเภทที่ 7 : ขอบ่นไว้ก่อน (The Complainer)

ผู้ใช้มือถือ iPhone ประเภทนี้ ไม่มีอะไรพิเศษ นอกจากจะใช้ไป บ่นไป, บ่น ครวญครางบ่อยๆ หลายๆ เรื่องเกี่ยวกับ iPhone ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ คีย์บอร์ดสัมผัส เซ็นเซอร์ สัญญาณโทรศัพท์ บางทีก็บ่นไปถึงการแต่งตัวของ Steve Jobs หรือบ่นเกี่ยวกับแฟนพันธุ์แท้ Apple, รู้สึกหัวเสียนิดหน่อย เวลาเห็น ประเภท “แก่เกินวัย” ใช้เครื่องแบบไม่ค่อยเป็น, ชอบบ่นบ่อยๆ ว่า จะเปลี่ยนไปใช้ Android หากหมดสัญญา แต่บางทีสุดท้าย ก็เปลี่ยนไปใช้ iPhone เครื่องใหม่เหมือนเดิม

.. เป็นไงกันบ้าง เราเข้าข่าย ผู้ใช้มือถือ iPhone ประเภทไหนกันบ้าง ..

 

 

Credit : Sanook.com