หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวละครหลัก Bleach : บลีช เทพมรณะ  (อ่าน 40768 ครั้ง)

F4

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 174
ตัวละครหลัก Bleach : บลีช เทพมรณะ
« เมื่อ: จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 23:07:21 »

ตัวละคร

 

  คุโรซากิ อิจิโกะ
  ตัวละครเอกของเรื่อง นักเรียนมัธยมปลายที่มีความสามารถมองเห็นและสื่อสารกับวิญญาณได้และเป็นคนที่มีพลังวิญญาณมหาศาล(แต่ควบคุมไม่เป็น) ได้รับถ่ายทอดพลังของยมทูต(ชินิกามิ)จากคุจิกิ ลูเคีย จึงต้องทำหน้าที่เป็นยมทูต(ชินิกามิ)แทนจนกว่าลูเคียจะได้พลังของตนกลับคืนมาและได้สู้กับคุจิกิ เบียคุยะจนสูญเสียพลังยมทูตและได้ไปฝึกกับอุราฮาร่า 10 วัน จนได้พลังยมทูตกลับคืนมาและได้ดาบฟันวิญญาณใหม่ชื่อซันเงสึ (ผ่าจันทรา) แล้ว ไปช่วยลูเคียและได้ฝึกกับโยรุอิจิจนปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)ได้และได้ช่วยลูเคียได้สำเร็จ เขาสับสนกับพลังฮอลโลว์ที่อยู่ภายในตัวเอง ทำให้ไม่สามารถใช้พลังต่อสู้ได้อย่างเต็มที่และเสียใจที่ไม่สามารถปกป้องคนอื่นๆได้ ภายหลังการต่อสู้กับอารันคาร์แล้วได้ไปฝึกกับเหล่า ไวเซิร์ด ทำให้สามารถควบคุมฮอลโลห์ในตัวเองให้สงบลงได้และยังได้ความสามารถของฮอลโลว์มาอีกด้วย
  ถึงเขาดูจะเหมือนจิ๊กโก๋ที่ชอบต่อยตีชาวบ้านก็จริง แต่ก็เป็นคนดีมาก เขาทุ่มสุดตัวเพื่อช่วยเหลือปกป้องคนรักที่กำลังตกอยู่ในอันตราย

  เกร็ด:ชื่ออิจิโกะ แปลว่า "ทุ่มเทตัวเอง ปกป้องสิ่งๆเดียว" ซึ่งพ้องเสียงกับคำว่า "สตรอเบอร์รี่" ในภาษาญี่ปุ่น อีกเช่นกัน

  ดาบฟันวิญญาณ:ซันเงสึ ตัวดาบคล้ายๆมีดอีโต้ และมีผ้าพันอยู่ที่ด้ามดาบและตัวดาบยามไม่ใช้ เมื่อฟันออกไป ตัวดาบจะสามารถดูดซับพลังวิญญาณของผู้ใช้และเปลี่ยนเป็นคลื่นพลังทำลายสีน้ำเงินรูปทรงเขี้ยว เรียกว่า "เก็ตซึงะ เท็นโช" (เขี้ยวจันทรา ทะลวงสวรรค์)

  ปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค):เท็นสะ ซันเงสึ ตัวดาบจะเปลี่ยนเป็นทรงคาตานะสีดำ กระบังดาบเป็นรูปสวัสดิกะ และที่ด้ามดาบมีโซ่ห้อยออกมา รวมทั้งเสื้อของอิจิโกะจะเปลี่ยนไปคล้ายชุดของ ซันเงสึ เป็นดาบที่จะเพิ่มความเร็วและพลังของอิจิโกะให้เพิ่มขึ้นหลายสิบเท่าจนถึงขนาดแยกเป็นเงาได้หลายร่าง และยังใช้พลังของ "เก็ตซึงะ เท็นโช" แต่คลื่นพลังจะเป็นสีดำ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นการโจมตีของฮอลโลว์ภายในร่างของอิจิโกะ


 
คุจิกิ ลูเคีย
  ยมทูตจากโซล โซไซตี้ ที่ถูกสถานการณ์บังคับให้ถ่ายทอดพลังของตนให้กับคุโรซากิ อิจิโกะ นับจากนั้นเธอก็ปลอมตัวเป็นนักเรียนย้ายเข้าโรงเรียนเดียวกับอิจิโกะเพื่อควบคุมให้เขาทำงานของยมทูตแทนตน ชอบกระต่ายจั๊ปปี้และชอบใส่เสื้อผ้าไม่รัด ในตอนเด็กนั้น เธอเป็นเพื่อนสนิทกับอาบาราอิ เร็นจิ รองหัวหน้าหน่วย 6 ของโซลโซไซตี้ แต่ไม่นานก็ถูกตระกูลคุจิกิรับเป็นน้องสาวบุญธรรม  เธอมีนิสัยห้าว ชอบทำตาขวางและมักจะแสดงอารมณ์รุนแรงเวลาไม่ค่อยพอใจ แท้จริงก็เป็นคนที่อ่อนโยนมาก เป็นห่วงคนอื่นตลอดเวลา ในอดีตเคยสังหารชิบะ ไคเอ็น รองหัวหน้าหน่วย 13 ในสภาพฮอลโลว์ จนทำให้เธอรู้สึกผิดจนถึงทุกวันนี้

  ดาบฟันวิญญาณ:โซเดะโนะ ชิรายูกิ (หิมะขาวในแขนเสื้อ) ตัวคมดาบจะมีสีขาวทั่วทั้งเล่ม ทั้งใบมีด ด้ามดาบ โกร่งดาบ และมีริบบิ้นยาวห้อยออกมาจากปลายด้ามดาบ
  คำปลดปล่อยดาบ:จงร่ายรำ เป็นดาบสายน้ำแข็ง มีรูปแบบของพลังอยู่ 3 แบบ
ระบำที่ 1 ซึคิชิโระ (จันทราสีขาว) ใช้ดาบวาดขอบเขตวงกลมสีขาว ซึ่งจะแช่แข็งทุกสิ่งภายในขอบเขตนั้น
ระบำที่ 2 ฮาคุเร็น ( ระลอกขาว) ยิงคลื่นพลังเป็นริ้วๆ 4 สาย และจะเปลี่ยนไปเป็นคลื่นน้ำแข็งเข้าโจมตี
ระบำที่ 3 ชิราฟุเนะ (ดาบสีขาว) สร้างคมดาบน้ำแข็งขึ้นจากดาบเข้าแทงศัตรู ซึ่งแม้ตัวดาบจะหักไปแล้วก็ยังสามารถใช้ท่านี้ได้

  ซาโดะ ยาสึโทระ "แช้ด"
  เพื่อนร่วมชั้นและเพื่อนสนิทของอิจิโกะ มีเชื้อสายอเมริกากลาง มีร่างกายใหญ่ยักษ์กำยำแข็งแกร่ง แต่ร่างกายของเขามีไว้เพื่อปกป้องคนอื่นเท่านั้น ชอบสวมเสื้อยืดฮาวายและใส่สร้อยคอที่มีจี้เป็นเหรียญเม็กซิกัน โดยแขนขวาของเขานั้นคือแขนที่ใช้เพื่อปกป้อง ซึ่งมีวิญญาณอาบูเอโร่ ซึ่งเป็น คนเลี้ยงดูแช้ดเมื่อตอนเด็กๆนั้น สิงสู่อยู่ ส่วนแขนซ้ายของเขามีพลังดิอาโบล หรือ บราโซ อิสคิเอร์ด้า เดล ดิอาโบล (แขนซ้ายแห่งจอมมาร) เพื่อการโจมตี

  อิชิดะ อุริว
  หนุ่มแว่นสุดขรึม จอมวางมาด (บางทีก็กลายเป็นตัวตลกซะเอง) เพื่อนร่วมห้องของคุโรซากิ อิจิโกะ อยู่ชมรมเย็บปักถักร้อย มีฝีมือขั้นเทพ เขาเป็นควินซี่ซึ่งคนที่สอนวิชาแก่เขาคือปู่ของเขาเองซึ่งได้ถูกฆ่าตายโดยพวกฮอว์โลว์ เขาเป็น1 ในกลุ่มคนที่ไปช่วยคุจิกิ ลูเคียจากการถูกประหาร ซึ่งทำให้เขาสูญเสียพลังของควินซี่ไปจากการต่อสู่กับคุโรสึจิ มายูริ หัวหน้ายมทูตหน่วย 12 พ่อของเขา อิชิดะ ริวเค็นได้ฟื้นฟูพลังของควินซี่ให้ โดยแลกเปลี่ยนกับข้อตกลงบางอย่าง คือ ห้ามยุ่งเกี่ยวกับยมทูตอีกเป็นครั้งที่ 2
  เดิมทีเขาเกลียดชังยมทูตมาก โดยเฉพาะกับอิจิโกะ จนถึงกับต้องท้าประลองกับอิจิโกะเลย แต่พอทั้งคู่ได้ช่วยกันปราบ เมนอส กรังเด้ ฮอลโลว์ร่างยักษ์ แถมยังช่วยเหลืออิจิโกะที่อยู่ในสภาพควบคุมพลังยมทูตไม่ได้ ทำให้ท่าทีรังเกียจยมทูติของเขานั้นลดลงไป
  เขามีความสามารถในการ ยิงธนู มี เชเล่ ชไนเดอร์ เป็นท่าไม้ตาย ซึ่งเป็นการยิงธนูโดยใช้ดาบใส่ศัตรู และ รันโซเท็นไก ใช้เส้นใยวิญญาณจำนวนมากมารัดรวมกัน เป็นวิชาของควินซี่ชั้นสูง สามารถปลดปล่อยจากทุกอย่างได้


  
อิโนะอุเอะ โอริฮิเมะ
  เป็นเพื่อนร่วมชั้นของอิจิโกะ มีผมสีส้ม เธอแอบชอบอิจิโกะอยู่ เธอมีพี่ชายอยู่ 1 คนแต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว พี่ชายของเธอได้กลายเป็นฮอว์โลว์และเข้ามาทำร้ายเธอ แต่เธอก็ได้ถูกช่วยไว้โดยคุโรซากิ อิจิโกะ และ คุจิกิ ลูเคีย กิ๊บติดผมที่เป็นของสำคัญของเธอก็ได้มาจากพี่ชายของเธอเอง พลังของเธอคือ 6 บุปผาโล่พิทักษ์ ที่สถิตอยู่ที่กิ๊บติดผมของเธอ โดยมี :

 -ฮินางิคุ ไบกอน และลิลลี่ (ถ้อยคำศักดิ์สิทธิ์คือ "ม่านพลังสามสวรรค์ ชั้นขอยับยั้ง")ที่สามารถยับยั้งภายนอกโล่ห์ (สร้างกำแพงป้องกัน)
 - ซึบากิ(ถ้อยคำศักดิ์สิทธิ์คือ "โล่ห์พิฆาต สวรรค์เดี่ยว ข้าขอยับยั้ง")มีความสามารถในการ ยับยั้งสองฟากข้างโล่ห์ (ผ่าศัตรูเป็นสองซีก)
 - ชุนโอ(หัวหน้าหกบุปผาโล่ห์พิทักษ์)

 และอายาเมะ ถ้อยคำศักดิ์สิทธิ์คือ "ม่านสวรรค์คู่คืนสู่โลห์ ข้าขอยับยั้ง") มีความสามารถคือ ยับยั้งภายในโล่ห์ หรือก็คือ "ปฏิเสธเหตุการณ์" เธอสามารถปฏิเสธเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ไอเซ็นต้องการพลังของเธอ จึงใช้อุลคิโอร่าไปจับตัวเธอมา ปัจจุบันอยู่ในปราสาทของพวกอารันคาร์ในฮูเอโก้ มุนโด้

  เกร็ด:ชื่อของโอริฮิเมะ แปลว่า เจ้าหญิงทอผ้า ตามนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น ที่จะเคียงคู่กับหนุ่มเลี้ยงวัว และจบลงด้วยการที่เจ้าหญิงทอผ้ากับหนุ่มเลี้ยงวัวนั้นแยกจากกัน ปัจจุบัน ชาวญี่ปุ่น เชื่อว่าทั้งสองจะกลับมาพบกันอีกครั้งในวันที่ 7 ก.ค. ซึ่งเรียกกันว่า เทศกาลทานาบาตะ นั่นเอง

  กอน
  ชื่อจริงคือ ไคโซ คอนปาคุ(มอดโซล -- วิญญาณดัดแปลง) แต่อิจิโกะเรียกว่า"กอน" ทั้งๆที่เขาอยากจะให้เรียก"ไค" เขาเป็นวิญญาณเทียมที่สิงสู่ตุ๊กตาสิงโต และจะสิงร่างอิจิโกะ ในขณะที่ตัวของอิจิโกะเองนั้นทำหน้าที่เป็นยมทูต ซึ่งต่อมาอิชชิน พ่ออิจิโกะก็รู้ความจริงเรื่องนี้ (ตอนกอนอยู่ในร่างอิจิโกะนั้น อิชชินไม่เคยเรียกชื่อ "อิจิโกะ" เลย)กอนนั้นก็ถือเป็นตัวตลกประจำเรื่อง มักจะเป็นที่ระบายอารมณ์ หรือ โดนใครต่อใครแกล้ง ไม่ว่าจะเป็นอิจิโกะ ,อิชิดะ ที่มักจะเย็บปักตกแต่งกอนในสไตล์ที่ไม่ปลื้มบ่อย ฯลฯ มีเพียงแช้ดเท่านั้นที่กอนดูจะเชื่อใจที่สุด และ เขาหวังอยากจะใกล้ชิดกับโอริฮิเมะที่สุด(หลักๆเพราะอยากจะซบอกของเธอนั่นเอง) ซึ่งกอนนั้นก็มีอีกชื่อหนึ่งคือ บอสตาฟ ซึ่งเป็นชื่อที่ ยูซึ น้องสาวของอิจิโกะเป็นคนตั้ง
  ตุ๊กตาที่กอนสิงอยู่นั้นจริงๆ แล้วมาจากตัวละครเอกของรายการดัง "คาร์นิวอร์ คิงดอม" ชื่อว่า "ป็องคิจิ" ตุ๊กตาตัวนี้ยังเป็นของรางวัลในเกมยิงปืนในงานเทศกาลของเมืองคาราคุระอีกด้วย

  ครอบครัวคุโรซากิ
  
คุโรซากิ อิชชิน
  พ่อบ้าๆบอๆของอิจิโกะ เป็นหมอ ปกติแม้จะดูพึ่งพาไม่ค่อยได้ แต่แท้จริงแล้วเป็นอดีตยมทูตระดับหัวหน้าหน่วยที่มีฝีมือแข็งแกร่งคนหนึ่ง ดูเหมือนว่าจะรู้จักกับ อิชิดะ ริวเค็น และ อุราฮาร่า คิสึเกะ เป็นอย่างดี แต่อดีตของเขายังไม่ปรากฏ ภายหลังเป็นคนปราบ แกรนด์ฟิชเชอร์ ฮอลโลว์ที่สังหารมาซากิ ภรรยาของเขาลงได้
  
คุโรซากิ มาซากิ
แม่ของอิจิโกะซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว โดยฝีมือของฮอลโลว์ แกรนด์ฟิชเชอร์
  
คุโรซากิ ยูซึ
น้องสาวของอิจิโกะ มีความสามารถในการปฐมพยาบาลได้ มักเรียกกอนว่า บอสตาฟ เป็นแฟนตัวยงของ ดอน คันออนจิ ไม่มีพลังวิญญาณ
  
คุโรซากิ คาริน
น้องสาวของอิจิโกะ มีนิสัยห้าวๆเหมือนเด็กผู้ชาย นอกจากนี้ยังมีพลังในการเตะบอลสูง และชอบหาเรื่องคนอื่น แต่จริงๆแล้วก็เป็นคนที่อ่อนโยนคนนึง มีท่าไม้ตายคือ "ชู้ตปลิดชีพ สำนักคาริน" มีพลังวิญญาณอยู่บ้างเล็กน้อย จึงทำให้คารินเคยเห็นอิจิโกะในร่างยมทูตเป็นบางครั้ง แต่ภายหลังก็แน่ใจว่าพี่ชายตนคือ ยมทูต


  
ร้านอุราฮาร่า
  
อุราฮาร่า คิสึเกะ
  ชายหนุ่มวัยกลางคนเจ้าของร้านขายของอุราฮาร่า แรกเริ่มเดิมทีเหมือนว่าเขาเป็นเพียงตัวกลางของโซลโซไซตี้ที่มาอาศัยอยู่บนโลกมนุษย์เท่านั้น แท้จริงแล้วเขาเป็นถึงอดีตหัวหน้าหน่วยที่ 12 ของโซลโซไซตี้ (ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นนักสู้ลำดับ 3 ของหน่วย 2 ซึ่งมีโยรุอิจิ เป็นหัวหน้าหน่วยในขณะนั้น อีกทั้งเขายังเป็นหัวหน้าหน่วยพัสดี หน่วยย่อยที่ 3 ของหน่วยลับ ทำหน้าที่ควบคุมนักโทษในเซย์เรย์เทย์) เขาถูกเนรเทศออกมาตลอดกาลเพราะไปสร้าง โฮเคียคุ ขึ้นมา นอกจากนี้แล้วเขายังมีความลับอีกมากมายแต่ก็มีบางอย่างที่แน่ชัดก็คือ ฝีมือดาบของเขานั้นขึ้นชื่อมากในโซลโซไซตี้ ,   เขามีความสามารถทางด้านวิทยาการ(แบบโซลโซไซตี้)อยู่ในระดับสูง , เขารู้จักกับอิชชินมาก่อน และอาจจะรู้จักกับอิชิดะ ริวเคน ผู้เป็นพ่อของอุริวก็เป็นได้ อีกทั้งเขาเป็นคนสอนอิจิโกะให้ใช้ท่า โซ่สวรรค์ทะลวงจันทรา อิจิโกะมักเรียกเขาว่า เจ้าหมวกเกี๊ยะ เพราะเขาชอบสวมหมวกเกี๊ยะตลอดเวลา
  
ดาบฟันวิญญาณ:เบนิฮิเมะ ตรงส่วนที่งอเหมือนไม้เท้าจะเปลี่ยนแบบไป สามารถยิงพลังสีแดงเหมือนเลือด และสร้างโล่โลหิตหมอกแดงมาป้องกันตัวได้
  
คำปลดปล่อยดาบ:จงตื่น, จงร่ำร้อง

  สึคาบิชิ เท็ตไซ
  ชายวัยกลางคนผู้มีเอกลักษณ์ชอบผูกผ้ากันเปื้อนตลอดเวลา ทำงานอยู่ในร้านของคิสึเกะ มีความสามารถในการใช้วิถีมารได้หลากหลาย และคอยช่วยอุราฮาร่าในการฝึกเหล่าอิจิโกะและเพื่อนอยู่เสมอ ในอดีตเคยเป็นหัวหน้าหน่วยวิถีมาร

  สึมุงิยะ อุรุรุ
  เด็กสาวที่ทำงานอยู่ในร้านของคิสึเกะ มักถูกจินตะแกล้งประจำทั้งๆที่แก่กว่าจินตะ 3 ปี มีความรู้สึกไวต่อฮอลโลว์สูง มีอาวุธประจำกายคือ ปืนใหญ่ และยังเป็นฮีโร่ในนาม "คาราคุระ พิงค์" อีกด้วย

  ฮานาคาริ จินตะ
  เด็กชายที่ชอบอู้งานในร้านของคิสึเกะ มักชอบแกล้งอุรุรุเสมอ มีท่าไม้ตายคือ จินตะโฮมรัน และเป็นฮีโร่ในนาม "คาราคุระ เรด" ร่วมกับคารินอีกด้วย

  ชิโฮอิน โยรุอิจิ
  หญิงสาวผิวแทน ผู้ได้รับสมญานาม "เท็นชิ เฮย์ โซบัง" เจ้าหญิงแห่งตระกูลชิโฮอิน และ "เทพพริบตาโยรุอิจิ" เธอเป็นผู้นำตระกูลชิโฮอิน 1 ใน 4 ตระกูลขุนนางชั้นสูง และยังเป็นอดีตหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการลับของโซลโซไซตี้ ภายหลังถูกถอดถอนเนื่องจากช่วยอุราฮาร่า คิสึเกะหลบหนี ปัจจุบันใช้ร่างแมวเพื่ออำพรางร่างที่แท้จริง

  เพื่อนร่วมห้องของอิจิโกะ

  อาริซาว่า ทัตสึกิ
  เพื่อนร่วมชั้นและเพื่อนสมัยเด็กของอิจิโกะ นอกจากนี้ยังเป็นเพื่อนสนิทของโอริฮิเมะ เป็นทอมบอยที่มีความสามารถทางการต่อสู้สูง ว่ากันว่าเธอเป็นเด็กผู้หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดอันดับ 2 ในญี่ปุ่นเลยทีเดียว เเละยังเเอบชอบตัวเอกของเรื่องอยู่ด้วย เธอได้รับพลังวิญญาณจนทำให้สามารถมองเห็นวิญญาณได้ ตอนที่ถูกทำร้ายโดยฮอลโลว์ที่เป็นพี่ชายของโอริฮิเมะในตอนแรกๆ

  อาซาโนะ เคย์โงะ
  เพื่อนของอิจิโกะที่ชอบทำตัวบ้าๆบอๆ มีพี่สาวชื่อ อาซาโนะ มิซึโฮะ และเคย์โงะชอบลูเคียแบบเปิดเผยด้วย

  โคจิมะ มิซึอิโระ
  เด็กหนุ่มที่เป็นเพื่อนสนิทของเคโงะ งานอดิเรกคือหลีหญิงที่โตกว่า ชอบคิดว่าอิจิโกะกับลูเคียเป็นแฟนกัน

  ฮอนโช จิซึรุ
  สาวเลสเบี้ยนที่หลงรักโอริฮิเมะ โดนทัตซึกิอัดเป็นประจำ

  โองาวะ มิจิรุ
  สาวตัวเล็กแอบชอบอิชิดะ มักขอให้อิชิดะเย็บตุ๊กตาให้เสมอๆ

  คุนิเอดะ เรียว
  สาวผมยาวมือ1ชมรมกรีฑาปีหนึ่ง ระยะ100เมตร

  ตระกูลชิบะ

  ชิบะ ไคเอ็น (ดู ชิบะ ไคเอ็น)

  ชิบะ คูคาคุ
  น้องสาวของชิบะ ไคเอ็น และเป็นพี่สาวจอมโหดของ ชิบะ กันจู อีกที เป็นคนสร้างปืนใหญ่คาคาคุ ถึงเธอจะแขนด้วน ต้องสวมแขนเทียมแทน แต่เป็นคนที่เชี่ยวชาญเรื่องวิถีมาร และเป็นคนคอยแนะนำวิธีการสร้างลูกแก้วประจุวิญญาณให้กับพวกของอิจิโกะเข้าสู่เซเรเทย์ และเธอก็เป็นหนึ่งในตัวละครสาวอึ๋มอันดับต้นๆในเรื่อง

  ชิบะ กันจู
  เป็นน้องของ ชิบะ คูคาคุ และเป็นคนพาพวกอิจิโกะเข้าไปในเซเรเทย์ เขากับอิจิโกะมักจะชอบกัดกันเป็นประจำ ถึงจะเป็นอย่างงั้น แต่เขาก็คอยช่วยเหลืออิจิโกะอยู่ตลอด และเคยแค้นลูเคีย ผู้ที่เคยสังหารไคเอ็น พี่ชายของตน มีวิชาคลื่นหินที่สามารถเปลี่ยนของโดยรอบเป็นทรายได้

 Credit:kartoon-discovery.com

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 23:43:57 โดย bank »

golden

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 9
Re: ตัวละครหลัก Bleach : บลีช เทพมรณะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: อา. 29 พ.ค. 2011 เวลา 23:23:35 »
ใครรู้บ้าง เคีย หรือ อิโนะ เป็นนางเอกอะ

ใครคู่กับอิจิโกะ