Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

สงสัย นิดนึง

หน้า: << < (2/3) > >>

panndora:

อีกอย่าง สมมติถึงโตะอยากให้กาอาระสอน แต่ก็กาอาระโดนดึงสัตว์หางไปแล้วจ๊ะ  *dead*
เลยต้องไปตามหาให้ลุงบีมาสอนเพราะลุงบีเป็นพลังสถิตย์ร่างคนเดียวที่ควบคุมสัตว์หางได้อย่างสมบูรณ์

HisOkA:

ตอบข้อ 4.  นะคับบ
 คนที่ก่อตั้งแสงอุษาก้อคือ อุจิวะ มาดาระ  คับ 100%
 แต่มันไม่ออกตัวว่าตั้ง

[Cc]xXx:

ช่วยตอบข้อ4แล้วกันคับ ข้ออื่นๆตามนั้น
ผู้ก่อตั้งกลุ่มแสงอุษาคือ ยาฮิโกะ แห่งอาเมะงาคุเระ คร๊าบบบบ!!! (เฉลยตอนที่509 สะพานสู่สันติภาพ) ตามนี้
ฉาก มาดาระสู้กับโคนัน
มาดาระ:  เฮ้ๆ เธอหันคมเขี้ยวใส่ชั้นทั้งที่ยังใส่เสื้อคลุมตัวนั้นอยู่อ่ะนะ  เธอยังคิดถึงแสงอุษาอยู่อีกรึ? *dontknow*
โคนัน  :  แสงอุษา..ตั้งขึ้นโดยยาฮิโกะ ลายเมฆบนเสื้อเป็นสัญลักษณ์ของฝนเลือดที่ตกลงในอาเมะงาคุเระในช่วงสงคราม แม้ว่านายจะเพิ่งเข้ามาถือหางแสงอุษา..แต่เสื้อตัวนี้ก็ยังแสดงถึงความตั้งใจของพวกเรา มันไม่ได้เป็นของนายและเนตรสังสาระก็เป็นของนางาโตะแห่งอาเมะงาคุเระ ตาของเขาก็ไม่ใช่ของนายแม้แต่น้อย...เนตรสังสาระเป็นสมบัติของแคว้นอาเมะงาคุเระแห่งนี้!!!!! *attack*
มาดาระ:  แฮะๆเข้าใจผิดทั้ง2อย่างเลยนะ..ที่รัก ชั้นจะสอนอะไรสักอย่างก่อนที่เธอจะตายก็แล้วกัน *hoho*
โคนัน  :  .....!? *shock*
มาดาระ:  ชั้นคือคนที่รบเร้าให้ยาฮิโกะตั้งกลุ่มแสงอุษาขึ้น
โคนัน  :  !!   *shock*
มาดาระ:  และ...
มาดาระ:  ชั้นก็คือคนที่มอบเนตรสังสาระให้นางาโตะ!! *attack*
โคนัน  :  ....!!?  *rip*

สรุปคือ ยาฮิโกะก่อตั้ง แสงอุษา โดยมีมาดาระบงการอยู่เบื้องหลังครับ   *number1*



shisawa:

ตกลงมาดาระมันไปมอบเนตรสังสาระให้นางาโตะเมื่อไหร่หนิ  ก็เห็นมีเนตรนี้ตั้งแต่ยังเด็กๆอยู่เลย  .... ตอนที่นางาโตะเจอมาดาระก็โตแล้วหนิ  หรือว่า อาจจะมีเหตุการณ์ก่อนหน้านั้นที่ยังรอการเฉลยที่มาที่ไปของเนตรสังสาระนี้อยู่นะ   เอ ....  แต่ถ้าใช่จริง แล้วทำไมมาดาระมันไม่เก็บเนตรนี้ไว้ใช้เอง  ทำไมถึงเพิ่งจะมาเอาตอนที่นางาโตะตายไปแล้ว  น่าคิดแฮะ *disappoint*

marakom:

ขอตอบมั่งนิดนึง.
1.ขีดจำกัดสายเลือดนั้นจะเป็นพวกวิชาแปลก ๆ ที่ไม่สามารถเลียนแบบได้ เช่น ฮาคุ คิมิมาโร่ ตระกูลฮิวงะ ตระกูลอุจิวะ ประมาณนั้น แต่มันมีข้อแยกออกมาตรง คาคาชิ ดันโซ ที่สามรถใช้เนตรวงแหวนได้ เพราะ เนตรวงแหวน มีความสามารถของมันอยู่ในตัวดวงตา จึงทำให้ผู้ที่ครอบครองมันสามารถ ใช้ได้ และถ้า เนตรนั้นมีความสามารถและวิชานินจาเยอะๆ ผู้ที่ได้รับเนตรมาก็จะสามารถใช้วิชานั้นด้วยเช่นกัน อย่างเช่น ซาซึเกะที่ใช้เทวีสุริยาของอิทาจิได้ ดันโซที่ใช้พลังของชิซุยได้(ไม่ทันได้ใช้ตายไปก่อน) ไม่ได้มีแค่คาคาชิและดันโซที่ใช้เนตรวงแหวนโดยไม่มีขีดจำกัดทางสายเลือด แต่ยังมีผู้ช่วยของมิซึคาเงะที่สามารถใช้เนตรสีขาวได้
2.เรื่องสอนพันปักษาของคาคาชิให้ซาซึเกะ ได้มีการทดสอบธาตุที่2 (ธาตุแรกคือไฟ) ของซาซึเกะแล้วด้วยวิธีบางอย่าง(จำไม่ได้) แล้วจึงสอนให้ซาซึเกะ เพราะเนตรวงแหวนสามารถ ลบจุดบอดของตัวเองและหาจุดอ่อนของสัตรูได้(แต่ถึงไม่มีเนตรวงแหวนก็สอนให้เพราะคาคาชิก็มีพันปักษาตั้งแต่ไม่มีเนตรวงแหวน)
3.กาอาระไม่สามารถควบคุมสัตว์หางได้ แต่ที่หางเดี่ยวออกมาอาระวาดเพราะว่ากาอาระใช้คาถาทานุกินิทราของหางเดี่ยวซึ่งจะทำให้ผู้ใช้หลับและหางเดี่ยวก็จะออกมาอาละวาดโดยที่เจ้าของร่างไม่รู้ตัวว่าทำอะไรลงไปบ้าง(เหมือนเมาสุดๆ แล้วส่างเมา)
4.อันนี้มันเริ่มมามั่วๆตอนหลัง แต่ใครจะตั้งก็ช่างมันเต๊อะ สุดท้ายก็เหลือแค่ คนใส่หน้ากากคนเดียว (ถ้าไม่นับกลุ่มเหยี่ยวของซาซึเกะ เซทซึที่คนใส่หน้ากากสร้างขึ้นมา และคาบูโตะ)
5.นารูโตะสู้กับเนจินาน จักระของนารูโตะมากกว่าเนจิ แต่การแพ้ไม่ใช่ที่จักระ เป็นเพราะหลักวิทยาศาสตร์ ที่ใต้คางมีเส้นประสาทอยู่มาก เมื่อโดนกระทบกระเทือนอย่างแรงจะทำให้ผู้นั้นชาจนไม่สามารถขยับได้ครับ ส่วนเรื่องคาถาไม้นั้น อย่าไปสนใจมันเลยครับ มันไม่ใช่จุดสำคัญของเรื่อง

หน้า: << < (2/3) > >>

Go to full version