หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: The Sims 3 เกมจำลองวางแผนการใช้ชีวิต  (อ่าน 2976 ครั้ง)

F4

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 174
The Sims 3 เกมจำลองวางแผนการใช้ชีวิต
« เมื่อ: อ. 01 ก.ย. 2015 เวลา 13:30:40 »
สาวก “The Sims” ฟังทางนี้ วันนี้แอดมินมีเกมส์สนุกๆ จากตลาดมาฝากกันจร้า เกมส์นี้เป็นเกมส์ที่ **เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย** เล่นได้ทั้งคุณน้องคุณหนูคุณน้าคุณอาคุณป้าคุณลุง แบบว่าทุกคนในบ้านสามารถเล่นด้วยกันได้เลย



       วิถีชีวิตของชาว Sims โดยรวมในภาคนี้ก็ไม่ต่างจากภาคเดิมมากนัก เราต้องคอยดูแลจัดระเบียบชีวิตประจำวันให้ชาว Sims แต่ในภาคนี้ได้มีการพัฒนาระบบ AI ให้ดีมากว่าเดิม ถ้าเราปล่อยให้ชาว Sims อยู่ในบ้านที่มีเฟอร์นิเจอร์และสุขภัณฑ์ครบ ชาวSims ก็จะอยู่ได้เองโดยที่เราไม่ต้องดูแลอะไรมาก คอยดูแลเฉพาะตอนที่มีอะไรเสียหาย หรือเรื่องการจ่ายค่าใช้จ่ายรายเดือน หรือตอบรับโทรศัพท์




       ในภาคนี้เราต้องทำให้ชาว Sims มีความสุขมากที่สุด ในแต่ละวันพวกเขาก็จะมีความคิดและความหวังที่อยากจะทำ เมื่อให้พวกเขาทำได้สำเร็จก็จะได้รับแต้มซึ่งสามารถเอาไปแลกเป็นรางวัลชีวิตได้จาก Lifetime Rewards ซึ่งมีให้เลือกมากมาย อย่างเช่นถ้าเบื่อเรื่องที่จะต้องดูแลการทำธุระส่วนตัวก็สามารถจะเลือกให้ชาว Sims มีนิสัยถ่ายน้อยและสกปรกยาก ซึ่งจะทำให้พวกเขาไม่ต้องเข้าห้องน้ำเพื่อถ่ายทุกข์หรืออาบน้ำบ่อย




       ในภาคนี้เป็นโลกที่เปิดกว้างกว่าเดิม เราสามารถพาชาว Sims เดินทางไปยังสถานที่ไหนก็ได้อย่างอิสระโดยไม่มีการโหลดฉากนานๆเหมือนในภาคที่แล้ว ถ้าอยากให้ชาวSims มีเพื่อนก็แค่ให้พวกเขาเดินไปยังสวนสาธารณะก็มีคนจำนวนมากให้พวกเขาคุยด้วย หรือจะให้วิ่งออกกำลังกายไปยังสถานที่ต่างๆก็ยังได้



       The Sims 3 ยังคงรักษารูปแบบหลายอย่างจากภาคก่อน โดยเฉพาะเรื่องภาพที่ยังคงเน้นความเป็นภาพแนวการ์ตูนมากว่าความสมจริง ดังนั้นในภาคนี้ถึงแม้จะมีการเพิ่มเติมรายละเอียดของเท็กซ์เจอร์ให้มากขึ้นกว่าเดิมหรือว่าเพิ่มเอ็ฟเฟ็กต์หลายอย่าง เช่น เสื้อผ้าและผิวหนังที่มีความมันวาวหรือว่าส่วนที่เป็นน้ำในเกมถูกทำให้สมจริงมากยิ่งขึ้น แม้แต่ตัวละครชาว Sims ก็มีการเพิ่มรายละเอียดให้มากขึ้น แต่ดูโดยรวมแล้วก็แทบจะไม่แตกต่างจากเดิมนัก เพลงประกอบในเกมนั้นทำออกมาได้ดี แต่ก็ยังเป็นแนวเหมือนเดิมเช่นเดียวกับภาคที่ผ่านมา และมีหลายอย่างที่เอามาจากภาคที่แล้ว



       นอกจากจะเล่นกันแบบธรรมดาแล้ว ถ้าเราอยากจะแบ่งปันให้คนอื่นได้สนุกเหมือนเราบ้าง เราก็สามารถที่จะเลือกตัวละครชาว Sims หรือว่าเสื้อผ้าและเครื่องใช้ในบ้านที่เราออกแบบตกแต่งไว้ไปแบ่งปันให้คนอื่นได้ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตหรือว่าใครที่ชอบบันทึกไฟล์วีดีโอจากเกม The Sims ในภาคนี้ก็สามารถทำได้และยังสามารถใช้เครื่องมือในเกมทำการตัดต่อและไปเผยแพร่ให้คนอื่นดูได้ด้วย
       


       ยังมีความลับอีกมากมายที่รอคอยให้เราได้ไปค้นหา สำหรับเกม The Sims 3 ของแท้ที่ขายในบ้านเราไม่มีการแปลเป็นภาษาไทย อาจจะลำบากในการเล่นบ้างแต่ก็ถือว่าลองฝึกภาษากันดูก็แล้วกันนะ เล่นเกมแล้วได้ความรู้ไปด้วยน่าจะเป็นเรื่องที่ดี

ผลสรุปการรีวิวเกมส์ “The Sims 3” มีดังนี้ :
   - เกมการเล่น : 9/10
   - กราฟิก : 8.5/10
   - เสียง : 9/10
   - ความคิดสร้างสรรค์ : 9.5/10

ภาพรวม : 9


ตลาดแอพ ผู้ช่วยที่เข้าใจผู้ใช้งานระบบ iOS มากที่สุด

โหลด(ระบบPC) : http://bit.ly/1Jqv53b
โหลด(ระบบiPhone/iPad) : http://tg.taladapp.com/dt/iphone?ref=sritown_rw