Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

ตอนฆ่าล้างตระกูลอุจิวะ คิดว่าไอโอบิโตะจะฆ่าพ่อแม่ตัวเองไหม

หน้า: << < (3/4) > >>

KiraKylinTy:


--- อ้างจาก: chainoi ที่ จ. 10 ก.ย. 2012 เวลา 17:26:56 ---ไหนๆก็เชียนเรื่องฆ่าล้างตระกูลละขอตั้งข้อสังเกตุหน่อยนะครับ
1.ทำไมมาดาระถึงต้อง ฆ่าอุจิวะทั้งตระกูลด้วย ในเมื่อสามารถที่จะดึงพวกนี้มาเป็นพวกตัวเองได้สบายๆ เพราะพวกอุจิวะตอนนั้นก็น่าจะมีอุดมการที่คล้ายกับมาดาระในช่วงที่สู้กับฮาชิรามะนั่นก็คือ ต้องการให้ตระกูลตัวเองรุ่งเรืองเป็นผู้นำไม่โดนกดขี่
2.ตระกูลอุจิวะทำไมกากจัง โดนฆ่าเรียบในคืนเดียว ทั้งๆที่ดูจากวิชาของแต่ละคนก็น่าจะไม่ธรรมดา

--- End quote ---
1.ผมว่า มาดาระมัน เบื่อกับพวกคนในตระกูลมาปฏิวัติยึดอำนาจตอนนี้ก็สายไปแล้ว อำนาจตกอยู่กับพวกเซนจู ประมาณว่าแค้นอยู่แล้วยิ่งหมั้นไส้เข้าไปอีก [ตรูพาปฏิวัติพวกแกดันประท้วง ดันอยากมาปฏิวัติตอนช่วง เซนจูครองอำนาจไปตายซะ] <<[คาดเดาเอาอาจมีความลับมากกว่านี้อีก]
2.ที่่มันโชๆออกมาอะ สุดๆของพวกมันแล้ว *haha* *haha* ล้อเล่นน่า<<มีมือที่2 ช้วยอิทาจิครับ

Zigmund:

1. ถ้าทุกอย่างอยูที่ปลายปากกาของคนเขียน มันก็ไม่ยากเลยครับ เขาอาจจะสร้างเรื่องให้พ่อแม่ของโอบิโตะตายในสงครามไปแล้วก็ได้ หรือแม้แต่ให้โอบิโตะเป็นลูกของมาดาระ

แต่ในเรื่องแรงจูงใจมันก็แปลกจริงๆนั่นแหละ แค่ผู้หญิงคนเดียวถึงกับจะล้างโลกกันเลย


2. ผมว่ามันคงเกี่ยวกับลักษณะนิสัย อิทาจิเป็นคนที่จะทำอะไรต้องคิดล่วงหน้าเอาไว้เสมอ รวมถึงการตัดสินใจที่เฉียบขาด เป็นคนรักความสงบ เกลียดสงคราม ทั้งหมดนี้คือตัวตนของอิทาจิ

แล้วถ้าเรื่องเป็นอย่างที่ จขกท.บอกจริง มันก็จะขัดกัน ก็จะกลายเป็นว่าอิทาจิเป็นคนเอาแน่เอานอนไม่ได้ เดี๋ยวก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ความเท่ของอิทาจิคงจะลดลงไปซัก 30%

และที่สำคัญการแก้ปัญหาโดยการไปเตือนคนอื่นมันคือการแก้ที่ปลายเหตุ อันที่จริงอิทาจิควรจะไปหามาดาระและห้ามเอาไว้ อย่างนั้นถึงจะแก้ปัญหาได้จริงๆ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น

เนื้อเรื่องก็คงจะพังหมดเลยครับ อิทาจิก็คงจะไม่ได้เข้าแสงอุษาเพราะใจไม่ถึง และอีกเหตุผลหนึ่ง ก็คงจะเป็นเรื่องที่ตัวเองรับอุดมการณ์มาจากชิซุย นั่นก็คือเนตรกระจกเงาหมื่นบุปผาที่ได้มา

ถ้าอิทาจิเกิดใจเสาะขึ้นมาก็จะกลายเป็นว่าทรยศต่อความตั้งใจของชิซุยที่ตายไปแล้ว


ส่วนไอเรื่องฆ่าพ่อแม่ตัวเอง ผมว่าก็ไม่แปลกอะไรครับสำหรับการ์ตูนนินจา มันคงเอามาเทียบกับศีลธรรมของโลกเราไม่ได้แน่ๆ ถ้าใครจำที่ดันโซพูดได้ นินจาทุกคนเกิดมาเพื่อเสียสละ

ประมาณว่าถ้าเป็นนินจา หน้าที่สำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด (แต่เรื่องนี้คงเอามาพูดกับโอบิโตะไม่ได้)

ถ้าไม่ทำ มันก็จะยิ่งหนักกว่าเดิมเป็นสิบๆเท่า เพราะนินจาระดับตระกูลอุจิวะถ้าหากก่อศึกภายในขึ้นมา มันอาจจะนำไปสู่สงครามโลกนินจาครั้งใหม่เลยก็ได้


สรุปผมมองว่าไม่แปลกอะไรครับ มีแค่จุดเดียวที่ผมสงสัยคือถ้าโทบิมันแค้นตระกูลตัวเอง แล้วทำไมที่ผ่านมามันไม่ลงมือเองไปเลย ทำไมต้องรอให้อิทาจิมายื่นข้อเสนอก่อน ถ้าใครรู้ก็ช่วยตอบหน่อยครับ 






Silvers-RayLeigh:

ไม่รู้เหมือนกันว่า พ่อ อิทาจิ จะเก่งหรือป่าว แต่ ตอน อิทาจิ ไปถึง พ่อแม่ ก็นั่ง รอ รู้ล่วงหน้าแล้ว ว่าอิทาจิ มา  ก่อนตาย ยังบอกอีกว่า แกคงรู้ใช่มั้ย งั้นก็รีบๆทำซะ อิทาจิ เลย ฆ่าพ่อแม่ ตัวเอง เพราะเขายอมให้ ฆ่า ไม่ใช่หรอ

Zigmund:


--- อ้างจาก: Silvers-RayLeigh ที่ อ. 11 ก.ย. 2012 เวลา 00:17:47 ---ไม่รู้เหมือนกันว่า พ่อ อิทาจิ จะเก่งหรือป่าว แต่ ตอน อิทาจิ ไปถึง พ่อแม่ ก็นั่ง รอ รู้ล่วงหน้าแล้ว ว่าอิทาจิ มา  ก่อนตาย ยังบอกอีกว่า แกคงรู้ใช่มั้ย งั้นก็รีบๆทำซะ อิทาจิ เลย ฆ่าพ่อแม่ ตัวเอง เพราะเขายอมให้ ฆ่า ไม่ใช่หรอ

--- End quote ---

ใช่ครับ แต่สมมติฟุงะกุเกิดสู้ขึ้นมา อิทาจิก็ต้องฆ่าเหมือนกัน ดูจากที่ถือดาบมาแสดงว่าอิทาจิเตรียมใจเอาไว้แล้ว 

LM:

ผมว่า เรามองประเด็นของโอบิโตะ ผิดกันนะครับ

โอบิโตะไม่ได้จะล้างโลก อะไรเลย *dead*

ก็แค่จะสร้างสันติภาพในแบบของตัวเอง

ก็แค่ทำให้ทุกคนบนโลกเป็นพวกเดียวกันหมด คืออยู่ภายใต้คาถาสกดของเนตรจันทรา

เื่มือเป็นพวกเดียวกันหมด ก็ไม่ต้องแบ่งข้าง ทำสงครามกัน ไม่ต้องมีไครตายอีกในสงคราม ไม่ต้องมีญาติพี่น้อง เพื่อน ตายอีกในสงคราม

วิธีอาจจะโหดไปหน่อย วิธีอาจจะขัดแย้งกัน แต่ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน

คำว่า แค่ผู้หญิงคนเดียวถึงกับจะฆ๋าล้างโลก มันก้ดูแปลกๆไปหน่อยนะครับ สำหรับคำพูดนี้


หน้า: << < (3/4) > >>

Go to full version