หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: iPhone5 กันน้ำได้เต็มที่แม้จุ่มลงไปทั้งตัวเครื่อง ?!?  (อ่าน 4201 ครั้ง)

Barbie

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206

iPhone 5 อัพเดทข่าวล่าสุด  เริ่มต้นวันนี้ขอมาพูดถึงเทคโนโลยีใหม่แซบเวอร์ที่ Apple อาจจะสนใจนำมาใช้งานกันใน iPhone 5 ก็เป็นได้ หลังจากมีรายงานข่าวเปิดเผยว่าบริษัท HzO ในมลรัฐ Utah เจ้าของผลงานเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า WaterBlock ซึ่งช่วยป้องกันน้ำสำหรับโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ IT ต่างๆได้เริ่มต้นพูดคุยกับทางฝั่ง Apple แล้วว่าสนใจจะนำ WaterBlock ไปใช้งานกับ iPhone 5 ดูหรือไม่ซึ่งจะทำให้ iPhone 5 เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกๆที่สามารถกันน้ำได้อย่างสมบูรณ์แบบชนิดไม่มีใครเสมอเหมือน

 

โดยเจ้าเทคโนโลยี WaterBlock ที่ว่านี้จะเป็นสารเคลือบพื้นผิวระดับนาโนที่จะใช้เคลือบเข้าไปยังอุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆและแทรกซึมเข้าไปยังทุกอณูผิวของตัวเครื่องทั้งหมด ซึ่งแม้ว่าจะเกิดรอยร้าวหรือรอยแตกขึ้นกับตัวเครื่องทว่าเจ้า WaterBlock สารเคลือบนาโนที่ว่านี้ก็จะสามารถเข้าไปอุดรูรั่วดังกล่าวได้ในทันที ซึ่งในงาน CES 2012 ที่ผ่านมาทางด้านของบริษัท HzO เองก็ไปเปิดบูธโชว์นวัตกรรม WaterBlock กับเขาด้วยแถมยังสาธิตให้ผู้ชมในงานเห็นด้วยการนำ iPod Touch ที่ผ่านการเคลือบด้วยสารนาโน WaterBlock จุ่มลงไปใช้งานกันในน้ำแบบจะๆไม่มีปา่อีกด้วย

 

งานนี้หลายฝ่ายเองก็หวังว่า Apple จะสนใจนำเทคโนโลยี WaterBlock ของบริษัท HzO มาใช้งานในiPhone 5 โดยเร็วที่สุด เพราะหากขืนมัวแต่ชักช้าก็มีคนมารอต่อคิวใช้งานเทคโนโลยีกันน้ำสุดแนวที่ว่านี้แล้ว ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น Samsung เจ้าเก่าที่อยากจะได้เจ้า WaterBlock ไปพัฒนาร่วมกับสมาร์ตโฟน Samsung Galaxy รุ่นต่อๆไปในอนาคตนั่นเอง




Credit : Itplaza.co.th