Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

มาบอกความรู้สึกเกี่ยวกับโทบิกัน

หน้า: (1/9) > >>

Zigmund:

นี่คือความรู้สึกของผมจริงๆเลยนะ จากที่เฉลยออกมาก็ไม่ได้ทำให้ผมประหลาดใจอะไรมากมาย เพราะข้อมูลในตอน 598 ก็บอกมาซะขนาดนั้น ผมทำใจเอาไว้ตั้งนานแล้ว 

อีกความรู้สึกหนึ่งก็คือผิดหวัง ผมไม่ได้ผิดหวังที่ตัวเองเดาผิดหรอกนะ เรื่องเดาผิดเดาถูกผมไม่ได้ Serious อะไรเลย

แต่ผมผิดหวังตรงที่... ระยะเวลาที่ผ่านมา 2-3 ปี การวิเคราะห์แบบใช้เหตุผล มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย (บางคนอาจจะบอกว่าการ์ตูนไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล แต่ผมคิดว่าคำพูดนั้นคงใช้ไม่ได้กับการ์ตูนเรื่องนี้ ซึ่งตอนนี้ได้กระจ่างแล้ว)

จุดที่ทำให้คนส่วนใหญ่คิดว่ามันน่าจะเป็นโอบิโตะ มันก็มีอยู่ด้วยกันหลายจุด แต่ที่สำคัญๆก็คงจะเป็นเรื่อง ทรงผม วิชาเนตรที่คล้ายคลึงกัน และนิสัยตอนปรากฎตัวช่วงแรกๆ หรือใครจะเสริมอะไรก็เสริมได้ครับ

แต่ถ้าเอาข้อมูลในส่วนนี้มาเปรียบเทียบกับข้อมูลอื่นๆของโทบิแล้ว อย่างเช่น เรื่องที่มันมอบเนตรสังสาระให้กับนางาโตะ หรือตอนที่มันสู้กับรุ่น4 แม้แต่ตอนนี้หลายๆคนก็ยังคิดเลยว่าอาจจะเป็นคนละคนกัน

และจาก Data book ก็ทำให้เรารู้ว่าโอบิโตะตอนนั้นอายุเท่าไหร่ (14-15) 

ถ้าข้อมูลพวกนี้ถ้าเป็นความจริงทั้งหมด ไม่มีการบิดเบือน ผมสามารถกล่าวอ้างได้เลยว่าไม่ใช่โอบิโตะ 100%


ทีนี้ผมก็ต้องเลือกแล้วว่าจะตัดสินใจยังไงระหว่าง....

1. เชื่อใจอาจารย์ในฐานะแฟนๆ เขาคงจะไม่ใช้คำโกหกพล่อยๆแบบนี้มาหลอกเรา เขาต้องเป็นมืออาชีพกว่านั้น 

2. การ์ตูนนะ อะไรจะเกิดขึ้นก็ได้


และผมได้เลือกข้อ 1

ซึ่งมันเกิดผลตรงกันข้าม สิ่งเดียวที่ผมคิดได้ในตอนนี้คิอ อาจารย์เขาวางเรื่องเอาไว้ตั้งกะปีมะโว้แล้ว คงจะรวมถึงเรื่องการตั้งชื่อด้วยแหละ O B I T O = T O B I

และอาจารย์ก็คงไม่คาดคิดว่ากระแสมันจะแรงขนาดนี้ จนมีคนเอามาวิเคราะห์เป็นตุเป็นตะ คิดไปไกลถึงลูกเซียนเต๋า อาจารย์เขาก็คงจะไม่สนใจ เพราะเขาวางเรื่องในส่วนนี้เสร็จไปนานแล้ว

เขาได้ใช้คำโกหกที่ทำให้เราโดนหลอก 100% ไม่ว่าจะวิเคราะห์ดีแค่ไหนก็ไม่มีทางตอบถูก เพราะเราเชื่ออาจารย์ทุกอย่าง ถ้าหากไม่เชื่อการ์ตูนก็ไม่ต้องมานั่งอ่านกันแล้ว


ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวหรอกครับที่คิดแบบนี้ แฟนๆจากต่างประเทศตอนนี้เดือดกันยิ่งกว่าเราอีก (ไอพวกฝรั่งมันแจก F_ck you กันใหญ่เลย)


นี่คือความรู้สึกจริงๆของผม หลายๆคนอ่านแล้วอาจจะไม่ชอบ หรือหมั่นไส้ผม แต่ผมก็ไม่รู้ว่าจะโกหกความรู้สึกของตัวเองไปทำไมเหมือนกัน

 

อายิโนะโมโต๊ะ เซนจู:

เหมือนกัน  ผมคิดเหมือนคุณ Zigmund เลย      ฝรั่งเขาด่าแรงกว่าเราเยอะ 

แต่ผมไม่ได้ทิฐิ   อาจจะมีเสียดสี  ล้อเลียน บ้าง  แต่ผมไม่ได้ไปแขวะใครให้เจ็บช้ำน้ำใจนะ


ผมไม่ได้ ทิฐิ  กะเด็กโตะ นะ  พระเจ้า ตั้งแต่เล่นมา  พึ่งจะโดนแขวะ   *glad*

chainoi:

อย่าเพิ่งไปบอกว่าผิดหวังเลยครับ รอดูต้นสายปลายเหตุก่อน เพราะจุดขัดแย้งที่เราวิเคราะห์ไป มันก็เป็นจุดที่ต้องเฉลยจริงๆ เพราะที่ผ่านมาเราก็วิเคราะห์ตามเนื้อหา มาถึงจุดนี้ยังไม่ใช่จุดที่จะไปบอกว่าผิดหวังหรอก ต้องรอดูที่มาที่ไปก่อน ถ้าใช่ อาจารย์ก็น่าจะทำให้ลงตัวได้ แต่ถ้าอาจารย์เฉลยมาแบบไม่ลื่นไหลไม่สมเหตุผล ถึงตอนนั้นค่อยมาระบายกันอีกทีครับ ตอนนี้ก็ติดตามเนื้อหากันไปก่อน

podzazad:

ถูกต้องครับ ผมผิดหวังมาก มาช่วงแรกๆผมรู้สึกสนุกมากๆ ยิ่ง ช่วงตอน 560 ช่วงนั้นมาเป็นต้น ผมรู้สึกสนุกมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมากๆ แต่พอมาถึงตอนนี้ตรงนี้ 599 ผมรู้สึก ไม่มีความสนุก ผมเฉยๆ ไปแล้วอะครับ ตอน นี้ อยากจะบอกว่า โอบิโตะ มาซาชิ F_ck you  *dontknow*

Zigmund:

จะบอกความรู้สึกในแง่บวกก็ได้นะครับ กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาจะ Drama ถึงผมจะเปิด Drama ไปแล้วก็ตาม  *haha* *haha*

หน้า: (1/9) > >>

Go to full version