หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 7 ข้อห้าม ถ้าทำได้ เห็นผลเร็วยิ่งขึ้น  (อ่าน 3063 ครั้ง)

nounim

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 21
7 ข้อห้าม ถ้าทำได้ เห็นผลเร็วยิ่งขึ้น
« เมื่อ: จ. 03 ก.ย. 2012 เวลา 19:02:08 »
1.ต้องห้ามอด การที่อดอาหารไปบางมื้อจะทำให้ระบบการเผาผลาญพลังงานของร่างกายทำงานได้ช้าลง ยิ่งทำให้อัตราการเผาผลาญไขมันทำได้น้อยลงตามไปด้วย โดยเฉพาะมื้อเย็นบางคนคิดว่าไม่จำเป็นต้องกิน กินได้แต่ควรกินเป็นพวกผักและผลไม้มากกว่าหากไม่กินอะไรเลยจะทำให้นอนไม่หลับและรู้สึกหิวตอนดึกบางทีตื่นเช้าขึ้นมาอาจทำให้เพลียและไม่สดใสสำหรับวันใหม่

2.ต้องห้ามผัดวันประกันพรุ่ง อย่าพยายามหาเหตุผลมาผัดวันประกันพรุ่ง ถ้าอยากหุ่นดีก็ควรเริ่มลงมือทันทีแต่ก็ไม่ต้องถึงกับยอมหักดิบ ค่อยเป็น ค่อยไปและไม่ควรใจอ่อนกับตัวเองสักวันหนึ่งก็จะผอมได้ดังใจหวัง

3.ต้องห้ามใจร้อน ต้องค่อยเป็นค่อยไปพยายามลดลงเรื่อย ๆ อย่ารีบร้อน คิดว่าภายใน 2 อาทิตย์จะลดให้ได้ 5 กิโลกรัม หากทำไม่ได้ก็จะเสียความรู้สึกและมีผลต่อสภาพจิตใจดังนั้นควรที่จะทำเรื่อย ๆ เป็นประจำ



4.ต้องห้ามขี้เกียจ ถ้าอยากที่จะมีหุ่นสวยเพรียวก็อย่าขี้เกียจพยายามขยับแข้งขยับขาเสียบ้าง หรือพยายามเคลื่อนไหวร่างกายเพื่อให้เกิดการตื่นตัวจะได้เผาผลาญไขมันในร่างกายที่เป็นส่วนเกินในตัวให้ออกไปแล้วจะได้หุ่นที่สวยเพรียว

 5.ต้องห้ามแตะน้ำอัดลม เครื่องดื่มรสซ่า เต็มฟอง เย็นเจี๊ยบสักกระป๋อง เครื่องดื่มประเภทนี้มีแคลอรี่สูงมากซ้ำร้ายยังเป็นภัยเงียบที่กัดกร่อนความแข็งแกร่งของกระดูกลงทุกวัน ซึ่งอาจทำให้กลายเป็นสาวกระดูกพรุนในวันข้างหน้าได้ควรที่จะหันมาดื่มน้ำเปล่าหรือถ้าเป็นไปได้ก็เป็นน้ำอุ่นจะดีมากเพราะนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้วยังช่วยละลายไขมันด้วย

6.ต้องห้ามคลายเครียดด้วยการกิน ควรหาทางออกด้วยการฟังเพลง เดินเล่น ดูหนัง พูดคุยกับใครสักคนที่รักเราหรือเพื่อนดีกว่าการหันหน้าพึ่งพาขนมขบเคี้ยว ขนมหวาน หรือไอศกรีมซึ่งอาจช่วยบำบัดอารมณ์ได้เพียงชั่ววูบและก็ทำให้อ้วนแบบไม่รู้ตัว

7.ต้องห้ามตามใจปาก ถ้าอยากคุมน้ำหนักตัวให้อยู่หมัดจริง ๆ อย่าได้เผลอตามใจปากบ่อยนัก ควรคิดก่อนกินเสมออะไรที่ควรกินอะไรที่กินได้ แต่อย่าบ่อยนักอะไรที่ควรเลี่ยงไปเลยโดยเฉพาะอาหารพวกที่มีมันเนยหรือทำจากกะทิ แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบทานขนมหวานและไอศกรีมมาก หากเลี่ยงได้ก็ควรทำเพื่อหุ่นสวยเพรียวบาง

ที่มา http://webboard.ladytips.com/topic/11252