หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวช่วยนี้...ทำให้คุณกรีดตาตวัดหางได้เป๊ะเวอร์  (อ่าน 3107 ครั้ง)

nounim

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 21
         ใครที่ยังใหม่กับการกรีดอายไลน์เนอร์ รับรองต้องประสบปัญหากรีดตาได้ไม่เท่ากันทุกราย โดยเฉพาะการกรีดตาแบบตวัดหาง ให้มีหางตาแหลม ๆ ขึ้นไป ซึ่งจะช่วยปรับให้ดวงตาดูคมขึ้น แต่เมื่อมือยังไม่นิ่ง นอกจากจะกรีดตาทั้งสองข้างไม่เท่ากันแล้ว แต่ละข้างยังโย้โย้ เลอะเทอะ ต้องลบแล้วเขียนใหม่ กว่าจะใช้ได้ก็กินไปเวลาไปหลายสิบนาที เล่นเอาออกจากบ้านสายเลยทีเดียว



          แต่คราวนี้คุณจะไม่ปวดหัวกับการกรีดตาตวัดหางอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ เรานำเคล็ดลับแจ๋ว ๆ จากเว็บไซต์ thebeautydepartment ที่หยิบของแสนจะใกล้ตัวสาว ๆ อย่าง "สก็อตเทป" ให้มาเป็นผู้ช่วยในการกรีดตา เอาล่ะ ไปหยิบสก็อตเทปมาแล้วลองลงมือทำไปพร้อม ๆ กันเลยนะคะ

       1. ตัดสก็อตเทปไม่ต้องยาวมากมา 1 ชิ้น นำไปแปะที่หลังมือแล้วลอกออกหลาย ๆ ครั้งเพื่อลดความเหนียว (เวลาแปะที่ผิวหน้าแล้วลอกออกจะได้ไม่เจ็บไงจ๊ะ) จากนั้นนำมาแปะทาบที่หางตาเฉียงขึ้นไปที่หางคิ้ว

       2. หลับตาแล้วใช้อายไลน์เนอร์ลากไปตามแนวสก็อตเทป จะลากจากหางตาขึ้นไป หรือลากลงมาหาหางตาก็ได้ กรีดให้ได้เส้นหนาตามที่ต้องการ และอย่าลืมกรีดให้ส่วนปลายเรียวแหลมกว่าส่วนหัวด้วยนะคะ



       3. ค่อย ๆ ลอกสก็อตเทปออก อายไลน์เนอร์ส่วนที่จะเลอะเปื้อนผิว (หากไม่แปะสก็อตเทป) ก็จะหลุดออกมาได้ ทำให้ได้เส้นตวัดตรงหางตาที่คมกริบเลยล่ะ เมื่อทำเสร็จข้างหนึ่งแล้วก็ทำอีกข้างหนึ่งต่อในวิธีการเดียวกัน



          เคล็ดลับแจ๋ว ๆ นี้ช่วยให้คุณกรีดตาได้มุมตวัดขึ้นที่เท่ากันทั้งสองข้าง เพราะต่างมีแนวกำหนดเส้นจากหางตาไปยังหางคิ้วเหมือน ๆ กัน และได้เส้นที่คมกริบไม่เลอะตกขอบด้วย ..แหม รู้เคล็ดลับดี ๆ อย่างนี้แล้ว รับรองพรุ่งนี้ไม่ต้องเสียเวลากรีดตาเป็นชั่วโมงแล้วล่ะเนอะ ;D
ที่มา http://webboard.ladytips.com/topic/11115