หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเสนอบุคคลที่ไม่น่าจะใช่โทบิครับ  (อ่าน 3350 ครั้ง)

Jaiji

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 3
ขอเสนอบุคคลที่ไม่น่าจะใช่โทบิครับ
« เมื่อ: พ. 29 ส.ค. 2012 เวลา 19:05:50 »
มีหลายคนพูดว่า โทบิไม่ใช่คนในตระกูลอุจิวะ โทบิต้องเป็นคนยุคเดียวกับมาดาระ โทบิต้องเคยยิ่งใหญ่มาก่อน และอื่นๆอีกมากมาย แต่ผมก็ยังไม่เห็นตัวละครไหนที่เข้าข่ายตามที่พูดมาเลย

ยกเว้นว่าจะเป็นตัวละครที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน แล้วโทบิมันเป็นใครกันแน่ ? 

โทบิคือโฮคาเงะรุ่น1 แต่จุดขัดแย้งอย่างรุนแรงคือ รุ่น1 โดนผนึกวิญญาณไปแล้วจะเป็นไปได้ยังไง ???  วันนี้ผมมีทฤษฎีลองมาอ่านกันดูนะครับ
ผมมีข้อสังเกตว่า ร่างกายซีกซ้ายของโทบิมีสีดำสนิท หลายๆคนบอกว่าเป็นการปลูกถ่ายเซลล์ แต่ผมคิดว่าไม่น่าจะใช่เพราะดันโซก็ปลูกถ่ายเซลล์เหมือนกัน แต่ไม่เห็นเป็นสีดำเลย และทำไมต้องไปปลูกถ่ายบริเวณนั้นด้วย

ข้อสังเกตต่อมาคือ สีของดวงตาข้างซ้าย เหมือนอาจารย์จะลงเส้นเอาไว้ว่าไม่เหมือนกับอีกข้าง และก็ข้อสังเกตสุดท้าย โทบิเอาผ้ามาพันหัวตลอดเวลาเหมือนมันเป็นบุคลิกส่วนตัว

เข้าเรื่องนะครับ รุ่น1 ถูกอัญเชิญมาในครั้งนั้น ให้ทุกท่านลองพิจารณาดูครับว่า มาดาระในตอนนี้ทำไมหลุดจากสัมพเวสีได้ มันเพราะเนตรอย่างนั้นหรือ ไม่น่าจะใช่ครับ น่าจะเกี่ยวกับจักกระมหาศาลที่อยู่ในตัว ซึ่งเอามาจากไหนละ ก็เซล์ของรุ่นหนึ่งนั่นเอง  ทีนี้แล้วถ้าเป็นรุ่นหนึ่งละ ทำไมจะหลุดออกมาไม่ได้ ผมเชื่อว่าหลุดมาได้แน่นอนและด้วยเหตุ--นี้เองที่อธิบายเรื่องราวต่างๆทั้งคำพูดที่ว่าเนตรสังสาระเป็นของตัวเองและเก้าหางนั้นเป็นของตัวเอง

-ตาที่ได้มาก็อย่างที่ทราบกันแล้วว่านั่นคือตาชองโอบิโตะ รุ่น1นั้นมีตาเก็บเอาไว้มากเป็นร้อยๆได้อย่างไรถ้าไม่ใช่จากการสะสมมาตั้งแต่สมัยสงคราม เซนจู อุจิวะ
-ควบคุมเก้าหางได้อย่างชำนาญ และรู้เวลาเกิดของ นารุโตะ
-เซลล์ที่เราเห็นว่าโทบิมีอยู่นั้นมันจะใช่มาจากเซลล์ที่มาดาระแย่งไปได้อย่างไร ในเมื่อมันมากมายใหญ่โตขนาดนั้นมันน่าจะมาจากตัวต้นกำเนิดโดยตรงซึ่งก็คือ โทบิเอง


ผมขอสรุปเรื่องราวดังนี้นะครับ
โฮคาเงะ รุ่น1 ได้วางแผนเอาไว้เป็นอย่างดีเพื่อที่ตัวเองจะได้ ครองโลกและยุติสงคราม โดยอาศัยมาดาระเป็นฉากหน้า เพื่อที่ตัวเองนั้นจะได้เป็นวีรบุรุษต่อไป โดยใช้หน้ากากปกปิดตัวเองและไปหามาดาระพร้อมทั้งบอกถึงวิธีการที่จะได้มาซึ่งเนตรสังสาระ และบอกถึงแผนกการณ์ต่างๆ จากนั้นตัวเองก็สู้กับมาดาระและแกล้งยอมให้มาดาระได้เซล์ของตัวเองไป
นี่คือแผนการณ์เพื่อที่จะได้มาซึ่งเนตรสังสาระครับ เพราะแน่นอนว่ามีวิธีนี้เท่านั้นที่จะทำให้ได้เนตรนี้ หลังจากนั้นก็เล่นบทโทบิเรื่อยมาและหลอกให้มาดาระมอบเนตรให้นางาโตะพร้อมทั้งบอกว่าจะชุบชีวิตมาดาระให้ในภายหลัง ตรงจุดนี้คงสงสัยกันนะครับว่าทำไมหลังจากมาดาระตายแล้ว รุ่น1จึงไม่ยึดคืนเนตรสังสาระในทันที ตรงนี้ผมคิดว่าทำไมมันจะต้องรีบเอาคืนล่ะในเมื่อมันไม่ต้องการที่จะลงมือทำอะไรด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นมันไม่จำเป็นต้องรีบเอาคืนมาครับ
จากนั้นเมื่อมาเจอโอบิโตะตอนที่โดยหินทับ รุ่น1จึงได้เก็บเอาเนตรนั้นมาเพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากเนตรนี้ให้มากที่สุด โดยที่เนตรนี้ถูกเบิกเป็นกระจกเงาได้ในที่สุด
อีกประเด็นหนึ่งคือ แล้ว โอโรชิมารุอัญเชิญใครมากันล่ะ กระเด็นนี้ง่ายมากครับ นั้นเป็นเพียงร่างแยกธรรมดาๆเท่านั้นครับ เหมือนกับคาถาแยกเงาพันร่างนั่นแหละ โดยจะเห็นได้จากฝีมือในการต่อสู้ที่ไม่ค่อยจะได้เรื่องซักเท่าไหร่

นี่เป็นเพียงทฤษฎีคร่าวๆนะครับ ผมแต่งโดยอาศัยเนื้อเรื่องประกอบ บางส่วนก็ใช้จากความเห็นส่วนตัวนิดหน่อย อาจจะผิดพลาดอย่างไรก็ให้ทุกท่านช่วยพิจารณาครับ เพราะผมเข้ามาใหม่อาจจะย้งัแต่งเรื่องติดๆขัดๆ
แต่เหมือนเคยเห็นว่ามีคนมีแนวคิดเช่นนี้เหมือนกัน ซึ่งผมว่าความคิดของเค้าค่อนข้างจะดีทีเดียวแต่จำไม่ได้แล้วว่าเป็นใคร ผมก็เลยลองเอามาปรับเปลี่ยนนิดหน่อยเพราะเรื่องนั้นน่าจะคิดมาได้นานมากแล้ว แต่จะเห็นได้ว่าเค้าวิเคราะห์แบบมองการณ์ไกลจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องหลุดจากสัมพเวสีคืนชีพ ซึ่งไม่มีใครเคยพูดถึงหรือวิเคราะห์มาก่อนส่วนท่านที่ไม่เห็นด้วยก็ขอให้อ่านขำๆแล้วกันนะครับอย่าได้มีอคติต่อกันเลยครับ

klayut

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 4
Re: ขอเสนอบุคคลที่ไม่น่าจะใช่โทบิครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พ. 29 ส.ค. 2012 เวลา 20:06:43 »
หน้าแหกแล้วพี่ เฉลยแล้ว โอบิโตะชัดๆๆ *dontknow*