Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

ความคิดเห็นเกี่ยวกับโทบิของสมองกุ้ง. สำหรับหรับคนที่เบื่อโทบิไม่ต้องเข้ามาอ่านนะ

หน้า: (1/4) > >>

ประชาชนธรรมดา:

อาจจะซ้ำกับกระทู้ดึกดำบรรบ้าง ก็ขออภัย เพราะผมไม่เคยเข้าไปอ่่านมัน มานเยอะ

1. โทบิบอกว่าตาที่ให้นางาโตะเป็นของมัน กรณีนี้มีคนเดียวเท่านั้นที่จะพูดได้ คือ น้องมาดาระ เพราะเป็นตาของมันจริงๆ พี่ชายแย่งไป
2. โทบิผมยาวที่เจอกับอิทาจิ แล้วอิทาจิเชื่อว่าเป็นมาดาระได้ ก็มีคนเดียวที่ทำได้ คือน้องมาดาระ ถ้าไม่ใช้คาถาปลอมตัวนะ และน่าจะไม่ใช่มาดาระเพราะมาดาระตายไปแล้วจริงเลยถูกคาถาสัมเวสีเรียกมาได้
3. โทบิ ที่คิซาเมะเห็นหน้าและบอกว่าเป็นถึงคาเงะ เป็นใครไม่รู้้ที่หน้าตาเปลี่ยนไปจากน้องมาดาระ หรืว่าเป็นน้องมาดาระที่ไปเป็นคาเงะแคว้นนั้นก็ไม่แน่
4. โทบิที่เปิดหน้ากากให้ซาซึเกะเห็น และซาซึเกะทำท่าเหมื่อนจะรู้จัก เป็นไปได้ทุกคนที่หลายท่านเคยวิเคราะไป ยกเว้นพ่อซาซึเกะ กรณีนี้ซาซึเกะอาจจะจำได้จากรูปถ่าย แต่ไม่ใช่โอโรแน่นอน เพราะเกะมันเพิ่งชุปชีวิตโอโรเอง และโอโรมันก็บอกเกะเองว่าไม่สนใจสงครามนี้
5 . โทบิที่บุกถล่มโคโนฮะ ใช้วิชาเนตรควบคุมก้าวหาง แต่โทบิปัจจุบันใช้โซ่จักรกะในการควบคุมสัตว์หาง และโทบิที่สู้กับรุ่นสี่ ใช้วิชาวาบให้เห็น น่าจะเป็นครั้งแรกที่เห็นโทบิวาบ ตรงจุดนี้ คิดว่า อิซึนะควบคุมร่างหรือเนตรของโอบิโตะไว้แล้ว
6.  โทบิปัจจุบันเนตรไม่เป็นเนตรนิรัน คิดว่าร่างยังเป็นร่างของโอบิโตะ  โดยไม่นับรวมกรณีที่ถ้าไม่ใช่เนตรถึ่งขั้นไดขั้นหนึ่งแล้วไปเอาเนตรมาจะไม่เปลี่ยนเป็นเนตรนิรัน เพราะยังไม่มีตัวอย่างให้เห็น หรืออีกในกรณีหนึ่งก็คืร่างเป็นของคนอื่น หรือเซลรุ่นหนึ่ง แต่เนตรของโอบิโะ
7. โทบิรู้ซะทุกเรื่อง แต่ไม่รู้ชื่อของสัตว์หาง. คงไม่ใช่เซียนเต๋าแน่นอน
8. โทบิปัจจุบัน ดูจะรู้จักคาคาชิดีเหลือเกิน  ตรงจุดนี้คิดว่า ทั้งตา และความทรงจำเป็นโอบิโตะ หรือความทรงจำเป็นคนที่รู้จักคาคาชิ
9. โทบิใช้คาถาไฟที่ไม่เคยเห็นใครในอุจิวะใช้ได้มาก่อน  อันนี้คงเป็นระดับเก่ากึกถึงรู้จักวิชาแบบนั้นได้ หรือไม่ก็ระดับเก๋าสอนมา
10.โทบิที่สามารถร่วมมือกับมาดาระได้ตั้งแต่ต้น เป็นใครกัน

เป็นไปได้ไหมว่าโทบิคือน้องของมาดาระที่สามารถย้ายวินญานได้เหมือนวิชาของโอโร แถมยังได้ความทรงจำของร่างที่ย้ายเข้าไปด้วย โดยก่อนที่จะย้ายร่างไปยังโอบิโตะนั้น ได้ย้ายร่างไปก่อนแล้วหลายร่าง รวมถึงเคยเป็นคาเงะแค้วนที่คิซาเมะกล่าวถึงด้วย

อั้นนี้วิเคราะแบบคร่าวๆนะครับ ไม่ฐิถิ ไม่ยึดติด ผมว่ายังมีหลายข้อที่ผมวิเคราะนั้น ยังสามารถวิเคราะเป็นแบบอื่นได้ แล้วคุณวิเคราะเป็นยังไงกันบ้างครับ

มองดากดำ:

ก็อาจจะเป็นไปได้  อาจจะรู้ความจริงจาก โอโร เองด้วยซ้ำ

Zigmund:

ถ้าเป็นอย่างที่ จขกท พูดจริง วิชาย้ายชีพของโทบิมันก็ต้องเหนือกว่าโอโรเล็กน้อย เพราะวิชาของโอโรไม่สามารถย้ายไปร่างคนตายได้ 

TeyTey:

ช่วยดัน คับ

krizalids:

มีเหตุผลดีครับ  *number1*

หน้า: (1/4) > >>

Go to full version