Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

เกี่ยวกับชื่อเทวีสุริยา

หน้า: (1/5) > >>

[email protected]:

ชื่อ ของ เทวีสุริยา ถ้า อ่าน เป็น ภาษไทย ก้อ เปนเทวีสุริยา ถ้าอ่านแบบ ญี่ปุ่น ก้อเปน อามาเทราสึ แล้ว อามาเทราสึ มัน แปลว่า เทพเจ้าแห่งแสงสว่าง  แล้วมันเกี่ยวไรกะ ไฟสีดำ  ขอ คำอธิบายทีคัฟ *disappoint* *disappoint* *disappoint*

nakin:

ก็ที่ใดมีไฟ ที่นั่นย่อมสว่าง ที่ใดไรไฟที่นั่นย่อมมืดมิด *haha*

man001:

ไปหาอ่านประวัติมา คนเขียนคงได้แรงบรรดาลใจ จากเทพนี่เอง โดยเฉพาะเนตรวงแหวน  *great*

[email protected]:

แหะ ๆ ผมก้อไม่เข้าใจ เหมือนกัน รู้ สึกว่า มันจะแหวก แนวไปนิดนะคัฟ  *dontknow*

Oni Me no Kyo:


--- อ้างจาก: [email protected] ที่ อ. 31 ก.ค. 2012 เวลา 21:54:10 ---ชื่อ ของ เทวีสุริยา ถ้า อ่าน เป็น ภาษไทย ก้อ เปนเทวีสุริยา ถ้าอ่านแบบ ญี่ปุ่น ก้อเปน อามาเทราสึ แล้ว อามาเทราสึ มัน แปลว่า เทพเจ้าแห่งแสงสว่าง แล้วมันเกี่ยวไรกะ ไฟสีดำ  ขอ คำอธิบายทีคัฟ *disappoint* *disappoint* *disappoint*

--- End quote ---
ผมไม่แน่ใจว่าผมตอบถูกหรือป่าวนะครับคือ
เทวีสุริยา เทพีอามะเทราสึ (เทพธิดายิ่งใหญ่ผู้เปล่งแสงสว่างในสวรรค์))เป็นเทพธิดาแห่งดวงอาทิตย์ตามศาสนาชินโต และเป็นบรรพบุรุษหญิงของราชวงศ์ในญี่ปุ่น อามะเทราสึเกิดจากตาข้างซ้ายของอิซานางิ ขณะที่เขากำลังชำระล้างตนเองในแม่น้ำหลังจากการลงไปในโยมิ เธอกลายเป็นผู้ปกครองทุ่งราบแห่งสวรรค์ เป็นตัวแทนแห่งไฟ จึงหน้าจะเป็นที่มา แห่งเพลิงดำ เพลิงที่ไม่มีวันดับ ของ การ์ตูนนี้
ส่วนอ่านจันทรา เทพซึกิโยมิ เป็นเทพแห่งดวงจันทร์ตามศาสนาชินโต เกิดจากตาขวาของอิซานางิ  ซึกิโยมิแต่เดิมอาศัยอยู่บนสวรรค์ กับอามะเทราสึก่อนเกิดเรื่องหมางใจกัน ทำให้เกิดเป็นกลางวัน และ กลางคืน ซึกิโยมิ แป็นตัวแทนของกลางคืน ในความหมายของคนเขียนความมืดมันล่อลวงคนได้กระมัง ครับ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ

หน้า: (1/5) > >>

Go to full version