Manga Zone > One Piece TH วันพีช แปลไทย

ข้องใจเรื่อง ฮาคิใน One Piece และ คนที่มีฮาคิในเรื่อง

หน้า: (1/13) > >>

mask:

จากที่เรลี่ย์บอก ฮาิคิ แบ่งได้เป็น 3 ประเภท







1. เค็นบุนโชคุฮาคิ (คุณสมบัติแห่งการสังเกต) ก็คือมันโทรา ของเอเนลู - น่าจะใช้ในการตั้งรับ หลบการโจมตีของคู่ต่อสู้
2. บูโซโชคุฮาคิ (คุณสมบัติแหง่เกราะ) ที่น้องแฮนค็อกใช้ - หลักๆดูเหมือนใช้ในการตั้งรับ แต่จริงๆ ฮาคิแบบนี้เป็นหลักในการสู้กับพวกสายโรเกียเลย คือใช้โจมตีพวกสายโรเกียได้
3 ฮาโอโชคุฮาคิ (คุณสมบัติแห่งราชันย์ผู้พิชิต) - ใช้เพื่อกดดันศัตรู

แล้วที่เวลาใน One Piece พูดกันว่า ผู้ใช้ฮาคิ อะไรพวกนี้ หรือโจมตีด้วยฮาคิ นี่หมายถึง ฮาคิแบบไหนเอ่ย
แบบ 1 คงไม่ใช่ เพราะไม่ได้ใช้โจมตี และแบบนี้ตอนนี้เห็นเอเนลู และอีกไม่กี่คนที่ใช้ได้  *dontknow*
แบบ 2 น่าจะหมายถึงแบบ 2 ใช่ป่าว ที่มีคนใช้กันได้เยอะๆ และเป็นแบบเดียวที่ใช้โจมตีได้  *attack*
และงงกับฮาคิราชันว่ามันเจ๋งแค่ไหน เพราะมันใช้เพื่อกดดัน เหมือนที่แซงคูสเคยใช้ แต่ก็กดดันได้เฉพาะคนที่ไม่เก่งๆ เก่งมากๆก้ไม่ได้ผล อย่างนี้ก็ใช้ได้แค่กดดันแต่ใช้โจมตีได้ป่าวหว่า  *damage*

ตอนแซงคูสไปเจอหนวดขาวใช้ฮาคิ แต่พวกระกับหัวหน้า เช่น มัลโก้ไม่เป็นไร แสดงว่า ฮาคิแบบนี้มันก็กดดันได้แค่พวกไม่เก่งหรอ แต่สงสัย อ โอดะ ยังเฉลยเรื่องฮาคิราชันย์ไม่หมดแน่ๆเลย

สรุปฮาคิแบบ 2 น่าจะเป็นฮาคิที่มีกันเกลื่อนกว่าแบบอื่นใช้ป่าว และถ้าพวกพ้องของลูฟี่ เช่นโซโล ซันจิ จะมีฮาคิก็ต้องเป็นฮาคิแบบ 2 ป่าวครับ  *number1*

ปล. อ่านตอนลูฟี่บุกไปช่วยเอส และคร็อกโคไดล์ช่วยหลายตอน ดูแล้วเหมือนคร็อกโครไดล์จริงๆนี่เก่งกว่าลูฟี่เยอะเลยนะ ตอนนั้น เพราะ คร็อกโครไดล์สู้กับทั้ง โดฟลามิงโก้ (เก็บโมเลียสบายเลย แสดงว่าคร็อกน่าจะเก่งกว่าพวกโมเลียอีก) และตาเหยี่ยว ซึ่ง ณ ตอนนั้นลูฟี่ ไม่มีทางสู้ 2 คนนี้ได้เลยอะ แล้วสรุปว่า คร็อกโครไดล์มีฮาคิป่าวหว่า


hero:

ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่จากข้อมูลคิดว่าน่าจะเป็นแบบ 2 ที่มีกันเยอะๆ

nana:

เราคิดว่าคร็อกโครไดล์จริงๆ เก่งนะ ในบรรดาที่ลูฟี่สู้มา เจอคร็อกโครไดล์นี่ แพ้ไป 2 รอบแบบหมดทางสู้ ราบสาม ก็เหมือนกับชนะไม่ขาดเท่าไร แต่นั้นเพราะรอบแรกสู้ในทะเลทรายด้วย เราว่าคร็อกโครไดล์นี่เก่งพอตัวเลย แต่เห็นว่าเคยแพ้หนวดขาว

bow:

ฮาคิ ราชันย์ น่าจะมีอะไรดีๆ ที่ยังไม่เฉลยนะ คิดว่านะ  *number1*

ิbanking:

เรืองฮาคิราชันที่ทำให้คนสลบคิดว่าไม่น่าจะทำอะไรคนที่มีฮาคิธรรมดาได้ครับคงทำได้แต่คนที่ไม่มีฮาคิส่วนคร๊อกโคได่คิดว่าที่แพ้ลูฟี่เพราะตอนนั้นไม่มีฮาคิคร๊อกโคได่ไม่นาจะเคยมาโลกใหม่จึงไม่รู้จักฮาคิ *dontknow*

หน้า: (1/13) > >>

Go to full version