หน้าแรก Sritown.com

โพลล์

คุณคิดว่า โทบิ จะเป็นโอบิโตะหรือไม่

เป็นโอบิโตะ
12 (19.4%)
ไม่ใช้โอบิโตะ
25 (40.3%)
ไม่รู้รอเฉลยไปเหอๆ
25 (40.3%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 57

ผู้เขียน หัวข้อ: โทบิ ไม่ใช้ โอบิโตะ 100% ถ้าเป็น โอบิโตะ ตูจะทิ้งหนังสือหมดผมลง E-mail ไว้แล้วไปอ่านกฎวิธีการกันเอา  (อ่าน 93146 ครั้ง)

poploveple

  • บุคคลทั่วไป
*** ข้อมูลขอให้อ่านทั้งหมด เป็นข้อมูลที่อ้างอิงจากเรื่องทั้งหมดโดยผมใช้เหตุที่มาอ้างว่ามันต้องเป็นคนอื่นที่ไม่ใช้ โอบิโตะ จะให้ผมไปบอกว่าแล้วมันเป็นใครก็บอกไม่ได้หรอกไม่ใช้คนเขียนถามว่า มันจะเป็นได้ไหม อาจจะมีสิทแค่น้อยถ้างั้นเรื่องคงจบแล้วละครับถ้าเป็นโอบิโตะจริงๆ แค่ 3 เหตุผล บอกว่าเป็นโอบิโตะ กาตูนญี่ปุ่นเรื่องนี้มันดูง่ายเกินไปเนอะ....อ่านกันดูเอาครับ เปรียบเทียบให้ดูแล้ว ***

ผมข้อยืนยันว่าไม่ใช้ โอบิโตะ แน่นอน แล้วแผนการทั้งหมดมาดาระก็เป็นคนที่วางแผนไว้ทั้งหมด โดย มีคน 2 คนที่คอยสารต่อแผนของมาดาระ นั้งก็คือ นางาโตะ และ โทบิ
ส่วนโทบิ ผมยังไม่ปักใจเชื่อมากนัก จะมี 3 คน คือ
1. ฮาชิรามะ เซ็นจู [ ดูจากตอนที่มาดาระพูด 592 คำว่า มันคงเป็นฝีมือของมัน...คำนี้เหมือนรู้ดีว่าคนๆนั้นซึ่งตรงจุดนี้ก็ทำให้คิดได้เหมือนกันและหลายเหตุผลความจริงรุ่น 1 จะอยู่ที่โอโรจิมารุที่กำลังพาเกะไป ก็รู้เอง ] ความเป็นไปได้ 2%...
   1.1 อุจิวะ อิซึนะ
   1.2 มิซึคาเงะ ยางุระ (คาเงะหมู่บ้าน มิซึ (น้ำ) ) รุ่นที่ 4 ซึ่งมีความสามารถ ควบคุมสัตว์หางได้
2. อุจิวะ คางามิ [หายจากหมู่บ้านไปก่อนที่จะมี 9 ห่างบุกโคโนหะ]
3. อุจิวะ ฟุงะคุ [พ่อเกะกับอิทาจิ ขนาดลูกมันยังเก่ง พ่อมันละเป็นถึงหัวหน้าผู้นำตระกูลเลยนะครับในช่วงที่จะก่อกบฎไม่ตายง่ายๆหรอก]
4. บุคคลปิศนาที่มีเซลของ 3 ตระกูลในร่างเดียวก็ยังไม่มีข้อมูลว่าจะเป็นใครแต่ 3 เซลที่ว่าก็คือ 1. เซลของตระกูลอุจิวะ 2. เซลของตระกูลอุซึชิโอะ(แคว้นน้ำวน)แคว้นนี้มีความสามารถด้านการผนึกและการใช้โซ้ควบคุมและที่สำคัญอายุยืนจะเห็นได้ตอนปัจจุบันใบพัดมันอะมัดไว้กับโซ้ ตอนล่าสุด 595 ดูดีๆ 3. ตระกูลเซ็นจู ที่มีเหมือนในร่างของมาดาระ

สาเหตุที่บอก คนที่ 4. เป็น 3 เซล สังเกตได้จากตอนที่สู้กับโคนัน อ.มาซ่าชิ เขาทำซึกซ้ายดำๆไว้ยังไม่เฉลยแถมตาก็บอดหลังใช้อิซานางิ นั้นหมายความว่าซีกซ้ายนั้นไม่ใช้เซลตระกูลอุจิวะแน่นอน ส่วนซีกขวาที่เห็นชัดเจนเห็นเนตรชัดๆนั้นก็เพราะว่าเป็นร่างซีกที่เป็นเซลของตระกูลอุจิวะโดยตรงจึงทำให้ใช้เนตรได้ตลอดไม่บอดเป็นสาเหตุที่มันต้องใส่หน้ากากให้เห็นตาขวา จะให้พูดง่ายก็เหมือนไอ เซทซึอะ ที่มันมี 2 ร่าง ซ๊กเป็นสีดำอีกซีกเป็นสีขาวแบบนั้นละมี 2 เซลใน 1 คน โทบิก็คงจะเหมือนกันแต่มันอาจจะมีถึง 3 เซลใน 1 คน  และ อีกส่วนก็คือ เซลของตระกูลเซ็นจู อาจจะปลูกถ่ายอยู่ที่หน้าอกเหมือนมาดาระ จึงทำให้มันมีความสามารถได้หลายแบบ..โจมตีถึงตัวมันได้ยาก และทำให้มีพลังมากพอที่จะคุม 10 หางได้

        บางคนบอกว่าอิซึนะตายไปแล้วนิไม่ใช้หรอ ใช้มันตายไปแล้วแต่ว่ามาดาระได้ชุบน้องขึ้นหลังจากเบิกเนตรสังสาระได้หลังจากนั้นก็บอกแผนการให้กับอิซึนะสารต่อหรือได้เจอกับ อุจิวะคางามิ หรือเจอ อุจิวะ ฟุงะคุ จึงได้ร่วมกันวางแผนการทั้งหมด ก่อนที่มาดาระจะตายแล้วบอกไว้ว่าให้เอาเนตรไปไว้กับนางาโตะ และก่อตั้งแสงอุษาขึ้นและให้ดำเนินตามแผนถ้าเป็นไปตามแผน นางาโตะ จะสามารถชุบมาดาระกับมาได้อีกครั้งแต่มันกลับไม่เป็นไปตามแผนเนื่องจากนางาโตะได้ใช้วิชาชุบคนของโคโนหะหมดแล้วจึงทำให้โทบิตรงกลับไปเอาเนตรคืนจากนางาโตะเห็นได้จากตอนสู้กับโคนั้นละก็ไปเจอศพนางาโตะ และก็เอาเนตรสังสาระมาใส่อีกข้างเพือดำเนินแผนการต่อไป และสาเหตุที่รับคาบุโตะเข้ามาในแสงอุษาก็เพราะว่ามันสามารถที่จะเรียกมาดาระขึ้นมาได้โทบิเลยรับขอเสนอมันไว้ ซึ่งแผนที่ผมคิดคือมาดาระ ต้องการให้โทบิ[จะเป็นใครไม่รุ้ 1-3 คน]รวบรวมสัตว์ห่างตั้งแต่ 1-9 เพื่อกำเนิด 10 ห่างในการจะทำอะไรสักอย่างนั้นละพอหลังจากรวบรวมครบก็ให้นางาโตะชุบมาดาระขึ้นมาสารต่อแผนการที่วางกันไว้ แต่มันกับไม่เป็นไปตามแผนการทั้งหมดที่วางกันไว้ซึ่งมาดาระเห็นว่าไม่เป็นไปตามแผนเลยจะไปจับเก้าหางด้วยตัวเอง ซึ่ง ดูได้จาก หน้า 559 และ 560 และ 592 และก็ที่ผ่านๆมา ไม่ว่าจะเป็น ชิซ่าเมะ 404 อื่นๆ อีกหลายคน เพราะฉะนั้นไม่ใช้ โอบิโตะแน่นอน 100% จะต้องเป็นคนที่รู้จักมาดาระพอสมควรและรู้จักตระกูลอุจิวะเป็นอย่างดีไม่งั้นมันไม่รู้รหัสลับของตระกูลหรอก...

มีข้อให้คิดในเมื่อคิดว่าอิสึนะตายแล้วทำไมคาถาสัมเวสีถึงไม่เอา อิสึนะมาด้วย ทั้งที่มันก็ตายธรรมดาไม่ได้ผนึกอะไรขนาดมาดาระ มันยังเอามาได้ทำไมน้องมันจะเอามาไม่ได้ แต่กลับชุบมาแค่มาดาระ แล้วน้องมันละ......หายไปไหน?

นี้คือภาพที่บอกว่า มาดาระ เป็นคนที่วางแผนทั้งหมดไว้ก่อนตายและสิ่งที่บอกว่าไม่หน้าจะใช้โอบิโตะ

ภาพของ อุจิวะ คางามิ เอาเปรียบเทียบ ตั้งแต่สมัยของ ดันโซ






ตอนที่ 507 นะครับ ตอนเจอ ชิซ่าเมะ  อัพภาษา ENGLISH เพิ่มด้วย!!
         
         

ตอนที่ 404 เปิดให้ ชิซ่าเมะดู   อัพภาษา ENGLISH เพิ่มด้วย!!
         
         

ตอนที่ 474 คุยกับดันโซเหมือนรู้จักกันมาก่อน     อัพภาษา ENGLISH เพิ่มด้วย!!
         

ตอนที่ 510 สู้กับโคนัน อ้างที่บอกว่าข้างซ้ายไม่ใช้ซีกของตระกูลอุจิวะ เพราะตาบอดหลังใช้อิซ่านางิ  อัพภาษา ENGLISH เพิ่มด้วย!!
         
         

ตอนที่ 590 อิทาจิย้อนให้ซาเกะดู อันนี้ตอนที่มันไปหาคนใส่หน้ากาก ที่รู้จักตระกูลเป้นอย่างดี  อัพภาษา ENGLISH เพิ่มด้วย!!
         

ตอนที่ 559 ปลุกมาดาระ    อัพภาษา ENGLISH เพิ่มด้วย!!
         
           

ตอนที่ 560 พูดถึงผิดแผน   อัพภาษา ENGLISH เพิ่มด้วย!!
         
         

ตอนที่ 592 บอกจะไปเอาเก้าหางด้วยตัวเอง    อัพภาษา ENGLISH เพิ่มด้วย!!
         
         

ตอนที่ 592 คำสัญญา เชิด 10 ห่าง    อัพภาษา ENGLISH เพิ่มด้วย!!
         

ตอนที่ 595 ที่มันใช้โซ้กับใบพัด    อัพภาษา ENGLISH เพิ่มด้วย!!
         


นี้คือข้อมูลทั้งหมดที่คิดว่า สำหรับผมไม่ใช้ โอบิโตะแน่นอน 100% ครับ
สำหรับผมคิดว่า อ.มาซาชิ เขาหลอกพวกคุณให้คิดว่าเป็นโอบิโตะ เพื่อให้ลืมไปว่ายังมีน้องชายมาดาระอีกคนและคนอื่นๆ
มันก็เป็นไปตามเกมที่ อ. เขาวางไว้เพราะว่าไม่ว่าจะประเทศไหนๆหรือประเทศไทยก็คิดว่ามันคือโอบิโตะ ผมถามหน่อยเถอะว่า ในเมื่อ อ. เขารู้อยู่แล้วว่าคนทั้งโลกต้องคิดว่าเป็น โอบิโตะ
เขาจะเอาโอบิโตะมาทำไม ส่วนที่บอกว่า เหมือนจะรู้จักคาคาชิ มันก็แง่อยู่ละ ลองไปนับดูนะครับว่าตั้งแต่โทบิ ออกมา เจอกับคาคาชิไปกี่ครั้งแล้ว มันเจอกันหลายครั้ง
แล้วอีกอย่าง คาคาชิ มันเป็นคนที่เกิด ทันรุ่น ของ คางามิ รุ่น ฟุงะคุ[พ่อมันตายอาจจะเป็นแค่การจัดฉากก็ได้เพื่อหลอกความจริงซาซึเกะก็ได้ *ไม่งั้นมันจะมีตอนไปตามหาความจริงทำไม*] และคาคาชิก็อาจจะเกิดทันที่จะเห็น อิสึนะ ด้วยก็เป็นได้นะครับเพราะเห็นตอนที่ 590 อิทาจิไปหาคนหน้ากาก ผมคิดว่าต้องเป็นอิสึนะครับ ตามหลักแล้วเพราะมันก็รุ่นๆเดียวกับ นางาโตะ ด้วยซ้ำ หรือจะ น้อยกว่า นางาโตะไม่กี่ปี หรือไม่โทบิจะต้องรู้จักกับ พ่อ ของคาคาชิด้วย

ผมจะเปรียบเทียบระหว่างเหตุผลที่เป็น โอบิโตะ กับ เหตุผลที่ไม่ใช้โอบิโตะครับ
ผมแค่อ้างอิงว่าไม่ใช้เพราะอะไรจากเนื้อเรื่องจะให้ผมไปบอกได้ยังไงว่ามันคือใครผมไม่ใช้คนเขียนแต่ที่ต้องบอกว่ามันไม่ใช้ โอบิโตะ เอาเนื้อเรื่องมาวิเคาะทั้งหมด มาดูเปรียบเทียบกัน

นี้คือภาพที่ผมยกมาว่า คนส่วนใหญ่ที่คิดว่าเป็นโอบิโตะ โดยอ้างเหตุผลกันแค่

ตอนที่ 475



ตอน 595 ทำให้ทุกคนคิดไปใหญ่ เป็นไปตามแผนของ อ.มาซ่าชิ



แล้วสาเหตุส่วนใหญ่มี่ 3 ข้อดังนี้
1. ทรงผม
2. ตาขวาใช้ย้ายมิติ [อ้างว่าตาซ้ายที่คาคาชิ ใช้วิชาเหมือนกัน]
**ข้อพูดขอสังเกตสักนิด**
      2.1 ทำไมโทบิในตอนที่ 475 ถึงเปิดมิติได้ไวมากและทำได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องมารวบรวมจักระ และ ก็ไม่ต้องเบิกเนตรกระจกเงาด้วย
      2.2 แล้วทำไมคาคาชิต้องใช้เวลานานพอสมควรแล้วจำเป็นจะต้องมีจักระมากพอด้วยเพื่อที่จะใช้เนตรกระจกเงาแล้วก็เปิดมิติกว่ามิติจะย้ายได้ใช้เวลานานมาก
ตรงนี้มันมีข้อแตกต่างกันเห็นได้ชัดเจน...ผมคิดว่าที่คาคาชิทำได้เพราะว่ามาจากการฝึกฝนด้วยตัวเอง

3. ตอน 594 คำพูดเหมือนรู้จัก

เหตุผลแค่นี้หรอครับที่จะเอาเรื่องทั้งเรื่องทั้งหมด 595 ตอนมาตัดสินว่าเป็น โอบิโตะ เพียงแค่ 3 เหตุผลยังไงมันก็ไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอนมันจะเดาง่ายกันไปมั้งครับ แล้ว เปรียบเทียบกับเหตุผลข้างบนที่ยกมายังเยอะกว่าของอันนี้ด้วยซ้ำข้างบนยกมาเพียงส่วนเดียวเองด้วย

ขอบคุณครับ
Pop เซียนซกมก
โปรดจำชื่อนี้ไว ผมเจ้าของบทความนี้ทั้งหมดยินดีรับความอับอายทั้งหมด...ถ้า เป็น โอบิโตะ ผมหายหน้าไปเลย ให้ Admin แบนผมไปเลยครับ...

*** ผมถ้าเป็นโอบิโตะผมจะทิ้งหนังสือให้หมดจริงๆครับ ***

สำหรับคนที่อยากได้ให้ส่ง E-mail เข้ามาหลังจากที่กาตูนเฉลยนะครับคนที่ส่งเข้ามาคนแรกผมจะติดต่อขอที่อยู่กลับไปแล้วจะทำการส่ง ไปรษณีย์ไปให้
E-mail. [email protected] [ย้ำนะครับส่งมาเฉพาะกาตูนเฉลยว่าเป็นใครนะครับไม่ใช้ส่งมาก่อนกาตูนเฉยผมเช็คทุกวัน]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: จ. 30 ก.ค. 2012 เวลา 23:31:52 โดย poploveple »

Zigmund

  • บุคคลทั่วไป
หลายๆคนในบอร์ดนี้เขารู้ดีถึงเหตุผลที่ น่าจะทำให้โทบิ เป็นตัวละครนี้ / ไม่ใช่ตัวละครนี้ ครับ ข้อมูลที่คุณเอามาให้อ่าน มันก็มีสาระดีอยู่หรอก

แต่ทุกอย่างมันสอดแทรกไปด้วยความเห็นส่วนตัวของคุณทั้งนั้น ผมอ่านจบแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นอะไรที่มีน้ำหนักเอามาแย้งได้ 100% ตามที่คุณเขียนไว้ในหัวข้อเลย  *disappoint* *disappoint*

และคนอื่นๆที่บอกผมว่าโทบิเป็นใคร เขาก็มีเหตุผลของเขา ซึ่งก็น่าเชื่อถือพอๆกับเหตุผลของคุณ

ในบอร์ดนี้ไม่มีใครกล้าออกตัวแรงขนาดบอกว่า ไม่ใช่ 100% เพราะทุกคนต่างก็รู้ว่ามันคือการ์ตูน อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าคนเขียนจะเขียนซะอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลที่แถขนาดไหน เราก็ต้องเชื่อตามนั้น

ผมก็มีมุมมองว่าไม่น่าจะใช่โอบิโตะเหมือนคุณ แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็มีมุมมองว่าไม่น่าจะใช่ อิสึนะ คางามิ และฟุงะกุเหมือนกัน

โดยเฉพาะฟุงะกุ ถ้าคุณเชื่อจากข้อมูลเล็กๆน้อยๆที่เขียนมา แต่ทำไมข้อมูลสำคัญๆอย่างเรื่องที่ฟุงะกุโดนอิทาจิฆ่าแล้ว คุณถึงไม่เชื่อละครับ 

เพราะฉะนั้น อย่าพึ่งตัดสินแทนคนอื่นๆ ว่าเป็นตัวละครไหนได้หรือเป็นตัวละครไหนไม่ได้ เชื่อเลย อีกไม่นานเดี๋ยวคนที่คิดว่าโทบิคือโอบิโตะ ก็จะมาเถียงกับคุณ ด้วยเหตุผลที่น่าเชื่อถือพอๆกัน

ทุกตัวละครที่เราเอามาเดากัน ต่างก็ตายไปแล้วทั้งนั้น มันจึงเป็นไปไม่ได้ในระดับหนึ่งเท่าเทียมกันอยู่แล้ว

ส่วนโอบิโตะ ตัวละครนี้มีสิ่งที่ตัวละครอื่นๆอย่าง อิสึนะ คางามิหรือฟุงะกุไม่มี นั่นก็คือความเป็นไปได้ที่จะรู้จักกับคาคาชิ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ศ. 27 ก.ค. 2012 เวลา 02:56:04 โดย Zigmund »

Zigmund

  • บุคคลทั่วไป
แล้วก็ขอแย้งนิดนึง คาคาชิไม่มีทางเกิดทันที่จะเจออิสึนะเลยนะครับ

nakin

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 706
แล้วก็ขอแย้งนิดนึง คาคาชิไม่มีทางเกิดทันที่จะเจออิสึนะเลยนะครับ
ตามนั้นครับ สึนาเดะยังตัวกะเปี๊ยกตอนอิสึนะตาย แต่ถ้าตอนมาดาระตายน่ะอาจเกิดทัน ถ้ามาดาระมันไม่ได้ตายตอน 80 ปีก่อนตอนสู้กะรุ่น 1 อ่านะ *number1*
แต่ถ้ามีเซลรุ่น 1 การจะทำให้อายุยืนนานมากขึ้นคงไม่มีปัญหาหรอก
ส่วนสาเหตุที่รุ่น 1 ตาย ผมว่าเพราะเจ็บหนักจากการต่อสู้กะมาดาระแถมยังใช้คาถาไม้เยอะเกินจักระหมดและตายหลังจากสู้กะมาดาระไม่นานมั้ง

sattkon

  • พลโท / โจนิน
  • *
  • กระทู้: 1460
  • UchiHa sattkon
เถียงบรรทัดเดียว แล้วถ้ามันใช่ขึ้นมา คำว่าหน้าแหกคงใช้กับไมได้ท่านอีกแล้ว *haha*


*้ั์shock2* โดนไก่ อาจารย์ จิก ..... *glad*

Monkey D. Jennei

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 438
  • เกะนิน ชั้นเป็นโฮคาเงะหญิงคนแรก
ตอนที่คืนชีพกลับมา มาดาระคงคิดว่าเป็นนางาโตะ เป็น คนชุบตัวเองกลับมาจริงๆแหละ แล้วพอรู้ตัวเองไม่ได้กลับมาด้วยวิชาของเซียนหกวิถี(วิชาของเพน) แต่เป็นสัมภเวสีคืนชีพ (ชิหายละผิดแผนนี่หว่า) แล้วดูจากตอนตายมาดาระ หนุ่มมาก คนร่วมวางแผนกันมากับมาดาระ ต้องเป็นคนที่ไม่เกินรุ่น 3 แน่ค่ะ ไม่ใช่โอบิโตะ ด้วย Timeline เป็นข้อแรกๆ(หน้าแหกแน่ชั้น)
*้ัิbored* *้ัิbored* *้ัิbored*

 ท่านปู่ขา โตขึ้นหนูจะเป็น โฮคาเงะ

iTheStore

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 657
  • คู่ชีวิต กับ คู่นอนมันต่างกัน ...
จขกท ถ้าจะตัดโอบิโตะทิ้ง ตัดรุ่น1 กับ อุจิวะ ฟุงะคุ ทิ้ง ไม่ดีกว่าเหรอ
รุ่น1 ยังไงก็ไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้ว เหตุผลก็อย่างที่รู้ๆกัน
อุจิวะ ฟุงะคุ นี่เราก็รู้ว่ามันยอมตาย มันเต็มใจให้ลูกมันฆ่า
จ่งเชื่อหมั้นและอยู่กับทิฐิของตนเองต่อไปเถอะ บูชาชาบูข้ามีนามว่า โซโจโบ ราชาเทนงูเรื่องมีสาระตูไม่สน..สนแค่เรื่องไร้สาระ ฮ่าๆ

kyo

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 233
จขกท ขยันหาข้อมูลมาก นับถือข้อนี้ แต่เกือบทั้งหมดไม่ใช่การณ์วิเคราะห์ แต่เป็นการแต่งเรื่องขึ้นมาเองตามความรู้สึกตัวเองอยู่นะครับไม่ใช่การวิเคราะห์เลยครับ แต่ขอชมเกี่ยวกับความขยัีนหารูปมาให้ดูนะครับ *number1*
เิปิดหน้ากากสักที โอบิโตะ ไกกับคาคาชิ มารอ ดราม่านานแล้ว
จะได้ย้อนอดีตกันอีก 2ปีจบ

sattkon

  • พลโท / โจนิน
  • *
  • กระทู้: 1460
  • UchiHa sattkon
จะว่ายังไงดี ผมอ่านจนจบแล้วนะ  *้ั์post2*

แต่ผมขอเรียกคำให้กระทู้นี้ว่า เป็น การชี้แจง ซะมากกว่าก็แล้วกัน เพราะว่าถ้าอ่านลึกๆแล้วมันก็เป็นวิเคราะห์อยู่
แต่สิ่งที่มันทำกลายเป็น การชี้แจ้ง มากกว่าการวิเคราะห์ ก็เพราะการฟันธงแบบไม่กลัวหน้าถลอกของ จขกท เนี่ยแหละครับ  *haha* ผมเองก็เป็นนะ และก็มีความคิดว่ามันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะเป็น โอบิโตะ ได้ถ้าเทียบกับ choice อื่นๆแล้ว *hoho* (อุ้ย เผื่อไต๋ทำไมเนี่ย)    *glad*


*้ั์shock2* โดนไก่ อาจารย์ จิก ..... *glad*

kyo

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 233
คำพูดคำแรกหลังจากที่มาดาระ ก้าวออกจากโลง ทำไม่มันแปลไม่เหมือนกัน เลยอะต้องรอดูรวมเล่มแล้วละครับแบบนี้เพราะ คำพูดตอนมาดาระก้าวออกจากโลงครั้งแรกมันสำคัญเหมือนกันถ้าแปลผิดจากต้นฉบับนี้จะทำให้เราเข้าใจผิดกันได้เลยละ
เิปิดหน้ากากสักที โอบิโตะ ไกกับคาคาชิ มารอ ดราม่านานแล้ว
จะได้ย้อนอดีตกันอีก 2ปีจบ

beforu

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 102
แค่คำพูดประโยคเดียวของโทบิ หมายความว่าโทบิกับคาคาชิจำเป็นต้องเคยรู้จักกันมาก่อนเหรอคับ ผมว่ามัน nonsense นะ ที่มันพูดไปแบบนั้นเพราะว่ามันก็เคยปะทะกับคาคาชิมาบ้าง และรู้เบื้องหลังของเนตรวงแหวนของคาคาชินั้นได้มาจากใคร และเหตุผลที่คาคาชิเบิกเนตรกระจกเงาได้ มันก็เลยพูดไปแบบนั้น ไม่ได้หมายความว่าที่มันพูดกับคาคาชิแบบนั้นเพราะมันรู้จักกับคาคาชิดีนี่ครับ

อูมามิ เซนจู่

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 42
เราไม่สู่รู้รอคำตอบดีกว่า  *haha*
...............


Zigmund

  • บุคคลทั่วไป
แค่คำพูดประโยคเดียวของโทบิ หมายความว่าโทบิกับคาคาชิจำเป็นต้องเคยรู้จักกันมาก่อนเหรอคับ ผมว่ามัน nonsense นะ ที่มันพูดไปแบบนั้นเพราะว่ามันก็เคยปะทะกับคาคาชิมาบ้าง และรู้เบื้องหลังของเนตรวงแหวนของคาคาชินั้นได้มาจากใคร และเหตุผลที่คาคาชิเบิกเนตรกระจกเงาได้ มันก็เลยพูดไปแบบนั้น ไม่ได้หมายความว่าที่มันพูดกับคาคาชิแบบนั้นเพราะมันรู้จักกับคาคาชิดีนี่ครับ

มันคือความเป็นไปได้ครับ ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นแบบนั้นแน่ๆ แต่ผมอ่านการ์ตูนมาเยอะ ประโยคแบบนี้ถ้าจะบอกว่าโทบิรู้จักกับคาคาชิ เพียงเพราะว่า ที่ผ่านมามันเคยปะทะกับคาคาชิ ผมว่ามันเป็นเหตุผลที่ขอไปทีมากๆ

แต่มันก็มีความเป็นไปได้ว่าตัวละครที่เราเดาๆกันมา จะเคยรู้จักกับคาคาชิมาก่อน โดนที่คนเขียนยังไม่บอกให้เรารู้ รวมถึงเรื่องที่ว่า คาคาชิอาจจะไม่รู้จักโทบิเลยก็ได้ แต๋โทบิมันอาจจะโยงไปเปรียบเทียบกับเรื่องอื่นๆ

ในอดีตที่มันเคยเจอมา คือไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคาคาชิเลย แต่มันพูดลอยๆขึ้นมา แล้วก็ความเป็นไปได้แบบอื่น นอกจากที่ผมคิดเอาไว้

แต่โดยรวมแล้ว เรื่องที่มีน้ำหนักมากที่สุดคือ โทบิเคยรู้จักกับคาคาชิ หมายถึงรู้จักกันมาก่อนนะ ไม่ได้รู้จักตอนที่ปะทะกัน

และถ้ามองในมุมกลับกัน สมมติว่าอิสึนะเป็นตัวละครที่รู้จักกับคาคาชิ รับรองได้เลยว่าจะไม่มีคนวิเคราะห์ประโยคนี้แบบอื่น จะพูดกันแต่ว่าคาคาชิรู้จักโทบิ เช่นเดียวกับที่พูดในตอนนี้ ผมไม่ได้บอกว่าต้องเป็นโอบิโตะแน่ๆ ผมแค่วิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ทุกอย่าง

ถ้าเกิดโทบิเป็นอิสึนะ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่มีจุดเชื่อมโยงกับคาคาชินี่ครับ แต่ถ้าคุณยังไม่รู้ความจริง ก็อย่าพึ่งด่วยสรุปสิครับว่ามันไม่ใช่แบบนี้ หรือมันต้องเป็นแบบนี้ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ศ. 27 ก.ค. 2012 เวลา 21:24:01 โดย Zigmund »

poploveple

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็คิดว่าอาจจะเขียนให้เป็น โอบิโตะ ก็เป็นได้แต่เหตุผลน้อยเหลือเกินที่จะเป็นไปได้แต่
สำหรับผมมันแค่นิดเดียวเท่านั้นเองยังมีตัวอื่นที่หน้าจะหยิบมาใช้ได้มากกว่า....
ถ้าเป็น โอบิโตะ มันย้อนให้ดูม่าง 555
สงสัยมาดาระคงเดินมาเจอร่างมันพอดีม่างแล้วก็เอาไปปลูกถ่ายเซลให้ใหม่ละม่าง
มาดาระเลยล้างสมองมันใหม่ม่างแล้วมันสั่งให้ทำตามแผนที่ต้องละม่าง 555  -*-!
ได้แต่รอดูต่อไป ตอนนี้หลายความคิด ต่างคนต่างเชื่อในมุมของตัวเอง ^^

mint1458

  • บุคคลทั่วไป
เราว่าไม่ใช่โอบิโตะเพราะ     1.ซีกหน้าที่มันโผล่มาดูแก่มาก โอบิโตะคงไม่เหี่ยวขนาดนั้น       2.โทบิมันรู้เรื่องเยอะมากตั้งแต่เซียนหกวิถียัน10หางคนรุ่นโอบิโตะคงไม่รู้ขนาดนั้นหรอก *hoho*
คหสต.นะจ๊ะ