Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

50/50 แล้วล่ะ ว่าผมจะหน้าแหก ที่ฟันธงว่า โทบิ คือ อิสึนะ

หน้า: << < (17/21) > >>

kyo:

**********ขออธิบายเรื่องที่ว่า โทบิมอบเนตรให้นางาโตะ****************
เรื่องที่ว่าโทบิมอบเนตรให้นางาโตะ เรื่องทั้งหมดเราฟังมาจากโทบิอีกที ซึงจะจิงหรือไม่จิงอันนี้ไม่รู้
ส่วนตัวคิดข้อแก้ต่างให้กับข้อนี้ได้2กรณี
1.   โทบิไม่ได้เป็นคนมอบเนตรให้นางาโตะกับมือตัวเอง แต่เป็นมาดาระ ที่เป็นคนมอบให้แล้วมาเล่าเรื่องนี้ให้โทบิรู้ทีหลัง แล้วโทบิก็เอาเรื่องนี้มาโม้ให้คนอื่นฟังอีกต่อ (ก็นิสัยมันเป็นแบบนั้นอยู่ละ)
2.   ในความคิดผมยังสับสนข้อนี้อยู่ คือทุกคนบอกว่านางาโตะแก่กว่ามินาโตะ(รุ่น4) แต่ผมไม่คิดแบบนั้น ถึงนางาโตะจะเป็นศิษย์คนแรกของจิไรยะแต่ไม่ได้หมายความว่าอายุจะเยอะกว่ามินาโตะนี่ครับ สังเกตได้จาก โจสะ เป็นรุ่นเดียวกัน รุ่น4 และไรคาเงะรุ่น4 ก็เคยสู้กับมินาโตะ อายุก็ไล่เลี่ยกันระหว่างไรคาเงะรุ่น4กับโฮคาเงะรุ่น4 แต่คุณดูโคนันสิครับ รุ่นเดียวกันนางาโตะ ทำไมดูสาวจัง ข้อสงสัยข้อนี้จะอธิบายไงครับ 
3.   เพราะงั้นจากข้อข้างบน โอบิโตะหรือโทบิจะเป็นคนมอบเนตรให้นางาโตะก็มีสิทธ์เป็นไปได้เพราะอายุทั้ง2 คนอาจจะเท่ากันหรือใกล้กันเลยก็ได้ มาดาระเป็นคนพามาดูตอนมอบเนตรให้ก็เป็นได้ โอบิโตะไม่ใช่คนมอบเอง หรือมาดาระกับโอบิโตะมาหานางาโตะแล้วมอบเนตรให้พร้อมกัน




kyo:

ไหนๆก็ไหนๆละขออีกข้อละกัน
ขออธิบายข้อที่ทุกๆคนสงสัยว่าโอบิโตะเป็นเด็กตัวกระเปี๊ยกตอนสู้กับรุ่น4 แล้วมันจะเป็นไปได้หรอ
1. ตอนนั้น คาคาชิกับไก โตเป็นวัยรุ่นแล้วนะครับ

2. โอบิโตะสูงกว่าคาคาชิเยอะนะครับ ดูได้จากตอนเด็กโอบิโตะก็ตัวใหญ่กว่าคาคาชิเยอะแล้ว

3. ดูจากอายุไกกับคาคาชิตอนนั้น น่าจะ16-18ปีแล้ว ซึ่งโตพอที่จะเก่งได้แล้ว ทำไมผมถึงมั่นใจแบบนั้นละ ก็ดูปัจจุบันนี้สิ ถามหน่อยว่า นารุโตะกับซาซึเกะอายุเท่าไร ทำไมมันเทพจัง แล้วโอบิโตะจะเทพแบบนั้นบ้างไม่ได้หรืออย่าใจแคบกันนักครับลองคิดดีๆ

4. ช่วงเวลาจากตอนโอบิโตะโดนหินทับกับตอน9หางบุกห่างกันประมาณ6-7ปี ช่วงเวลาขนาดนั้นทำไมจะทำให้คนๆนึงเก่งขึ้นไม่ได้ อีกอย่างอย่าลืมนะว่า คาคาชิก๊อปปี้วิชานินจาได้เพราะเนตรวงแหวนของโอบิโตะ แล้วคิดว่าโอบิโตะเจ้าของจิงๆของเนตรนี้จะก๊อปปี้วิชานินจาไม่ได้หรอ
5. ช่วงเวลา6-7ปีที่หายไปก่อนสู้กับรุ่น4 คิดว่าโอบิโตะอยู่กับมาดาระ มาดาระคงสอนแล้วบอกเรื่องต่างๆให้รู้คิดว่าแทบจะทุกอย่าง ดูตัวอย่างคาบุโตะอยู่กับโอโรจิสิครับ ทำไมคาบุโตะมันรู้ทุกอย่างที่โอโรจิรู้ กรณีนี้ก็เหมือนกัน มาดาระรู้ไรโอบิโตะคงได้รับถ่ายทอดมาเต็มๆรวมทั้งวิชาต่างๆด้วย อย่างที่บอกไปเมื่อข้อที่แล้ว โอบิโตะสามารถก๊อปปี้วิชานินจาได้ คงก๊อปวิชาของมาดาระมาหมดนั้นแหละ  และคิดว่าเจ้าของเนตรจิงๆคงก๊อปวิชาได้ดีกว่าคาคาชิอีกด้วยซ้ำ เพราะคาคาชิก๊อปวิชานินจาได้แค่ระดับ A คิดว่าเจ้าของตัวจิงอาจก๊อปวิชาดีกว่าคาคาชิอยู่แล้วแค่นี้ก่อนละกัน

ผมก็ไม่ได้ฟันธงเต็ม100ว่าโทบิคือโอบิโตะ แค่จะบอกว่าถ้าโทบิจะเป็นโอบิโตะจิงๆ ก็มีสิทธิ์เป็นไปได้เพราะ โอบิโตะสามารถเก่งได้เหมือนคนอื่นๆ คือเนตรก๊อปปี้ ที่ก๊อปได้ทุกวิชา ซึ่งข้อนี้แหละที่จะทำให้โอบิโตะเทพเกินใครๆ


prince_fenris:

 *dontknow* *dontknow*

gedomazo:

แต่ผมไม่อยากให้เป็นโอบิโตะเลยจริงๆงะ '
ถ้าเป็นโอบิโตะ ก็ไม่หนุกเลยยยย

spirit:

ผมขอเถียงเรื่องอายุนะอายุโอบิโตะไม่มีทางเท่ากับนางาโตะแน่นอนยืนยันได้เลยตอนสงครามครั้งที่2 นางาโตะอายุ10ขวบได้ส่วนจิไรยะอยู่ในช่วงวัยรุ่นอยู่เลยอายุคงราวๆ20ห่างกันแค่ประมาณ10ปีเท่านั้นแล้วจะมาเท่ากับโอบิโตะเป็นไปไม่ได้เลยครับเรื่องอายุนิแหละที่เป็นไปได้ยากและแน่นอนว่าโทบิเป็นคนมอบเนตรและไปเป็นคนหรอกใช่นางาโตะแน่นอนฟังจากที่มาดาระมันบอกเองว่าเจ้าเด็กนางาโตะนั้นคงโตมาแบบถูกบงการสินะซึ่งจากข้อความนี้เห็นได้จัดเลยว่ามาดาระมันไม่ได้วงการนางาโตะแต่เป็นคนที่ร่วมมือกับมาดาระนั้นก็คือโทบิซึ่งจะเห็นว่าทั้งหมดนี้คำพูดของมาดาระซอดคล้องกับคำพูดของโทบิแน่นอน และก็อีกอย่างผมว่ามาดาระไม่ทันโอบิโตะหรอกอายุห่างกันเกินไปเกินกว่าที่มาดาระจะอยู่ถึงคงไม่ต่ำกว่า70ปีเลยในการบอกเรื่องราวต่างๆให้โอบิโตะรับรู้แล้วดูมาดาระตอนถูกอัญเชิญสิใบหน้าอายุต่างๆน่าจะตายก่อนหน้านั้นแน่นอนเพราะมันเบิกเนตรสังสาระได้ไม่นานมันก็ตายมันเป็นคนบอกเองอย่าลืมนะครับนางาโตะมีเนตรสังสาระตั้งแต่ยังเด็กตอนนั้นโอบิโตะยังไม่เกิดเลยมั่งเนตรสังสาระอยู่ที่นางาโตะแล้วส่วนมาดาระเองก็นาจะตายก่อนหน้านี้แล้ว

หน้า: << < (17/21) > >>

Go to full version