หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: “ผีไฟ” จะบุกโลกหรือไม่ ก่อนโลกแตกปี2012 ตามคำทำนายชนเผ่ามายา  (อ่าน 3580 ครั้ง)

lolo

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 3
คำทำนายชนเผ่ามายา “ผีไฟ” จะบุกโลก ก่อนโลกแตก 2012

 
เป็น ที่ยอมรับว่าปฏิทินของชาวมายันมีความเที่ยงตรงอย่างมาก เที่ยงตรงกว่าปฏิทินระบบที่เราใช้กันในสากลมากมาย เพราะชาวมายันทำปฏิทินจากระบบดวงดาว โดยปฏิทินนี้ไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนอะไรเลยถึง 380,000 ปี (ในขณะที่ปฎิทินที่เราใช้ต้องมี Leap Year ทุกๆ 4 ปีเป็นต้น)

จาก ปฏิทินของชาวมายัน เรากำลังอยู่ในช่วงปลายของ 1 วันแห่งระบบจักรวาล หรือ End of a Galactic Day ซึ่งระยะเวลา 1 วัน แห่งระบบจักรวาลนั้นยาวนานถึง 25,625 ปี และแบ่งได้เป็น 5 ช่วง ช่วงละ 5,125 ปี และขณะนี้เราอยู่ในช่วงปลายของช่วงที่ 5 แล้ว ชาวมายันบอกว่า นับจากปี 1999 เราจะมีเวลา 13 ปีที่จะปรับเปลี่ยนทัศนคติและจิตสำนึกของการอยู่บนโลกใบนี้เพื่อที่จะรอดจาก การทำลายล้าง และในขณะเดียวกัน ก็ก้าวสู่เส้นทางที่จิตสำนึกใหม่ปูให้กับการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

   ตามศาสตร์ของชาวมายัน ทุกๆ 5,125 ปี ดวงอาทิตย์จะเกิดปรากฏการณ์บางอย่างที่สัมพันธ์กับศูนย์กลางทางช้างเผือกอัน กว้างใหญ่ และจากปรากฏการณ์นั้นเอง ดวงอาทิตย์จะร้อนประดุจ “ผีไฟ”ซึ่งทำให้ดวงอาทิตย์ส่องแสงและส่งผ่านความร้อนรุนแรงมากขึ้น  จนสุดท้ายสิ่งมีชีวิตอย่างพวกเราก็ทยอยล้มตายกันไป

   บางคนอาจคิดว่าเป็นเพียงความเชื่อ แต่ถ้ามนุษย์ก็ยังไม่หยุดทำร้ายธรรมชาติ ยังคงทำลายป่าไม้ สร้างมลพิษขึ้นมา สิ่งเหล่านี้ทำให้พลังของ “ผีไฟ” เพิ่มขึ้น  ยิ่งมนุษย์ยิ่งทำลาย โลกก็ยิ่งร้อน “ผีไฟ” ก็ยิ่งมีพลังมากขึ้น ซึ่งชนเผ่ามายาเชื่อว่า 2012 เป็นปีที่ “ผีไฟ” จะมีพลังอำนาจขึ้นสูงสุด สามารถควบคุมพลังของจักรวาลได้ สุดท้าย “ผีไฟ” ก็จะใช้พลังความร้อนของดวงอาทิตย์ สร้างพลังพายุสุริยะและเผาทำลายโลกนี้ให้แหลกไป

   เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เล่ากันต่อๆมา ต้องคอยดูกันไปว่าอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้   “ผีไฟ” จะเปลี่ยนโลกหรือไม่?