หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าโทบิเป็นใคร ขอฟังเหตุผลด้วย ? (กระทู้ที่หนึ่งล้าน)  (อ่าน 31585 ครั้ง)

อุนจิแปร้ด

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 24
เดา คับ อุจิวะ คางามิ ข้อมูลที่ ใกล้เคียงที่สุดแล้ว ทั้งอายุ เป็นอุจิวะ รู้จักดันโซ หน้าค่อนข้างคล้ายโทบิครึ่ง หน้า อิทาจิ ไม่ให้อยากเห็น หน้า ทรงผม ไอ้ฉลามนับถือ เท่านี้คับ

themangmang1

  • บุคคลทั่วไป
เดา คับ อุจิวะ คางามิ ข้อมูลที่ ใกล้เคียงที่สุดแล้ว ทั้งอายุ เป็นอุจิวะ รู้จักดันโซ หน้าค่อนข้างคล้ายโทบิครึ่ง หน้า อิทาจิ ไม่ให้อยากเห็น หน้า ทรงผม ไอ้ฉลามนับถือ เท่านี้คับ

อีกเสียงครับ ... คางามิอยู่ในยุคของรุ่นที่ 2 กับ แต่ก็ยังไม่มีประวัติตัวละครตัวนี้มาก ... ในทีมของรุ่น 2 มี .. ดันโซ ซารุโทบิ คางามิ  คนที่ว่ามามี บทบาทหมดทุกคน ยกเว้น

คางามิ ที่อยู่ดี ๆ ก็หายไปเฉยเลยตัวละครนี้ เผลอ ๆ วิชา มิติที่โทบิใช้ อาจจะได้มาจาก โฮคาเงะรุ่นที่ 2 ก็ได้ ถ้าใช่ก็ไม่มีคนอื่นแล้วหละ เพราะอยู่ในยุคเดียวกัน



แก่ พอๆกับรุ่น 3 + ดันโซ

เอ๊ะหรือว่าจะเป็นคนนี้น้าา า า



 *rip*

MelissA

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 31
เราคิดว่าโทบิ คือพ่อของอิทาจิ

SourCreamz

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 61
ดูจากใบหน้าเหี่ยวๆของโทบิแล้ว ผมขออนุญาติฟันธง ไปเลยครับ

เค้าคือ









ย่าโจ  *glad*

armdrink

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 2
นารูดตะจะสู้ไหวไหมน้าาาา  ใกล้จะหมดแรงแร้ววว      (ผมเป็นเด็กใหม่อย่าด่าผมเลยนะะะ)   *damage* *damage* *damage*

MelissA

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 31
ดูจากใบหน้าเหี่ยวๆของโทบิแล้ว ผมขออนุญาติฟันธง ไปเลยครับ

เค้าคือ









ย่าโจ  *glad*

จากคอมเม้นของคุณ ทำให้ฉุดขึ้นอะไรบางอย่างได้ เราคิดกันแต่ว่า โทบิคือคนในโคโนฮะ แล้วถ้าโทบิไม่ใช่คนในโคโนฮะ แล้วจะเป็นใครกัน มาลอง เดากันเล่นๆดีกว่า

Jay_Jay

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 738
ผมขอวิเคราะห์บ้างละกัน โดยภาพรวมแล้ว โทบิถือเป็นนินจาคนหนึ่งที่ล่วงรู้ความลับต่างๆเยอะมาก และก็เป็นความลับที่คนเกือบทั้งโลกไม่เคยรู้ นั่นแสดงให้เห็นว่า โทบิมันมีแหล่งข้อมูลลับอยู่หรือไม่ก็มีคนเล่าให้มันฟัง

เป็นไปได้แค่สองอย่างเท่านั้น ถ้าเป็นแหล่งข้อมูล ก็มีแค่ที่เดียวคือศิลาจารึกของอุจิวะ แต่ผมก็คิดว่าไม่มีทางที่จะเขียนความลับทุกอย่างลงไปหมดหรอกครับ สิ่งที่โทบิรู้ ครอบคลุมเกือบทุกอย่าง 

โทบิรู้ความลับตอนที่พลังสถิตย์ร่างจะอ่อนแรงตอนคลอดลูก และเวลาแบบเป๊ะๆ ว่าจะคลอดกี่โมง คลอดที่ไหน รู้วิธีฝ่าม่านพลังแบบไม่ให้รู้ตัว (ถึงแม้จะเป็นนางาโตะ แต่ก็ยังลอบเข้าม่านพลังไม่ได้เลย) รวมถึงการควบคุมสัตว์หางด้วยเนตรวงแหวน

ธรรมดา ทั้งหมดนี้ รุ่น4 ก็วิเคราะห์แล้วว่า 1. โทบิน่าจะเป็นนินจาระดับเดียวกับมาดาระ หรือไม่ก็เป็นมาดาระเอง (ซึ่งอันหลังเราตัดทิ้งไปแล้ว) 2. โทบิเป็นนินจาที่จะนำความหายนะมาสู่โลกอย่างแน่นอน

เรื่องการควบคุมสัตว์หาง ทำได้แค่สองวิธี คือใช้เนตรหมื่นบุปผากับพลังของอุจิวะและเซ็นจู ซึ่งอันแรกผมตัดทิ้งไปแล้วเพราะตอนที่โทบิควบคุมเก้าหาง เห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้ใช้เนตรหมื่นบุปผาเลย

ผมจึงตั้งความเป็นไปได้ขึ้นมาว่า โทบิมีพลังของตระกูลเซ็นจูแล้ว ซึ่งพลังของเซ็นจูถึงแม้จะให้โอโรจิมารุช่วย ก็ยังทำได้แค่ระดับ ยามาโตะ ดันโซ ส่วนโทบิมันระดับเดียวหรือเหนือกว่ารุ่น1 แล้ว

โทบิยังรู้เรื่องราวภายในโคโนะฮะ ไม่ใช่รู้แค่ตระกูลใดตระกูลหนึ่ง เช่น ตอนสู้กับลูกน้องของดันโซที่เป็นคนในตระกูลอาบุราเมะ โทบิมันมองปราดเดียวก็รู้แล้วว่า เป็นขีดจำกัดสายเลือดอะไร ทำอะไรได้บ้าง

หรือตอนที่มันเจอกับชิการมารุ โทบิก็รู้ว่าชิกามารุเป็นนินจาที่ฉลาด ไม่น่าจะมาเป็นศัตรูกัน บางคนอาจจะคิดว่าไม่มีนัยยะอะไร แต่ถ้าลองมองดีๆ เหมือนกับว่าโทบิเคยเกี่ยวข้องกับตระกูลนารามาก่อน ถึงได้รู้ว่า นินจาตระกูลนี้ฉลาดแค่ไหน

ส่วนเรื่องของตระกูลอุจิวะ โทบิจะรู้ดีเป็นพิเศษ เรื่องของตระกูลอุสึมากิ โทบิก็ยังพอรู้ว่า คนในตระกูลนี้จะมีผมสีแดงเป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ โทบิยังพอจะเชี่ยวชาญเรื่องคาถาผนึกของตระกูลอุสึมากิ ตอนที่รุ่น4 ใช้ผนึกสัญญาใส่มัน มันมองปราดเดียวก็รู้แล้วว่าเป็นผนึกอะไร ทั้งๆที่ผนึกแบบนี้เป็นของตระกูลอุสึมากิ

ข้อมูลบางอันผมก็สงสัยว่ามันไปรู้มาจากไหน  เช่น การต่อสู้ของมาดาระกับรุ่น1 ที่หุบผาสิ้นสุด โทบิรู้ว่ามาดาระตั้งใจจะแย่งชิงพลังของรุ่น1 มาในตอนนั้น คือคนที่รู้เรื่องนี้น่าจะเป็นมาดาระคนเดียว แล้วโทบิมันรู้ได้ยังไง ???


มามองกันที่สิ่งที่โทบิครอบครองบ้าง โทบิมีพัดของมาดาระ มีเซลล์รุ่น1 เพาะเก็บเอาไว้ ซึ่งดูจากขนาดแล้ว ต้องใช้เวลาสร้างหลายปีแน่นอน และโทบิยังมีเนตรวงแหวนเก็บเอาไว้นับร้อยๆดวง

เคยอ้างว่า " เนตรสังสาระเป็นของชั้นตั้งแต่แรก " แสดงว่ามันครอบครองมาก่อนมาดาระเสียอีก ซึ่งก็มีคนๆเดียวที่มาดาระพยายามจะแย่งพลังของเนตรสังสาระมา รวมไปถึงเรื่องที่ตัวเองบอกว่ามอบเนตรสังสาระให้กับนางาโตะ

และก็ข้อมูลด้านอื่นๆ เช่นความสามารถพิเศษคือ คาถาย้ายมิติ อิซานางิ ควบคุมเนตรสังสาระได้ชำนาญ หรือตอนถอดหน้ากากให้คิซาเมะดู ก็น่าจะคาดเดาได้ว่า ต้องเป็นนินจาที่ยิ่งใหญ่มากๆ คิซาเมะถึงได้นับถือ

เพราะแม้แต่มิซึคาเงะเจ้านายเก่า คิซาเมะเองยังมีอาการกระด้างกระเดื่องด้วยเลย ถ้าเป็นนินจาที่ไร้ชื่อเสียง หรือไม่มีฝีมือ คิซาเมะคงไม่ก้มหัวให้ง่ายๆแน่นอน 

นอกจากนี้ โอโรจิมารุต้องเคยศึกษาความลับของโทบิมาก่อน จากประโยคแปลกๆที่มันพูดเอาไว้


ดังนั้นมองภาพรวมแล้ว มันเหลือนินจาแค่คนเดียวเท่านั้นอะครับ คือ โฮคาเงะรุ่น1 ที่จะอธิบายเรื่องทั้งหมดที่ผมเขียนขึ้นมานี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นนินจาคนไหนมันก็เจอแต่จุดขัดแย้งจำนวนมาก

หรือมันอาจจะเป็นนินจาที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน แต่ก็ต้องอธิบายเรื่องทั้งหมดนี้ได้ ซึ่งแบบนั้นก็ต้องยอมแพ้แล้วละครับ เพราะเดาไม่ออกจริงๆว่าจะเป็นใคร 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤ. 14 มิ.ย. 2012 เวลา 23:48:03 โดย Jay_Jay »

sattkon

  • พลโท / โจนิน
  • *
  • กระทู้: 1460
  • UchiHa sattkon
คนที่คิดว่า โทบิ เป็น รุ่น 1 ตั้งใจให้ฮาหรือเอาจริงครับเนี่ย *dontknow* แล้วที่มันเคยสู้แทบเป็นแทบกับ มาดาระ เพื่ออะไรครับ สุดท้ายมาร่วมอุดมการณ์ด้วยกัน  *dead*

แถมรุ่น1เคยถูก โอโร ปลุกคาถา สัมภเวสีคืนชีพมาแล้วนะครับ เพราะฉนั้นรุ่น1ตายแล้วsure 1,000,000%  *้ั์smoking* ถ้าคุณจะบอกว่าเป็น โทบิ เซลร่าง cop มันเก่งขนาดก็ ver เกินไปละครับ *dontknow*
เพราะฉนั้นคิดใหม่นะครับ *number1*


*้ั์shock2* โดนไก่ อาจารย์ จิก ..... *glad*

Jay_Jay

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 738
ผมก็เคยคิดนะว่า ถ้าโทบิเป็นนินจาที่ตายไปแล้ว แต่ถ้ามันใช้อิซานางิเพื่อย้อนกลับมาแก้ไขความตายละ จะพอเป็นไปได้ไหม

ถึงมันจะดูไม่น่าเชื่อ แต่หลักการทำงานของอิซานางิมันก็เป็นแบบนี้ คือ " ย้อนเวลากลับไปเพื่อแก้ไขสิ่งที่ผู้ใช้อยากจะเปลี่ยนแปลง " นี่คือตามที่อิทาจิพูดนะครับ

โทบิพูดว่า อิซานางิของดันโซไม่สมบูรณ์ แต่ผมก็ยังไม่เห็นข้อแตกต่างตรงไหนเลย โทบิใช้แล้วตาก็ยังบอดอยู่ดี

ถ้าไม่ใช่เรื่องผลข้างเคียง ก็อาจจะเป็น ประสิทธิภาพของวิชา คือดันโซอาจจะย้อนเวลากลับไปได้แค่ไม่ถึงหนึ่งนาที ต้องดูจังหวะดีๆว่าตัวเองจะถูกฆ่าตายเมื่อไหร่จึงเริ่มใช้คาถา

แต่สำหรับโทบิ ถ้าเกิดว่ามันย้อนเวลาได้เป็นปีๆ ละ ?

หรือว่านี่คือ สิ่งที่โทบิพูดเอาไว้ว่า ดันโซควบคุมเซลล์รุ่น1 ไม่ได้ จึงทำได้แต่อิซานางิที่ไม่สมบูรณ์ ส่วนโทบิควบคุมเซลล์รุ่น1 ได้อย่างสมบูรณ์

ผมสังเกตว่า โทบิใช้เวลาพิจารณาอยู่นานพอสมควรว่า วิชาที่ดันโซใช้คือวิชาอะไร ทั้งๆที่ตัวเองก็ใช้คาถานี้ได้เหมือนกัน

โทบิอาจจะไม่รู้ เพราะว่า อิซานางิของดันโซค่อนข้างจะเร็วเกินไป ย้อนเวลากลับไปแค่ไม่กี่วิ ตัวเองถึงได้ดูไม่ออก เพราะตัวเองเคยใช้แต่อิซานางิที่ย้อนกลับไปเป็นเวลานานมาก


ที่ต้องคิดแบบนี้เพราะว่าโทบิรู้เวลาที่เป๊ะๆ ตอนที่คุชินะคลอดลูก คือเรื่องอ่อนเเอ อาจจะไปรู้มาล่วงหน้าได้ แต่เรื่องเวลาและสถานที่ โทบิมันจะไปรู้ได้ยังไง ???

พอคลอดเสร็จ มันก็วาร์ปมาด้วยเวลาที่ลงตัวพอดี เรื่องนี้อธิบายได้อย่างเดียวว่ามันเป็นนินจาที่อาจจะมาจากอนาคต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤ. 14 มิ.ย. 2012 เวลา 04:32:17 โดย Jay_Jay »

naka

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 3
ผมคิดว่ามันเป็นตัวละครใหม่ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับตะกูลอูซึมากิ 

เหตุผลก็คือ  1. ตะกูลอูซึมากิเป็นตะกูลที่เก่าแก่และแน่นอนว่าเป็นญาติกับตะกูลเซนจูจะรู้เรื่องราวเกี่ยวกับโคโนฮะมากก็ไม่น่าใช่เรื่องแปลก
               2. ลึกๆแล้วตะกูลนี้ในเรื่องผู้เขียนอาจมีการกล่าวมาน้อยมากแต่ที่มีเด่นๆเลยคือตะกูลโดนฆ่าล้างตะกูลเหตุผลก็คือกลัวพลังของตะกูลอูซึมากิความโกรธแค้นต่อโลกนินจาก็ไม่แปลกเช่นเดียวกับเนื่องเรื่องได้บอกไว้ว่าคนในตะกูลบางส่วนได้หนีออกจากตะกูลและไปยังแคว้นต่างๆเพื่อปกปิดตัวเองหรือไม่ก็ไปแต่งงานกับคนหมู่บ้านอื่น
           
               3. คนหมู่บ้านอูซึมากิขึ้นชื่่อในเรื่องอายุยืนยาวโทบิน่าจะอยู่ในช่วงเวลาเดียวกับมาดาระก็ได้ เพราะแน่นอนว่าวางแผนร่วมกันมา
             
               4. คนหมู่บ้านอูซึมากิขึ้นชื่อเกี่ยวกับการใช้วิชาผนึกและการควบคุมสัตว์หางโดยจักรกะจะออกมาในแนวรูปแบบโซ่
                   ซึ่งพลังของทั้ง คูชินะ  นางาโตะ  และโทบิ  ออกมาในรูปแบบที่คล้ายกันเป็น ลักษณะโซ่เพื่อควบคุมสัตว์หาง (แต่ในกรณีของ นางาโตะ กับโทบิ จะใช่แท่งเหล็กเพื่อแบ่งจักกระในการขวบคุม และอาจใช้ความสามารถของเนตรสังสะระนี้ให้เป็นประโยชน์ด้วย ปล.อันนี้อาจเอาคาถาที่ควบคุมมามิกกับเนตรแล้วใช้ประโยชน์ที่แตกต่างกัน) (แต่ข้อนี้หลายๆคนอาจจะคิดว่าเป็นพลังของเนตรสังสาระก็ได้เพราะมันมาจากเทวรูปนอกรีด แต่เราก็ไม่รู้ที่มาที่ไปของเทวรูปนอกรีดนี้ว่ามันมาจากเนตรสังสาระจิงรึป่าวหรือว่ามาจากพลังของตะกูลอูซึมากิกันแน่ เพราะจะสังเกตุได้จากคาถาผนึกหลายๆอย่างผนึกวิถีต่างๆตะกูลนี้อาจเป็นต้นกำเนิดหรือเป็นผู้เชี่ยวชาญมากเพราะผนึกหลายๆวิถีตะกูลอูซึมากิเป็นผู้ใช่และถ่ายทอดให้กับผู้อื่นและผู้อื่นยังดัดแปลงได้ ยกตัวอย่าง ก็มีรุ่น 4 ที่เรียนมาจากคุชินะ แล้วก็รุ่น1ที่เรียนมาจากเมีย อาจมีคนตะกูลอูซึมากิหลงเหลืออยู่ไม่ที่ใดก็ที่หนึ่ง เพราะจะสังเกตุได้ว่าเดียวโผล่ๆทีละคน2คน โทบิอาจเป็นหนึ่งในนั้นหรือไม่ก็รู้จักกับตะกูลนี้เป็นอย่างดีและอาจหรอกใช้เหมือนนางาโตะเอาความแค้นมาอ้างแล้วก็แอบเรียนคาถาของตะกูลนี้

              5. ทำไมโทบิถึงเลือกนางาโตะและมอบเนตรสังสาระให้แน่นอนว่าโทบิรู้ถึงพลังของตะกูลนี้เป็นอย่างดีเพราะมันมีความเกี่ยวข้องแน่นอนมันคงสืบจนรู้ว่าตะกูลนี้ซ่อนหรือย้ายไปอยู่ที่ไหนและจัดการมอบเนตรสังสาระให้ตามแผนที่ได้วางไว้กับมาดาระเพราะขนาดมาดาระยังรู้จัก

              6. วิชาของโทบินอกจากวิชาย้ายมิติแล้ววิชาที่เห็นของมันก็คงเป็นวิชาผนึกวิถีนิแหละ

ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะ  อาจจะเป็นตะกูลอูซึมากิหรือไม่ก็มีความเกี่ยวข้องกัน


อ่านแล้วคล้อยตามเลยคะ มีความสมเหตุสมผลเลยทีเดียว
เพราะ โทบิอ้างว่า ตนมอบเนตรให้นางาโตะ(ตระกูลอูซึมากิ)
แน่นอนว่าต้องมีความสัมพันธ์บางอย่างต่อกัน เป็นไปได้ว่ามาจากตระกูลเดียวกัน

แต่ว่า ติดอยู่นึดนึงคะ 
หากว่า โทบิเป็นคนในอูซึมากิ  แล้วทำไมถึงใช้ประโยชน์จากซาสึเกะ>> เพื่อให้มาสู้กับนารุโตะ ซึ่งเป็นตรกูลเดียวกันล่ะคะ??
หรือคิดว่าซาซึเกะชักจูงง่ายกว่า  (เหตุผลแค่นี้เพียงพอรึเปล่านะ)
....สมมติ ซาสึเกะ ชนะ นารุโตะ = อุจิวะ ชนะ อุซึมากิและโคโนฮะ
อ้าววว........แล้วโทบิ ทำเพื่ออะไรคะ ก็ตัวเองเป็นอุซึมากินี่นา ???

หรือ เกลียดตระกูลตัวเอง?? หรือ เกลียดคนตระกูลอุซึมากิที่เข้ามาอยู่โคโฮะ??
ไม่ว่าจะเป็น ภรรยารุ่น 1 ภรรยารุ่น 4 นารุโตะ ต่างก็กลายเป็นคนของโคโนฮะไปหมด
โคโนฮะจึงได้สัตว์หางไป... ทั้งๆที่น่าจะเป็นของหมู่บ้านวังน้ำวนตางหาก...
ถ้าสัตว์หางเป็นของวังน้ำวน หมู่บ้านก็จะไม่ต้องถูกทำลาย ด้วยเหตุนี้เลยเกิดความแค้นหรอคะ

แต่พอมองย้อนไปอีก ตอนที่ภรรยารุ่น1 ผนึกจิ้งจอกไปกับตัว ตอนนั้นก็มาอยู่โคโนฮะแล้ว 
มันก็ไม่ใช้ของวังน้ำวนแต่แรกนี่นา  แล้วมันจะกลายไปความแค้นได้ยังไง??

คิดไปคิดมา ชักปวดหมอง  มันขัดๆกันไปหมด  ก็คงต้องรอเฉลย.....

sattkon

  • พลโท / โจนิน
  • *
  • กระทู้: 1460
  • UchiHa sattkon
ผมก็เคยคิดนะว่า ถ้าโทบิเป็นนินจาที่ตายไปแล้ว แต่ถ้ามันใช้อิซานางิเพื่อย้อนกลับมาแก้ไขความตายละ จะพอเป็นไปได้ไหม

ถึงมันจะดูไม่น่าเชื่อ แค่หลักการทำงานของอิซานางิมันก็เป็นแบบนี้ คือ " ย้อนเวลากลับไปเพื่อแก้ไขสิ่งที่ผู้ใช้อยากจะเปลี่ยนแปลง " นี่คือตามที่อิทาจิพูดนะครับ

โทบิพูดว่า อิซานางิของดันโซไม่สมบูรณ์ แต่ผมก็ยังไม่เห็นข้อแตกต่างตรงไหนเลย โทบิใช้แล้วตาก็ยังบอดอยู่ดี

ถ้าไม่ใช่เรื่องผลข้างเคียง ก็อาจจะเป็น ประสิทธิภาพของวิชา คือดันโซอาจจะย้อนเวลากลับไปได้แค่ไม่ถึงหนึ่งนาที ต้องดูจังหวะดีๆว่าตัวเองจะถูกฆ่าตายเมื่อไหร่จึงเริ่มใช้คาถา

แต่สำหรับโทบิ ถ้าเกิดว่ามันย้อนเวลาได้เป็นปีๆ ละ ?

หรือว่านี่คือ สิ่งที่โทบิพูดเอาไว้ว่า ดันโซควบคุมเซลล์รุ่น1 ไม่ได้ จึงทำได้แต่อิซานางิที่ไม่สมบูรณ์ ส่วนโทบิควบคุมเซลล์รุ่น1 ได้อย่างสมบูรณ์

ผมสังเกตว่า โทบิใช้เวลาพิจารณาอยู่นานพอสมควรว่า วิชาที่ดันโซใช้คือวิชาอะไร ทั้งๆที่ตัวเองก็ใช้คาถานี้ได้เหมือนกัน

โทบิอาจจะไม่รู้ เพราะว่า อิซานางิของดันโซค่อนข้างจะเร็วเกินไป ย้อนเวลากลับไปแค่ไม่กี่วิ ตัวเองถึงได้ดูไม่ออก เพราะตัวเองเคยใช้แต่อิซานางิที่ย้อนกลับไปเป็นเวลานานมาก


ที่ต้องคิดแบบนี้เพราะว่าโทบิรู้เวลาที่เป๊ะๆ ตอนที่คุชินะคลอดลูก คือเรื่องอ่อนเเอ อาจจะไปรู้มาล่วงหน้าได้ แต่เรื่องเวลาและสถานที่ โทบิมันจะเป็นรู้ได้ยังไง ???

พอคลอดเสร็จ มันก็วาร์ปมาด้วยเวลาที่ลงตัวพอดี เรื่องนี้อธิบายได้อย่างเดียวว่ามันเป็นนินจาที่อาจจะมาจากอนาคต

คุณ gay jay เข้าใจอะไรผิดรึเปล่าครับ อิซานางิ ไม่ไช่คาถาย้อนเวลานะครับ อิซานางิ มันคือคาถาลวงตาที่เปลี่ยนเสมือนจริง ถ้าคิดจะใช้ก็ต้องใช้ให้ถูกเวลาอย่าง ดันโซ ตอนสู้กับ ซาสึเกะ เป็นต้น ไม่ใช่ว่าคิดจะใช้เมื่อไหร่ก็ใช้ได้นะครับ
ถ้าใช้ย้อนเวลา โหผมว่าป่านี้มันคงครองโลก นินจาไปแล้วครับไม่ต้องมาสู้ให้เหนื่อยหรอก


*้ั์shock2* โดนไก่ อาจารย์ จิก ..... *glad*

Jay_Jay

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 738
ผมก็เคยคิดนะว่า ถ้าโทบิเป็นนินจาที่ตายไปแล้ว แต่ถ้ามันใช้อิซานางิเพื่อย้อนกลับมาแก้ไขความตายละ จะพอเป็นไปได้ไหม

ถึงมันจะดูไม่น่าเชื่อ แค่หลักการทำงานของอิซานางิมันก็เป็นแบบนี้ คือ " ย้อนเวลากลับไปเพื่อแก้ไขสิ่งที่ผู้ใช้อยากจะเปลี่ยนแปลง " นี่คือตามที่อิทาจิพูดนะครับ

โทบิพูดว่า อิซานางิของดันโซไม่สมบูรณ์ แต่ผมก็ยังไม่เห็นข้อแตกต่างตรงไหนเลย โทบิใช้แล้วตาก็ยังบอดอยู่ดี

ถ้าไม่ใช่เรื่องผลข้างเคียง ก็อาจจะเป็น ประสิทธิภาพของวิชา คือดันโซอาจจะย้อนเวลากลับไปได้แค่ไม่ถึงหนึ่งนาที ต้องดูจังหวะดีๆว่าตัวเองจะถูกฆ่าตายเมื่อไหร่จึงเริ่มใช้คาถา

แต่สำหรับโทบิ ถ้าเกิดว่ามันย้อนเวลาได้เป็นปีๆ ละ ?

หรือว่านี่คือ สิ่งที่โทบิพูดเอาไว้ว่า ดันโซควบคุมเซลล์รุ่น1 ไม่ได้ จึงทำได้แต่อิซานางิที่ไม่สมบูรณ์ ส่วนโทบิควบคุมเซลล์รุ่น1 ได้อย่างสมบูรณ์

ผมสังเกตว่า โทบิใช้เวลาพิจารณาอยู่นานพอสมควรว่า วิชาที่ดันโซใช้คือวิชาอะไร ทั้งๆที่ตัวเองก็ใช้คาถานี้ได้เหมือนกัน

โทบิอาจจะไม่รู้ เพราะว่า อิซานางิของดันโซค่อนข้างจะเร็วเกินไป ย้อนเวลากลับไปแค่ไม่กี่วิ ตัวเองถึงได้ดูไม่ออก เพราะตัวเองเคยใช้แต่อิซานางิที่ย้อนกลับไปเป็นเวลานานมาก


ที่ต้องคิดแบบนี้เพราะว่าโทบิรู้เวลาที่เป๊ะๆ ตอนที่คุชินะคลอดลูก คือเรื่องอ่อนเเอ อาจจะไปรู้มาล่วงหน้าได้ แต่เรื่องเวลาและสถานที่ โทบิมันจะเป็นรู้ได้ยังไง ???

พอคลอดเสร็จ มันก็วาร์ปมาด้วยเวลาที่ลงตัวพอดี เรื่องนี้อธิบายได้อย่างเดียวว่ามันเป็นนินจาที่อาจจะมาจากอนาคต

คุณ gay jay เข้าใจอะไรผิดรึเปล่าครับ อิซานางิ ไม่ไช่คาถาย้อนเวลานะครับ อิซานางิ มันคือคาถาลวงตาที่เปลี่ยนเสมือนจริง ถ้าคิดจะใช้ก็ต้องใช้ให้ถูกเวลาอย่าง ดันโซ ตอนสู้กับ ซาสึเกะ เป็นต้น ไม่ใช่ว่าคิดจะใช้เมื่อไหร่ก็ใช้ได้นะครับ
ถ้าใช้ย้อนเวลา โหผมว่าป่านี้มันคงครองโลก นินจาไปแล้วครับไม่ต้องมาสู้ให้เหนื่อยหรอก


ต้องไปอ่านตอนที่ 587 ครับ ตามที่อิทาจิอธิบาย มันคือคาถาที่ใช้เปลี่ยนแปลงโชคชะตา ถ้ามีสิ่งใดที่ผู้ใช้ไม่พอใจหรือทำไม่สำเร็จ ก็จะสามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ ซึ่งส่วนมากจะเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้

มีคำว่า " ย้อน " ก็หมายถึงการควบคุมเวลาแล้วละครับ เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่า เราจะทำอะไรสำเร็จหรือไม่สำเร็จ เรื่องนี้จะใช้คาถาเตรียมเอาไว้ไม่ได้ครับ มีแต่ต้องย้อนเวลาเท่านั้น

อิซานางิไม่ใช่วิชาที่ใช้กันได้เกลื่อนกลาดนะครับ เท่าที่เห็นก็มีดันโซกับโทบิ และตระกูลอุจิวะเองก็คิดค้นวิชา อิซานามิ ขึ้นมาเพื่อแก้ไขเรื่องนี้แล้วไงครับ

themangmang1

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าโทบิคือรุ่น 1 จริง ๆ ... อยากจะบอกว่า กระจอกมากมายเลย ! เกือบจะโดนรุ่น 4 ฆ่า ถ้าุรุ่น 4 ไม่รีบปานนี้ โทบิเป็นศพไปแล้ว

โดนกระสุนวงจักรไปทีเดียว ถึงกับไปไม่เป็นเลย  แหละถ้าโทบิมันมาจากอนาคตจริง .. มันไม่รู้หรอว่า มันจะโดนรุ่น 4 จัดการกับ 9 หางของมัน

แถมยังเกือบตายซะอีก     *glad*

sattkon

  • พลโท / โจนิน
  • *
  • กระทู้: 1460
  • UchiHa sattkon
ผมก็เคยคิดนะว่า ถ้าโทบิเป็นนินจาที่ตายไปแล้ว แต่ถ้ามันใช้อิซานางิเพื่อย้อนกลับมาแก้ไขความตายละ จะพอเป็นไปได้ไหม

ถึงมันจะดูไม่น่าเชื่อ แค่หลักการทำงานของอิซานางิมันก็เป็นแบบนี้ คือ " ย้อนเวลากลับไปเพื่อแก้ไขสิ่งที่ผู้ใช้อยากจะเปลี่ยนแปลง " นี่คือตามที่อิทาจิพูดนะครับ

โทบิพูดว่า อิซานางิของดันโซไม่สมบูรณ์ แต่ผมก็ยังไม่เห็นข้อแตกต่างตรงไหนเลย โทบิใช้แล้วตาก็ยังบอดอยู่ดี

ถ้าไม่ใช่เรื่องผลข้างเคียง ก็อาจจะเป็น ประสิทธิภาพของวิชา คือดันโซอาจจะย้อนเวลากลับไปได้แค่ไม่ถึงหนึ่งนาที ต้องดูจังหวะดีๆว่าตัวเองจะถูกฆ่าตายเมื่อไหร่จึงเริ่มใช้คาถา

แต่สำหรับโทบิ ถ้าเกิดว่ามันย้อนเวลาได้เป็นปีๆ ละ ?

หรือว่านี่คือ สิ่งที่โทบิพูดเอาไว้ว่า ดันโซควบคุมเซลล์รุ่น1 ไม่ได้ จึงทำได้แต่อิซานางิที่ไม่สมบูรณ์ ส่วนโทบิควบคุมเซลล์รุ่น1 ได้อย่างสมบูรณ์

ผมสังเกตว่า โทบิใช้เวลาพิจารณาอยู่นานพอสมควรว่า วิชาที่ดันโซใช้คือวิชาอะไร ทั้งๆที่ตัวเองก็ใช้คาถานี้ได้เหมือนกัน

โทบิอาจจะไม่รู้ เพราะว่า อิซานางิของดันโซค่อนข้างจะเร็วเกินไป ย้อนเวลากลับไปแค่ไม่กี่วิ ตัวเองถึงได้ดูไม่ออก เพราะตัวเองเคยใช้แต่อิซานางิที่ย้อนกลับไปเป็นเวลานานมาก


ที่ต้องคิดแบบนี้เพราะว่าโทบิรู้เวลาที่เป๊ะๆ ตอนที่คุชินะคลอดลูก คือเรื่องอ่อนเเอ อาจจะไปรู้มาล่วงหน้าได้ แต่เรื่องเวลาและสถานที่ โทบิมันจะเป็นรู้ได้ยังไง ???

พอคลอดเสร็จ มันก็วาร์ปมาด้วยเวลาที่ลงตัวพอดี เรื่องนี้อธิบายได้อย่างเดียวว่ามันเป็นนินจาที่อาจจะมาจากอนาคต

คุณ gay jay เข้าใจอะไรผิดรึเปล่าครับ อิซานางิ ไม่ไช่คาถาย้อนเวลานะครับ อิซานางิ มันคือคาถาลวงตาที่เปลี่ยนเสมือนจริง ถ้าคิดจะใช้ก็ต้องใช้ให้ถูกเวลาอย่าง ดันโซ ตอนสู้กับ ซาสึเกะ เป็นต้น ไม่ใช่ว่าคิดจะใช้เมื่อไหร่ก็ใช้ได้นะครับ
ถ้าใช้ย้อนเวลา โหผมว่าป่านี้มันคงครองโลก นินจาไปแล้วครับไม่ต้องมาสู้ให้เหนื่อยหรอก


ต้องไปอ่านตอนที่ 587 ครับ ตามที่อิทาจิอธิบาย มันคือคาถาที่ใช้เปลี่ยนแปลงโชคชะตา ถ้ามีสิ่งใดที่ผู้ใช้ไม่พอใจหรือทำไม่สำเร็จ ก็จะสามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ ซึ่งส่วนมากจะเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้

มีคำว่า " ย้อน " ก็หมายถึงการควบคุมเวลาแล้วละครับ เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่า เราจะทำอะไรสำเร็จหรือไม่สำเร็จ เรื่องนี้จะใช้คาถาเตรียมเอาไว้ไม่ได้ครับ มีแต่ต้องย้อนเวลาเท่านั้น

อิซานางิไม่ใช่วิชาที่ใช้กันได้เกลื่อนกลาดนะครับ เท่าที่เห็นก็มีดันโซกับโทบิ และตระกูลอุจิวะเองก็คิดค้นวิชา อิซานามิ ขึ้นมาเพื่อแก้ไขเรื่องนี้แล้วไงครับ

คุณ เจย์ คงเข้าใจความหมายผิดสินะครับ คำว่า "ย้อน" ในที่นี้ที่ อิทาจิ อธิบาย มันหมายถึงเราจะสามารถเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาหนึ่งในสงคราม เมื่อเราพลาดไปแล้วเราก็สามารถใช้คาถานี้กลับมาแก้ไขอย่างทันควัน มันคือคาถาเอาไว้ใช้ในสงครามครับที่สามารถเปลี่ยนแปลงโชคชะตาเล็กๆน้อยๆ แต่สามรถพลิกสถานการณ์มาสู่ชัยชนะได้ เพราะ อิทาจิ เป็นคนพูดเองว่าในสงคราม อุจิวะ ไม่สามารถยอมรับความพ่ายแพ้ได้ นั่นก็แสดงว่ามันต้องเป็นคาถาที่สามารถเปลี่ยนแปลงเวลาในช่วงสั้นๆเพื่อพลิกสถานการณ์ในสงคราม เผื่อไว้กันกรณีที่พลาดเอาไว้ใช้หลบหนี หรือ จะใช้โจมตีก็ยังได้
จำได้มั้ยครับที่ โทบิ มันเคยเล่าว่า อิซานางิ มันคือคาถาที่ เปลี่ยนความจริงให้เป็นภาพลวงตาได้ และก็สามารถใช้กลับกันคือ เปลี่ยนภาพลวงตาให้เป็นความจริง นิแหละครับคือความหมายของ อิซานางิ
เพราะฉนั้น อิซานางิ ไม่ใช่ คาถา time machine นะครับที่จะสามารถย้อนไปเวลาไหนก็ได้ *haha* ถูกอย่างมีข้อจำกัดครับ  *้ั์post2*

"เสริม"
เรื่องย้อนเวลามันลึกซึ้งยิ่งกว่านั้นครับ เพราะถ้าคุณย้อนเวลาไปแล้วคุณจะต้องไปอยู่ในอีกโลกนึงซึ่งคนอื่นๆเขาไม่ได้ย้อนไปกับคุณนิครับ มันก็กลายว่ามิติซ้อนมิติแล้วสุดท้ายคุณก็จะหาโลกของความจริงไม่เจอ ซึ่งทฤษฎีนี้มันคงไม่ใช่การ์ตููนเรื่อง นารูโตะ หรอกครับ เพราะขนาดภาพยนต์ที่เอาทฤษฎีนี้มาใช้ยังกำกวมเลย
เพราะฉนั้น ตอน 587 ที่คุณ เจย์ อ้างอิง ถึงมีคำว่า"สงคราม" ใช้ในการจำกัดความไงหละครับ   *number1*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤ. 14 มิ.ย. 2012 เวลา 05:32:16 โดย sattkon »


*้ั์shock2* โดนไก่ อาจารย์ จิก ..... *glad*

Jay_Jay

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 738
แล้วคำว่า " ลบทิ้ง " ละครับ ผมคิดว่านิยามของคำว่าลบทิ้ง หมายถึงมันเกิดขึ้นมาแล้ว แต่เราย้อนเวลากลับไปเพื่อทำให้มันไม่เคยเกิดขึ้น

ไม่รู้เหมือนกัน รบกวนใครที่มั่นใจอธิบายให้ฟังหน่อยครับว่าอิซานางิ เกี่ยวข้องกับเรื่องของเวลาหรือเปล่า

เพราะ ตามที่ท่าน sattkon อธิบาย เหมือนกับว่า ลูกธนูพุ่งมาแล้ว แต่ใช้วิชานี้หลบได้ทัน ไม่ถือว่าตัวเองโดนตั้งแต่แรก

แต่ตามที่ดันโซใช้นะครับ ลูกธนูพุ่งมาแล้ว ตัวเองโดนเสียบเข้าไปเต็มๆ ทั้งซาสึเกะ คาริน โทบิ ต่างก็มองเห็นว่าดันโซตายไปแล้ว หรือตอนที่โดนเทพวายุบีบ นี่ก็เลือดกระฉูดเลยครับ แต่กลายเป็นว่าดันโซโผล่มาข้างหลังซาสึเกะ

เรื่องนี้หลอกไม่ได้เพราะอิซานางิเป็นคาถาลวงตาใช้กับตัวเองเท่านั้น มองดูแล้ว ดันโซก็ถือว่าตายไปแล้วหนึ่งรอบ คนเราไม่สามารถใช้คาถาได้ขณะที่ตัวเองตายไปแล้วหรอกครับ

นอกเสียจาก จะเป็นการใช้ล่วงหน้า ซึ่งก็จะโยงมาในเงื่อนงำของเวลา ถ้าใช้ล่วงหน้าและตัวเองหลบได้ ก็จะไม่มีภาพตัวเองโดนลูกธนูปักครับ

การใช้ล่วงหน้าของท่าน sattkon หมายถึง ตัวเองไม่เคยตาย แต่สำหรับ อิซานางิ ตัวเองตายไปแล้วนะครับ ข้อสงสัยของผมคือ จะสามารถใช้คาถาขณะที่ตัวเองตายไปแล้วได้ยังไง ???


แต่สิ่งที่ผมมั่วขึ้นมาเองคือเรื่องเซลล์รุ่น1 ครับ ผมเดาขึ้นมาว่าอิซานางิของโทบิทรงพลังกว่าอิซานางิของดันโซ นั่นก็คือ ที่ท่าน sattkon บอกว่าสั้น ผมคิดว่ามันอาจจะยาวครับ

อย่าเอาสิ่งที่ผมมั่วขึ้นมาไปปนกันนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤ. 14 มิ.ย. 2012 เวลา 06:36:33 โดย Jay_Jay »