Manga Zone > Naruto TH นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ แปลไทย

คิดว่าโทบิเป็นใคร ขอฟังเหตุผลด้วย ? (กระทู้ที่หนึ่งล้าน)

หน้า: (1/10) > >>

Jay_Jay:

ก็ตามหัวข้อเลยครับ ผมรู้ว่ากระทู้แบบนี้มันซ้ำซาก น่าเบื่อ แต่ผมคิดว่าเมื่อระยะเวลาผ่านไปนานมากขึ้น ข้อมูลของตัวละครก็จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้บางคนซึ่งเชื่อมาตลอด

ว่าโทบิต้องเป็นคนนี้แน่ๆ ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ทั้งหมด เช่น จากตอนล่าสุดที่ซาสึเกะสามารถเปลี่ยนเนตรนิรันดร์ให้เป็นตาปกติได้

บางคนก็ตัดคนในตระกูลอุจิวะทิ้งไปเลยจากที่เคยคิดว่าโทบิเปลี่ยนเนตรไม่ได้เพราะเอาของคนอื่นมาใช้ (ไม่ได้พาดพิงความคิดใคร แค่ยกตัวอย่างนะครับ)

บางคนก็ไม่เคยเปลี่ยนความคิดตลอดระยะเวลาเกือบปีมานี้ หรือบางคนตั้งแต่ผมเล่นบอร์ดมาก็ไม่เคยเห็นเขาหลุดปากพูดมาเลย  *haha*

ดังนั้นเพื่อความทันสมัยของข้อมูล ผมอยากจะสำรวจอีกครั้ง แต่ละคนคิดว่าโทบิเป็นใคร ตอนนี้หมดเวลากั๊กแล้วครับ ผมฟันธงว่าอีกไม่เกิน 10 ตอน ก็จะถึงเวลาเปิดเผยความจริงแล้ว

ใครมีแนวคิดอะไรก็เทมาให้หมดหน้าตักเลย หรือบางคนไม่อยากตอบเหตุผล อยากจะตอบชื่ออย่างเดียวก็ไม่ว่ากันครับ




peterx:

คนภายในโคโนฮะ..แน่ๆ
แต่ใครดีหว่า

เอาเป็นนินจาที่เป็นลูกน้องดันโซ คู่กับโอโร่ แล้วกัน...บทบาทมันหายไปอ่ะ..เป็นลูกน้องดันโซ่..คู่กับโอโร่..มันต้องเจ๋งพอตัวล่ะ *dead*


kyo:

คนที่คอยคิดและออกความเห็นน้อยครับบรอดนี้ แต่พวกคอยขัดอย่างเดียวเยอะครับ พวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำมันเยอะครับ  ส่วนผมคิดว่าเป็นใคร เขียนไว้แล้วที่ลายเซ็น คิดว่าโทบิเป็นตัวนี้มาแต่ต้นจนถึงวันนี้ แต่ออกความเห็นมากไม่ได้คับเด๋วเจอพวกนักวิชาการ มาแย้ง แย้งดีๆไม่ว่าหรอกส่วนใหญ่แย้งแบบ ด่าว่าเราโง่ไปในตัว แล้วตัวเองก็ไม่เคยเสนอเลยว่าโทบิเป็นใคร คอยแต่แย้งชาวบ้านอย่างเดียว คนประเภทนี้มันเยอะครับ เลยทำให้หลายคนไม่กล้าออกความเห็น *dontknow*

iTheStore:

ผมก็ยังเหมือนเดิม คิดว่าเป็น โอบิโตะ แต่ไม่มี ทฤษฎี หรือ การวิเคราะห์ ใดๆมาอ้างอิง

ปล.แค่คิดคงไม่ผิดใช่มั๊ย

spirit:

ผมคิดว่ามันเป็นตัวละครใหม่ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับตะกูลอูซึมากิ 

เหตุผลก็คือ  1. ตะกูลอูซึมากิเป็นตะกูลที่เก่าแก่และแน่นอนว่าเป็นญาติกับตะกูลเซนจูจะรู้เรื่องราวเกี่ยวกับโคโนฮะมากก็ไม่น่าใช่เรื่องแปลก
               2. ลึกๆแล้วตะกูลนี้ในเรื่องผู้เขียนอาจมีการกล่าวมาน้อยมากแต่ที่มีเด่นๆเลยคือตะกูลโดนฆ่าล้างตะกูลเหตุผลก็คือกลัวพลังของตะกูลอูซึมากิความโกรธแค้นต่อโลกนินจาก็ไม่แปลกเช่นเดียวกับเนื่องเรื่องได้บอกไว้ว่าคนในตะกูลบางส่วนได้หนีออกจากตะกูลและไปยังแคว้นต่างๆเพื่อปกปิดตัวเองหรือไม่ก็ไปแต่งงานกับคนหมู่บ้านอื่น
           
               3. คนหมู่บ้านอูซึมากิขึ้นชื่่อในเรื่องอายุยืนยาวโทบิน่าจะอยู่ในช่วงเวลาเดียวกับมาดาระก็ได้ เพราะแน่นอนว่าวางแผนร่วมกันมา
             
               4. คนหมู่บ้านอูซึมากิขึ้นชื่อเกี่ยวกับการใช้วิชาผนึกและการควบคุมสัตว์หางโดยจักรกะจะออกมาในแนวรูปแบบโซ่
                   ซึ่งพลังของทั้ง คูชินะ  นางาโตะ  และโทบิ  ออกมาในรูปแบบที่คล้ายกันเป็น ลักษณะโซ่เพื่อควบคุมสัตว์หาง (แต่ในกรณีของ นางาโตะ กับโทบิ จะใช่แท่งเหล็กเพื่อแบ่งจักกระในการขวบคุม และอาจใช้ความสามารถของเนตรสังสะระนี้ให้เป็นประโยชน์ด้วย ปล.อันนี้อาจเอาคาถาที่ควบคุมมามิกกับเนตรแล้วใช้ประโยชน์ที่แตกต่างกัน) (แต่ข้อนี้หลายๆคนอาจจะคิดว่าเป็นพลังของเนตรสังสาระก็ได้เพราะมันมาจากเทวรูปนอกรีด แต่เราก็ไม่รู้ที่มาที่ไปของเทวรูปนอกรีดนี้ว่ามันมาจากเนตรสังสาระจิงรึป่าวหรือว่ามาจากพลังของตะกูลอูซึมากิกันแน่ เพราะจะสังเกตุได้จากคาถาผนึกหลายๆอย่างผนึกวิถีต่างๆตะกูลนี้อาจเป็นต้นกำเนิดหรือเป็นผู้เชี่ยวชาญมากเพราะผนึกหลายๆวิถีตะกูลอูซึมากิเป็นผู้ใช่และถ่ายทอดให้กับผู้อื่นและผู้อื่นยังดัดแปลงได้ ยกตัวอย่าง ก็มีรุ่น 4 ที่เรียนมาจากคุชินะ แล้วก็รุ่น1ที่เรียนมาจากเมีย อาจมีคนตะกูลอูซึมากิหลงเหลืออยู่ไม่ที่ใดก็ที่หนึ่ง เพราะจะสังเกตุได้ว่าเดียวโผล่ๆทีละคน2คน โทบิอาจเป็นหนึ่งในนั้นหรือไม่ก็รู้จักกับตะกูลนี้เป็นอย่างดีและอาจหรอกใช้เหมือนนางาโตะเอาความแค้นมาอ้างแล้วก็แอบเรียนคาถาของตะกูลนี้

              5. ทำไมโทบิถึงเลือกนางาโตะและมอบเนตรสังสาระให้แน่นอนว่าโทบิรู้ถึงพลังของตะกูลนี้เป็นอย่างดีเพราะมันมีความเกี่ยวข้องแน่นอนมันคงสืบจนรู้ว่าตะกูลนี้ซ่อนหรือย้ายไปอยู่ที่ไหนและจัดการมอบเนตรสังสาระให้ตามแผนที่ได้วางไว้กับมาดาระเพราะขนาดมาดาระยังรู้จัก

              6. วิชาของโทบินอกจากวิชาย้ายมิติแล้ววิชาที่เห็นของมันก็คงเป็นวิชาผนึกวิถีนิแหละ

ปล.อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะ  อาจจะเป็นตะกูลอูซึมากิหรือไม่ก็มีความเกี่ยวข้องกัน

หน้า: (1/10) > >>

Go to full version